คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่8 สูญสิ้น
“ออกไปให้พ้น อย่ามายุ่งกับข้า”
เสียงตวาดไล่สาวใช้ของลี่เหยาถิง ทำเอาไม่มีใครกล้าเข้าใกล้นายสาวที่กำลังอาละวาดผู้นี้เลยสักคน
สาวใช้ทั้งสองที่ติดตามมาจากจวนแม่ทัพจึงได้แต่ยืนนิ่งไม่กล้าแม้แต่ขยับเท้าไปทางใด ทำได้เพียงมองเจ้านายทั้งสองฝ่ายอย่างงงงัน โดยฝ่ายสามีก็เดินประคองหญิงผู้หนึ่งจากไปจนไกลลิบ ส่วนฝ่ายภรรยาก็วิ่งหนีไปไม่เหลียวหลัง
“ทำเช่นไรดี” สาวใช้คนแรกเอ่ยถามเสียงเบา
“คงต้องปล่อยไปก่อนนั่นล่ะ เราผู้น้อยจักทำอันใดได้เล่า”
“...”
สาวใช้ทั้งสองเพียงนิ่งเงียบไป ปล่อยให้สายลมพัดผ่านอยู่ที่เดิมเนิ่นนาน ก่อนจะพากันเดินออกไปไกลๆ ให้นายสาวได้อยู่กับตนเองไปดั่งใจต้องการนั่นล่ะ
พวกนางเป็นสินเดิมเจ้าสาวมากับลี่เหยาถิงก็จริงอยู่ หากแต่ความสนิทสนมหาได้เทียบเท่ากับสาวใช้คนเก่าที่ตายไปด้วยโรคประจำตัวเมื่อหลายเดือนก่อนของลี่เหยาถิงไม่
เห็นได้ชัดว่าลี่เหยาถิงเป็นสตรีอันตราย ที่ใครอยู่ใกล้เป็นต้องตาย ทั้งบิดามารดา ไทเฮา สาวใช้คนสนิท
เรื่องราวเหล่านี้สาวใช้ทั้งสองได้ยินเป็นข่าวลือมาเข้าหูจากที่ใดมิอาจทราบได้ แต่พวกนางก็ปักใจเชื่อเช่นนั้นไปเสียแล้ว
ความจริงที่ไม่มีผู้ใดล่วงรู้ก็คือ ทุกข่าวลือย่ำแย่ที่ทำให้ลี่เหยาถิงเสื่อมเสีย ล้วนมาจากเพ่ยจีทั้งสิ้น
ลี่เหยาถิงวิ่งออกมาเสียไกลก็ได้แต่เหนื่อยหอบ ก่อนจะหลบมุมอยู่ตรงพุ่มไม้สูงท่วมหัวไร้ใครเห็น เพื่อร่ำไห้เพียงลำพัง
นางไม่อยากร้องไห้ต่อหน้าใคร...
หญิงสาวรู้สึกหงุดหงิดในหัวใจเป็นอย่างมาก
ก่อนหน้านี้นางต้องโศกเศร้าเรื่องท่านยายที่ตายจากก็ว่าทรมานมากแล้ว ยังต้องมาเจอเจ้าคนโง่งมกับสตรีวิปลาสก็ให้ยิ่งรู้สึกย่ำแย่เข้าไปใหญ่
ในหัวใจมีแต่คำถามว่า ทำไม ทำไม อยู่เต็มไปหมด
นางนั่งลงหลังพุ่มไม้อย่างอ่อนแรง ค่อยๆ ปิดเปลือกตาลงช้าๆ รับรู้ถึงหยดน้ำตาร้อนผ่าวที่หางตากับความรู้สึกแตกสลายในอกจวนเจียนจะแหลกเหลว นางกำลังรู้สึกเศร้าเสียใจและสิ้นหวังหยั่งลึกไปทุกสัดส่วน
การสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในยามนี้ หากได้ชายในดวงใจมาคอยปลอบประโลมกันก็คงดี
แต่คงไม่มีวันนั้น...
สตรีก็มีเพียงเท่านี้ ต้องการแค่ความแข็งแกร่งยึดเหนี่ยวจิตใจที่อ่อนแอ
อันที่จริง ลี่เหยาถิงมักจะเข็มแข็งเด็ดเดี่ยวมาโดยตลอด เพียงแต่ว่าช่วงสองเดือนมานี้ นางรู้สึกไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่
เดิมทีก่อนแต่งงานกับเหอหย่งหมิง นางรู้สึกมีความสุขมาก นางนั่งยิ้มได้ทั้งวันด้วยซ้ำไป นางคิดว่าการได้แต่งงานเขาเป็นสุดยอดปรารถนาแล้วซึ่งชีวิตนี้ ความรักลึกซึ้งย่อมตามมาได้หลังการแต่งงาน
แต่ทว่าหลังจากได้แต่งงานกันและเข้าหอเพียงคืนเดียวเท่านั้น เขาก็หายหน้าไป
ทำให้นางต้องนั่งฟุ้งซ่านอยู่คนเดียวทุกวัน
เวลาร่วมสองเดือนมานี้ นางรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจในแบบที่ไม่เคยเป็น อารมณ์ก็รุนแรงมากยิ่งขึ้น มองอะไรก็ไม่สบอารมณ์ไปเสียหมด
นางรู้ดีว่าตนเองเป็นคนอารมณ์ร้าย มีนิสัยเย่อหยิ่งเอาแต่ใจ แต่ก็มิใช่ไม่มีเหตุผล ทว่าช่วงหลังมานี่นางกลับเป็นเอามาก กระทั่งบ่าวรับใช้ยังไม่กล้าสู้หน้า นางทั้งอาละวาดทั้งเกรี้ยวกราดทำลายข้าวของ จนตัวนางเองยังนึกแปลกใจ
ชั่วขณะนั้นลี่เหยาถิงพลันเจ็บท้องน้อยอย่างรุนแรง และยิ่งเจ็บมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ
นางถึงกับต้องกุมท้องนั่งตัวงอจนร่างเกร็ง ก้มหน้าลงเอาเล็บจิกลงกับต้นหญ้าบนพื้นดิน กัดปากแน่น
ทันใดนั้นสายตาฉ่ำน้ำพลันเหลือบไปเป็นเลือดสีแดงฉานตรงหว่างขา ซึมขึ้นมาเหนือผ้าที่เป็นชุดสีเหลืองสด
สีหน้าของลี่เหยาถิงแสดงออกถึงความตกใจขีดสุด ดวงตาเบิกกว้างตะลึงทันใด
เลือดที่ไหลทะลักออกมาจากส่วนสงวนนี้ หากเป็นระดูคงไม่มากมายถึงเพียงนี้ และคงไม่เจ็บท้องแทบขาดใจปานนี้
คำสันนิษฐานหนึ่ง พลันปรากฏในโสตประสาทที่เริ่มพร่าเลือน
นางตั้งครรภ์!
คำนี้สะกิดใจของลีเหยาถิงอย่างรุนแรง
และนางก็กำลังจะสูญเสียเขาไป!
ชั่วขณะนั้นราวกับฟ้าจะถล่มลงมาทับศีรษะของนาง เพราะสิ่งที่ได้ประจักษ์ยามนี้จู่โจมความรู้สึกของนางอย่างร้ายแรง
หญิงสาวรีบหันซ้ายแลขวาอย่างลนลาน พยายามมองหาพ่อของลูกอย่างยากลำบาก
ในพริบตานั้น นางก็นึกได้ว่า เขาจากไปแล้ว
เขาไปพร้อมกับสตรีอื่น
เขากอดประคองสตรีนางนั้นอย่างรักใคร่ทะนุถนอม
เดินห่างจากนางไป ไม่มีเหลียวหลังกลับมา
ไม่แม้แต่จะคิดมองนางด้วยหัวใจเลยสักครั้ง
ลี่เหยาถิงหลับตาจนเรียวคิ้วขมวดพันกันจนยุ่งเหยิง รู้สึกปวดแปลบในหัวใจคล้ายกับโดนจ้วงแทงด้วยแท่งเหล็กร้อน ในขณะที่ท้องน้อยของนางก็ปวดเกร็งจนสุดจะทนมากขึ้นเรื่อยๆ
หญิงสาวกัดริมฝีปากจนเลือดซึม เหงื่อกาฬผุดพรายไปทั่ววงหน้า
นางสูดลมหายใจยาวเข้าลึกสุดโพรงอก เพื่อสะกดความเจ็บปวดในกาย ข่มกลั้นความเจ็บแปลบปวดร้าวในใจ
เหอหย่งหมิงจากไปแล้ว
เขาจากไปกับเพ่ยจี
เจ้าซื่อบื้อถูกปีศาจจับกินไปแล้ว...
หญิงสาวเจ็บท้องมากยิ่งขึ้น สติพร่าเลือนจวนเจียนจะสิ้นลง ทว่าเสียงทุ้มห้าวพลันดังอยู่ทางด้านหลัง
“งดงามถึงเพียงนี้ หากฆ่าทิ้งก็น่าเสียดาย”
เสียงนั้นทำดวงตาของลี่เหยาถิงเบิกกว้างยิ่งกว่าเดิม ร่างกายที่กำลังเจ็บปวดชาวาบไปถึงกลางใจ
“งดงามแล้วอย่างไร ดูกระโปรงนางนั่นประไร”
เสียงแหบห้วนอีกหนึ่งกล่าวออกมา ลี่เหยาถิงเหลือบสายตามองกระโปรงตนเองอย่างปวดใจ
เลือดสีแดงฉานไหลออกมาไม่หยุด นางเองก็ปวดร้าวไปทั้งร่าง
ไม่! ลูกของนางต้องไม่เป็นอะไร
ในขณะที่ลี่เหยาถิงพยายามส่ายหน้าปฏิเสธต่อโชคชะตาอันโหดร้อนยามนี้ ฝ่ามือกรุ่นร้อนหยาบกระด้างพลันกอบกุมใบหน้านาง ปิดปากและจมูกนางจนสิ้น
เสียงแหบพร่าจะคงดังให้ได้ยิน
“ระวังหน่อยอย่าให้นางเกิดบาดแผลด้วยคมมีดเด็ดขาด ต้องเป็นการตายแบบคิดสั้นด้วยตนเองเท่านั้น”
“รู้แล้วๆ”
ยังไม่ทันที่ลี่เหยาถิงจะดึงสติที่กำลังตกตะลึงให้กลับมานางยังไม่ทันส่งเสียงกรีดร้องด้วยซ้ำ ทุกสรรพสิ่งรอบเรือนกายพลันดำมืดดับวูบไปจนสิ้น
*******
นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค ได้เพิ่มตอนพิเศษให้แล้วอย่างจุใจนะคะ
คลิกเลยค่า >>>
|
ความคิดเห็น