ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #33 : Khalid Boulahrouz-Chelsea

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 457
      0
      3 พ.ย. 49



    ชื่อจริง : คาลิด บูลาห์รูซ
    เกิด : 28 ธันวาคม 2524 ที่มาสส์ลุยซ์ ประเทศฮอลแลนด์
    น้ำหนัก/ส่วนสูง : 86 กก./191 ซม.
    นิกเนม : "คาลิด เดอะ แคนนิบัล" หรือมนุษย์กินคน
    ตำแหน่ง : กองหลัง (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ หรือแบ็คซ้ายและแบ็คขวา)
    ชีวิตครอบครัว : จริงๆแล้วครอบครัวบูลาห์รูซ ได้อพยพจากโมร็อคโกเข้ามาในฮอลแลนด์ โดยมีพี่น้องรวมกันถึง 8 คน สมัยเด็กตัวเขามักจะทำตัวเกเรและมีปัญหา ดังนั้นครอบครัวจึงส่งตัวเขาไปเป็นเด็กฝึกของสโมสรอาแจ็กซ์ และเอชเอฟซี ฮาร์ลีม เมื่ออายุ 16 พ่อของเขาได้เสียชีวิต ซึ่งนับแต่นั้นมาตัวเขาจึงเริ่มมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวมากขึ้น

    ประวัติการค้าแข้ง : เริ่มแต่แรกคาลิดเริ่มเล่นในทีมท้องถิ่นกับ เอ็กซ์เซลลิเออร์ มาสส์ลุยซ์ ก่อนพ่อของเขาจะส่งไปเป็นเด็กฝึกของสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ,เอชเอฟซี ฮาร์ลีม และอาร์แซด อัล์คมาร์

    อาร์เคซี ไวล์วัค - หลังจากได้ฝึกฝนอย่างหนักจากหลากหลายสโมสร จนสุดท้ายตัวเขาตัดสินใจย้ายไปเป็นนักเตะอาชีพที่ อาร์เคซี ไวล์วัค ซึ่งที่นั้น มาร์ติน โยล ได้ดึงตัวเขาเข้ามา พร้อมกับความมั่นใจว่าตัวเขาจะนำพาสโมสรก้าวไปข้างหน้า โดยนัดแรกที่ได้สัมพัสเกมพรีเมียร์ดัตช์ ลีกสูงสุดของประเทศ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2002 ในเกมที่อาร์เคซี พบกับ เอสซี ฮีเรนวีน

    ฮัมบูร์ก เอสวี - หลังจากเล่นให้อาร์เคซี 2 ฤดูกาล ตัวเขาจึงตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก เอสวี สโมสรในบุนเดสลีก้า เยอรมัน ซึ่งที่ฮัมบูร์กนี้ตัวเขาได้รับฉายาว่า "คาลิด เดอะ แคนนิบัล" หรือมนุษย์กินคน เนื่องจากสไตล์การเล่นที่เสียบสกัดอย่างหนักหน่วงจนคู่แข่งต้องขยาดเป็นทิวแถว

    เชลซี - ในวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา เชลซี ได้เริ่มติดต่อกับฮัมบูร์ก เพื่อที่จะขอซื้อ บูลาห์รูซ และหลังจากเปิดซีซั่นพรีเมียร์ชิพที่ผ่านมา โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี ก็ได้เปิดตัว คาลิด บูลาห์รูซ ปราการหลังตัวใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งการมาของเขา ก็อาจกลายเป็นจุดจบการค้าแข้งของ วิลเลี่ยม กัลลาส กองหลังสารพัดประโยชน์เช่นกัน

    ทีมชาติฮอลแลนด์ - หลังจากเข้ามาเล่นในบุนเดสลีก้ากับ ฮัมบูร์ก ได้ไม่เท่าไหร่ มาร์โก ฟาน บาสเท่น กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ก็ได้เรียกตัวเขาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ในวันที่ 3 กันยายน 2004 ในเกมที่ฮอลแลนด์ มีชัยชนะเหนือลิกช์เท่นสไตน์ 3-0 ที่สำคัญ คาลิด ยังถูกเลือกให้เป็น 23 ขุนพลของฮอลแลนด์ในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมันที่ผ่านมา

    ซึ่งไฮไลต์ในศึกฟุตบอลครั้งนี้ของเขา คือเกมที่ ฮอลแลนด์ ปะทะกับโปรตุเกส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งฉากที่ไม่น่าจดจำของบูลาห์รูซ คือการโดนไล่ออกจากสนาม หลังผู้ตัดสินแจกใบเหลืองเป็นใบที่สองให้กับเขา หลังจากตัวเขาไปชักศอกใส่ หลุยส์ ฟิโก้ กัปตันทีมโปรตุเกส ส่งผลให้เขาต้องถูกตะเพิดออกจากสนาม ก่อนเกมจะจบเป็น โปรตุเกส ได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ
    ที่มา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×