ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    exo「 Photos 」krislay chanbaek ft.myeongyeol

    ลำดับตอนที่ #4 : PHOTOS ; 03 { 100 per. }

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.65K
      21
      27 ก.ย. 56











    03

     

    ทีละก้าว...ทีละก้าว...

    เงาของปาร์คชานยอลนี่ใหญ่กว่าเงาของแบคฮยอนตั้งเยอะ

    แผ่นหลังก็กว้างกว่าจนบังแบคฮยอนได้มิดเลยด้วย

     

    พระอาทิตย์เริ่มคล้อยต่ำจากแสงเจิดจ้าก็เหลือไว้เพียงแสงสีส้มอ่อนๆ คงเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกน่าดูถ้าหากปาร์คชานยอลไม่มีเด็กหนุ่มตัวเล็ก หน้าตาซื่อๆ ปนกวนๆ เดินตามต้อยๆ เหมือนพาลูกหมามาเดินเล่นแบบนี้ แบคฮยอนหยุดเมื่อปาร์คชานยอลหยุด แบคฮยอนเดินเมื่อปาร์คชานยอลเดิน จงใจเลียนแบบท่าทางของคนตัวสูงกว่าแทบทุกอย่างเลยว่างั้นเถอะ

    นี่นาย...มีอะไรก็พูดมาตรงๆ เลยดีกว่า พูดแบบลูกผู้ชายเลย

    มันไม่ใช่เรื่องที่เข้าใจง่ายๆ นะคุณปาร์ค แบบว่า...มันเป็นเรื่องของฟีลลิ่งน่ะฟีลลิ่ง คุณปาร์คไม่ใช้ใจรับรู้ก็คงจะเข้าใจยากหน่อยอ่ะนะ

    แอบถ่ายรูป ตามติดคนอื่นเขาเหมือนสโตกเกอร์มันฟีลลิ่งประมาณไหน โรคจิตเหรอ?

    เอาน่าคุณปาร์ค การจะกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์มันก็ต้องมีอุปสรรคความยากลำบากกันบ้างแหละ ดูอย่างฉันสิ! กว่าจะได้จับกล้องมันยากลำบากมากเลยนะ! ”

                ถ้าแบคฮยอนไม่เจอพี่อี้ชิงจะเกิดอะไรขึ้น! ทุกวันนี้คงจะไม่มีว่าที่ช่างภาพคนเก่งอย่างพยอนแบคฮยอนแน่นอนเลยเชื่อดิ! อีซองยอลก็จะยังเป็นแค่เด็กบ้านนอกที่มีเพื่อนเป็นคนธรรมดาไม่ใช่ช่างภาพผู้มีพรสวรรค์ กว่าจะเก็บตังค์ซื้อกล้องรุ่นเดียวกับพี่อี้ชิงได้แบคฮยอนน้ำหนักลดไปตั้งหลายกิโลด้วย แค่คิดก็น้ำตารื้นแล้ว     

                ฮืออออออ

                “ เฮ้ย! อะไร! ร้องไห้ทำไม! ”

                คนตัวสูงหันขวับมามองต้นเสียงสะอื้นอย่างตื่นตกใจ ปาร์คชานยอลหันซ้ายหันขวาก่อนจะรีบเดินเข้ามาหาแบคฮยอนที่ยืนร้องไห้น้ำหูน้ำตาไหลเลอะแก้มไปหมด ยอมให้ปาร์คชานยอลดึงกล้องไปถือไว้ก่อนที่มันจะได้ตกกระแทกพื้นจริงๆ

                ซุปเปอร์สตาร์ยากฉันใด ช่างภาพอันดับหนึ่งก็ยากฉันนั้นแหละ! ”

                “ ห๊ะ?

                “ คุณปาร์คจะไปเข้าใจหัวอกอนาคตช่างภาพได้ยังไง! ฉันน่ะ...ฮึก...ต้องอดมื้อกินมื้อเพื่อเก็บตังค์ซื้อกล้องรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นแบบพี่อี้ชิงเลยนะ! ขอออมม่าก็ไม่ได้ อีซองยอลก็ใจร้ายใจดำ

                “ ฉัน...ไม่เข้าใจ

     

                อะไรนะ! ปาร์คชานยอลนี่หัวทึบจริงๆ!

              คนอื่นเขาเสียใจขนาดนี้ยังมาทำหน้ามึนอีก!

     

                “ ตอนนี้แรงบันดาลใจของฉันยังมาทำให้ฉันเสียใจอีก! ”

                แบคฮยอนถลึงตาใส่อีกคนทั้งที่ยังสะอื้นฮักๆ

                ได้ยินมั้ยว่าคุณปาร์คทำฉันเสียใจมากกกก!!! ”

                “ … ”

                “ ฉันอุตส่าห์ยกให้เป็นแรงบันดาลใจเลยนะ! ฉันทุ่มเทเพื่อคุณปาร์คโดยเฉพาะเลยนะ! ”

                “ แต่...แต่ฮึก...คุณปาร์คกลับทำหน้ามึนแล้วบอกว่าไม่เข้าใจเนี่ยนะ!? ”

    ปาร์คชานยอลอมยิ้มขำๆ แบคฮยอนไม่รู้ว่ามันน่าตลกตรงไหน? นี่มันจุดพีคสุดดราม่าของเขาเลยนะ! แบคฮยอนปาดน้ำตาตัวเองป้อยๆ โดยไม่ลืมเพิ่มเสียงสะอื้นให้อีกคนรู้ว่าเขาเสียใจจริงจังแค่ไหน

    ร้องไห้งอแงมันจะไม่น่ารักนะ

    นี่ยังจะ...

    มานี่มา

    มือใหญ่จับตรงต้นคอแบคฮยอนก็ขัดขืนเล็กน้อยจนโดนเคาะหน้าผากไปหนึ่งที มันไม่ได้เจ็บมากมายแต่มันอยู่ที่ฟีลลิ่งมากกว่า แบคฮยอนเริ่มจะโมโหแล้ว ก่อนที่จะทันดีดตัวออกปาร์คชานยอลก็ล้วงบางอย่างออกมาจากกระเป๋ากางเกง

     

    ผ้าเช็ดหน้าลายน่ารักเชียว

     

    เงยหน้าขึ้นมาสิ ก้มตอกย้ำความเตี้ยตัวเองรึไง

    อื้อ! จะทำไร! ”

    อยู่นิ่งๆ สิ

     

    บางทีปาร์คชานยอลที่ดูแข็งกระด้าง...กลับเป็นคนใจดีอย่างไม่น่าเชื่อ

    นี่คือตัวตนจริงๆ ของคุณปาร์คคนนี้รึเปล่านะ?

     

    ผ้าเช็ดหน้าผืนบางเนื้อนุ่มแถมลายยังน่ารักถูกซับลงบนใบหน้าเปื้อนมอมแมมอย่างอ่อนโยน ดวงตาเรียวรีแดงช้ำเหลือบมองหน้าคนตัวสูงคล้ายสังเกต ปาร์คชานยอลพอรู้ตัวว่าถูกมองก็มองกลับ มือใหญ่ยังคงจับต้นคอแบคฮยอนเอาไว้หลวมๆ บังคับให้อยู่นิ่งๆ

    คุณปาร์คเป็นคนใจดีใช่รึเปล่า?

    เมื่อกี้ยังด่าฉันอยู่เลยนี่

     

    หูยยย โกรธไม่ลงแล้วอ่ะ

    คุณปาร์คโหมดนี้มันพระรองซีรี่ย์ชัดๆ!

     

    เปลี่ยนใจละ

    ไม่ร้องไห้ต่อแล้ว?

    ไม่ล่ะ เหนื่อย...

    ...

    คุณปาร์คใจดีขนาดนี้จะโกรธยังไงไหวล่ะ

     

     
     








     

    ฝันดี...รึเปล่านะ?

    ชักจะเหมือนจริงมากไปแล้วนะ

     

    โอ๊ย! ”

    อี้ชิงสะดุ้งสุดตัวพร้อมกับความเจ็บที่แล่นไปทั่วผิวแก้ม ดวงตาหวานซึ้งเบิกกว้างในรอบหลายครั้งของวัน มองคุณแรพเปอร์คนดังที่หยิกแก้มคนอื่นเขาสมใจแล้วก็หัวเราะเบาๆ ตาค้าง อยากจะเอาหัวโขกกระจกจริงๆ นี่ไม่ใช่ความฝัน! ตอนนี้อี้ชิงอยู่กับคริสจริงๆ แถมอีกฝ่ายยังเรียกร้องให้เขาเลี้ยงกาแฟกับขนมเค้กเมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี้ด้วย

    เหม่ออะไรครับ

    ผม...แค่คิดว่าตอนนี้ไม่น่าจะใช่ความฝันน่ะครับ

    ร้องเสียงหลงขนาดนี้คงไม่ใช่ความฝันหรอกครับ

    พูดจบคริสก็หัวเราะอีกครั้ง โลกของอี้ชิงหมุนคว้าง ลมหายใจติดขัดคล้ายจะเป็นลม ช่างภาพตัวขาวรีบแกะถุงผ้าเย็นขึ้นมาเช็ดหน้าตัวเองหวังจะคลายอาการร้อนได้บ้าง...แต่ไม่ได้ผล สายตาคมในยามนี้ทอดมองมาเล่นเอาอี้ชิงใจสั่น

    เอ่อ...นี่ครับกาแฟของคุณ แล้วก็เค้ก...

    มืออี้ชิงสั่นจนน่าอาย คุณแรพเปอร์คนดังยื่นมือมารับพร้อมรอยยิ้ม ปลายนิ้วที่แตะโดนมือของอี้ชิงเพียงแผ่วเบาช่างภาพตัวขาวกลับยืนแข็งทื่อ พอได้ยินเสียงหัวเราะนั่นแหละถึงรู้ว่าตัวเองโดนแกล้งอีกแล้ว อี้ชิงได้แต่เกาแก้มตัวเองอย่างขลาดเขิน

    นี่จางอี้ชิงครับ...

    ครับ?

    ผมไม่ได้ชอบอเมริกาโน่กับเค้กกาแฟนะ

    เอ๋! ตะ...เต่ผมถามคิมแทยอน… ”

    ใบหน้าหวานละมุนดูซีดลงถนัดตา ริมฝีปากอิ่มเม้มเป็นเส้นตรง อี้ชิงคิดแล้วคิดอีกว่าตัวเองพลาดตรงไหนก็คิดไม่ออกสักที คิมแทยอนไม่เคยบอกข้อมูลเกี่ยวกับคริสพลาดเลยนี่นา ทำไมถึง...

    คิมแทยอนทำไมครับ

    ก็คิมแทยอน...

    แอบถามคิมแทยอนเรื่องของผมเหรอครับคุณช่างภาพ

    ผมเปล่า

    ปากพูดไปแบบนั้นแต่ท่าทางนี่ตรงข้าม เสียงของอี้ชิงแผ่วลงเรื่อยๆ จนแทบจะพูดไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว อายจนไม่รู้จะอายยังไง กลัวคุณแรพเปอร์คนดังโกรธก็กลัว

    ขี้อายจังนะคนเรา

     

    ...ก็มีคนชอบทำให้อาย

     

    ที่จริงผมชอบอเมริกาโน่มากพอๆ กับเค้กกาแฟนั่นแหละครับ

    แต่เมื่อกี้คุณบอกว่าไม่ชอบ

    คุณแรพเปอร์คนดังไม่ตอบอะไรนอกจากรอยยิ้มขบขันบนใบหน้า มือใหญ่วางลงบนหัวอี้ชิงแล้วลูบเบาๆ อี้ชิงหลบสายตาเมื่อคริสย่อตัวลงมาใกล้ ช่างภาพตัวขาวหัวใจเต้นแรงจนตัวเองยังรู้สึกได้ว่ามันดัง...ดังมาก อี้ชิงได้ยินเสียงหัวเราะอยู่ใกล้ๆ เพียงแต่ไม่กล้าเงยหน้าขึ้นมอง

    อยากทำตัวน่าแกล้งทำไมล่ะจางอี้ชิง

    ...

    เห็นกันมาตั้งหลายครั้งยังเขินอีก

    มันไม่เหมือนกันนี่ครับ

    จางอี้ชิงครับ...ความจริงผมก็แค่ผู้ชายธรรมดาคนนึงเองนะ

     

    ใครบอก? ใครบอกคริสกัน?

    คุณแรพเปอร์คนดังวิเศษที่สุดสำหรับจางอี้ชิงนะ!

     

    แต่ผมไม่คิดแบบนั้นนี่ครับ

    หืม?

    สำหรับผมไม่มีใครในโลกเทียบคุณคริสได้เลยนะครับ

    คิดแบบนั้นเหรอครับ

    คริสหัวเราะชอบใจ และแน่นอนว่าอี้ชิงเขิน...

    จากใจเลยล่ะครับ

     

    คริสไม่รู้จริงๆ ว่าควรจะหาคำอธิบายแบบไหนมาให้ช่างภาพตัวขาวที่ยืนอยู่ตรงหน้าตอนนี้ เขาเพียงแค่หัวเราะและหัวเราะ ถึงจะปวดแก้มไปหน่อย...แต่มันเป็นเรื่องดีมากๆ เท่าที่เคยเจอมา จางอี้ชิงช่างเป็นช่างภาพที่ใสซื่อและน่ารักเกินจะบรรยาย ดวงตาหวานซึ้งคู่นั้นแสดงความรู้สึกออกมาไม่ปิดบัง

     

    เพราะแบบนี้จางอี้ชิงถึงทำให้คริสรู้สึกอบอุ่นได้เสมอ

    วันนี้เขายิ้มมากเกินไปจริงๆ

     

    หัวเราะทำไมเหรอครับ? ผมพูดอะไรผิด?

    เปล่านี่ครับ

     

    ผมแค่คิดว่าคุณน่ารัก...

     

    ผมแค่คิดว่าคุณน่ารัก

    “ … ”

    แรพเปอร์ตัวสูงได้หัวเราะอีกครั้งเมื่อเห็นสีหน้าของคุณช่างภาพ ดวงตาหวานซึ้งหลุบมองต่ำอีกแล้ว พอถูกชมก็เงียบสนิทเลยสิน่า ทั้งที่เมื่อกี้ยังพูดตั้งเยอะแท้ๆ คริสมองอีกคนอย่างนึกเอ็นดู เขาบรรจงใส่ผ้าปิดปากให้เจ้าของของมันอย่างอ่อนโยน ใช้ปลายนิ้วเกลี่ยผมกลับมาเป็นทรงปิดตาทรงเดิม แล้วดึงฮู้ดสวมหัวให้ช่างภาพตัวขาว คริสสบตาอีกคนก่อนจะยิ้มบาง

    กลับบ้านไปซุกผ้าห่มอุ่นๆ ดีกว่านะครับ

    ตอนเย็นคุณมีงาน...

    วันนี้อากาศเย็นมาก ถ้าผมเห็นคุณตามผมมาผมจะโกรธ

    แล้วรูปของผมล่ะครับ?

    ง่ายนิดเดียวครับ

     

    เป็นครั้งแรกที่คริสเอากล้องของแฟนคลับมาถ่ายตัวเองกับมือ

     

    แชะ!

    เจ้าของใบหน้าคมคายทำสีหน้าออดอ้อนผ่านเลนส์กล้อง

     

    แชะ!

    คริสยิ้มกว้างให้กล้องอย่างสดใส

     

    แชะ!

    ท่าทำปากจู๋นี่ไม้ตายเลยเถอะ...

     

    แล้วก็จากใจเลยนะครับ

    ครับ

    ผมเป็นคนที่โชคดีที่สุดในโลกเหมือนกันครับ จางอี้ชิง




     

     








     

                ตอนนี้ KRISma กำลังร้อนเป็นไฟ เว็บล่มไปหลายครั้งเพราะทุกคนต่างพากันหลั่งไหลเข้ามาดูรูปถ่ายล่าสุดของคุณแรพเปอร์คนดัง จะเรียกว่าเป็นรูปถ่ายเซลก้าก็ว่าได้เพราะคุณแรพเปอร์คนดังเขาดึงไปถ่ายเองกับมือ อี้ชิงยิ้มปลื้มอยู่คนเดียวเงียบๆ สมาชิกของเว็บแฟนไซต์ต่างเอ่ยปากชมไม่หยุดหย่อน

               

    แอดมินจางทำได้ยังไงคะ!!! ’

              ‘ รูปเซลก้าของคริส พระเจ้า! ปกติแค่ขอถ่ายยังยากเลยนะ! ’

              ‘ แอดมินจางต้องมีเวทมนตร์แน่ๆ เลย! ’

                แอดมินคนเก่งก็ได้ตอบกลับไปว่า...

               

                คุณแรพเปอร์คนดังน่ะ...เขาเป็นคนใจดีครับ

     

                แฟนไซต์ของอี้ชิงติดอันดับการค้นหาเป็นที่หนึ่ง สมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ บางทีคนที่มีเวทมนตร์คงจะไม่ใช่อี้ชิงแล้วล่ะมั้ง คุณแรพเปอร์คนดังของอี้ชิงมีคนรักตั้งมากมาย แค่คิดก็รู้สึกภูมิใจที่เป็นคนทำให้ทุกคนได้รู้ว่าความจริงแล้วคริสน่ารักขนาดไหน

               

                ถึงจะชอบเก๊ก ถึงใครจะว่าดูหยิ่ง

              ...แต่คริสก็ยังน่ารัก

               

                ช่างภาพตัวขาวบอกราตรีสวัสดิ์คนในกล้องก่อนจะขยับเข้าไปซุกตัวในผ้าห่มอุ่นๆ ใบหน้าหวานซุกลงกับหมอนเกลือกกลิ้งอย่างมีความสุข อี้ชิงแค่รู้สึกว่าตัวเองโชคดี ได้ทำสิ่งที่ตัวเองรักและได้รักคนที่อยากจะรักโดยไม่หวังได้อะไรกลับมา

                ขณะที่กำลังจะเคลิ้มหลับความฝันก็ดิ่งวูบเมื่อเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นเป็นเสียงนุ่มๆ ของคุณแรพเปอร์คนดัง ชื่อคิมแทยอนเด่นหราอยู่บนหน้าจอสว่างจ้า หันไปมองนาฬิกาก็จะเที่ยงคืนแล้วนะ ทำไมวันนี้คิมแทยอนถึงได้โทรมาดึกนักล่ะ อี้ชิงกำลังจะฝันดีแล้วเชียว

                ฉันจะนอนแล้ว

                [ มันเป็นเรื่องด่วนน่ะอี้ชิง ขอโทษที่ต้องโทรมากวนเวลานอนนะ ]

                “ ว่ามาสิ

                [ ตอนนี้ฉันอยู่ที่สตูดิโอ พวกเรากำลังประชุมเรื่องการจัดหาช่างภาพฝีมือดีมาร่วมงานถ่ายแบบเซ็ตใหม่ให้อยู่น่ะ พอดี...ฉันอยากจะจ้างนาย ]

                “ อะไรนะ? ทำไมเป็นฉันล่ะ

                คนปลายสายเงียบไปไม่ยอมตอบ อี้ชิงลุกนั่งมึนๆ ได้ยินเสียงแว่วจากปลายสาย คิมแทยอนกำลังพูดอะไรบางอย่างกับคนอื่น หลังจากนั้นก็ได้ยินแค่เสียงจังหวะการเดินสม่ำเสมอ อี้ชิงจะอ้าปากถามอยู่แล้วแต่คิมแทยอนก็พูดขึ้นมาซะก่อน

                [ มันเป็นงานใหญ่น่ะอี้ชิง ฉันไม่อยากจะไว้ใจใคร งานนี้นางแบบจากอเมริกาก็จะมาด้วย ]

                “ คนอื่นก็ได้นี่...ฉันไม่รับงานถ่ายแบบนี้เธอก็รู้

                [ ฉันคงต้องขอโทษจริงๆ นะจางอี้ชิง ]

                “ … ”

              [ ...มีคนรีเควสนายมา ]

                หลังจากสายถูกตัดไปอี้ชิงก็ยังคงนั่งมึนอยู่ที่เดิม หมายความว่ายังไงมีคนรีเควสมา? เท่าที่จำได้อี้ชิงไม่ได้สุงสิงกับใครมากเลี่ยงได้ก็เลี่ยง แต่จริงๆ อี้ชิงก็รู้นิสัยคิมแทยอนดีพอตัวแหละ รายนั้นพอเอ่ยปากเลือกอี้ชิงขนาดนี้แล้วคงจะหนีไปไหนไม่ได้อีกตามเคย จริงๆ เลย!

     

                บอกตั้งกี่ครั้งกี่หนว่าอี้ชิงสนใจแค่คุณแรพเปอร์คนดัง

              เรื่องอะไรอี้ชิงจะต้องแบ่งเวลาไปให้คนอื่นด้วย

     

                เสียงข้อความดังขึ้นอีกครั้ง ช่างภาพตัวขาวนั่งมองข้อความใหม่กับเบอร์โทรไม่คุ้นตาตรงหน้าจอ นอกจากแบคฮยอนอี้ชิงก็ไม่ค่อยติดต่อใครทางข้อความเลย ดวงตาเพ่งมองข้อความสั้นๆ บนหน้าจออย่างงุนงง สายตาไล่อ่านตัวอักษรไปทีละตัว

     

                Good night.

     

                แม้ในใจจะรู้สึกงงงวยกับข้อความนี้ไม่น้อยแต่ช่างภาพตัวขาวกลับล้มตัวลงนอนอีกครั้ง จ้องมองภาพคุณแรพเปอร์คนดังที่ตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานอีกฝั่งของห้องผ่านความมืด ริมฝีปากขยับพึมพำแผ่วเบา ก่อนที่อี้ชิงจะเข้าสู่ความฝันจริงๆ จังๆ สักที

                ราตรีสวัสดิ์ครับคุณแรพเปอร์คนดัง ” 

     

     



     





     

                ขึ้นรถจางอี้ชิง วันนี้ฉันรีบมาก

                แล้วอี้ชิงก็โดนลากมาทั้งที่ยังยืนมึนอยู่หน้าบ้านของตัวเอง...

     

                ตึก EXO PLANET ยังเป็นตึกสูงตระหง่านสะท้อนแสงอาทิตย์เหมือนเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือสภาพอี้ชิงไม่พร้อมสุดๆ ทั้งเนื้อทั้งตัวก็มีแค่กล้องตัวโปรดกับกระเป๋าเงินที่คว้ามาได้แบบฉิวเฉียดเท่านั้น คิมแทยอนคงจะรีบมากจริงๆ นั่นแหละถึงได้ลืมไปว่าอี้ชิงยังใส่ชุดนอนเต็มยศอยู่เลย!

                ประตูบานใหญ่ถูกดึงออกอย่างเร่งรีบ อี้ชิงเดินตัวปลิวตามแรงลากของคิมแทยอนอย่างมึนสุดๆ ช่างภาพตัวขาวกวาดสายตามองไปรอบห้องประชุม รู้ตัวอีกทีก็ถูกกดนั่งลงบนเก้าอี้แล้ว

                “ เฮ้ๆ เธอพาใครมาเนี่ย เก็บได้เหรอ?

                “ นี่จางอี้ชิง...ช่างภาพที่จะมาทำงานชิ้นนี้ให้เรา

                “ ห๊ะ?

                “ ฉันพูดอะไรไม่ชัดเจนงั้นเหรอ?

                น้ำเสียงเรียบๆ ของคิมแทยอนจอมโหดทำให้ไม่มีใครกล้าคัดค้านหาเรื่องใส่ตัว ทุกสาตาจ้องมองอี้ชิงยังกับจะมองให้ทะลุถึงข้างใน ทุกคนมีเครื่องหมายคำถามอยู่บนหัว...แต่อี้ชิงไม่ได้รู้เรื่องนี้ได้มากเท่าคิมแทยอนนี่ เงียบไว้จะดีที่สุด

     

                นี่คุณจางอี้ชิง...ช่างภาพที่ใครๆ เขาพูดถึงกันน่ะนะว่าฝีมือเยี่ยมยอด?

                “ ช่างภาพที่ถ่ายรูปสวยสุดๆ คนนั้นน่ะเหรอ?

                “ ช่างภาพที่ใครๆ ก็อยากจ้างอ่ะนะ?

     

                คราวนี้ถึงตาอี้ชิงบ้างล่ะที่จะมีเครื่องหมายคำถามอยู่บนหัว ช่างภาพตัวขาวมองหน้าทุกคนตาปริบๆ ทำได้แค่ยิ้มซื่อ ในหัวเริ่มตีรวนไปหมด

     

                จางอี้ชิงคนนี้นี่แหละ

                “ ไม่อยากจะเชื่อ! ”

     

                ผู้ชายคนนึงที่นั่งฝั่งตรงข้ามตบขาตัวเองเสียงดังจนอี้ชิงสะดุ้ง ช่างภาพตัวขาวเอนตัวพิงเก้าอี้อย่างประหม่า ไอ้ตกใจมันก็ตกใจนะ อี้ชิงยังง่วง...ใช่ ยังง่วงมากๆ แต่จะมานอนตรงนี้มันคงไม่ได้ล่ะ บทสนทนาแปลกๆ อี้ชิงฟังไม่เห็นจะเข้าใจ

                คุณจางอี้ชิง! ”

                เสียงเรียกดังๆ ของใครสักคนตะโกนขึ้นมา อี้ชิงก็ขานรับเนือยๆ

                ครับ?

                “ เห็นมั้ย! นี่มันจางอี้ชิงตัวจริงเลย! ”

                “ ครับ...ผมจางอี้ชิงครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

               

                “ ไหนว่าจางอี้ชิงเป็นลุงแก่ๆ ไงวะ! ”

                “ ไม่ใช่ลุงแก่ๆ เหรอเนี่ย! ”

                “ ใครกล้าปล่อยข่าวแบบนี้ได้วะ! ”

                “ นี่พวกนาย! เงียบๆ กันหน่อย! ”

               

                “ ก็ไม่เห็นบอกว่าช่างภาพจางอี้ชิงเป็นหนุ่มหน้าหวานนี่นา...

                “ อายุก็ยังไม่เยอะด้วย

                หลายเสียงโอดครวญใส่คิมแทยอนที่ยืนทำหน้าเหนื่อยหน่าย หญิงสาวตัวเล็กดึงอี้ชิงลุกขึ้นหมุนไปรอบๆ ก่อนที่จะกดอี้ชิงนั่งลงเหมือนเดิม

                ดูแก่ป้ะ?

                “ ไม่! ”

                “ โอเค สรุปว่าเลือกช่างภาพคนนี้แหละ! ”

     

                เดี๋ยวนะ...อี้ชิงยังไม่ทันตกลงรับปากเลยเถอะ!

               

                ฉันไม่ได้บอกว่าจะรับงานนี้เลยนะ

                ทุกคนหันมามองอี้ชิงอีกครั้ง บรรยากาศมันอึดอัดแปลกๆ จนต้องหลบสายตาหลายคู่มาคุยกับคิมแทยอนคนเดียว หญิงสาวตัวเล็กเพียงแค่จ้องหน้าอี้ชิงนิ่งๆ แน่นอนสิ...อี้ชิงเข้าใจดีว่าคิมแทยอนกำลังปฏิเสธคำขอของตัวเอง

                ฉันขอปฏิเสธงานนี้

                “ ต้องขอโทษจริงๆ นะจางอี้ชิง ขอโทษอย่างสุดซึ้งเลยล่ะ

                “ แต่ว่าฉัน...

              “ มีคนรีเควสนายมา

                “ ใคร?

     

              อี้ชิงจำได้ว่าเมื่อคืนนี้คิมแทยอนก็บอกแบบนั้น

              แต่อี้ชิงคิดไม่ออก

     

              และถ้านายอยากจะปฏิเสธล่ะก็นะ...

                “ … ”

              “ คนรีเควสมันอยู่โน่น

                ช่างภาพตัวขาวหันมองตามปลายนิ้วของคิมแทยอน อี้ชิงเพ่งมองแผ่นหลังของใครบางคนที่ก่อนหน้านี้ไม่ทันได้สังเกต แผ่นหลังกว้างดูคุ้นเคยจนต้องขมวดคิ้วแปลกใจ เมื่อร่างนั้นลุกขึ้นยืนเต็มความสูงแล้วหันกลับมาเท่านั้นแหละ...

                คุยกันเองเถอะ

                ดวงตาคู่หวานเบิกค้าง หน้าตาอี้ชิงตอนนี้คงจะเหวอมากแน่ๆ แต่ใครจะสนกันล่ะ ตอนนี้อี้ชิงรู้สึกร้อนฉ่าไปทั้งหน้า ทั้งเขินทั้งอาย ดวงตาคมทอดมองมาเข่าอี้ชิงก็เข่าอ่อนจนแทบทรุด

     

    เล่นตลกรึไงเนี่ย...

    อี้ชิงพลาดแล้วที่ใส่ชุดนอนมา!

     

    คุณคริส...! ”

    ครับ คุณช่างภาพคนใหม่

    คุณ...คุณ...

    ผมรีเควสคุณเองแหละครับ

    หา? ”

    จากใจเลยนะครับ ถ้าไม่ใช่คุณผมไม่อยากได้หรอก

    คุณแรพเปอร์คนดังขยิบตาให้อี้ชิงหนึ่งทีพร้อมกับรอยยิ้มซุกซนที่หาได้ยาก ช่างภาพตัวขาวกระพริบตาปริบๆ จ้องใบหน้าหล่อเหลาของคุณแรพเปอร์คนดังอยู่อย่างนั้นราวกับไม่เชื่อสายตาตัวเอง

     

    แหม...ไม่อยากจะพูดหรอกนะว่าจางอี้ชิงเวลาทำตาโตๆ นี่มัน...

    น่ารักโคตร







     



    อุต๊ะ! มีคนอุตส่าห์คิดแท็ก #ฟิคโฟโต้ มาให้ด้วยแฮะ
    ขอบคุณมากนะคร้าบบบบบ
    ใครจะไปสครีมรึไม่ก็ตามแต่เถอะ คึคึ

     

     





     









     


     
     
     
    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×