ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมใจจอมมาร(จบ)

    ลำดับตอนที่ #36 : หมายมาด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.32K
      271
      27 มี.ค. 67


    ภายในครัวที่พังยับของบ้านหลังน้อยทรุดโทรม

    เสียงร้องไห้โฮของฟางหลันดังเล็ดลอดออกมาให้เหม่ยหลินที่ยืนนิ่งในห้องโถงได้ยินชัดเจน แน่นอนว่านางรู้สึกผิดยิ่งนักที่ทำบ้านของฟางหลันเสียหาย นางจึงคิดจะพาฟางหลันกลับเมืองหลวงเสียด้วยกัน หากฟางหลันไม่ต้องการเข้าไปอยู่ในวัง นางก็จะหาซื้อบ้านใหญ่ๆ ให้สักหลัง เพื่อเป็นการชดใช้

    เมื่อเสียงร่ำไห้เริ่มเงียบลง เหม่ยหลินจึงตัดสินใจเดินเข้าไปหาฟางหลันในทันที

    “เจ้าพูดถูกต้อง ข้าเป็นองค์หญิงจริงดั่งเจ้าว่ามา” เสียงแว่วหวานเอ่ยเนิบช้าเพื่อเสวนากับสตรีที่กำลังสูญเสียห้องครัว “หากเจ้าไม่คิดรังเกียจกัน ข้าพร้อมชดเชยให้ทุกอย่าง”

    ใบหน้าที่มีหยาดน้ำตาเกาะพร่างพราวอย่างสวยงามของฟางหลันหันมาทางเหม่ยหลินในทันที

    “คนที่พังครัวของข้าคือท่านหรือ?” นางถามเสียงสั่นเครืออย่างน่าสงสาร

    เหม่ยหลินพยักหน้าน้อยๆ ยอมรับด้วยแววตาสวยหวานที่แสนใสซื่อ

    ฟางหลันถึงกับยกมือขึ้นปิดหน้าร้องให้โฮในอีกครา สมแล้วที่องค์หญิงผู้นี้จักเป็นคนรักของท่านประมุขหงซือกวน องค์หญิงช่างโหดเหี้ยมนัก ทำร้ายครัวอันเป็นที่รักของนาง ฮือ...

    “เอาเถิด ฟางหลัน” เหม่ยหลินเอ่ยเสียงแผ่วเบาแต่หนักแน่น “เพื่อทดแทนครัวของเจ้า ข้าเหม่ยหลินขอรับปากว่า เจ้าจะได้บ้านหลังใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม มีบ่าวไพร่มากมาย เครื่องประดับหายาก อัญมณีเลอค่า เสื้อผ้าแพรพรรณเนื้อดีนับไม่ถ้วน”

    ฟางหลันได้ฟังพลันชะงัก น้ำตาเหือดแห้งในฉับพลัน หันขวับจ้องมองเหม่ยหลินทันใด “จริงรึ?

    “อืม” เหม่ยหลินพยักหน้าให้

    “จริงนะ”

    “อืม”

    “องค์หญิงทรงตรัสแล้วอย่าคืนคำนะเพคะ” การพูดคุยของฟางหลันที่มีต่อเหม่ยหลินเปลี่ยนไปในทันที

    “แน่นอน”

    ดวงตาฉ่ำชื้นของฟางหลันพลันทอประกายสดใสคล้ายฟ้าหลังฝนที่มีแสงแดดสาดส่องพร้อมสายรุ้งหลากสี รอยยิ้มของนางกว้างมากจนเห็นฟันขาวกระจ่างเรียงตัวอย่างสวยงาม

    “เสื้อผ้าของข้าต้องมีสีแดงมากหน่อยนะ ข้าชอบที่สุด”  หญิงสาวเริ่มเรียกร้อง “แล้วสีอื่นๆ ก็ขอแบบจัดจ้านด้วย”

    เหม่ยหลินคลี่ยิ้มงดงามแล้วเอ่ย “เจ้าเหมาะกับสีแดงมาก สีสันแสบตาทั้งหลายก็ด้วย”

    “แล้วก็ปิ่นปักผม ข้าขอสั่งทำเป็นพิเศษนะ เอาดอกไม้ช่อใหญ่ประดับลงไปด้วย”

    “ได้สิ ข้าจะให้ช่างของวังหลวงออกแบบให้เจ้าอย่างดี ยกทั้งพุ่มใส่ลงในปิ่นเลย”

    “อา...” ฟางหลันเริ่มระแวง “หากเป็นเช่นนั้น ผู้คนคงมองปิ่นมากกว่ามองหน้าข้าแล้วล่ะ”

    ภายในห้องครัวที่เหลือเพียงซากไม่น่ามอง จึงมีเสียงหัวเราะสดใสเกิดขึ้นทันใด สตรีทั้งสองคุยกันอย่างถูกคอขึ้นมาทันที

    เมื่อตกลงกันได้แล้วเหม่ยหลินจึงคิดจะออกไปรอหงซือกวนที่หน้าบ้าน แต่ยังมิทันได้เอ่ยปากบอกฟางหลัน พลันมีเสียงไก่ป่าร้องลั่น และเสียงของหมูป่าดังผสาน ทั้งสองจึงเดินไปมองตามเสียงสัตว์เหล่านั้นที่ดังมาจากหลังครัวตรงแปลงผัก จึงได้เห็นว่าตรงนั้น มีทั้งไก่ป่า หมูป่า และกระต่ายป่า ถูกจับมัดแน่นหนาเพื่อรอเชือด

    สตรีทั้งสองรีบหันซ้ายแลขวามองหาผู้จับสัตว์ป่ามาทันใด แต่แล้วพวกนางต้องผงะตกใจ เมื่อมองไม่เห็นใครที่จับสัตว์ป่ามา จะมีก็เพียงชายหนุ่มร่างสูงสง่า ใบหน้าหล่อเหลา สายตาเย็นชา แผ่กลิ่นอายมากอำนาจไม่ธรรมดา นั่งอยู่นิ่งๆ ในห้องรับรอง

    คล้ายกับว่าเขานั่งอยู่เป็นนานแล้ว ไม่เคยออกจากบ้านไปที่ใดทั้งสิ้น

    หงซือกวนนั้น ไปมาไร้ร่องรอย ฝีมือไร้เทียมทาน สองสตรีไม่นึกแปลกใจ

    ฟางหลันรีบหันหน้ามากล่าวกับเหม่ยหลิน “องค์หญิงรีบไปนั่งรอก่อนเถิด เรื่องทำอาหารปล่อยเป็นหน้าที่ข้า” แน่นอนว่าคนงามอย่างฟางหลันมิได้มีดีเพียงใบหน้าโฉมสะคราญ หากแต่ฝีมือการทำอาหารยังเลิศล้ำอีกด้วย โฮะๆๆ

    ด้วยประเมินฝีมือการเข้าครัวของตนที่ยังต้องปรับปรุงอีกมากโข มีหรือที่เหม่ยหลินจะปฏิเสธ นางจึงเดินออกจากครัวมาหาหงซือกวนในทันที

    “พี่หง” เสียงแว่วหวานเอ่ยเรียกขานชายหนุ่มที่นั่งนิ่งอยู่ที่โต๊ะในห้องโถง “ท่านกลับมาแล้ว” นางถามด้วยรอยยิ้มอ่อนหวานประหนึ่งภรรยาออกมารับหน้าสามีที่เพิ่งกลับจากทำงาน

    “ท่าทางเจ้าคงเจอสหายถูกคอเข้าแล้ว” เสียงราบเรียบเอ่ยเชิงเย้าด้วยใบหน้านิ่งเฉย สายตาคมเฉี่ยวมองนางนิ่งๆ คล้ายประเมินกัน

    เหม่ยหลินเห็นสายตานั้นของเขาจึงรู้สึกร้อนวาบขึ้นมา ด้วยกำลังมีเรื่องปิดบังเขา นางจึงตื่นตระหนกไม่เบาแต่ก็พยายามระงับเอาไว้ แล้วเอ่ยรัวเร็ว “ท่านคงคอแห้งกระมัง ข้าจะเข้าครัวไปหาอะไรมาให้ท่านดื่มเพื่อดับกระหาย” กล่าวจบก็รีบหมุนกายระหงเดินหายไปในซากห้องครัวอย่างลุกลี้ลุกลน

    ทำอย่างไรได้ นางยังไม่พร้อมให้เขารู้เรื่องตัวตนแท้จริงของเขาแม้แต่นิดเดียว นางยังไม่ต้องการแยกจากเขานี่นา

    หงซือกวนมองตามเจ้าของแผ่นหลังบอบบางที่เริ่มมีความคิดลึกลับนั่นอย่างนึกสนุก เมื่อเห็นความเจ้าเล่ห์มีมารยาของเหม่ยหลิน ยังคงไร้เดียงสาอยู่มาก เขายิ่งชอบใจนัก

    ที่แปลงผักหลังบ้าน ฟางหลันกำลังสังหารสัตว์ป่าอย่างโหดร้าย เพื่อนำมาปรุงอาหารรสเลิศให้แก่แขกกิตติมศักดิ์ของนาง ผู้เป็นถึงท่านประมุขหงซือกวน ที่หาโอกาสได้ยากนักที่จะได้ยลโฉมอันหล่อเหลามากบารมีของเขาใกล้ๆ

    มิใช่ว่าใครจักได้รับสิทธิ์นี้ง่ายๆ หรอกนะ ขนาดเจ้าหอฮว๋าฮ่าวผู้คุมร้านอาหารเป็นร้อยแห่ง ต้องการเชิญท่านประมุขไปชิมอาหารที่ปรุงขึ้นเป็นพิเศษ ยังมิอาจได้รับโอกาสนั้นเลย

    เช่นนั้นแล้ว เจ้าไก่เอ๋ยจงตายไปแล้วกลายร่างเป็นไก่อบขิงเสีย เจ้าหมูป่านี่ก็ด้วย อ๊ะๆ เจ้ากระต่าย เจ้าอยากกลายร่างเป็นอาหารใด?

    ในขณะที่คนงามกำลังเสวนากับสัตว์ป่าไร้วิญญาณ เส้นเสียงหวานล้ำพลันกระซิบกระซาบให้ได้ยิน “ฟางหลัน”

    “เจ้าคะ” ผู้ถูกเรียกเพียงขานรับหาได้หันมองเพราะกำลังเชือดไก่อยู่

    เหม่ยหลินรีบกระซิบอีกครา “เจ้ามีเหล้าบ้างหรือไม่?

    ฟางหลันหันหน้าสบตาเหม่ยหลินแวบหนึ่ง ก่อนจะอมยิ้มกรุ้มกริ่มตอบรับ “ย่อมมีแน่นอน องค์หญิงโปรดกลับไปนั่งรอครู่เดียว” จบคำก็วิ่งไปทางหลังบ้านอีกฝั่งหนึ่งในทันที

    เหม่ยหลินยืนนิ่งอยู่ที่เดิมพลางครุ่นคิดถึงแผนการผูกมัดชายในดวงใจ นางจะมอมเหล้าพี่หงของนางให้เมามาย เพราะหากเขารู้เรื่องราวของตนเองขึ้นมา แน่นอนว่าเขาคงคิดจะไปจากนาง เขาจะทิ้งนางไป แต่หากเขาเมาแล้วก็อาจจะบอกนางว่าไม่ทิ้งกันก็เป็นได้ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนพูดน้อย วาจาเพียงประโยคเดียวมีค่ายิ่งกว่าทองคำ แต่นางพอจะดูออกว่าเขาเป็นบุรุษที่ยึดมั่นต่อวาจาปานใด หากคำใดที่เขาเอ่ยออกมา ทุกถ้อยวาจาย่อมถือเป็นคำสัตย์ เป็นสัจจะที่มั่นคงดั่งขุนเขา ยามเขาเมาเหล้า นางจะกล่อมเขาให้เอ่ยออกมาว่าจะไม่ทิ้งกัน ทั้งยังจะให้เขาลงนามเสียด้วยเลย

    หญิงสาวคิดอย่างหมายมาดพลางมองหากระดาษสักแผ่นในบ้านของฟางหลันด้วยใจที่เต้นแรงไม่เป็นจังหวะ


    **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน รุ่นลูกและรุ่นหลาน

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” “อืม...”“ข้าไม่ได้ล้อท่านเล่น”“ข้ารู้”หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×