ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    exo「 Call Me Back 」chanbaek

    ลำดับตอนที่ #2 : ฟ อ แ ฟ น 0 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.8K
      13
      25 มิ.ย. 59










    01

    My baby

    ( แฟนต๋า )









     
     

    หน้าแบคฮยอนนี่แปะทั่วโซลเลยน้า



    ลูกพี่ลูกน้องตัวสูงที่แบคฮยอนหนีมาอยู่ด้วยปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเสียงกรุ๊งกริ๊งของกระดิ่งหน้าประตูร้าน ในอ้อมแขนหอบของพะรุงพะรังแต่ยังมีเวลามาหยุดแซวคนอื่น แบคฮยอนละความสนใจจากการเขย่งปลายเท้าเช็ดกระจกหันขวับไปขู่ฟ่อๆ ทันที



    สงสัยจะมีคนมาตามกลับบ้านล่ะสิ



    ไม่มีสักหน่อย! ”



    ทำหน้าขึงขังให้ลูกพี่ลูกน้องตัวสูงรู้ว่าไม่ได้โกหก แบคฮยอนหันกลับไปเช็ดกระจกด้วยใบหน้าบูดบึ้ง เช้าสดใสจำต้องพังทลายเพราะไอ้ใบประกาศคนหายนั่นมันยังคงแปะอยู่ทุกที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหน วันนี้แบคฮยอนเลยไม่ออกไปไหนยังไงล่ะ ไม่อย่างนั้นคงมีคนเข้าใจผิดจับตัวเขาไว้เหมือนเมื่อวานอีก



    แฟนเก่ามาตามถึงที่นี่ ฮอตจริงๆ เลยเนอะ



    เฮอะ เราไม่สนใจหรอก



    แฟนเก่านี่ดูไม่เก่าเลยน้า ดูท่าคงอยากเป็นแฟนใหม่จะแย่



    คุณพี่ฟานฟาน! ”



     “ อะไรเล่า พูดถึงแฟนเก่าถึงกับโมโหเลยเหรอ



    โอ๊ยนี่!! ”



    ขี้โมโหซะจริง



    ถ้ากระโดดกัดคออีกคนได้แบคฮยอนคงจะทำไปแล้วแน่ๆ แต่ก็นั่นแหละ...เขาจะไปกล้าทำแบบนั้นได้ยังไงกันเล่า ก็คุณพี่ฟานฟานน่ะเป็นผู้มีพระคุณนี่นา ดูแลแบคฮยอนแทบทุกอย่างตั้งแต่มาเหยียบที่เกาหลี ทั้งที่พัก ทั้งงานพาร์ทไทม์ ทั้งอาหารการกิน ดี๊ดีกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว



    ไม่กวนก็ได้ รีบๆ ใส่ชุดมาสคอตออกมาหน้าร้านได้แล้ว



    รู้น่า



    ทำงานดีมีรางวัลนะ



    ก็พูดงี้ตลอดแหละ



    รางวัลที่ว่าจะเป็นอะไรไปได้นอกจากขนมฟรีไม่อั้น ก็เอาขนมมาล่อกันตลอด การแต่งชุดมาสคอตขนมปังแผ่นโง่ๆ มันไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยเลยจริงๆ เพราะตอนที่เขาเดินต้วมเตี้ยมไปถึงหน้าร้านก็พบว่ามีหลายคนยืนถือโทรศัพท์รออยู่ก่อนแล้ว เสียงหัวเราะคิกคักและเสียงชมเซ็งแซ่ว่าน่ารักรอบตัวทำให้แบคฮยอนรู้สึกขัดเขินเล็กน้อย



    พนันได้เลยว่าในยูทูปต้องมีคลิปแบคฮยอนใส่มาสคอตขนมปังแผ่นเต้นดุ๊กดิ๊กเยอะกว่าห้าคลิปแน่ๆ ถ้าดูจากจำนวนมือถือที่ถูกยกขึ้นมาถ่ายเขาตอนนี้อ่ะนะ มาสคอตขนมปังยืนยิ้มเอียงอาย ความจริงงานพาร์ทไทม์ร้านเบเกอรี่ของคุณพี่ฟานฟานก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่หรอก ก็แค่ต้องเสียเวลายืนเต้นช่วงสั้นๆ และแจกใบปลิวเท่านั้นเอง



    แวนคูเวอร์ใช่ว่าจะหาประสบการณ์แบบนี้ได้ซะเมื่อไหร่ เมื่อคุณพี่ฟานฟานเสนอมาแบคฮยอนก็พร้อมจะตกลงรับปากอย่างไม่รีรอ(และนั่นมันทำให้ได้เงินค่าจ้างเพิ่มขึ้นเยอะด้วย) แบคฮยอนเป็นเด็กดีตั้งใจทำงานขนาดไหนคนที่บ้านต้องภูมิใจมากแน่ๆ



    ไฟท์ติ้งนะบี! ”



    บีคือชื่อมาสคอตขนมปังตัวนี้ และบีก็ย่อมาจากชื่อแบคฮยอนอีกนั่นแหละ คุณพี่ฟานฟานบอกว่าสั่งทำมาสคอตประจำร้านตัวนี้ไว้นานมากแล้วแต่ก็ไม่ได้หาใครมาใส่จริงๆ จังๆ สักทีเพราะทางร้านดันทำขนาดเล็กเกิน จ้างผู้หญิงมาใส่พวกเธอก็ทำได้ไม่นาน สุดท้ายเลยมาจบที่แบคฮยอนยังไงล่ะ



    마리가 집에 있어

    บ้านหลังหนึ่งมีหมีอาศัยอยู่สามตัว



    ทันทีที่ทำนองเพลงสดใสดังขึ้นแบคฮยอนโยกตัวตามจังหวะ ชุดมาสคอตเทอะทะทำให้การเต้นเป็นไปอย่างยากลำบาก ถึงอย่างนั้นท่าทางเงอะงะก็คงน่ารักพอตัวทุกคนถึงพากันหัวเราะ แบคฮยอนฉีกยิ้มหวานโบกไม้โบกมือไปทั่ว มาสคอตเฟรนด์ลี่ขนาดนี้หายากนะพูดเลย




    아빠곰 엄마곰 애기곰

    มีพ่อหมี มีแม่หมี แล้วก็มีลูกหมี



    พ่อหมี...มาสคอตขนมปังทำหน้าขึงขังและทำท่าเบ่งกล้าม เอาให้สมจริงกันหน่อย



    แม่หมี...มาสคอตขนมปังยิ้มหวานส่งจูบราวกับมิสโคเรีย หมุนตัวและมีโบกไม้โบกมือด้วย



    ลูกหมี...มาสคอตขนมปังเอียงคอโยกตัวยิ้มจนตาหยี แอ๊บแบ๊วให้ถึงที่สุดแม้เขาจะน่ารักมากแล้วก็ตาม




    아빠곰은 뚱뚱해 엄마곰은 날씬해

    พ่อหมีตัวอ้วน แม่หมีหุ่นดี๊ดี



    พ่อหมีตัวอ้วนแบคฮยอนก็ทำท่าลูบท้องตัวเอง อ้าปากงับอากาศเหมือนกำลังกินอาหารอย่างเอร็ดอร่อย แม่หมีหุ่นดีแบคฮยอนก็โพสต์ท่าตามนางแบบที่ป้ายโฆษณาซึ่งอยู่ห่างจากตรงนี้ไปไม่มากเท่าไหร่นัก ประหนึ่งสวมบทเป็นซอนซงอีในซีรี่ย์ You who came from the stars




    애기곰은 너무 귀여워

    ลูกหมีก็น่ารักสุดๆ ไปเลย



    ท่าดอกไม้บานคงเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้และฮิตที่สุดแล้ว แบคฮยอนยิ้มตาหยีโยกหัวไปมาตามจังหวะสดใสของเพลงหมีสามตัว ส่ายก้น ส่ายก้น แล้วก็ส่ายก้น แม้ชุดมาสคอตเทอะทะจะไม่เอื้ออำนวยมากนักก็ตาม




    으쓱 으쓱 잘한다

    ฮึ๊บ! ฮึ๊บ! ทำดีมาก!



    เสียงปรบมือดังเกียวกราวพร้อมกับเสียงรัวชัตเตอร์ แบคฮยอนฉีกยิ้มสู้กล้องก่อนจะโค้งให้ทุกคน พอจบเพลงปุ๊บทุกคนก็พากันกรูเข้ามาขอถ่ายรูป ทุกวันนี้แบคฮยอนเกือบนึกว่าตัวเองเป็นซุเปอร์สตาร์ดังไปแล้วนะเนี่ย แต่มาสคอตย่อมต้องเฟรนด์ลี่และทนยิ้มสู้กล้องต่อไปจนกว่าจะแพ้แสงแฟลชตาย



    อย่าลืมอุดหนุนขนมปังร้านเรากันน้าาา



    อร่อยจนต้องเบิ้ลสอง! ”



    สดใหม่จากเตาทู้กกกกกกวัน



    ขนมปังร้านคุณพี่ฟานฟานกินกับอะไรก็อร่อยเหาะ! ”




    มาสคอตขนมปังก็น่ารัก




    เสียงทุ้มดังขึ้นท่ามกลางความวุ่นวายของฝูงชน ร่างสูงๆ ดูโดดเด่นนักเมื่อเทียบกับคนอื่นเพราะไอ้ผมสีแดงที่ถูกเซ็ตตั้งขึ้น มาสคอตขนมปังเผลอเหลือกตาเล็กน้อย หลังจากเจอการขอแต่งงานไปแบบงงๆ นอกจากเดินหนีแบคฮยอนก็ไม่ได้สนใจไยดีอะไรปาร์คชานยอลอีก




    แล้วโผล่มาที่นี่ได้ยังไงเนี้ยะ!?!




    ร้านนี้คงจะอร่อยจริงๆ



    ยืนล้วงกระเป๋ากางเกงเท่ๆ ก่อนจะกวาดตามองสำรวจหน้าร้านเบเกอรี่ของคุณพี่ฟานฟานด้วยรอยยิ้มมุมปาก สายตาปาร์คชานยอลเลื่อนมาหยุดตรงแบคฮยอน(ที่ใส่ชุดมาสคอตขนมปังยืนเหวอ) ดวงตากลมโตพราวระยับขยิบส่งวิ้งค์ให้กันโต้งๆ



    ...ขนาดมาสคอตขนมปังยังน่ากินขนาดนี้เลยเนอะ



    กัดลิ้นตัวเองตายตอนนี้คงจะไม่ทัน แบคฮยอนเหมือนโดนฟ้าผ่าลงกลางหัวเมื่ออีกฝ่ายแกว่งสมาร์ทโฟนไปมาตรงหน้า หน้าจอเปิดเป็นวิดิโอมาสคอตขนมปังกำลังเต้นเพลงลูกหมีสามตัว แล้วทำไมถ่ายใกล้ขนาดนี้ล่ะเนี่ย! ปาร์คชานยอลเห็นเขามาตั้งแต่ต้นแล้วงั้นเหรอ!?



     ทำงานหนักเลยนะJ



    ไม่พูดเปล่ายังถือดีมาจัดผมหน้าม้าให้เขาอีกต่างหาก แบคฮยอนเบิกตากว้างกับการแสดงออกมากเกินไปของปาร์คชานยอล เผลออึ้งไปแป๊บเดียวอีกฝ่ายก็ก้มลงมาเช็ดหน้าเช็ดตาให้เขาซะแล้ว นี่ไม่ใช่เด็กนะ! คิดว่าทำแบบนี้แล้วแบคฮยอนจะลดโทษให้หรือไง!



    มอมแมมไปหมดแล้ว



    มาสคอตขนมปังใช่ว่าจะเฟรนด์ลี่กับทุกคนซะเมื่อไหร่ ยิ่งอีกฝ่ายเป็นแฟนเก่าแล้วเนี่ยยิ่งทำหน้ามุ่ยใส่ แบคฮยอนสะบัดหน้าหนีไปทางอื่นจงใจให้รู้ว่านี่เมินอยู่นะ ไม่สนใจหรอก แม้ว่าอีกฝ่ายจะมองมาด้วยสายตาเอ็นดูมากแค่ไหนก็ตาม



    ใจร้าย



    มาสคอตขนมปังใจร้าย



    ใจร้ายจังเลย ผมเจ็บหัวใจไปหมดแล้ว



    ปาร์คชานยอลตลกมากมั้ยอะไรยังไง ตัวก็โตมาทำเสียงกระเง้ากระงอดคิดว่าน่ารักมากหรือไง แบคฮยอนเชิดหน้าหนี ไม่มองไม่สนใจ แต่ปาร์คชานยอลก็ยังอุตส่าห์พาหน้าหล่อๆ มาในกรอบสายตาเขาอีกจนได้



    นี่! ”



    หน้าตาก็น่ารักแต่ทำไมชอบใจร้าย



    นายสิใจร้าย! ถอยไปเลยนะ ไม่เห็นเหรอว่าเรากำลังทำงานอยู่! ”




    ฝ่ามือน้อยๆ ฟาดปาร์คชานยอลจนอีกคนต้องร้องโอดโอย...แต่หน้างี้ยิ้มระรื่นเชียวนะ เขาพ่นลมหายใจอย่างหงุดหงิด เพิ่งจะทำงานเสร็จมาเหนื่อยๆ ก็ยังมาโดนก่อกวนอีก แบคฮยอนกระแทกเท้าปึงปังจะเดินหนีแต่กลับถูกร่างสูงพุ่งมากอดรัดจนแทบหายใจไม่ออก



    มาสคอตขนมปังถูกอุ้มตัวลอยออกห่างจากผู้คนในจังหวะที่ไม่มีใครทันสังเกต ร้ายกาจมาก ทำไมปาร์คชานยอลร้ายกาจแบบนี้ 



    ทำยังไงถึงจะหายโกรธ



    ไม่ได้พูดเฉยๆ นะแต่กลับมาจูบหน้าผากคนอื่นเขาหน้าตาเฉย ขออนุญาตกันก่อนมั้ยก็ไม่ ปาร์คชานยอลชักจะเหิมเกริมเกินไปแล้ว แฟนกันก็ไม่ใช่ มาทำแบบนี้แบคฮยอนเคืองมากนี่พูดเลย



    ไม่ยกโทษให้หรอก! ”



    ก็ได้



    แก้มแดงๆ ถูกฝ่ามือใหญ่ประคองไว้อย่างทะนุถนอม ดวงตาเรียวเริ่มกลอกไปมาเมื่อต้องสบตาปาร์คชานยอลตรงๆ ก็คนมันไม่พร้อมนี่นา ใครใช้ให้หมอนี่มองเขาแบบนี้กันล่ะ!



    ไม่ต้องยกโทษให้ก็ได้



    เหอะ



    แต่ช่วยยกใจให้ผมหน่อยนะ



                “ ยะ...ยกใจบ้าอะไรเล่า!




                ปาร์คชานยอลนี่มัน....!

              โง้ยยยยยยยยยย




                หน้าร้อน...แบคฮยอนรู้สึกว่าหน้าตัวเองเริ่มร้อน บ้าที่สุดเลย ยิ่งปาร์คชานยอลเอื้อมมือมาหยิกแก้มพร้อมกับย่นจมูกใส่แบคฮยอนยิ่งหน้าร้อนจนเหมือนจะไหม้ มาสคอตขนมปังเขย่งตัวขึ้นไปข่วนหน้าคนตัวสูงกว่าแล้วส่งเสียงขู่ฟ่อๆ



                จะตลกอีกนานมั้ย! ”



                “ นายชอบคนตลกไม่ใช่หรือไง



                อะไรคือยิ้มกรุ้มกริ่ม อะไรคือทำสายตาแพรวพราวแบบนั้น ไม่มีทางเด็ดขาด แบคฮยอนไม่มีทางหลงกลเจ้าคนกะล่อนแบบนี้อีกแน่



                ย๊า! นายทำให้เราโมโหแล้วนะ! ”



                “ แต่นายทำให้ผมมีความสุข



                ถ้าปาร์คชานยอลเป็นเงินเหรียญกระปุกออมสินคงเต็มเร็วแน่ๆ หยอดได้หยอดดี แบคฮยอนเบ้ปากใส่ก่อนจะข่วนแขนอีกคนจนเป็นรอยยาว จะไม่มีการใจอ่อนอะไรทั้งนั้น



                ซี๊ดดด จะเป็นขนมปังหรือจะเป็นแมวเนี่ยแบคฮยอน



                ปลายจมูกถูกดีดจนต้องสะดุ้ง ความเจ็บทำให้เขาน้ำตาคลอถลึงตามองคนทำโกรธๆ



                ฮื่อออออ



                “ เป็นแฟนผมก่อนแล้วจะโอ๋



                “ ไอ้บ้านี่! ”



                ขนาดทำคนอื่นเขาเจ็บปาร์คชานยอลยังมีหน้ามาจูบมาหอมกันอยู่ได้ จูบนิดแตะหน่อยโน่นนี่นั่นจนเนื้อตัวแบคฮยอนจะช้ำมืออยู่แล้ว แบคฮยอนทุบแผ่นหลังกว้างปั้กๆ เมื่ออยู่ๆ ปาร์คชานยอลนึกคึกบ้าบออะไรไม่รู้ก้มมากัดปลายจมูกของเขา   



    งื่อออออ



    ใครมาเห็นเข้าคงจะตลกตาย ผู้ชายตัวสูงหน้าตาดีกำลังปล้ำจูบมาสคอตขนมปังในมุมที่ไม่มีใครสังเกตเห็น แบคฮยอนส่งเสียงงื่อๆ สองแก้มแดงปลั่งด้วยฝีมือของปาร์คชานยอล



    สามเดือนนี่มากพอที่แบคฮยอนจะลืมผมได้จริงๆ เหรอ?



    ไม่มากเลยสักนิด



    แต่สามเดือนมานี้มันทำให้ผมเจอสิ่งที่ตัวเองตามหามาทั้งชีวิต



    “ … ”



    ผมจะไม่ลังเลอีกต่อไปแล้วแบคฮยอน



    พูดเฉยๆ ไม่ได้หรือไงล่ะ ทำไมต้องมากระซิบกระซาบใกล้หูขนาดนี้ด้วย แบคฮยอนหลับตาปี๋เมื่อปาร์คชานยอลน่ะ...ชักจะเลื่อนหน้าเข้ามาใกล้เกินจำเป็น ให้ตาย นี่ไม่ได้เขินเลยนะแต่เกลียดจนไม่อยากจะเห็นหน้าต่างหากล่ะ



    ผมไม่ได้จะเร่งรัดหรือบังคับใจนาย



    แก้มแบคฮยอนถูกขโมยหอมไปอีกครั้งและอีกครั้งจนคิดว่าเนื้อเขาคงจะหลุดติดปากปาร์คชานยอลไปแล้วล่ะมั้งเนี่ย ฮึ่ยย!



    แต่ให้ตาย...แม่งเอ๊ย...นายต้องตอบตกลงนะ



    ถ้าปฏิเสธผมจะปล้ำจริงๆ ด้วย



    ถ้าไปมีคนอื่นผมจะตามเชือดคอมัน เข้าใจมั้ย?



    ไหนบอกจะไม่บังคับไง! ”



    แบคฮยอนเถียง ฟังยังไงก็บังคับให้ตอบตกลงชัดๆ



    ไม่อยากให้บังคับก็ยอมดีๆ สิแบคฮยอน



    เอ๊ะ!? ”



    ผมน่ะ...จะดูแลให้ดีกว่าเดิมร้อยเท่าเลยล่ะ



    ปาร์คชานยอลเป็นคนตลก เป็นคนบ้า แล้วก็เป็นคนโรคจิต มีคนปกติที่ไหนอยู่ๆ โผล่มาขอแฟนเก่าตัวเองแต่งงาน แถมตอนนี้มาปล้ำจูบคนอื่นแล้วบังคับให้ตอบตกลง แบคฮยอนสับสนมาก ปาร์คชานยอลทำเหมือนตัวเองเป็นฝ่ายถูกเขาทิ้งเลยทั้งที่ตัวเองทิ้งคนอื่นก่อนแท้ๆ



    เราดูแลตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้องพึ่งนายเลยสักนิด



    มาสคอตขนมปังทำปากคว่ำ ใบหน้าจิ้มลิ้มแสดงออกถึงความขึงขัง ซึ่งจะน่ากลัวหรือไม่คงดูได้จากรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของปาร์คชานยอล



    ผมขอแต่งงานดีๆ ก็ไม่ยอมแต่ง...



    “ … ”



    ตกลงจะเอายังไง?



    ร่างสูงเบียดมาใกล้จนแบคฮยอนจะหายใจไม่ออกตายอยู่แล้ว ลำพังชุดมาสคอตที่ใส่อยู่ก็อึดอัดแล้วนี่ยังจะมาเบียดเข้าหาอีก แบคฮยอนเหงื่อแตกพลั่ก หลบตาล่อกแล่กแม้ว่าอีกคนจะจับใบหน้าให้มองกันตรงๆ ก็ตาม



    โมโหแล้วนะ



    ดวงตากลมโตหรี่มองดูท่าทางร้ายกาจสุดๆ



    “ … ”



    เดี๋ยวปั๊ดจีบใหม่ซะเลยนี่

     

     

     


     

     





     
    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×