ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #32 : Shaun Wright-Phillips-Chelsea

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 569
      0
      31 ต.ค. 49



    -------Shaun Wright-Phillips--------

    ไรท์ ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ริมเส้นทีมชาติอังกฤษ ตกลงใจย้ายออกจากทีม "เรือใบสี้ฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแจ้งเกิดเข้าสู่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของทีมมหาอำนาจทางการเงินอย่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 21 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.57 พันล้านบาท และการย้ายทีมครั้งนี้เท่ากับเป็นการปฏิเสธที่จะย้ายสู่ไฮบิวรี่ ของอาร์เซนอล สนามที่ชื่อของ เอียน ไรท์ พ่อบุญธรรม ยังคงอยู่ในความทรงจำของสาวกเดอะ กันเนอร์สไม่เสื่อมคลาย
    สำหรับนักเตะรายนี้แม้จะมีความสูงเพียงน้อยนิด เมื่อเทียบกับพ่อค้าแข้งทั่วไป แต่ฝีเท้า บวกความเร็ว ทำให้สามารถซัดประตูได้เป็นกอบเป็นกำในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำไปถึง 11 ประตู จากการลงเล่น 37 นัด ในทุกรายการ นับว่าไม่ธรรมดาสำหรับผู้เล่นตำแหน่งปีก ที่มักจะถูกดันขึ้นไปเล่นในฐานะกองหน้าริมเส้น
    ซึ่งจากผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ทำให้ สเวน โกรัน อีริกส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ถึงกับเรียกตัว ไรท์ ฟิลลิปส์ ไปติดธงรับใช้ชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    โดยการย้ายเข้าสู่ทีมดังแห่งลอนดอนของนักเตะเจ้าของส่วนสูง 168 เซนติเมตร ทำให้ผู้เล่นอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน, เดเมียน ดัฟฟ์ และ โจ โคล ต่างก็ต้องแสดงอาการระวังตัวกลัวตำแหน่งหายเป็นแน่ เนื่องจากตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้นในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้น ไม่ใครก็ใครคงต้องนั่งดูเพื่อนร่วมทีมอยู่ที่ม้านั่งสำรอง ซึ่งคำถามนี้จะได้รับการเฉลยเมื่อฤดูกาลมาถึง...
    --------------------------------------------------
    เกิด : วันที่ 25 ตุลาคม ค.ศ. 1981
    สัญชาติ : อังกฤษ
    ตำแหน่ง : กองกลาง
    ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร
    น้ำหนัก : 64 กิโลกรัม
    หมายเลขเสื้อ : 24

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×