ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #40 : (SF) an annonymous caller ✂

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      95
      7 พ.ย. 62

    short fiction

    Pairing: lucas x mark

    Rate: 18+

    Total words: 4637 words

    !WARNINGS: เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ

     

     

     

     

     

                    ไอ้มาร์ค มึงจะไม่ไปด้วยจริงดิ?

     

              เออ ให้กูกลับไปนอนเถอะ ตาจะแตกอยู่แล้วเนี่ย เจ้าคนที่เป็นที่รักของเพื่อน ๆ ตอบกลับพร้อมชี้ไปที่ขอบตาของตัวเองที่ดำคล้ำจากการอดหลับอดนอนมาเป็นเวลาหลายวัน

     

              เคเลยมึง แต่รอบนี้แม่งหนักจริง กูแม่งอดหลับอดนอนปั่นโมแบบทำลายสถิติรอบก่อนเลย จองแจฮยอนพูดพลางลูบหน้าตัวเองไปมาเมื่อถึงช่วงที่ตัวเองนั่งตัดกระดาษชานอ้อยและทากาวประกอบโมเดลแต่ละส่วน

     

              แล้วก็ยังจะไปแดกเหล้า

     

              ก็ค่อยนอนทีเดียวเลยไง ยอมอดนอนดีกว่ายอมอดเหล้าว่ะผมคนนี้

     

              แจฮยอนพูดออกมาทำให้เพื่อนตัวเล็กหัวเราะออกมากับคำพูดที่แสนจะจริงของเพื่อนสนิทในกลุ่มที่อดอยากปากแห้งไม่ได้ออกเที่ยวมาเป็นอาทิตย์เพราะต้องทำโปรเจกต์ที่ระยะเวลาแสนกระชั้นชิด ก่อนจะสายหน้าออกมาเมื่อเพื่อน ๆ อีกหลายคนร้องเฮกันเมื่อส่งงานกันเสร็จและมารวมกลุ่มอยู่หน้าคณะ

     

     

              เออ อย่าไปนอนในคุกในตารางหรือนอนโรงพยาบาลละกัน กลับกันดี ๆ นะพวกมึง กูไม่ได้ไปแบกเหมือนปกตินะมาร์คกำชับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม

     

              เออ นอนไปเหอะมึงอะ ไว้ใจพวกกูได้เลย จองอูพูดก่อนจะโยกหัวเพื่อนตัวเล็กของกลุ่มด้วยท่าทีหมั่นไส้ปนมันเขี้ยว

     

              งั้นกูกลับแล้วนะ แยกกันตรงนี้นี่แหละ

     

              ว่าแล้วมาร์คก็ปลีกตัวออกมาจากกลุ่มเพื่อนก่อนจะเดินไปยังที่จุดรอรถที่ใกล้ที่สุด วันนี้เขาไม่ได้ขับรถมาเพราะเบลอเกินกว่าจะประคองสติและพวงมาลัยมาส่งงานได้ จึงใช้บริการแกร็บแทนในตอนเช้า และตอนนี้เขากำลังจะใช้บริการแท็กซี่สาธารณะในการกลับคอนโด

     

              มาร์คเป็นนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมปีสุดท้าย และกำลังจะเรียนจบในอีกไม่กี่เดือนนี้ ช่วงนี้เขาเลยต้องอดหลับอดนอนมากกว่าปกติเพราะต้องทำธีสิสตัวจบและโปรเจกต์ย่อย ๆ ที่ได้รับมอบหมายมาให้ทันตามกำหนด ทำให้ช่วงนี้เขากับเพื่อน ๆ ในกลุ่มไม่ค่อยได้ไปแฮงค์เอ้าท์กันบ่อยเหมือนเดิม

     

              ที่จริงอาจจะเป็นมาร์คคนเดียวล่ะมั้ง เพราะคนอื่น ๆ ก็ยังคงรวมตัวกันอยู่เนื่อง ๆ ทุกครั้งที่มีโอกาสและมีเวลาว่าง แต่ว่าการเป็นนักศึกษาปีสุดท้ายของเขามันเหนื่อยจริง ๆ เขาอยากจะนอนตลอดเวลา นั่นเลยทำให้เขาบอกปัดเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่สำคัญออกไปได้โดยไม่ต้องคิด

     

              ก็แน่ล่ะมาร์คถือคติว่า คนเราต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ

     

              และเมื่อมาร์คขึ้นแท็กซี่มาได้แล้ว เขาก็จัดการบอกรายละเอียดที่อยู่ตัวเองกับคนขับอีกทีแล้วจัดการหยิบหูฟังขึ้นมาเสียบฟังอย่างเสร็จสรรพก่อนจะเล่นโทรศัพท์ดูนู่นดูนี่ เช็กโซเชียลแก้ง่วงไปพลาง ๆ แต่คนตัวเล็กก็ยังคงง่วงอยู่ดี และเมื่อมาร์คทำท่าจะหลับก็มีสายเข้ามาเสียก่อน

     

              Incoming Call..

              Unknown

     

              มาร์คมองด้วยสายตางุนงงก่อนจะกดรับสายโดยไม่ได้คิดอะไร

     

              ฮัลโหลครับ

     

              […]

     

              ฮะ-”

     

              [ฮะ-แฮ่ก]

     

              ครับ?

     

              […อึก เสียงเพราะ ฮะ พูดอีก..สิ]

     

              เสียงทุ้มต่ำที่มีเสียงหอบหื่นแทรกเข้ามาเป็นระยะ ๆ ทำให้มาร์คขมวดคิ้วแน่นพร้อมกับเบ้หน้าออกมาเมื่อได้ยินเสียงกุกกักปนกับเสียงหอบหายใจดังขึ้นเรื่อย ๆ นั่นทำให้เขารู้เลยว่านี่ไม่ใช่สายจากเพื่อนฝูง หรือสายจากคนปกติที่โทรเข้ามาผิด

     

              แต่เป็นเสียงของคนโรคจิตที่กำลังทำอะไรสักอย่างกับตัวเองอยู่

     

              มาร์คกดตัดสายทันทีที่รู้ตัว เขากดล็อกหน้าจอโทรศัพท์ก่อนจะกดดูเวลาอีกที ก็พบว่านี่มันเพิ่งบ่ายโมงกว่า ๆ เองด้วยซ้ำ! คนตัวเล็กผรุสวาทโรคจิตคนนั้นอยู่ในใจ เพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาอารมณ์เสียเป็นครั้งแรกของวันทั้ง ๆ ที่เพิ่งส่งงานไปแล้วจะได้เจอสิ่งดี ๆ เสียหน่อย

     

              แม่งโคตรบ้าเลย

     

              มาร์คผินหน้าออกไปมองข้างนอกหน้าต่างแทนที่จะเล่นโทรศัพท์ เขารู้สึกหงุดหงิดมาก ๆ ที่เจอเรื่องแบบนี้ และไม่กี่นาทีต่อมาโทรศัพท์ของมาร์คก็สั่นขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อคนตัวเล็กก้มลงดูว่ามีใครโทรมาหาตนอีกก็พบว่าเป็นเบอร์ของไอ้โรคจิตที่เพิ่งโทรหาเขาเมื่อกี้นี่เอง

     

              มาร์คเลือกที่จะเมินปลายสายและปล่อยให้มันสั่นต่อไปอย่างนั้น

    และมันก็สั่นตั้งแต่ในรถจนมาถึงคอนโดของมาร์คตลอดทาง

     

              มาร์คลงมาจากรถด้วยใบหน้าที่ไม่สบอารมณ์ เขาลืมความง่วงงุนจากการอดหลับอดนอนมาเป็นหลายวันไปเลย คนตัวเล็กเดินเข้าห้องอย่างปึงปังเมื่อชายปริศนายังไม่ยอมหยุดโทรมาหาเขาเสียที จนในที่สุดเขาต้องตัดสายทิ้งไปด้วยความรำคาญ

     

              แต่เหมือนว่าการตัดสายของเขาจะเป็นชนวนให้อีกฝ่ายต้องการเอาชนะเขาแทน คนคนนั้นกระหน่ำโทรมาหาเขาไม่หยุดหนำซ้ำยังโทรบ่อยกว่าเดิม นั่นทำให้มาร์คถึงกับหัวเสียยิ่งกว่าเดิม คนตัวเล็กต้องกดบล็อกเบอร์ของอีกฝ่ายเมื่อทนไม่ไหวจริง ๆ

     

              คนตัวเล็กถอนหายใจออกมาก่อนจะเดินลากเท้าไปยังห้องครัวและวางโทรศัพท์เจ้าปัญหาเอาไว้บนเคาน์เตอร์และหยิบน้ำเปล่าขึ้นมาดื่มดับกระหายรวมถึงแก้หงุดหงิดก่อนจะเดินพุ่งตรงไปยังห้องนอนอันแสนสุขของตัวเองแล้วโถมตัวลงไปนอนทันทีโดยไม่ได้สนใจโทรศัพท์ของตัวเองอีกต่อไป

     

              โดยไม่รู้ว่าตอนนี้กำลังมีสายแปลกโทรเข้ามาไม่หยุดเช่นเดิม

             

    มาร์คตื่นขึ้นมาอีกทีตอนที่ท้องฟ้าข้างนอกกำลังมืดลง คนตัวเล็กปรับสายตาให้กับสภาพแวดล้อมที่มืดสนิทนี้พร้อมกับบิดขี้เกียจเล็กน้อยก่อนจะพลิกตัวไปมาบนเตียงนอนที่ไม่ได้มาเป็นเวลาร่วมอาทิตย์  มาร์คไม่แน่ใจว่าตัวเองเผลอหลับไปนานแค่ไหนแต่ก็น่าจะประมาณ 4 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำแน่นอน

     

    คนตัวเล็กลุกขึ้นมาเปิดไฟและหันไปหยิบชุดนอนในตู้เพื่อเตรียมตัวไปอาบน้ำหลังจากอยู่ในชุดที่ใส่ไปมหาลัยเป็นเวลานานแล้ว มาร์คเลือกหยิบเสื้อฮู้ดสีเทาตัวโปรดกับกางเกงสีเทาเข้าคู่กับเสื้อและมุ่งตรงไปยังห้องน้ำและใช้เวลาชำระร่างกายเพียงไม่นาน

     

              มาร์คเดินออกมาจากห้องน้ำทั้ง ๆ ที่หัวเปียก ร่างกายสมส่วนสะบัดหัวเล็กน้อยเพื่อให้เส้นผมคลายความชื้นลงบ้างและมุ่งไปยังห้องครัวเพื่อที่จะทำมื้อเย็นทาน แต่สายตาก็เหลือบไปเห็นโทรศัพท์ของตนเสียก่อน มาร์คเลยหยิบมันขึ้นมาดู และเมื่อปลดล็อกหน้าจอแล้วคนตัวเล็กถึงกับตกใจออกมา

     

              090-XXXXXXX

              Missed call (85)

             

              มาร์คอุทานออกมาด้วยคำหยาบทุกคำที่เขาจะพอนึกได้ คนตัวเล็กคิดว่ามันไม่ใช่ความบังเอิญอย่างแน่นอนที่จะมีเบอร์ที่ไม่คุ้นเคยแบบนี้กระหน่ำโทรเข้ามาเกือบ 100 สายภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง และเขามั่นใจเหมือนกันว่าคนที่โทรมานั้น

     

              คือคนเดียวกันกับเบอร์แปลกที่เขาเพิ่งบล็อกไป

              ต้องเป็นไอ้โรคจิตเบอร์นั้นแน่นอน!!

     

              มาร์ครีบกดเข้าไปบล็อกเบอร์ล่าสุด แต่ยังไม่ทันที่เขาจะได้ทำการบล็อกก็มีสายเข้ามาเสียก่อน ซึ่งก็เป็นเบอร์เดียวกับที่โทรกระหน่ำเข้ามา และเป็นอีกครั้งที่มาร์คเลือกที่จะตัดสายทิ้งและทำการบล็อกเบอร์อย่างไม่ลังเล

     

              ติ๊ง!

     

              Lxxxx.

     

                       Add | Block | report

     

     

    You haven’t added this user as a friend.

    Please be careful when exchanging messages with them.

     

     

              ไง

    คิดหรอว่าไม่รับโทรศัพท์กันแล้วจะไม่ตามจิก 8:21 PM

     

     

    “sh**” มาร์คสบถออกมาเมื่ออ่านเผลอกดเข้าไปอ่านข้อความ ก่อนจะรวบรวมสติแล้วตอบอีกคนกลับไปอย่างใจเย็น

     

     

    mmarrk

    8:23PM             หยุดโทรหาผมสักที

     

     

              Lxxxx.

              นึกว่าจะไม่ตอบกันซะแล้ว

              : )       8:24PM

     

              มาร์ครู้สึกขนลุกกับอิโมติคอนยิ้มของอีกคน มันน่ากลัวกว่ารอยยิ้มปกติ ๆ ที่เขาหรือว่าเพื่อนเขาเคยพิมพ์หากันเป็นไหน ๆ คนตัวเล็กสูดลมหายใจเข้าก่อนจะเริ่มพิมพ์โต้ตอบกลับไป

     

              คุยให้มันจบ ๆ ไป

              ไอ้บ้านั่นจะได้เลิกยุ่งกับเขาเสียที

     

    Lxxxx.

              send voice message   8:26PM

     

    มาร์คจ้องว๊อยซ์แมสเสจล่าสุดที่อีกฝ่ายส่งมาก่อนจะชั่งใจกับมัน ปลายนิ้วเรียวทำท่าจะกดแต่ก็ไม่กดอยู่หลายนาที จนอีกฝ่ายส่งว๊อยซ์แมสเสจมาอีกหลายอันแถมยังไม่ได้พิมพ์อะไรกลับมา ทำให้คนตัวเล็กต้องกดฟังมันอย่างไม่เต็มใจ

     

    Lxxxx.

              send voice message  

    send voice message   8:30PM

     

    [อะ-อึก อ่า แค่คิดถึงเสียงคุณ ผมก็-อะ]

    [ไม่-อยากจะคิดเลยว่าถ้าคุณ อะอ่า มานอนอยู่ใต้ร่างของผมแล้วผมจะรู้สึกดี อ่า แค่ไหน]

    [ขะ-ของ ของผมมันไม่ยอมสงบลงเลย ผม-อ่า]

     

    เสียงทุ้มต่ำดังขึ้นท่ามกลางความเงียบ เสียงจากอีกฝั่งมันชัดเกินไป.. ชัดจนได้ยินเสียงเสียดสีของเนื้อผ้าหรือเสียงขยับอะไรต่อมิอะไรดังปะปนกับเสียงหอบหายใจของอีกฝ่าย มันทำให้มาร์คขนลุกอย่างบอกไม่ถูก

     

    mmarrk

    8:33PM             หยุดส่งอะไรแบบนี้มานะ

     

    Lxxxx.

              ก็แค่ว๊อยซ์เสียง

    ยังไม่ทันเห็นภาพเลยนะ   8:35PM

     

              ทันทีที่มาร์คอ่านจบเขาก็อยากจะตะโกนออกมาให้กับความด้านได้อายอดของไอ้โรคจิต แต่ยังไม่ทันที่ตนได้พิมพ์อะไรตอบกลับไป อีกฝ่ายก็ส่งข้อความใหม่เข้ามา

     

    ไม่ใช่ข้อความสิ แต่เป็นรูปภาพ

     

    Lxxxx.

              send a photo  8:35PM

     

    มาร์คสะดุ้งสุดตัวเมื่อเห็นภาพที่อีกคนส่งมา มันเป็นรูปมือหนาที่มองเห็นเส้นเลือดที่ปูดโปนออกมาอย่างเห็นได้ชัด มือของชายคนนั้นกำลังกอบกุมส่วนอ่อนไหวอยู่... คนตัวเล็กตัวแข็ง และตาค้างก่อนใบหน้าจะเริ่มเห่อร้อนขึ้นมาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

     

    Lxxxx.

              เงียบไปเลย

    ตกใจหรอ

    ?        8:40PM

     

    mmarrk

    จะเอายังไงกับผม

    8:41PM              เลิกทำแบบนี้สักที

     

    Lxxxx.

              แบบไหน?

              ส่งว๊อยซ์?

              หรือส่งรูป?       8:43PM

     

    mmarrk

    8:44PM             ทุกอย่าง

     

    Lxxxx.

              งั้นก็กดแอดผมสิ

    แล้วเราค่อยคุยกัน 8:46PM

     

    สิ้นสุดประโยคสุดท้ายมาร์คถึงกับลูบหน้าเพื่อเรียกสติตัวเอง เขาคิดว่าการรับแอดจากอีกฝ่ายมันเสี่ยงเกินไป เพราะอีกคนเป็นถึงโรคจิตแต่ถ้าเกิดไม่รับสายเขาก็จะโดนก่อกวนแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งมาร์คมั่นใจว่าอีกคนจะไม่เลิกราแน่ ๆ

     

     

    mmarrk

    ถ้าผมกดแอดเฟรนด์คุณ

    คุณจะยอมจบเรื่องนี้

    8:50PM             แล้วจะไม่ยุ่งกับผมอีกใช่ไหม

     

    Lxxxx.

    ก็ลองแอดมาสิ

              แล้วหลังจากนี้มันก็สิทธิ์ของคุณ     8:51PM

     

    มาร์คอ่านข้อความสุดท้ายซ้ำไปซ้ำมา เขาเหมือนคนที่ถูกล่อลวงลงไปในกับดัก กับดักไม่สามารถเดาได้เลยว่าเรื่องราวหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป จนในท้ายที่สุดมือเล็กก็เลื่อนไปแตะที่ปุ่ม add ข้างบนแชทสนทนาระหว่างเขากับไอ้โรคจิต

     

    อย่างน้อยถ้ายอมทนฟังไอ้โรคจิตนั่นสักหน่อย ชีวิตปกติสุขของเขาก็คงจะกลับมาเอง

    เหมือนอย่างที่มันบอกว่า หลังจากนี้มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา

     

    และตัวเขาจะเป็นคนจบเรื่องนี้เอง

     

     

    CUT SCENE

    on blog

    (ผลรวมของวันเกิดของมาร์ค + วันเกิดของลูคัส + ปีเกิดของลูมาร์ค)

    note ไม่มีการบอกหลังไมค์และงดบอกต่อพาสเวิดนะคะ



    จบแล้วใช่ไหม

     

    [ก็ถ้าเป็นอย่างที่คุยกันไว้ก็ใช่]

     

    “…”

     

    [บอกมาสิว่าคุณไม่ชอบมัน และผมมันเป็นคนโรคจิต]

     

    “…”

     

    [กล้าพูดไหมมาร์ค]

     

    คุณมันโรคจิตมาร์คกลอกตาขึ้นฟ้าแล้วตอบ

     

    […]

     

    คุณทำให้ผมกลายเป็นโรคจิตตามคุณได้ยังไง

     

    [หึ]

     

    คุณแม่ง

     

    [ผมบอกแล้วว่าผมให้สิทธิ์คุณอยู่แล้ว]

     

    งั้นผมก็ขอเก็บสิทธิ์ของผมเอาไว้ใช้ครั้งหน้าแล้วกัน

     

    [ได้เสมอเลย ถ้าคุณต้องการผม, มาร์ค]

     

     

    Call Blocking & Identification

     

    (85) 090-XXXXXXX

    .

    .

    Unblock

    .

    .

    Create New Contact

    LUCAS

    .

    .

    Done

     

    THE END

     

     

    Scream and Comment on

    #serendipitylm

     

     

     

    Talk ว่าจะลงก่อนเที่ยงคืน..ก็คือไม่ทัน . _ . น่าจะเป็นคัทแบบกรุบ ๆ (แต่ยาวมากๆ) ดูดพลังมากค่ะ แง แล้วก็หลังจากนี้ เราจะลง os กาม ๆ บาป ๆ ต่อกัน 2 – 3 เรื่องนะคะ u – u เพราะว่าไม่ได้แก้บนสักที + มีพล็อตฟิค fictober ที่ค้างไว้ในหัวแต่ไม่โอกาสได้แต่งค่ะ เลยกะว่าจะลงม้วนเดียวให้จบ ขอให้ทุกคนพกยาดมยาลมยาหอมออกซิเจนมาให้พร้อมนะคะ เตือนแล้วน้า ส่วนใครที่ไม่สันทัดฉากคัทจริง ๆ รออีกนิดหน่อยนะคะ;; กด99เป็นกำลังใจในการแต่งฟิคแซ่บ ๆ ด้วยนะคะ ฮือ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×