ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อารอน-เอลันดา (ฟิคชั่น แฮรี่ พอตเตอร์ภาคอนาคต)

    ลำดับตอนที่ #12 : ฐานะถูกเปิดเผย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 157
      0
      15 ก.พ. 50

    เอลันดานั่งก้มหน้ากำมัดแน่นอยู่ที่นั่งระเบียงทางเดินหน้าห้องพักชั้นห้าห้องที่สามสิบห้า ในขณะที่ผู้บำบัดสองสามคนวิ่งเข้าวิ่งออกวุ่นวายถือถาดใส่แก้วน้ำยาหลากสีสัน  

     

                  แฮรี่ใช้มือแตะบ่าเด็กชาย ฉันว่าเธอควรจะกลับไปที่บ้านก่อนนะ     เอลันดาเงยหน้าขึ้นมองตาสีเขียวใสผ่านกรอบแว่นหนาของแฮรี่     แต่ อารอน ยังไม่ฟื้นเลยฮะ  เขาจะเป็นไรไหม 

     

                  แฮรี่ยิ้มน้อยๆให้เอลันดา  บอกให้ทำใจให้สงบ  กว่าอารอนจะฟื้นก็พรุ่งนี้เช้า  เธออยู่นี่ก็ไม่มีประโยชน์   อารอนอยู่ในความดูแลของผู้บำบัดที่เชี่ยวชาญไม่ต้องเป็นห่วง  ห่วงตัวเธอเองดีกว่า ป่านนี้พ่อแม่เธออาจกำลังรอเธออยู่ พรุ่งนี้เราค่อยมาใหม่ก็ได้ เชื่อฉันเถอะ กลับไปก่อน     

     

                  เอลันดานิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่ง  ก่อนจะตอบตกลงยอมกลับ    แฮรี่จูงมือเด็กน้อยออกไปทางห้องโถงของโรงพยาบาล เวลานี้เป็นเวลาค่ำแล้ว จึงไม่มีผู้คนอยู่มากนัก

     

                  ฉันจะพาเธอหายตัวไปนะ เธออาจจะไม่คุ้นกับวิธีการเดินทางของพวกเรา   แต่ฉันเชื่อว่าไม่นานเธอจะชินเพราะเธอก็เป็นพ่อมดคนหนึ่ง  

     

                  คุณยังคิดว่า ผมยังคงเป็นพ่อมดอีกฮะ ทุกอย่างอาจเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้นี่ฮะ เอลันดายังคงค้านความคิดนี้อยู่ตลอดเวลา

                 

                  ฉันเชื่อว่า ฉันดูไม่ผิด ฉันอาจเคยดูอะไรผิดไปเมื่ออดีตที่ผ่าน แต่คราวนี้ ฉันมั่นใจ  เอาละเราไปกันได้แล้วนะ เธอหลับตาเสีย ฉันเข้าใจความรู้สึกของการได้หายตัวครั้งแรกดี    แฮรี่บอกเขา เอลันดาหลับตาลง เขารู้สึกถึงมวลอากาศรอบๆกำลังบีบอัดเขาแน่นเหมือนเขาอยู่ในกล่องเล็กๆแคบๆ ที่เหมือนมียักษ์กำลังจับเขย่าไปมา   แล้วมันก็หยุดลงอากาศค่อยกลับมาหายใจได้เต็มปอดอีกครั้ง  เอลันดาลืมตาขึ้น เขายืนอยู่หน้าบ้านตัวเอง

     

                                                พรุ่งนี้ เธออยากให้ฉันมารับเธอที่นี่หรือไม่ 

     

                                  ไม่ต้องหรอกฮะ คุณมีอะไรต้องทำหลายอย่าง  ผมจะไปกับเซลิลีนกับคุณอาเฮอร์ไมโอนี่    พวกเขาต้องไปเยี่ยม

    ฟรอนท์อยู่แล้ว

     

                                  งั้นโชคดี พรุ่งนี้เจอกันนะ  ราตรีสวัสดิ์  เอลันดามองตามแฮรี่ พอตเตอร์  ที่หายวับไป  เขาทึ่งในความเป็นพ่อมดและรับความรู้สึกถึงความอ่อนโยนจากตัวเขาในทุกคำพูดทุกการกระทำ  ถ้าเขาเป็นพ่อมดจริงๆ เขาตั้งใจจะยึดพ่อมดหนุ่มผู้แสนดีคนนี้เป็นต้นแบบ  เอลันดากลับเข้าไปในบ้าน โชคดีที่ปู่และย่ายังไม่กลับมาจากงานเลี้ยง  เขาขึ้นไปอาบน้ำและเข้านอนแต่วัน แม้วันนี้หรือหลายวันก่อนจะพบเรื่องราวมากมาย แต่ความเหนื่อยล้าทำให้หลับได้ในที่สุด

     

                    เอลันดาแอบออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อไปบ้านโพรงกระต่าย  เซลิลีนกับแม่ของเธอกำลังจัดเตรียมของเพื่อนไปโรงพยาบาล

     

                  ดีใจที่เธอมาเอลันดา  เราได้รับนกฮูกเมื่อเช้านี้  พวกเราตกใจกันมาก มีอะไรเกิดขึ้น เซลิลีนตั้งคำถามทันทีเห็นหน้าเขา เอลันดาเล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง    

     

                  ทำไม พวกนั้นถึงตามล่าอารอน  แปลกจริงๆ     เฮอร์ไมโอนี่ตั้งข้อสงสัย  เด็กทั้งสองมองหน้าหญิงสาวผมหยิกฟู

     

                  เอาละ เอาละ อย่าเพิ่งพูดกันตอนนี้เลย แม่ว่าเรา ควรไปกันได้แล้วเดี๋ยวมันจะสาย  เราต้องไปที่โรงพยาบาลผ่านทางเครือข่ายผงฟลู

     

                  อะไรนะฮะ  เครือข่ายผงฟลู เอลันดาอุทานอย่างแปลกใจ 

     

                  เธอคงเพิ่งได้ยินครั้งแรก แหงอยู่แล้วละ ไม่เป็นไร เธอทำตามฉันนะ  พูดให้ชัดด้วย  เซลิลีนว่าจบแล้วก็เดินไปที่หน้าเตาผิง หยิบเอาผงในถุงเล็กๆข้างเตาผิง  ขว้างเข้าไปในกองไฟ ก่อนเอาตัวเข้าหย่อนในเปลวไฟสีเขียว ตะโกนเรียกชื่อสถานที่ปลายทาง   เมื่อเอลันดาลองทำบ้างอย่างไม่แน่ใจนัก   เขาพบว่าตัวเองเกือบจะอาเจียนออกมาระหว่างถูกหมุนในเตาผิง 

                 

                  เธอ โอเคไหม พ่อหนุ่มน้อย   เฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างเป็นห่วงเมื่อเห็นเด็กชายสะบัดหัวไปมา ปัดเอาขี้เถ้าออกจากตัว  ไม่เป็นไรฮะ

     

                  ทั้งสามพากันเดินไปที่เคาร์เตอร์ประชาสัมพันธ์ เฮอร์ไมโอนี่เป็นคนถามชื่อห้องพักจากเจ้าหน้าที่หญิงหน้าแหลม

     

                  ดิฉัน เฮอร์ไมโอนี่ วีสลีย์   ต้องการมาเยี่ยม ผู้ป่วยชื่อ อารอน เฟร็ดเชอร์ ไม่ทราบเขาอยู่ห้องไหนคะ   

     

                  เจ้าหน้าที่หญิงเงยหน้าขึ้นมองแวบหนึ่ง ก่อนหันไปดูรายชื่อจากสมุดบันทึกเล่มหนาตรงหน้าเธอ   มีสีหน้าเคร่งเครียดเมื่อมาหยุดที่บรรทัดหนึ่ง

     

                  เสียใจด้วยคะที่จะบอกว่า เราคงให้คุณเยี่ยมผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้ ทางโรงพยาบาลได้จัดผู้ป่วยคนนี้เป็นกรณีพิเศษที่ห้ามผู้ใดเข้าเยี่ยมเด็ดขาด   

     

                  ห้ามเยี่ยม นี่มันหมายความว่าไงคะ เขาเจ็บหนักมากหรือ เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกเป็นงง ไม่เคยมีผู้ป่วยรายไหนในโรงพยาบาลนี้ที่ถูกสั่งห้ามเยี่ยม

     

                  เราไม่สามารถให้เหตุผลแก่คุณได้ เชิญคุณออกไปหน่อยคะ  มีคนข้างหลังกำลังรอคิว   เจ้าหน้าที่หญิงยังคงปฎิเสธไม่ให้เข้าเยี่ยม

     

                  พวกเราเป็นเพื่อนเขานะฮะ  ทำไมต้องห้ามด้วย เอลันดาโพล่งออกไปอย่างไม่พอใจ   จนเจ้าหน้าที่หญิงเริ่มจะมีสีหน้าบึ้งขึ้นมา 

     

                  เด็กๆ พวกเธอมากันแล้วหรือนี่  มาทางนี้ คุณโรซ่า เดี๋ยวผมจัดการเองครับ เขาเป็นญาติผมเอง  ทั้งสามหันไปตามเสียงเรียกของรอนที่มาพบเขาพอดี รอนพยักเป็นเชิงให้เดินตาม เขาพาภรรยาและลูกสาม และเอลันดาไปที่ห้องทำงานส่วนตัว

     

                  นั่งก่อนสิ   ทานน้ำชากับขนมพายก่อน ตอนนี้เรายังเข้าเยี่ยมอารอนไม่ได้ ท่านรัฐมนตรีอาราฟัดกำลังสนทนากับเขาอยู่  รอนบอกกับทุกคน นั่นทำให้ทั้งสามถึงกับหน้าตาตื่นตะลึง

     

                  ท่านรัฐมนตรีมาด้วยตนเองเชียวหรือ นี่มันเรื่องอะไรรอน เฮอร์ไมโอนี่ตั้งกระทู้ถาม รอนเงียบขรึม ลุกขึ้นเดินช้าๆไปที่หน้าต่างห้องที่แขวนม่านสลับสีขาวมุก  ถอนลมหายใจยาวๆ ออกมา

     

                  เมื่อคืน พวกเราคาดคั้นความจริงจาก มันดังกัสกับเพื่อนของเขาอีกคน เราถึงได้รู้   ดีนเป็นคนแจ้งข่าวนี้ทันทีที่กระทรวง   ฟังฉันนะ อารอนไม่ใช่หลานของมันดังกัส  เขาเป็น………” รอนหยุดไว้นิดหนึ่ง หันมาทางที่คนทั้งสามนั่งฟังอย่างตั้งอกตั้งใจ  ไม่สนใจของว่างที่อยู่ตรงหน้า

     

                  เจ้าชายอารอน หรือพระนามเต็มว่ามงกุฎราชกุมารอารอนซานที่สามแห่งราชอาณาจักรนาดิเวีย พระราชโอรสองค์เดียวของ

    กษัตริย์เอ็ดมันส์   

     

                   เซลิลีนทำถ้วยน้ำชาหกเลอะโต๊ะ  เฮอร์ไมโอนี่ยกมือปิดปากอุทานเบา  ส่วนเอลันดาอ้าปากค้าง

     

                  เป็นไปได้ไง ที่ผ่านมา เราอยู่กับเจ้าชายโดยเราไม่รู้ตัวมาก่อนเลยหรือนี่ 

     

                  พ่อก็ไม่รู้ว่าทำไม  เจ้าชายต้องปิดบังฐานะที่แท้จริง ทรงอาจมีเหตุผลบางอย่าง ถ้าท่านรัฐมนตรีออกมาแล้ว เราจะไปเยี่ยมกัน ทางโรงพยาบาลได้จัดห้องพิเศษสำหรับบุคคลสำคัญอยู่แล้ว มีการอารักขาอย่างเข้มงวด  จึงไม่แปลกว่าทำไมเจ้าหน้าที่โรซ่า ถึงไม่บอกพวกเธอ   

     

            หลังจากนั้นประมาณยี่สิบนาทีต่อมา  รอนพาทั้งสามเดินไปที่ปีกขวาของตึกชั้นห้าซึ่งเป็นส่วนของพื้นที่พิเศษ จึงไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านมากนัก   ท่านรัฐมนตรีกำลังเดินออกมาจากห้องพักผู้ป่วยชื่อห้อง Diamond เป็นจะเป็นห้องเดี่ยวขนาดกว้าง  มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

     

                  ผู้บำบัดรอน และ อดีตมือปราบมารสาวคนเก่ง  ยินดียิ่งได้เจอพวกคุณที่นี่  แล้วนี่ลูกๆ คุณใช่ไหม ท่านรัฐมนตรีหยุดทักทาย

     

                  เซลิลีนลูกสาวคนโตของผมครับ ส่วนเด็กผู้ชายคนนี้  เอลันดา  เป็นเพื่อนเธอครับ  รอนแนะนำทุกคนให้อาราฟัดได้รู้จัก 

     

                                    ยินดีที่ได้รู้จักครับ   เอลันดาจับมือทักทาย

     

                  รอน  เฮอร์ไมโอนี่  ฉันมีเรื่องสำคัญอยากจะคุยกับคุณเสียหน่อย ขอเวลาสักครู่ได้ไหม  เชิญที่ห้องข้างๆดีกว่านะ รัฐมนตรีมนตรีบอกกับสองสามีภรรยา  

     

                  หนูกับเอลันดาเข้าไปข้างในก่อน แม่คุยธุระเสร็จจะตามไป  เฮอร์ไมโอนี่บอกเด็กๆ

     

                  เอลันดากับเซลิลีน เข้าไปข้างในห้องโดยที่มีมือปราบมารสองคนที่เฝ้าอยู่ด้านหน้า  อารอนนั่งอยู่ในท่ากึ่งนั่งกึ่งนอนบนเตียงผู้ป่วย  ยิ้มกว้างเมื่อเห็นเพื่อนรักสองคนเข้ามา

                 

                  เอลันดา นายไม่เป็นไรใช่ไหม พวกนั้นไม่ทำอะไรนายใช่ไหม 

     

                  ฉัน เอ่อ ผมไม่เป็นไร  ครับ เอลันดาไม่รู้จะใช้คำพูดอย่างไรกับอารอน  ในเมื่อเวลานี่รู้แล้วว่า ฐานันดรแตกต่างกัน

     

                  เอลันดา ปลอดภัยดีทุกอย่าง ไม่ต้องเป็นห่วง เพคะ เจ้าชายอารอน…” เซลิลีนเน้นพยางค์ตัวหลังแข็งและต่ำลง  ผิดกับใบหน้าที่เชิดขึ้น  อารอนถึงกับหน้าถอดสี

     

                  พวกเธอ รู้เรื่องทั้งหมดแล้วใช่ไหม   ฉันสามารถอธิบายได้นะ ฉันไม่ได้ตั้งใจที่จะปิดบัง คือฉัน……” อารอนพยายามหาคำพูดที่ดีที่สุด 

     

                  ไม่ต้องหรอกเพคะ เป็นเจ้าชายไม่ผิดอะไร จะโกหกกี่ครั้งกี่หนก็ได้ เธอยังคงระดมคำพูดเจ็บแสบมาต่อว่า 

     

                  เซลิลีน!!” เอลันดาอยากจะปิดปากเด็กสาวเหลือเกิน 

     

                  ฉันจะไปรอข้างนอกนะ  เธอคุยกับ เจ้าชายไปก่อนแล้วกัน  ฉันกลัวว่าถ้าอยู่ต่อไปอาจจะทะเลาะกับเชื้อพระวงศ์  เซลิลีนพูดจบก็สะบัดหน้าบึ้งตึงออกนอกห้อง เอลันดาทำตัวไม่ถูก หันมามองหน้าคนบนเตียงก่อนจะตามเธอออกไป เซลิลีนออกมายืนกอดอกหน้าระเบียง   เธอกำลังโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง 

     

                        ฉันขอโทษ .. อารอนพึมพำกับตัวเอง รู้สึกเสียใจ

     

     

                  เซลิลีน ฟังฉันก่อนนะ อารอนไม่ได้ตั้งใจจะหลอกพวกเรา ฉันเชื่อว่าเขามีเหตุผลที่สำคัญมากๆ ที่ไม่บอกความจริง เซลิลีน ฉันขอร้องละ ยกโทษให้อารอนนะ  เอลันดาขอร้องเธอ เซลิลีนหันมามองหน้าก่อนที่หันกลับไปมองออกนอกหน้าต่างเหมือนเดิม

     

                  เขาไม่ไว้ใจพวกเรา   เขาไม่คิดว่าพวกเราเป็นเพื่อน   เราสองคนไว้ใจเขามาก  แต่เขาไม่เชื่อใจเราเลย   เธอยังคงตัดพ้อ

     

                  แต่เขาก็เป็นเพื่อนที่ดีของฉัน ของเธอ  ที่ผ่านมาเขาไม่เคยประสงค์ร้ายเราสองคนเลยใช่ไหม เธอคิดสิดูสิ เอลันดาบอกกับเซลิลีนจนเธอนิ่งคิดอยู่นาน  ไม่มีคำพูดอะไรกลับมา       

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×