ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (fic DGM) ทิวทัศน์ในวันนั้น

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 621
      2
      4 มี.ค. 51

    ทิวทัศน์ในวันนั้น

     

    ...ตั้งชื่อให้กับภาพความทรงจำในอดีต...

     

    ...ฉันจะเกาะกุมมือนี้เอาไว้...

     

    สถานที่จัดนิทรรศการภาพเขียน ภาพของผู้ที่ได้รับรางวัลในการประกวดถูกนำไปประดับบนฝาผนังสีขาว ภายในงานมีเพลงคลาสสิกที่เจ้าหน้าที่เปิดคลอเอาไว้ ถึงจะรำคาญหน่อยแต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียสมาธิดูภาพวาดล่ะนะ มีผู้คนเข้ามาดูภาพวาดมากมายรวมทั้งเขาด้วย

     

    เขาคลายเนกไทเครื่องแบบโรงเรียนมัธยมปลายออก ก็ปกติเขาก็ไม่ใช่คนที่ชอบแต่งตัวถูกระเบียบอยู่แล้วนี่ เขาเป็นชายหนุ่มผมสีนิลกาลยาวมัดรวบไว้อย่างเรียบร้อย นัยน์ตาสีรัตติกาลดูเย็นชาและลึกลับ

     

    ชายหนุ่มเดินเตร็ดเตร่ไปทั่วบริเวณงาน ดูภาพวาดของคนอื่นภาพแล้วภาพเล่า เขามองไปอย่างเรื่อยเปื่อยในใจคิดว่า... มีแต่ภาพน่าเบื่อๆทั้งนั้น มีแต่ภาพที่วาดตามตำรา หรือไม่ก็ภาพที่วาดเพื่อเอาใจกรรมการ พูดง่ายๆก็คือจะพยายามใช้เส้นว่างั้นเถอะ

     

    ชายหนุ่มมาหยุดยืนอยู่ตรงหน้าภาพๆหนึ่ง ซึ่งก็คือภาพของเขา เขาเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับรางวัลในการประกวดครั้งนี้เช่นกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นรางวัลรองชนะเลิศก็ตามทีเถอะ คงเพราะฝีมือยังไม่ถึงขั้น

     

    เฮ้อ... ชายหนุ่มถอนหายใจก่อนจะหันไปมองภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ภาพนั้นเป็นภาพนกนางนวลสีขาวสะอาดกำลังโผบินท่ามกลางหมู่เมฆและท้องฟ้าสีครามอย่างโดดเดี่ยว เขายอมรับว่ามันเป็นภาพที่ดูงดงามมากทีเดียว ไม่ใช่ภาพที่วาดมาจากตำรา ไม่ใช่ภาพที่วาดเพื่อเอาใจกรรมการ แต่เป็นภาพที่วาดออกมาจากจิตใจ

     

    ยูจางงงงงงงงงงงงงงง ชายหนุ่มนามคันดะ ยู สะดุ้งสุดตัวเมื่อมีคนตะโกนเรียกชื่อของเขาเสียงดัง ก่อนจะคว้าเอาดาบเคนโด้ของตนออกมาชี้หน้าผู้มาเยือนอย่างเคยชิน ทำให้คนๆนั้นที่วิ่งเข้ามาในตอนแรกหยุดชะงักโดยปริยาย

     

    ใครบังอาจให้เรียกชื่อฉันไม่ทราบ ไอ้ราวี่ คันดะเอ่ยเสียงเย็นใส่ชายหนุ่มผมสีส้มประหลาด นัยน์ตาสีเขียวมรกตนามราวี่ บุ๊คแมนตรงหน้าที่หน้าซีดยิ้มเจื่อนๆมาให้เขา

     

    ใจเย็นจิ เค้าล้อเล่น เก็บดาบเถอะนะ เค้าขอร้อง เมื่อเห็นราวี่ขอร้องดังนั้นคันดะจึงสบถออกมาเล็กน้อยก่อนจะยอมเก็บดาบเคนโด้อย่างโดยดี ราวี่ที่เห็นคันดะเก็บดาบไปแล้วถึงกับถอนหายใจด้วยความโล่งอก แล้วหันไปดูภาพวาดของเพื่อนตน

     

    โห ไม่เลวนี่ยู ได้ตั้งรองชนะเลิศ ฉันได้แค่รางวัลชมเชยเองอ่ะ นี่ถ้านายพยายามอีกนิดนายคงจะได้รางวัลชนะเลิศนะ ราวี่เอ่ยชมด้วยความจริงใจ แต่คันดะกลับไม่สนใจ สิ่งที่เขาสนใจคือ... ภาพของผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ราวี่มองเพื่อนของตนสลับกับภาพรางวัลชนะเลิศ แล้วก้มลงมองชื่อผู้วาด ก่อนจะคลี่ยิ้มกว้าง

     

    นายสนใจภาพนี้เหรอ? ยู คันดะเหลือบมองราวี่เล็กน้อย แต่เพียงเท่านั้นก็ทำให้ราวี่รู้ได้ว่าชายหนุ่มสนใจ

     

    ภาพๆนี้เป็นภาพของ อเลน วอคเกอร์ เป็นเด็กอายุแค่ 15 เองด้วยนา เป็นลูกชายคนเดียวของเศรษฐี มานา วอคเกอร์ ฉันเคยเห็นภาพของเด็กคนนั้นได้รางวัลมา 2-3 ภาพแล้วล่ะ แต่ยังไม่เคยเห็นเจ้าตัวมารับรางวัลเองเลยซักครั้ง ราวี่พูดในขณะที่คันดะมองภาพตรงหน้าไม่วางตา

     

    ถ้าอย่างงั้นฉันไปดูทางนั้นหน่อยละกันนะ ราวี่พูดพลางเดินไปดูภาพอื่นๆที่โชว์อยู่ ในขณะที่คันดะยังคงจ้องมองภาพๆนั้นอย่างใจจดใจจ่อ

     

    เอ่อ... คุณคันดะ ยู ใช่มั้ยครับ?น้ำเสียงหวานนุ่มเอ่ยเรียกชื่อของเขาอย่างไม่แน่ใจ คันดะหันไปมองต้นเสียงที่เรียกตน คนที่เรียกเขานั้นคือเด็กหนุ่มอายุประมาณ 15 ปี ผมสีหิมะสั้น โครงหน้าหวาน ดวงตาสีเงินขี้เถ้ากลมโตน่ารัก ริมฝีปากสีชมพูดอกซากุระ เรียกได้ว่าเหมือนผู้หญิงจนน่าตกใจ คันดะเผลอจ้องหน้าร่างบอบบางตรงหน้าอย่างเคลิบเคลิ้มโดยไม่รู้ตัว เด็กหนุ่มเมื่อเห็นฝ่ายตรงข้ามนิ่งเงียบจึงเอ่ยทักออกไปอีกครั้ง

     

    เอ่อ... คุณครับ... กระแสเสียงของเด็กหนุ่มทำให้คันดะตื่นจากภวังค์

     

    มีอะไร? คันดะถามห้วนๆ เด็กหนุ่มมีท่าทีไม่แน่ใจซักครู่ก่อนจะยื่นบางอย่างให้ร่างสูง

     

    ไอ้นี่น่ะ... ของคุณใช่มั้ยครับ?คันดะมองของในมือของเด็กหนุ่มแล้วก็ต้องตกใจ  นั่นมันบัตรประจำตัวนักเรียนของเขา ทำไมล่ะก็มันอยู่ในกระเป๋ากางเกงของเขานี่...

     

    คันดะล้วงมือลงไปในกระเป๋ากางเกงทั้งสองข้างควานหาบัตรประจำตัวนักเรียนของเขาที่น่าจะอยู่ในกางเกง แต่กลับไม่เจอ ร่างสูงหันไปคว้าเอาบัตรประจำตัวนักเรียนของเขาคืน ก่อนจะจ้องเด็กหนุ่มร่างบางเขม็ง

     

    ทำไมมันถึงไปอยู่ที่นายได้? คันดะเอ่ยถามเสียงเย็น แต่เด็กหนุ่มไม่มีความหวาดกลัวในน้ำเสียงของเขาเลยซักนิด

     

    ผมเจอมันตกอยู่ที่หน้าภาพนั้นน่ะครับ ร่างบางพูดแล้วชี้ไปที่ภาพที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ ภาพของเขา เขาคงจะทำตกตอนดูภาพของตัวเองล่ะมั้ง

     

    แล้วทำไมนายถึงรู้ว่าเป็นของฉัน? คันดะเอ่ยถามเด็กหนุ่ม

     

    ก็มันมีชื่อแล้วก็รูปอยู่ ผมก็เลยดูรูปแล้วก็เดินหาเอาน่ะครับ ร่างบางตอบแล้วยิ้มอย่างน่ารัก

     

    ภาพของคุณสวยดีนะครับ เด็กหนุ่มพูดขึ้น

     

    อย่างงั้นเหรอ... คันดะพูดเบาๆ รู้สึกเก้อเขินนิดๆที่มีคนมาชม

     

    ครับผมคิดว่าภาพของคุณสวยมากเลย สวยกว่าภาพนี้ซะอีก เด็กหนุ่มพูดแล้วชี้นิ้วไปยังภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ชายหนุ่มเลิกคิ้ว จ้องหน้าเด็กหนุ่มอย่างไม่เข้าใจ

     

    ทำไมนายถึงคิดอย่างงั้น? เมื่อได้ยินคำถามเด็กหนุ่มก็หัวเราะน้อยๆก่อนจะตอบว่า

     

    ก็ภาพๆนี้ให้ความรู้สึกเหงาๆ คงทำให้คนที่มาดูพลอยรู้สึกแบบนั้นไปด้วย แต่ภาพของคุณให้ความรู้สึกสงบนิ่ง แบบนั้นคนที่ดูภาพคงรู้สึกดีกว่าภาพนี้จริงมั้ยล่ะครับคันดะอึ้งกับคำตอบของเด็กหนุ่ม มันก็จริงอย่างที่เด็กหนุ่มว่า แต่... เรื่องความสวยงามของภาพนั้นเขาเทียบไม่ติดเลยทั้งลายเส้นและสีดูคมชัดมีพลัง แต่ก็อ่อนช้อยมีความละมุนละไม

     

    แต่ฉันว่าภาพนี้เป็นภาพที่ดีนะ ชายหนุ่มเอ่ยขึ้น

     

    เพราะว่าคนที่วาดน่ะ ไม่ได้วาดเพื่อต้องการรางวัล ไม่ได้วาดเพื่อเอาใจกรรมการ แต่วาดเพราะความที่รักในการวาดภาพ เพราะแบบนั้นถึงได้วาดโดยใส่ความรู้สึกของตัวเองลงไปโดยที่ไม่รู้ตัวยังไงล่ะ เมื่อชายหนุ่มพูดจบ ร่างบางก็หันมามองเขาอย่างแปลกใจก่อนจะยิ้มและหัวเราะอย่างยินดี คันดะมองดูท่าทีของเด็กหนุ่มอย่างฉงนใจ ก่อนจะนึกอะไรบางอย่างออกมาได้

     

    นายชื่ออะไร?คันดะเอ่ยถามเสียงเรียบ

     

    อ๋อ... ผมชื่อ...

     

    ยูจ๋าาาาาา... ยังไม่ทันที่เด็กหนุ่มจะบอกชื่อ ก็มีบุคคลเข้ามาขัดจังหวะอย่างกะทันหัน แถมยังเรียกชื่อของชายหนุ่มอย่างไม่กลัวตาย คันดะคว้าเอาดาบเคนโด้ขึ้นมาชี้หน้าคนที่วิ่งเข้ามาหาตน ทำให้บุคคลที่ถูกชี้หน้าเหงื่อตก

     

    อยากจะลงนรกมากใช่มั้ย? ถึงได้กล้าเรียกชื่อฉัน ไอ้กระต่ายหัวส้ม^^**” คันดะว่าพร้อมส่งรอยยิ้มเหี้ยมให้ชายหนุ่มผมส้ม

     

    ใจเย็นๆสิขอรับท่านขุนพล กระผมไม่เรียกก็ได้อย่างเพิ่งฆ่ากระผมเลยนะขอรับ ราวี่พูดพลางยกมือไหว้ขอคมาชายหนุ่มผมนิล จนคันดะยอมเก็บดาบราวี่จึงโล่งใจแล้วหันไปมองเด็กหนุ่มหน้าหวานร่างบอบบางที่ยืนดูเหตุการณ์อย่างงงๆอยู่ข้างๆเพื่อนรัก(?)ของตน

     

    ยูใครอ่ะ? น่ารักจังเลย แฟนใหม่เหรอ? เฮ้ย! เค้าล้อเล่นอย่าเอาดาบมาฟาดเขานะ!” ราวี่ร้องโวยวายเมื่อคันดะตั้งท่าจะเอาดาบเคนโด้ออกมาอีกรอบ  

     

    ว่าแต่ นายชื่ออะไรล่ะ? ราวี่หันมาถามเด็กหนุ่ม

     

    ผมชื่อ...!?จู่ๆร่างบางก็ชะงักไปรีบเข้าไปหลบอยู่หลังชายหนุ่มผมนิลอย่างรวดเร็วๆพร้อมกับทำสีหน้าหวาดๆ คันดะและราวี่มองท่าทีของเด็กหนุ่มอย่างสงสัยก่อนจะร้องอ๋อ เมื่อเห็นว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์สวมชุดสูทสีดำเดินเข้ามาในบริเวณงานนิทรรศการ แล้วแยกกลุ่มกันหาอะไรบางอย่างอยู่

     

    นายกำลังหลบคนพวกนั้นอยู่เหรอ? ราวี่ถามเด็กหนุ่ม เด็กหนุ่มจึงพยักหน้าน้อยๆ

     

    แล้วเจ้าพวกนั้นจะตามหานายไปทำไม? คันดะเอ่ยถามขึ้นบ้าง แต่เด็กหนุ่มได้แต่ทำสีหน้าลำบากใจอ้ำอึ้งไม่ยอมตอบ

     

    ช่างมัน เอาเป็นว่าพวกฉันจะช่วยพานายหนีเจ้าพวกนั้นก็แล้วกัน คันดะว่า แล้วจูงมือเด็กหนุ่มให้เดินตามเขาไป ราวี่เมื่อเห็นดังนั้นจึงวิ่งตามทั้งสองไปด้วย

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    เชิญติชมกันตามสบายเจ้าค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×