ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    exo「 Photos 」krislay chanbaek ft.myeongyeol

    ลำดับตอนที่ #2 : PHOTOS ; 01 { 100 per. }

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.48K
      26
      21 ก.ย. 56









    01

     

            

           เก่งนะเนี่ยจางอี้ชิง ไปทำอีท่าไหนให้คริสมองกล้องนานขนาดนี้ล่ะ

                รูปถ่ายระดับ HD ฝีมือจางอี้ชิงที่เด่นหราหน้าเว็บหลักของเจ้าตัวทำให้หญิงสาวตัวเล็กผู้มาใหม่เอ่ยปากชมแบบไม่จริงจังนัก ช่างภาพตัวขาวหันมามองเล็กน้อยก่อนจะเกาแก้มตัวเองเขินๆ อี้ชิงนั่งอัพรูปในกล้องของตัวเองขึ้นแกลลอรี่ประจำวันเปิดเผยให้สมาชิกได้ยลโฉมจิบชาไปพลางท่าทางสบายใจ

                เปล่า ก็ยกกล้องขึ้นถ่ายแล้วคุณแรพเปอร์คนดังก็มองมาพอดี

                “ งั้นเหรอ...

                “ เธอเองก็ทำงานได้ดีเลยล่ะ ขอบใจนะ

                ทุกครั้งที่อี้ชิงไปตามคุณแรพเปอร์คนดังของเขาได้ก็เพราะเส้นสายของคิมแทยอนทั้งนั้นแหละ ไม่มีพลาดและแน่นอน คิมแทยอนทำงานในวงการบันเทิงมานานแถมยังเก่งพอตัว สนิทกับดาราดังๆ ตั้งเยอะแยะ บางทีอี้ชิงก็ได้ไปถ่ายรูปให้พวกนั้นเหมือนกันแต่ไม่บ่อยมากนัก

     

                อย่างว่าล่ะนะ...เวลาของอี้ชิงทุ่มให้คุณแรพเปอร์คนดังไปหมดแล้ว

              จะมีเวลาที่ไหนมาสนใจคนอื่นๆ กัน

     

                ดูเหมือนคริสจะเริ่มสนใจแฟนไซต์อันดับหนึ่งของตัวเองขึ้นมาบ้างแหละนะ จางอี้ชิงทุ่มเทขนาดนี้ก็ไม่รู้จะดีใจยังไงแล้ว ทั้งตามสืบข่าว คอยวิ่งตาม คอยเบียดเสียดคนอื่นถ่ายรูปสวยๆ ให้

                “ ฉันเต็มใจทำยังไงก็ต้องออกมาดี

                “ นายว่าคริสจะจำนายได้มั้ย?

                ทุกคนก็ชอบถามคำถามนี้กับอี้ชิงบ่อยๆ นะ แต่ไม่มีสักครั้งที่อี้ชิงจะยอมตอบอะไรออกไป ช่างภาพตัวขาวเพียงแค่ยิ้มบางๆ จ้องมองรูปคุณแรพเปอร์คนดังในกล้องของตัวเองด้วยดวงตาเป็นประกาย

               

                ไม่ได้...เขาจำอี้ชิงไม่ได้หรอก

              เพราะอี้ชิงหลบอยู่หลังเลนส์กล้องเสมอเลย




     









     

                วันนี้คุณแรพเปอร์คนดังของอี้ชิงมีคิวถ่ายแบบเซ็ตฤดูใบไม้ผลิของนิตยสารชื่อดัง สมาชิกในแฟนไซต์ KRISma ต่างก็คาดหวังให้อี้ชิงมาตามคริสที่สตูดิโอ และแน่นอนเถอะ...ต่อให้ไม่มีใครมาบอกแฟนคลับตัวยงอย่างจางอี้ชิงคนนี้ต้องมาอยู่แล้วล่ะ อี้ชิงเลือกใส่เสื้อผ้าที่สบายมากที่สุดเพื่อความสะดวกต่อการเคลื่อนไหวร่างกาย เขาจะได้ไม่ลำบากในการแอบถ่ายรูปคุณแรพเปอร์คนดัง

                อ้าวจางอี้ชิง? มายืนหลบทำไมตรงนี้น่ะ

                พี่เฮนรี่ชะโงกหน้ามาหาทำเอาช่างภาพตัวขาวที่กำลังตรวจเช็คกล้องอย่างขะมักเขม้นสะดุ้งโหยง อี้ชิงรีบโค้งให้รุ่นพี่คนรู้จักตื่นๆ

                “ สวัสดีครับรุ่นพี่ ผม...กำลังเช็คกล้องนิดหน่อยน่ะครับ

                “ แล้วทำไมมายืนหลบมุมตรงนี้ ทำยังกับกลัวมีใครจะมาเห็น

                “ ก็คุณแรพเปอร์คนดังนั่งอยู่แถวนั้นนี่ครับ ผมเลยย้ายมาตรงมุมอับหน่อย

                “ จางอี้ชิงนี่น้า...

                พี่เฮนรี่เป็นคนจีนเหมือนอี้ชิงแถมยังเป็นผู้จัดการส่วนตัวของคริสด้วย เจ๋งไปเลยใช่มั้ยล่ะ? กว่าอี้ชิงจะทำความรู้จักได้ก็แทบแย่ พี่เฮนรี่ก็เข้าใจดีแหละที่อี้ชิงชอบคริสขนาดนี้ถึงได้คอยช่วยให้การแอบถ่ายของอี้ชิงเป็นไปได้ดีในบางครั้ง อี้ชิงซาบซึ้งใจจริงๆ

                วันนี้เจ้าคริสถ่ายคอนเซ็ปต์เป็นผู้ชายอบอุ่นล่ะ จางอี้ชิงจะต้องได้รูปสวยๆ เยอะเลยแน่ๆ

                อี้ชิงยิ้มหวานตอบ พยักหน้าขึ้นลงแรงๆ อย่างเห็นด้วยกับรุ่นพี่คนรู้จักสุดๆ ปกติคริสมักจะชอบแต่งตัวแนวฮิพฮอพมากกว่าจะแต่งชุดสีอ่อนดูสดใสแบบตอนนี้ อี้ชิงยิ้มปลื้ม เขาชอบคุณแรพเปอร์คนดังมาดผู้ชายอบอุ่นแบบนี้จริงๆ ดูเหมาะสุดๆ ไปเลย!

                “ อ๊ะ! พวกนั้นเริ่มถ่ายกันแล้ว ยังไงจางอี้ชิงอย่าใช้แฟลชนะ

                “ ได้ครับ

                ช่างภาพตัวขาวขยับเข้าไปใกล้คุณแรพเปอร์คนดังทีละนิดโดยอาศัยร่างทีมงานแถวนั้นกำบังตัวเอง อี้ชิงหลบอยู่ข้างๆ ฉาก กล้องตัวโปรดถูกยกขึ้นซูมใบหน้าของคริสแล้วกดชัตเตอร์อย่างเงียบเชียบ วันนี้คุณแรพเปอร์คนดังของอี้ชิงดูดีมากเลยแฮะ

     

                แชะ!

                ขนาดแค่เสี้ยวใบหน้ายังดูไร้ที่ติ อี้ชิงยิ้มพอใจ

     

                แชะ!

                คริสกำลังหันมาทางนี้แล้ว...

     

                แชะ!

                เป็นอีกครั้งที่คุณแรพเปอร์คนดังมองกล้อง ถึงจะขมวดคิ้วก็เถอะ...

     

                ก่อนที่จะอยู่ให้คุณแรพเปอร์คนดังสงสัยอี้ชิงก็คลานหนีไปทางอื่น ทีมงานเรียกชื่อคริสอย่างแปลกใจแต่อี้ชิงไม่มีเวลาหยุดฟังอะไรทั้งนั้น มือขาวเก็บกล้องใส่กระเป๋ารวดเร็วพร้อมกับออกวิ่ง หางตาเหลือบเห็นพี่เฮนรี่โบกมือให้อี้ชิงก็ต้องขอบคุณบ้าง

                ขอบคุณนะครับพี่เฮนรี่! แล้วเจอกันใหม่ครับ! ”

                “ กลับบ้านดีๆ นะจางอี้ชิง! ”




     










     

              ‘ แอดมินจางนี่สุดยอดไปเลย! ถ่ายรูปคริสเกอได้ไร้ที่ติ! ’

              ‘ แอดมินจางคงชอบคริสเกอมากสินะถึงทุ่มเทขนาดนี้

              ‘ คริสเกอดูดีชะมัด! รูปของ KRISma สวยทุกรูปเลยนะ! ’

              ‘ แอดมินจางทำได้ยังไง? งื้อออ คริสเกอภาพกล้องแทบทุกรูปเลยนะ!

               

                ที่จริงเมื่อหลายปีก่อนตอนเป็นแค่นักศึกษาแลกเปลี่ยนอี้ชิงก็แค่รักในการถ่ายรูป อี้ชิงเชื่อมาเสมอว่ารูปถ่ายนี่แหละที่สามารถหยุดเวลาไว้ได้จริงๆ โดยไม่ต้องพึ่งเวทมนตร์ อี้ชิงชอบเก็บสะสมรูปถ่ายและมักจะใช้เวลาว่างกับช่วงวันหยุดหมดไปกับการตระเวนเที่ยวหามุมถ่ายรูปสวยๆ

     

                เจ๋งใช่มั้ยล่ะ? อี้ชิงก็คิดว่ามันเป็นอะไรที่เจ๋งมากนะ

              แต่พอมาเจอคุณแรพเปอร์คนดังเท่านั้นแหละ...ทุกอย่างที่อี้ชิงทำมันเจ๋งกว่าเดิม

     

                อี้ชิงเห็นคริสผ่านทีวีและได้ยินเรื่องราวของคริสผ่านผู้คนตามท้องถนน ได้มีโอกาสไปดูการแสดงสดของคุณแรพเปอร์คนดังในครั้งแรกก็...ตกหลุมรักอย่างจัง คริสมีสเน่ห์ ผู้ชายท่าทางหยิ่งยโสแต่การกระทำกลับอ่อนโยนไม่น่าเชื่อ อี้ชิงเคยสงสัย

     

                คริสเปลี่ยนจังหวะแรพเร็วๆ ให้กลายเป็นคำพูดหวานๆ ได้ยังไง?

                คริสใช้การแรพบรรยายแทนคำพูดถึงความรู้สึกรักภายในหัวใจ

                คริสมีเสียงที่นุ่มทุ้ม อี้ชิงว่ามันเหมาะกันมากๆ

     

                ผู้ชายหน้าตาดุคนนั้นกลายเป็นคุณแรพเปอร์คนดังของอี้ชิงในทันที

     

                แฟนคลับผู้โชคดีในวันนี้...คุณจางอี้ชิงครับ! ’

              ‘ คุณสามารถขออะไรก็ได้จากคริส แล้วคริสก็จะขอมันจากคุณเหมือนกันครับ

              ‘ ครับ?

               

                ขออะไรก็ได้งั้นเหรอ?

              แบบยักษ์ในตะเกียงแก้วอ่ะนะ?

     

                ผม...ผมขอนั่งมองคุณสักสองนาทีได้มั้ยครับ?

              ‘ ได้สิ

     

                ดวงตาคมกริบคู่นั้นมีสเน่ห์ ตอนนั้นใบหน้าอี้ชิงเห่อร้อนไปหมดจนถึงลำคอ สองนาทีเหมือนเวลาหยุดเดินเลยล่ะ แล้วอี้ชิงก็ถูกคุณแรพเปอร์คนดังดึงเข้าไปกอดท่ามกลางเสียงกรี๊ดของแฟนคลับแถวนั้น เป็นของขวัญสำหรับผู้โชคดี อี้ชิงเบลอไปหมดตอนที่ได้ยินกระซิบอยู่ข้างหู

     

                จางอี้ชิง...ผมอู๋อี้ฟานครับ

     

                ในฐานะช่างภาพคนนึงที่รักการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ อี้ชิงสามารถบอกได้เต็มปากเต็มคำว่ารูปถ่ายที่ถ่ายเองกับมือเป็นสิ่งล้ำค่า ความรู้สึกของคนถ่ายจะเชื่อมกับภาพถ่าย กระดาษแผ่นเล็กๆ ที่มีความรู้สึก มีมิติของห้วงอารมณ์ในตอนนั้น ต่อให้หยิบขึ้นมาดูอีกกี่ครั้งก็ยังรู้สึกถึงอารมณ์ในรูปภาพเสมอ

                อี้ชิงถ่ายรูปคุณแรพเปอร์คนดังเองทุกใบด้วยความรักและความทุ่มเท ยอมเจ็บตัวในบางครั้งเพื่อให้กล้องจับภาพผู้ชายแสนเจิดจ้าคนนั้นเอาไว้ รูปถ่ายของคริสทุกใบจึงสำคัญกับอี้ชิงมากมายเหลือเกิน

     

              แค่กระดาษใบเล็กๆ
              แต่อี้ชิงกลับเห็นอารมณ์ในแววตาคู่นั้นชัดเจน




     



     



     

              ‘ ออมม่า...โตขึ้นแบคฮยอนจะเป็นช่างภาพแบบพี่อี้ชิงเค้าล่ะ ฟังดูเจ๋งป้ะ?

              ‘ อะไรนะ? แบคฮยอนสนใจการถ่ายภาพตั้งแต่เมื่อไหร่?

              ‘ ตั้งแต่ที่พี่อี้ชิงบอกแบคฮยอนนั่นแหละ

              ‘ บอกว่า?

                กล้องถ่ายรูปเป็นสิ่งเดียวที่เราใช้หยุดเวลาในช่วงที่อยากจดจำเอาไว้ได้ ส่วนรูปถ่ายก็เป็นกระดาษใบเล็กๆ ที่สื่ออารมณ์ของคนถูกถ่ายกับคนถ่ายได้ชัดเจนอย่างน่าอัศจรรย์...ไง

               

                “ อะไรนะไอ้แบค? มึงพูดใหม่ให้กูฟังอีกทีดิ๊

                “ กูบอกว่ากูอยากมีคนให้ตามถ่ายแบบพี่อี้ชิงไง

                “ นี่...มึงเพี้ยนป่ะเนี่ย ช่างภาพนะครับไม่ใช่สโตกเกอร์โรคจิต

                “ มึงว่าพี่อี้ชิงกูเหรอ!!! ”

                “ กูว่ามึงนั่นแหละ! ”

                คำพูดจากปากหมาๆ ของไอ้ซองยอลมันขัดหูแบคฮยอนจริงๆ นะ! ตั้งแต่คบกันมามันไม่เคยพูดจาดีๆ หรือให้กำลังใจอะไรเลยเชื่อดิ! แบคฮยอนมีพี่อี้ชิงเป็นไอดอลคนเดียวก็พอแล้ว พี่อี้ชิงทั้งเก่งทั้งใจดีแถมยังยิ้มสวย แบคฮยอนปลื้มมาตั้งหลายปีแน่ะ

               

                ที่แบคฮยอนอยากเป็นช่างภาพเหมือนพี่อี้ชิงน่ะเหรอ?

              ก็...มุมมองพี่อี้ชิงมันเจ๋งดีอ่ะ!

     

                กล้องอะไรใช้ไม่เป็นด้วยซ้ำ...แต่ใจรักจบป่ะ?

              แต่อีกไม่นานแบคฮยอนต้องมีแฟนไซต์เป็นของตัวเองแน่ๆ!

     

                “ จะมีใครบ้างชอบให้ถูกตามถ่ายตลอดเวลาฮะ?

                “ ก็บอกอยู่แล้วว่าแอบถ่าย จะให้รู้ตัวทำไมวะ! ”

                “ ทำยังกับมึงเนียนตายห่าแหละ! ”

                “ อีซองยอล!!! ”

                วันหนึ่งแบคฮยอนก็อยากจะทำแบบพี่อี้ชิงบ้างเพื่อการพัฒนาฝีมือให้ขั้นเทพแบบพี่อี้ชิง อันดับแรกพี่อี้ชิงบอกว่าต้องมีใครสักคนเป็นแรงบันดาลใจให้อยากถ่ายรูป แบคฮยอนก็มองๆ มาหลายวันต่อหลายคนแล้วนะ...ไม่เจอสักที จะไปหาใครที่ไหนมาดี?

                มึงมองหาแบบนี้ก็ไม่มีทางเจอหรอก มันต้องเป็นคนที่มึงรู้สึกชอบจริงๆ เหมือนที่พี่อี้ชิงชอบพี่คริสมากๆ ยังไงล่ะ โง่จริง! แค่นี้คิดไม่ได้หรือไง

                “ อ้าว! แล้วใครดีล่ะ

                “ แค่ขั้นแรกมึงก็แย่ละ ยังมีหน้าจะหวังอีกนะ

                “ แล้วไง! แต่ใจกูรักนะ! ”

               

                คนที่วันๆ เอาแต่กินอย่างอีซองยอลจะไปรู้อะไรล่ะ

              กลับไปนอนเกาพุงที่บ้านนอกเถอะ!

             

                “ ไปดูแถวๆ ค่ายดังๆ สิ ที่นั่นมีพวกเทรนเนอร์กำลังจะเดบิวท์เยอะแยะเลยนะ มึงก็หามาสักคนสิ พอเขาเดบิวท์มึงจะได้กลายเป็นแฟนไซต์แรกๆ ที่ติดตามเขามาตลอดไง ดีป่ะ?

                “ … ”

                “ เข้าใจที่กูพูดป่ะเนี่ย!? ”

                “ … ”

                “ พยอนแบคฮยอน มึงเอ๋อแดกแล้วเรอะ! ”

               

                อ่ะโหยยย อีซองยอลเพื่อนรักเพื่อนเลิฟนี่ฉลาดจริง!

              แบคฮยอนขอคารวะ!



     

                วันหยุดแบคฮยอนรีบขี่รถจักรยานคู่ชีพตรงดิ่งมาตามท้องถนนแล้วหยุดลงตรงหน้าตึกสูงที่มีตัวหนังสือยักษ์เด่นสะดุดตา ‘ EXO PLANET ’ คนตัวเล็กรีบลากจักรยานไปพิงไว้แถวๆ นั้น กล้องรุ่นเดียวกับพี่อี้ชิงเป๊ะๆ เพิ่งจะเก็บตังค์ซื้อมาได้ไม่ถึงสองเดือนยกขึ้นเตรียมพร้อม

                จนแล้วจนเล่าแบคฮยอนก็ยังมีความหวังริบหรี่ ไม่มีเทรนเนอร์หรือเทรนนี่คนไหนถูกใจจริงๆ จังๆ สักคน แบคฮยอนอ้าปากหาวจนน้ำตาซึม เนี่ยถือกล้องค้างจนเมื่อยไปทั้งแขนแล้ว แบคฮยอนเริ่มจะไม่เข้าใจแล้วว่าตัวเองมาทำอะไรที่นี่กันแน่

     

                นายหลงทางรึเปล่า?

                “ หา? อะไรนะ?

                แรงสะกิดตรงหัวไหล่แบคฮยอนก็เอี้ยวตัวไปมองมึนๆ

                หลงทางอยู่รึเปล่า?

                “ นายคิดว่าฉันหลงทางเหรอ?

                “ แล้วนายไม่ได้หลงทางเหรอ

                “ …เดี๋ยวนะ

     

                แชะ!

               

                ผู้ชายตัวสูงใส่แว่นกรอบแฟชั่นสะดุ้งโหยงตอนที่แบคฮยอนยกกล้องขึ้นถ่ายโดยไม่ทันตั้งตัว ก่อนดวงตากลมโตกว่าแบคฮยอนจะจ้องมาเหมือนไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ กีต้าร์ที่สะพายอยู่บนไหล่ข้างนึงของคนตัวสูงกว่าก็พลอยตกลงไปนอนแอ้งแม้งบนพื้น

    อะไรของนายเนี่ย! ”

    นี่...นี่...นายหน้าตาดีใช้ได้เลย

    พูดอะไรของนาย

    ฉันชื่อพยอนแบคฮยอน อนาคตคงเป็นช่างภาพแหละ

    แบคฮยอนฉวยมืออีกคนมาจับแบบสไตล์อเมริกันอย่างที่เคยแอบจำมาจากหนัง ส่งยิ้มตาหยีแบบจริงใจสุดๆ ดวงตาเรียวแอบสังเกตอีกคนละเอียดยิบก่อนจะยิ้มพอใจกับตัวเอง โอ้โห คนตรงหน้าแบคฮยอนนี่หน้าตาดีมากเลยแฮะ!

    ปาร์คชานยอล

    แล้วอนาคตของนายล่ะ

    ว่าไงนะ

    อนาคตนายจะเป็นอะไร

    เอ่อ...ก็แบบ...ไอดอลชื่อดัง...มั้ง

    แบคฮยอนดีดนิ้วดังเป๊าะก่อนจะตบมือดังฉาด นี่มันใช่เลย! ใช่อย่างที่อีซองยอลเพื่อนรักบอกเอาไว้เลย ในที่สุดเทรนเนอร์ผู้เป็นแรงบันดาลใจของแบคฮยอนก็ปรากฏตัวจนได้สินะ! กล้องราคาแพงถูกยกขึ้นถ่ายปาร์คชานยอลอีกครั้งโดยไม่ทันตั้งตัว มือใหญ่คล้ายจะพุ่งมาแย่งกล้องแต่แบคฮยอนเร็วกว่า

    นายจะมาถ่ายรูปคนอื่นซี้ซั้วแบบนี้ไม่ได้นะ

    นายเป็นแรงบันดาลใจของฉันนะปาร์คชานยอล ตอนนี้ฉันเป็นแฟนคลับของนายแล้วด้วย

    หา!? ”

    อ่ะ นี่นามบัตรฉันเอง ติดต่อมาเบอร์นี้นะ

    คนตัวสูงทำท่าจะโยนนามบัตรเคลือบอย่างดีของแบคฮยอนทิ้งจนต้องรีบจับเอาไว้ก่อนจะได้ปลิวไปอยู่ในถังขยะ เด็กหนุ่มม.ปลายสองคนยื้อยุดกันไปมาเริ่มกลายเป็นที่สนใจของผู้คนรอบๆ แบคฮยอนเริ่มส่งเสียงโหวกเหวก ปาร์คชานยอลไร้มารยาทเกินไปแล้วนะ!

     

    พยอนแบคฮยอนน่ะ...อนาคตช่างภาพอันดับหนึ่งเลยนะโว้ย!

     

    อย่าทิ้งนะ! นายห้ามทิ้งมันนะ! ”

    บ้ารึเปล่าเนี่ย นายเป็นโรคจิตรึไง

    ฉันเป็นช่างภาพต่างหากล่ะ! นายกล้าทำแบบนี้กับแฟนคลับเหรอ! ”

    ฉันไม่มีแฟนคลับ! ”

    ก็ฉันนี่ไง! ”

     

    ดูท่าว่าปาร์คชานยอลจะหัวทึบไปสักหน่อยนะ...

    สงสัยต้องเคลียร์กันยาว

    ขาดแบคฮยอนไปสักคนแล้วจะหนาว! นี่พยอนแบคฮยอนเชียวนะ!

     


     




     


     








     
     
    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×