เงาแห่งทวยเทพ - นิยาย เงาแห่งทวยเทพ : Dek-D.com - Writer
×

    เงาแห่งทวยเทพ

    โดย inknarak

    เรื่องราวของตัวเองอย่างเพทายที่โดนไล่ล่าในวัยเด็กได้ฝึกฝนตัวเองในโลกที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ของโลกที่เต็มไปด้วยอาคมคุณไสย

    ผู้เข้าชมรวม

    83

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    83

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.พ. 67 / 23:39 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่อง เงาแห่งทวยเทพ

    #แนะนำข้อมูลเบื้องต้น

    แนะนำพลังเบื้องต้น

      

    การเดินเรื่องของโลกใบนี้คือโลกที่มีการนำวิชาอาคมคุณไสยมาใช้เป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งคนทุกคนสามารถใช้ได้ซึ่งอาคมก็แบ่งออกเป็น2ประเภทใหญ่ๆ  ก็คือ อาคมพื้นฐานและขั้นสูง  ซึ่งอาคมพื้นฐานนั้นก็เป็นอาคมทั่วๆ ไปที่ใช้ในการอำนวยความสะดวกในชีวิตไม่นิยมใช้ในการต่อสู้เป็นอาคมง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้

    ส่วนของอาคมขั้นสูงนั้นจะเป็นอาคมที่มีประสิทธิภาพสูงใช้งานได้หลายอย่าง อย่างเช่น การต่อสู้ การเสริมอาวุธ  การสร้างภูติผีวิญญาณซึ่งอาคมขั้นสูงก็มีมากมายนับไม่ถ้วนเพราะอาจจะเป็นอาคมเฉพาะตัวที่มีใครสร้างขึ้นได้ตลอดเวลา 

    พลังอาคมเป็นพื้นฐานของมนุษย์ซึ่งแต่ละคนมีพลังอาคมไม่เท่ากัน  ส่วนต่อมาคือการสถิตร่างหรือร่างทรงซึ่งเป็นการนำพลังความสามารถบางส่วนของวิญญาณของสิ่งที่เราสถิตร่างมาใช้  ซึ่งมีอยู่สองประเภท 

    คือแบบที่เกิดจากการนำวิญญาณที่เราต้องการมาทำพิธิเพื่อสถิตร่าง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสัตว์ดุร้ายที่ได้ฆ่าสิ่งมีชีวิตอื่นไปจำนวนมากจนดูดซับวิญญาณและความแก้นของสิ่งที่มันฆ่าจนทำให้มันกลายเป็นสัตว์ประหลาดซึ่งจะแข็งแกร่งกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

    ซึ่งพิธีกรรมจะทำโดยการที่เราไปฆ่าสัตว์ประหลาดตัวนั้นแล้วใช้หม้อปลุกเสกดูดเอาวิญญาณมาขังไว้  แล้วนำเลือดส่วนนึงมาใช้พิธี ซึ่งขั้นตอนแรกจะนำเลือดมาผสมกับหมึกอาคมประทับลงบนตัวแล้วนำเอาวิญญาณที่ขังไว้มาประทับลงบนเลือด ซึ่งจะทำให้เกิดรอยสักที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของวิญญาณตนนั้น

    ส่วนร่างทรงอีกแบบคือการสถิตร่างวิญญาณขั้นสูง  ซึ่งวิญญาณขั้นสูงบางประเภทจะมีจิตสำนึกของตัวเอง  วิญญาณประเภทนี้จะแข็งแกร่งมากๆ ซึ่งวิธีการสถิตร่างก็ง่ายๆ  คือการที่วิญญาณตนนั้นยอมรับในตัวเราแล้วเราก็รับเอาวิญญาณนั้นมาสถิตร่าง


    แล้วจะมีรอยสักของวิญญาณตนนั้นมาประทับบนตัว  ซึ่งถ้าหากเป็นวิญญาณทั่วๆ  ไปจะสามารถสถิตร่างได้หลายตนขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลแต่จะสามารถใช้ความสามารถของวิญญาณได้ทีละตนเท่านั้นแต่ถ้าเป็นวิญญาณขั้นสูงจะสามารถรับได้แค่ดวงเดียว  เพราะไม่อย่างนั้นวิญญาณทั้งสองจะเกิดการต่อต้านกันซึ่งอาจจะส่งผลให้ผู้ที่เป็นร่างสถิตตายได้  ซึ่งระดัับของร่างทรงจะแบ่งเป็นสามระดับ 

    คือระดับที่หนึ่งก็คือการได้รับพลังและความสามารถร่างกายบางส่วนของวิญญาณมาใช้  ระดับที่สองคือการนำเอาพลังอาคมเปลี่ยนให้วิญญาณที่สถิตเกิดเป็นออร่าคลุมรอบๆ  ตัวซึ่งความสามารถจะเพิ่มขึ้นมากจากระดับแรกส่วนระดับที่สาม เป็นระดับที่สถิตร่างสมบูรณ์แบบซึ่งจะได้รับพลังทั้งหมดมาใช้รวมถึงร่างกายบางส่วนจะเปลี่ยนแปลงไปตามรูปลักษณ์เดิมของวิญญาณ  ซึ่งจะเรียกว่าขั้นตื่นของพลังซึ่งวิธีที่จะทำให้พลังตื่นขึ้นได้ของแต่ละวิญญาณก็มีปัจจัยไม่เหมือนกัน 

    แต่มนุษย์ทุกคนไม่สามารถเป็นร่างทรงได้ เนื่องจากเปิดรับวิญญาณมาเข้าร่างได้เพราะเป็นร่างที่เกิดมาพร้อมกับสัมผัสทางวิญญาณที่ต่ำมากๆ  ซึ่งประชากรที่สามารถเป็นร่างทรงได้คิดเป็นร้อยละ30เท่านั้น  คนบางคนที่เกิดมาพร้อมกับพลังอาคมที่เยอะมากๆ แต่สัมผัสทางวิญญาณจึงไม่สามารถเป็นร่างทรงได้  ก็จะเน้นไปที่การนำเอาอาคมไปใช้กับอาวุธ หรือการใช้อาคมผ่านตัวผู้ใช้เลย

    ซึ่งการจะทำแบบนี้ได้ต้องผ่านการฝึกฝนและควบคุมพลังอาคมมาสูงมาก  และต้องผ่านการฝึกสมาธิมาในระดับสูง ไม่งั้นจะเกิดผลเสียใหญ่หลวงตามมาซึ่งอาคมนั้นสามารถใช้แปลเปลี่ยนเป็นออร่าเพื่อใช้เป็นอาวุธหรือการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางกายได้


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น