ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)จบ

    ลำดับตอนที่ #47 : ตอน๔๓ เสือพบสิงห์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.04K
      122
      9 พ.ย. 66

    ตอน๔๓ เสือพบสิงห์

    ตะวันสาดแสงส่องเข้ามาทางช่องว่างของหน้าต่างที่เปิดแง้มออกเพื่อรับความอบอุ่นและกลิ่นหอมจากไอแดดผสมผสานกับน้ำค้างพร่างพราวที่หยดอยู่ตามต้นไม้ดอกไม้ใบหญ้ารอบทิศทางที่เป็นตัวบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่ารับอรุณของเช้าวันใหม่แล้ว

    แต่ร่างบางของหงเหม่ยหลงยังคงอ่อนเพลียเกินกว่าที่จะเยื้องย่างลุกออกจากเตียงนอนไปทางใด

    หลี่ซื่อหมินแต่งกายด้วยชุดสีนวลงามสง่าชวนมองเหมือนดังเช่นทุกวัน  

    เขาเดินมานั่งลงตรงขอบเตียงนอน ก่อนก้มหน้าลงจุมพิตที่หน้าผากกลมมนของสตรีในดวงใจ  พลางกระซิบ

    ข้าจะรีบไป รีบกลับ...”

    หงเหม่ยหลงปรือตามองชายหนุ่มก่อนจะลุกขึ้นนั่ง เดี๋ยวก่อน ข้าจะไปส่งท่าน

    เจ้าควรพักผ่อน

    ไม่เอา

    อย่าดื้อ

    ท่านเดินทางไปรอบนี้ หลายวันเลยนะ

    ข้าจะรีบจัดการให้เสร็จโดยเร็ว

    แต่...” 

    หงเหม่ยหลงยังคงเป็นกังวล เพราะสถานที่ ที่หลี่ซื่อหมินจะไปครานี้ เป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกับอาณาเขตของสำนักหมื่นโลกันต์

    หงซือกวนบิดาของนางอาจจะปรากฎตัวออกมาก็เป็นได้

    ตอนนี้...เจ้ามีสิ่งที่ต้องห่วงมากกว่านะ หลงเอ๋อร์” หลี่ซื่อหมินกล่าวอย่างรู้ทันสตรีตรงหน้า พลางเลื่อนสายตามองต่ำลงมาที่หน้าท้องของหญิงสาวก่อนเอ่ย บิดาของเจ้า คงไม่อยากให้หลานเป็นกำพร้าหรอกกระมัง

    หงเหม่ยหลงยกมือขึ้นจับเบาๆที่หน้าท้องกลมนูนของตนเอง กล่าวพึมพำ หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น...”

    ย่อมเป็นเช่นนั้น” จบคำหลี่ซื่อหมินเพียงก้มลงจูบอย่างอ่อนโยนที่ริมฝีปากนาง  

    ซักพักชายหนุ่มค่อยๆถอนริมฝีปากแดงสดออกจากริมฝีปากอิ่มนุ่มของหงเหม่ยหลง เห็นหญิงสาวยังคงจับตานิ่งที่เขาอยู่อย่างอาลัยอาวรณ์ทั้งยังสื่อความห่วงใยมากมายจากสายตาคมเฉี่ยวคู่งาม เขาจึงก้มลงจูบนางอีกครั้งอย่างอ้อยอิ่ง เนิ่นนาน

    นางกำลังทำให้เขาไม่อยากจากนางไปที่ใดจริงๆ

     

    คณะเดินทางของหลี่ซื่อหมินออกไปจากวังเป็นเวลานานแล้ว หงเหม่ยหลงยังคงยืนอยู่ที่เดิม มองไปทางเดิมที่หลี่ซื่อหมิน เคลื่อนตัวออกไป ขณะที่มือเรียวเล็กของนางยังคงลูบเบาๆอยู่บริเวณหน้าท้องของตน 

    ตอนนี้ครรภ์ของหญิงสาวนูนเด่นออกมาอย่างเห็นได้ชัดแล้ว หลังจากวันที่เสี่ยวอิงและเสี่ยวซิงเป็นธุระจัดการให้นาง

    เมื่อนับเวลาดูก็เข้าเดือนที่ห้าพอดิบพอดี หมอเทวดาท่านนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ โอสถของเขายิ่งไม่ธรรมดา

    หลังจากค่ำคืนอันร้อนแรงคืนนั้นและอีกหลายคืนต่อมาเวลาผ่านไปเพียงเดือนเศษ หงเหม่ยหลงก็เริ่มมีอาการผิดปกติจนหลี่ซื่อหมินต้องเชิญหมอหลวงมาตรวจร่างกายของนางเสียวุ่นวายยกใหญ่ จนรู้แจ้งแล้วว่านางได้ตั้งครรภ์ 

    หลังจากนั้น นางก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปที่ใดอีกเลย แม้แต่ไปเดินตลาด หลี่ซื่อหมินก็ไม่ให้นางได้ย่างกรายไป

    การรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกวังเพิ่มขึ้นมากกว่าแต่ก่อนอยู่หลายส่วน มากกว่าตอนที่หลี่ซื่อหมินยังไม่ได้เป็นองค์รัชทายาทเสียอีก  

    และเมื่อข่าวการตั้งครรภ์ของหงเหม่ยหลงแพร่ไปถึงวังหลวง มีผลทำให้ฮองเฮาทรงโกรธเคืองหยางเจียนเป็นอย่างมากที่ทำให้ผิดหวัง

    ทำให้หยางเจียนยิ่งเกลียดหงเหม่ยหลงเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ผิดกับเว่ยฟางที่ทำตัวเงียบเชียบผิดปกติ

    ส่วนฮ่องเต้กลับมิได้มีกระแสรับสั่งอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับทายาทของหลี่ซื่อหมิน เพียงแต่หลี่ซื่อหมินจะต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อปรับสมดุลของอำนาจทางการเมืองที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา  

    การเดินทางครั้งนี้ของหลี่ซื่อหมินเกี่ยวข้องกับการเจรจาต่อรองระหว่างเขตแดนของแคว้นสองแคว้นที่มีพื้นที่เชื่อมต่อกัน

    การเจรจาเรื่องเขตแดนหงเหม่ยหลงไม่นึกห่วงแต่อย่างใด 

    แต่สิ่งที่หงเหม่ยหลงนึกกังวล คือบิดาของนาง

    หงซือกวนย่อมรู้แล้วว่านางอยู่ที่ใด แต่ที่ไม่ส่งคนมารังควานคงเพราะเรื่องที่นางกำลังตั้งครรภ์

    แต่ปัญหาระหว่างชายแดนที่เป็นสาเหตุให้หลี่ซื่อหมิน ต้องไปจัดการเจรจาในครั้งนี้นั้น หงเหม่ยหลงคาดเดาว่าแท้จริงแล้วอาจเกิดจากแผนการของหงซือกวน 

    บิดาของนางกำลังอยากเจอกับหลี่ซื่อหมิน!

    หญิงสาวยังคงลูบคลำอยู่ที่หน้าท้องของตนอย่างเบามือ คล้ายกับว่าต้องการขอกำลังใจจากทารกในครรภ์

    ฝ่ายหนึ่งคือบิดาที่รักและเคารพ ฝ่ายหนึ่งคือชายอันเป็นที่รักดั่งดวงใจ

    นางทำได้เพียงขอกำลังใจจากเด็กน้อยในร่างกายของนางเอง...

    เจ้าอย่าได้ห่วงจนเกินไป” เสียงของหลิวฉวนหยู่ร์ดังขึ้นเนิบๆอยู่ข้างๆหงเหม่ยหลง  

    อืม...” หงเหม่ยหลงก้มหน้าน้อยๆขณะตอบคำของหลิวฉวนหยู่ร์

    ทั้งสองสตรีเพียงยืนอยู่นิ่งๆไม่ต่อคำใด ด้วยเพราะว่าเข้าใจกันและกันเพียงแค่มองตา

    การเจรจาระหว่างแคว้นผ่านไปได้ด้วยดีตามที่หลี่ซื่อ หมินได้คาดการณ์เอาไว้ การจัดสรรปันส่วนเป็นไปตามความต้องการของแต่ละฝ่าย ทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกันเป็นอย่างดี

    การต่อรองเรื่องหนึ่งจบสิ้นลง 

    ขณะนี้หลี่ซื่อหมินกำลังรอการเจรจาต่อรองเรื่องสำคัญเรื่องใหม่อยู่ภายในห้องพักห้องหนึ่งของโรงเตี๊ยมขนาดใหญ่

    องค์ชาย” เสียงซือเว่ยดังขึ้น เขามาแล้ว

    จบคำของซือเว่ย ร่างสูงโปร่งงามสง่าของหลี่ซื่อหมิน เพียงลุกขึ้นยืนรอรับบุคคลผู้มาใหม่ ที่กำลังเดินเข้ามาในห้องพักของเขาขณะนี้ 

    บุรุษร่างใหญ่กำยำผู้หนึ่งเดินเข้ามาด้วยท่าทางสุขุม สีหน้าเคร่งขรึม เมื่อเข้ามายืนอยู่ตรงด้านหน้าของหลี่ซื่อหมิน เขาเพียงกล่าวขึ้นด้วยน้ำเสียงทุ้มใหญ่ว่า เชิญท่าน...ตามข้ามา

    ซุนตี้ สมุนคนสนิทของหงซือกวนกล่าวพลางมองสำรวจบุคคลที่อยู่ตรงหน้าของเขาเงียบๆ

    บุรุษหนุ่มที่อยู่ต่อหน้าเขานั้น แม้จะอยู่ในชุดธรรมดา มิได้ใส่อาภรณ์หรูหรา แต่รัศมีของผู้สูงศักดิ์กลับแสดงออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยม ใบหน้างดงามปานเทพเซียน แม้เป็นชายด้วยกันยังอดชื่นชมมิได้ เมื่อมองเทียบกันกับหงซือกวน ราวกับเป็นด้านสว่างกับด้านมืด อย่างเห็นได้ชัด

    หลี่ซื่อหมินเพียงเดินตามร่างใหญ่ของบุรุษผู้นั้นด้วยท่วงท่าปกติ สีหน้าเรียบนิ่ง มิได้หวั่นเกรงใดๆ โดยมีซือเว่ยเดินตามมาด้วยเพียงคนเดียว 

    เมื่อมาถึงห้องใหญ่อีกห้องหนึ่ง บุรุษร่างใหญ่เพียงรั้งซือเว่ยเอาไว้ให้อยู่ด้านนอกกับตน มีเพียงหลี่ซื่อหมินที่ได้รับอนุญาตเข้าไปด้านในห้องนั้นแค่คนเดียว

    ข้าซือเว่ย” ซือเว่ยกล่าวแนะนำตนเอง ขณะยืนอยู่หน้าห้องกับบุรุษร่างใหญ่คนนั้น

    ซุนตี้ปรายตามองมาทางซือเว่ยก่อนกล่าวนิ่งๆ เรียกข้าว่าซุนตี้...” 

    ซือเว่ยก้มหน้าน้อยๆเป็นเชิงรับคำ นี่แค่สมุนยังน่ากลัวถึงเพียงนี้

    แล้วผู้เป็นหัวหน้าเล่า... 

    เขาคิดในใจนึกหวาดหวั่นแทนองค์ชายของตน

     

    ภายในห้องที่หลี่ซื่อหมินเดินเข้ามา ปรากฎบุรุษรูปร่างสูงใหญ่ ท่าทางน่าเกรงขาม แผ่กลิ่นอายทรงอำนาจทรงพลังอยู่เหนือทุกผู้คน

    แม้ชายหนุ่มจะมองเห็นแค่เพียงด้านหลัง แต่กลิ่นอายของความดุดันเหี้ยมเกรียมกลับฉายชัดออกมาได้อย่างเข้มข้นจนน่ากลัว

    บุรุษที่ยืนหันหลังให้หลี่ซื่อหมินอยู่ เพียงชำเลืองมองมาทางหลี่ซื่อหมินนิ่งๆ มิได้กล่าววาจาใดๆ ก่อนหันหน้ากลับไปมองด้านนอกของหน้าต่างบานหนึ่งดังเดิม

    หลี่ซื่อหมินไม่แปลกใจกับแววตานั่นของบุรุษผู้นี้

    มันเป็นแววตาเดียวกับหงเหม่ยหลง 

    แม้บุรุษผู้นี้จะมิได้แนะนำตัว แต่เพียงแค่เขามองแววตานั่นเขาก็รู้ได้ในทันทีว่าบุรุษตรงหน้าของเขาขณะนี้คือใคร

    หลี่ซื่อหมินเพียงเดินไปหยุดยืนอยู่ทางด้านข้างของบุรุษผู้นี้นิ่งๆ

    เขายังคงยืนเคียงข้างหงซือกวนเนิ่นนานไร้วาจาเช่นกัน

    ทั้งสองเพียงยืนเคียงข้างกันไม่เอื้อนเอ่ยคำใด

    ความสงบเยือกเย็นปกคลุมอยู่รอบรายตัวของพวกเขาทั้งสองอยู่อึดใจใหญ่

    ข้ารักธิดาของท่าน จากใจจริง” หลี่ซื่อหมินเลือกที่จะเป็นฝ่ายเอ่ยขึ้นก่อน ด้วยอีกฝ่ายสูงวัยกว่าและเป็นถึงบิดาของสตรีอันเป็นที่รักของเขา

    หงซือกวนเพียงยืนฟังนิ่งๆ ท่าทางเย็นชา ไร้เสียงตอบรับใดๆ

    ข้าอยากดูแลนางตลอดไป” ชายหนุ่มยังคงเอ่ยด้วยน้ำเสียงปกติ ทว่ามั่นคง ไม่มีความหวาดหวั่นใดๆออกมาให้ได้เห็น

    หงซือกวนเพียงปรายหางตามาทางหลี่ซื่อหมิน

    ชายหนุ่มมองสบสายตาของหงซือกวนนิ่งๆ

     

    ข้าไม่แปลกใจ ว่าทำไมหลงเอ๋อร์จึงปักใจรักเพียงเจ้า” เสียงทุ้มต่ำแต่ทรงพลังของหงซือกวนเอ่ยขึ้น

    แม้น้ำเสียงจะปกติ แต่แววตากลับดุดันอยู่หลายส่วนจนหลี่ซื่อหมินรู้สึกได้

    หงซือกวนนั้นยังนึกเคืองบุรุษรูปงามผู้นี้อยู่หลายส่วนนัก ที่บังอาจทำให้บุตรสาวของเขาต้องอยู่อย่างสตรีไร้ฐานันดร แต่เขาเองก็ต้องยอมรับ ว่าหงเหม่ยหลงเลือกคนไม่ผิด

    ข้ามีสองทางให้เลือก” หงซือกวนเอ่ยขึ้นขณะหันหน้าออกไปที่บานหน้าต่างดังเดิม

    มาเป็นประมุขคนต่อไปของสำนักหมื่นโลกันต์ หรือส่งตัวหลงเอ๋อร์กลับมา

    หลี่ซื่อหมินได้ฟังถึงกับชะงัก  

    ในภายภาคหน้า” หงซือกวนยังคงเอ่ยต่อด้วยสีหน้าเยือกเย็น

    แม้เจ้าจะเป็นองค์จักรพรรดิ หลงเอ๋อร์จะเป็นฮองเฮา ข้าก็ยังมีแค่สองทางเลือกนี้ให้แก่เจ้า...”


    *********

    รุ่นพ่อ คลิก>>> จอมใจจอมมาร

    **********************

    e-book ในชุดเดียวกัน

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    “ต่อไป ข้าจะไม่ให้ใครเข้าใกล้ท่านอีก ข้าจะฆ่าทิ้งให้หมด” หญิงสาวกล่าวด้วยสีหน้าและแววตาดื้อรั้นจนหลี่ซื่อหมินนึกขัน“ข้ารู้ เจ้าเป็นนางมารน้อยของข้า หลงเอ๋อร์” เขากล่าวพลางยกมือขึ้นบิดแก้มนวลนั้นอย่างนึกเอ็นดู“ข้าจะไม่ทนอีกแล้วนะ” “อืม...”“ข้าไม่ได้ล้อท่านเล่น”“ข้ารู้”หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...

    สะดุดรักยัยกะล่อน坠入爱河
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เขาคือบุรุษรูปงามที่แสนเย็นชา    นางคือสตรีใจกล้านิสัยไม่ดี

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)ภาคทะลุมิติรัก
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    จะเป็นอย่างไรเมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้าต้องมาเจอกับสตรีตัวเล็กๆที่คิดว่าตนเอง ยิ่งใหญ่กว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×