Althea : The War of Althea - นิยาย Althea : The War of Althea : Dek-D.com - Writer
×

    Althea : The War of Althea

    โดย Lync

    อัลเทียร์ดินแดนแห่งชีวิตที่แสนสงบสุข จากความริษยาในหมู่พี่น้องก่อให้เกิดสงครามทำลายล้างครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นมา

    ผู้เข้าชมรวม

    80

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    80

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 มี.ค. 59 / 19:21 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    Althea

    The War of Althea

    ___________________________________________________________________________


    นานมาแล้ว อัลเทียร์ ผู้ได้ชื่อว่าเป็นเทพต้นกำเนิดได้สรรสร้างโลกทั้งสามขึ้นมา โดยมิติทั้งสามนั้นได้แก่ มิติแห่งการชีวิต มิติแห่งการดับสูญ และมิติแห่งกาลเวลา โดยมิติทั้งหมดนั้นจะถูกปกครองโดยเทพที่เกิดจากการสรรสร้างของอัลเทียร์ทั้งสิ้น ในช่วงปฐมภูมิ ช่วงแรกเริ่มของการสร้างโลกทั้งสามนั้นอัลเทียร์ได้ให้กำเนิดธิดาทั้ง 23 พระองค์และถูกมอบหน้าที่เพื่อดูแลปกป้องและแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดของมิติ

    ในบทแรก 7 Queens of Althea” ที่จะกล่าวถึงนี้คือภพแห่งอัลเทียร์ มิติแห่งชีวิตเป็นหลักโดยในโลกของมนุษย์และเหล่าสิ่งมีชีวิตทั้งหลายนั้นเรียกผืนแผ่นดินนี้ว่าอัลเทียร์ตามชื่อเทพเจ้าสูงสุดที่สร้างโลกขึ้นมา และราชินีผู้ปกครองทั้ง 7 พระองค์ประกอบด้วย ออปตร้า วีเอร่า แดริอัสคามัล เคฟิอัส เพอร์เซร่า โรเซตต้า ฟีโอโทรน่า เทพธิดาทั้ง 7 ที่คอยรักษาสมดุลแห่งโลกอัลเทียร์ไว้นานนับหมื่นนับพันปี ความรู้สึกไม่พอใจเล็กๆที่เกิดขึ้นในตัวของเพอร์เซร่าที่รู้สึกว่าตนเองนั้นด้อยกว่าเทพีองค์อื่นๆ ความรู้สึกนี้ค่อยๆกัดกินจิตใจของนางทีละนิด จนมาถึงวันหนึ่งวันที่สงครามแห่งอัลเทียร์เริ่มต้นขึ้น เพอร์เซร่าที่มีความริษยาได้ติดต่อกับเดล เทพแห่งเสน่หาผู้ปกครองทิศเหนือแห่งภพแห่งการดับสูญ เพื่อหวังจะทำลายโลกอัลเทียร์ทิ้งไปโดยการทำข้อตกลงบางอย่างกับเดลอย่างลับๆเพื่อใช้พลังของนางในการเปิดประตูมิติที่กั้นระหว่างมิติทั้งสองเพื่อให้เดลนำทัพอสูรเข้ามาทำลายล้างโลกอัลเทียร์

    ในวันหนึ่งในฤดูใบไม้ร่วง ทันทีที่เดลผ่านมิติแห่งกาลเวลาเข้ามาได้โดยความช่วยเหลือของเพอร์เซร่า การทำลายล้างโลกเริ่มขึ้นที่เบลิเอธ ทางทิศตะวันตกของมิดเดิ้ลอัลเทียร์ การทำลายเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน มนุษย์ที่อาศัยถูกฆ่าไม่เว้นแม้กระทั่งเด็ก หรือคนชรา ข่าวกระจายทั่วไปทุกแห่งบนโลกอัลเทียร์อย่างรวดเร็ว

    ออปตร้าที่ได้ยินข่าวจากทูตสวรรค์ว่ามีการบุกรุกจากมิติแห่งการดับสูญจึงได้รีบเดินทางจากไวซ์อวิซทางตอนเหนือลงมาที่มิดเดิ้ลอัลเทียร์ทันทีเพื่อหยุดการกระทำที่ป่าเถื่อนและไร้เหตุผลของเพอร์เซร่าและเดล

              แต่... ถึงแม้ออปตร้าเทพีแห่งชีวิตผู้ควบคุมโลกอัลเทียร์ก็ไม่สามารถทำอะไรได้  นั่นเป็นเพราะเดลไม่ได้นำทหารอสูรมาเพียงเท่านั้น

    อาจิลิส เทพแห่งการเคลื่อนไหว (Queens of Agile) เทพองค์หนึ่งในอาณัติของเดลที่สามารถผนึกการเคลื่อนไหวของทุกสรรพสิ่งที่บรรจุสิ่งของหรือส่วนของร่างกายลงในลูกแก้วออคคูลัส (Oxculuz) ซึ่งเป็นศาสตราวุธของเธอ

              ซึ่งนั่นทำให้เทพีออปตร้า วีเอร่า แดริอัสคามัล ที่เดินทางมาถึงมิดเดิ้ลอัลเทียร์ถูกผนึกการเคลื่อนไหวทันทีด้วยพลังแห่งศาสตราวุธออคคูลัส ซึ่งทั้งหมดเป็นฝีมือของเพอร์เซร่าที่ขโมยเส้นผมของทั้งสามพระองค์เพื่อทำให้ไม่สามารถต่อกรกับพวกที่มาจากภพแห่งการดับสูญได้

    ในอีกด้านหนึ่งของโลกเทพีแดริอัสคามัล และเคฟิอัสที่ไม่โดนผนึกนั้นเป็นเหตุที่ว่าด้วยเทพีแดริอัสคาเมลอยู่ใรนช่วงจำศีลในฤดูใบไม้ร่วง และความสามารถในการหยั่งรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงของเคฟิอัส เทพแห่งการหยั่งรู้ นางที่รู้สึกได้ถึงอันตรายมาพักใหญ่ ทันทีที่ทราบเรื่องจึงเดินทางไปยังสถานที่ที่ห่างไกล นั่นคือเอเบอร์ดีน ดินแดนแห่งเอลฟ์ซึ่งเทพีแดริอัสคามัลหลับไหลในการจำศีลถูกปลุกขึ้น และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง

    แดริอัสคามัลที่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจึงใช้ศาสตราวุธของเธอ ดีเฟรีย (Difrea) คทาที่ควบคุมสายลม แสงแดด และสายน้ำได้ สร้างคลื่นหมอกเพื่อทำให้ดินแดนแห่งเอลฟ์ทั้งหมดหายไปจากแผนที่

    เทพีทั้งสองที่เหลือพลังอยู่ไม่มากนักจึงได้ปลดปล่อยพลังส่วนหนึ่งของตนเองกระจายไปทั่วโลกอัลเทียร์ โดยพลังที่ถูกปลดปล่อยนั้นจะเป็นผู้เลือกผู้ใช้

    ทันทีที่เทพีทั้งสองปลดปล่อยพลังออกไป พลังที่เหลืออันน้อยนิดทำให้เทพีทั้งสองเข้าสู่นิทราและหลับไหลไป

    เราขอฝากโลกแห่งนี้ไว้กับพวกเจ้าประโยคสุดท้ายของเคฟิอัสพูดขึ้นก่อนจะสลบไปท่ามกลางหมู่เอลฟ์ที่รายล้อมอยู่



    ___________________________________________________________________________

    ...ขอฝากนิยายแฟนตาซีเรื่องนี้ด้วยนะครับ...


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น