ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #41 : (SF) under the same sky | prologue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 576
      57
      26 พ.ย. 62

    -

    Under the same sky

    ใต้ผืนนภาเดียวกัน

    -

     

    Prologue

     

     

     

    ทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนมีต้นกำเนิด

     

     

    แผ่นดินอันกว้างใหญ่มีมหาสมุทรคอยล้อมรอบและปกคลุมทำให้เกิดถิ่นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิต สรรพสัตว์นานาชนิดถือกำเนิดขึ้นมาแล้วใช้ชีวิตกันอย่างที่ควรจะเป็น ค่อย ๆ หมุนเวียนกันไปตามห่วงโซ่อาหาร ซึ่งผู้ให้กำเนิดวัฏจักรเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำให้โลกเสียสมดุลนัก เพราะเมื่อมีเผ่าพันธุ์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม ย่อมมีเผ่าพันธุ์นักล่า มีผู้ผลิตย่อมมีผู้ย่อยสลาย สร้างความสมดุลกันอย่างพึ่งพาอาศัยกัน

     

     

    สรวงสวรรค์ก็เช่นกัน

     

     

    “ท่านโดะโย ท่านโดะโยขอรับ!”

     

    เสียงวิ่งตึงตังไปทั่วทางเดินดังขึ้นพร้อมกับเสียงร้องโหวกเหวกโวยวายของผู้ที่เป็นเด็กในปกครองทำให้โดะโยต้องหันไปตามเสียงเรียกก่อนจะส่ายหน้าออกมาอย่างแคลงใจเมื่อเจ้าเทพปักษาตัวจ้อยไม่ได้มีความสำรวมเลยสักนิด แถมยังทำตัวเหมือนม้าดีดกะโหลกไม่มีผิด

     

    “ชู่ว เบา ๆ หน่อยซี่จุนเป” โดะโยยกนิ้วเรียวมาปิดปากเพื่อให้อีกฝ่ายสำรวมมากกว่านี้

     

    “แฮ่ก แฮ่ก ขออภัยขอรับท่านโดะโย ข้าเพียงแต่ตื่นเต้นมากไปหน่อย”

     

    “ไม่เป็นไร ไหนเจ้าลองบอกข้ามาหน่อยซิว่าอะไรทำให้เจ้าตื่นเต้นได้มากขนาดนี้”

     

    โดะโยลอบมองเทพตัวน้อยที่เพิ่งอายุได้ไม่กี่ร้อยปีอย่างเอ็นดู ใบหน้าขาวใสของจุนเปเต็มไปด้วยเหงื่อเม็ดเล็ก ๆ ลำตัวที่มักจะเหยียดตรงบัดนี้กับก้มโค้งลงเพื่อกอบโกยอากาศเข้าปอด แววตาสดใสของจุนเปบัดนี้กำลังแสดงออกมาว่าเรื่องที่จะนำมาบอกโดะโยนั้นสำคัญพอสมควร

     

    “ข้าเพียงแต่ได้ยินเจ้าพวกอีกาพูดคุยกันว่าอีกไม่กี่ราตรีจะถึงคืนอันศักดิ์สิทธิ์”

     

    “หืม” โดะโยลูบคางไปมา“จวนจะถึงแล้วเหรอ”

     

    “ขอรับ ได้ข่าวว่าท่านยูโอะก็กำลังมาเช่นกัน”

     

    “ถ้ายูโอะมาด้วยล่ะก็… จักต้องมีการเปลี่ยนแปลง…” โดะโยพูดออกมาเบา ๆ“นาน ๆ ทีมังกรทองจะออกมาปรากฏกายต่อธารกำนันบนสวรรค์ ย่อมต้องเป็นเรื่องสำคัญ”

     

    “ท่านโดะโยหมายความอย่างไรขอรับ แถลงไขให้ข้าเข้าใจที”

     

    “รอดูเอาเองเถิดจุนเป ข้าไม่สามารถบอกอะไรกับเจ้าได้”

     

    “…จุนเปทราบแล้วขอรับ”

     

    “บางที…นี่อาจเป็นนิมิตรหมายอันดีกับเผ่าพันธุ์พวกเราก็ได้นะเด็กน้อย”

     

    โดะโยระบายยิ้มออกมาก่อนจะเอื้อมมือไปลูบหัวเล็ก ๆ ของเด็กน้อยก่อนจะหยิบถ้วยชาขึ้นมาจิบพร้อมกับมองไปยังท้องฟ้าด้านนอกที่งดงามไปจนสุดลูกหูลูกตา

     

     

    ไม่มีแม้กระทั่งสัญญาณเตือนว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย

    สุดแท้แล้วแต่โชคชะตาของใครของมันเสียจริง

     

     

    To be continued

    #serendipitylm

     

     

    โดะโย– โดยอง (เทพเผ่าพันธุ์ปักษา)

    จุนเป– เหรินจวิ้น (เทพเผ่าพันธุ์ปักษา)

    ยูโอะ– แจฮยอน (เทพมังกรทอง)

     

     

     

     

    ตอนแรกตั้งใจว่าจะเอาลงในคลังอันใหม่เพราะน่าจะเป็นฟิคที่หลายตอนอยู่+น่าจะดอง แต่ก็..ลงในนี้ก่อนดีกว่า แหะ ขอดูอีกทีว่าจะเอายังไงดี 555

    เข้าเรื่องกับฟิคเรื่องนี้บ้างเนอะ เนื่องจากมันเป็นพีเรียดแฟนตาซี(และตัวเองยังไม่ออกเลย ;;) เราอาจจะมีเชิงอรรถเอาไว้อธิบายบางส่วนเพิ่มเติมไว้ท้ายตอนนะคะ(น่าจะมีคำอธิบายเยอะมาก) แล้วก็ที่จริงพล็อตยังไม่คงที่แต่อยากแต่งมากๆ ก็เลยลงเอาไว้ก่อน;; ฝากติดตามด้วยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×