ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 [จบ]

    ลำดับตอนที่ #193 : ตอนที่41 แผนสาวงาม2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 34.23K
      1.16K
      4 เม.ย. 67

    หลินฮวาแสดงท่าทีโปรยเสน่ห์ชวนลุ่มหลงจนหางตาของหลี่กุ้ยเฟยกระตุกไม่หยุด

    “เอาล่ะๆ” หลี่กุ้ยเฟยเอ่ยเสียงเรียบ “ข้าอยากชิมชาแล้ว”

    สาวใช้ติดตามไป๋ฮูหยินมิได้รับอนุญาตให้เข้ามา จึงเป็นหน้าที่ของยี่ซินที่ต้องเตรียมกาน้ำร้อนและถ้วยชามาจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบที่โต๊ะทรงเตี้ยด้านหนึ่งเพื่อเตรียมชงชา

    ลู่หลิ่งลุกขึ้นไปช่วยยี่ซินตามหน้าที่ของบ่าวรับใช้ตัวน้อยอันพึงกระทำ “ท่านป้าซิน ให้หลิ่งเอ๋อร์ช่วยนะเจ้าคะ”

    ยี่ซินก้มมองเด็กหญิง “จะดีหรือหลิ่งเอ๋อร์”

    ดวงหน้าพิสุทธิ์สดใสมีรอยยิ้มกว้างท่าทางไร้เดียงสา   สองตากลมโตจ้องมองอย่างมีความหวังว่าจะได้แสดงฝีมือ

    เมื่อเห็นร่างกลมๆ เดินกระดุกกระดิกไปทางโต๊ะชงชา หลินฮวาจึงเอ่ยถามเสียงนุ่ม

    “แม่นางน้อยผู้นี้ช่างรู้งานเหลือเกิน คงไม่ทำชาดีเสียรสชาติกระมัง” 

    ท่าทางคล้ายพูดเล่นหยอกเอิน แต่สีหน้ากลับมิใช่

    จ้าวเหว่ยพลันหรี่ตา นึกขัดเคืองใจจึงเอ่ยเสียงต่ำ “ชาดีย่อมไม่เกี่ยงคนชง คุณหนูไป๋อย่าได้ดูถูกชาของตัวเองเชียว”

    นับเป็นการตบหน้าฉาดใหญ่ รัชทายาทหนุ่มไม่มียั้งไมตรี

    ประหนึ่งถูกสายฟ้าฟาด ใบหน้าหลินฮวาเปลี่ยนสีทันที ไป๋ฮูหยินอยากจะเอื้อมมือไปหยิกบุตรสาวนัก พูดจาไม่ระวังปาก

    ลืมไปแล้วหรือไร? ว่านังเด็กบ่าวผู้นั้นคือคนโปรดของสองแม่ลูกสูงศักดิ์ตรงหน้านี่

    แน่นอนว่าหลินฮวาลืมตัวไปจริงๆ ไม่รู้เพราะเหตุใดนางรู้สึกไม่ชอบหน้าเด็กน้อยผู้นี้สักนิด รู้สึกขัดใจอย่างประหลาด ครั้งที่แล้วยังเป็นสาเหตุให้นางมิได้คุยกับองค์รัชทายาท

    เพราะนังเด็กนี่ทำทีเป็นชมนางไม่ขาดปาก แท้จริงแล้วเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายหนีไป

    หลินฮวายิ่งคิดก็ยิ่งแค้น มองเด็กน้อยลู่หลิ่งอย่างขุ่นเคือง แต่ปากกลับเอ่ยเสียงนุ่มกับจ้าวเหว่ยว่า 

    “หม่อมฉันแค่เป็นห่วง  เกรงว่าแม่นางน้อยน่ารักจักถูกน้ำร้อนลวกมือเพคะ” 

    สีหน้าเปี่ยมเมตตาเป็นอย่างมาก ประดุจนางฟ้าจากสวรรค์ลงมาโปรดสัตว์

    ลู่หลิ่งหันหน้ามาย่อกายนอบน้อมตอบกลับหลินฮวาว่า

    “วันนี้หลิ่งเอ๋อร์เพิ่งได้เรียนชงชามาเจ้าค่ะ ท่านอาจารย์ยังชมไม่ขาดปาก ให้โอกาสหลิ่งเอ๋อร์ได้แสดงฝีมือเพื่อคุณหนูไป๋คนงามนะเจ้าคะ”

    น้ำเสียงน่าฟัง วาจาเลิศล้ำ เด็กน้อยน่ารักน่าชังเอ่ยออกมาเช่นนั้น ใครปฏิเสธย่อมสมควรถูกประณามไปหนึ่งปี

    หลินฮวาพลันมีใบหน้าเขียวคล้ำทันที

    ไป๋ฮูหยินแสร้งคลี่ยิ้มเปี่ยมเมตตา เอ่ยปากชมเด็กน้อยไปสองสามประโยค 

    ทว่าแอบเอื้อมมือมาหยิกบุตรสาว ส่งสัญญาณให้อีกฝ่ายทำสีหน้าให้ดีกว่านี้

    หลินฮวาจึงยกยิ้มฝืดเฝื่อนแววตาแข็งกระด้าง หนังหน้าตลกสิ้นดี

    ลู่หลิ่งแย้มยิ้มเจิดจรัสให้ผู้ใหญ่ทุกคน เด็กน้อยปราศจากท่าทางเสแสร้ง ดวงตากลมโตมีแต่ความจริงใจไร้เดียงสา ส่งเสียงน่ารักคุยกับยี่ซิน บางครายังหลุดหัวเราะคิกคักเสียงใส กิริยาของเด็กน้อย แช่มช้อยสมวัย ดูน่ารักสดใส  เพลิดเพลินเจริญตา

    ทว่ายามชงชากลับนิ่งสงบเยือกเย็น ยกสูงรินต่ำ[1] ถูกต้องทุกอย่าง ไม่ช้า..น้ำชาก็ถูกบรรจุอยู่ในกาเล็ก กระทั่งขั้นตอนสุดท้ายยังบรรจงรินน้ำชาจนหมดกา ควันลอยเอื่อยเฉื่อยม้วนตัวอยู่ในอากาศ โชยกลิ่นกรุ่นหอมหวาน บ่งบอกประเภทชา

    ยี่ซินเป็นคนประคองถาดที่มีชุดชาส่งให้บุคคลชั้นสูงทั้งสี่ ตามลำดับสูงศักดิ์ ตั้งแต่รัชทายาท พระสนม ไป๋ฮูหยิน หลินฮวา  มีลู่หลิ่งเดินตามเงียบๆ อย่างรู้กาลเทศะ

    บรรยากาศภายในห้องดำเนินไปได้ด้วยดี ไม่มีใครรู้สึกอึดอัดเหมือนเมื่อครู่อีก



    ---

    [1] เปิดฝาป้านชา เทน้ำร้อนชงลงไปตรงขอบป้านชา เวลาชงให้ยกกาน้ำร้อนสูงไว้แล้วค่อยๆลดต่ำลง เข้าทำนอง ยกสูงรินต่ำการทำเช่นนี้ จะทำให้ใบชาถูกน้ำเดือดกระแทกอย่างแรง ปล่อยกลิ่นหอมของชาออกมาเร็วขึ้น น้ำชาก็จะไม่มีรสเฝื่อน


    ***

    โหลดนิยายเรื่องนี้ได้แล้วที่ >>> mebmerket

    วิธีการสั่งซื้ออีบุ๊คจาก meb คลิก >>> สั่งซื้อจาก mebmarket

    กรณีเจอปัญหาคลิกที่นี่ >> Contact us

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 3 (จบ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    SET พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 3 เล่มจบ
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×