ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หากจะรัก (นิยายชุดเพียงแสงส่องใจ)

    ลำดับตอนที่ #29 : เหลือทางเดินไว้ให้ผมบ้าง 40%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.07K
      28
      10 ส.ค. 60

    ๑๑

    เหลือทางเดินไว้ให้ผมบ้าง

     

              วันที่สัตวแพทย์หนุ่มรอคอยก็มาถึง เขารีบกลับบ้านทันทีที่ถึงเวลาเลิกงานทั้ง ๆ ที่ปกติอยู่โรงพยาบาลจนดึกเป็นประจำเพื่อเคลียร์งาน หรือไม่ก็กลับมากินมื้อเย็นที่บ้านแล้วกลับไปทำงานต่อเพราะโรงพยาบาลปิดสี่ทุ่ม

    เมื่อเขามาถึงบ้านเบญจากับเจ้านิลก็เตรียมตัวรออยู่แล้ว เขาจึงลงไปช่วยยกกระเป๋าให้ โดยมีนายเริ่มกับพิศช่วยขนสัมภาระที่คนเป็นนายสั่งไว้ใส่ไปในกระโปรงรถ

              “นายเริ่ม น้าพิศ ฝากบ้านด้วยนะครับ” ธนดลเอ่ยปากกับคนงานสองผัวเมียที่มายืนส่งที่รถ

              “ครับ คุณดลกับคุณนุ..เอ่อ คุณเบญ เที่ยวกันให้สนุกเถอะครับ ไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้” นายเริ่มกล่าวนอบน้อม

              “งั้นเดี๋ยวเบญซื้อขนมมาฝากนะคะ” หญิงสาวยิ้มให้ ก่อนจะอุ้มเจ้านิลขึ้นรถ ซึ่งวันนี้เจ้านิลโดนจับสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว สวมปลอกคอสีน้ำเงินเข้ม ให้เหมาะกับการพาเที่ยวทะเล แล้วมันก็อยู่ไม่สุขเมื่อได้เข้ามาอยู่ในรถก็ทำหน้าตื่น ๆ มองโน่นมองนี่ไปรอบรถแล้วดิ้นรนจะลงจากตัก

              “ว่าไง เจ้านิล แปลกที่ล่ะสิ” นายผู้ชายเอื้อมมือใหญ่ ๆ มาขยี้หัวมันเบา ๆ เชิงมันเขี้ยว ซึ่งไม่รู้ว่ามันเขี้ยวแมวหรือคนข้าง ๆ กันแน่ ที่วันนี้แต่งตัวได้น่ารักเหลือเกิน เธอสวมเสื้อเชิ้ตแขนกุดสีฟ้าผูกชายเป็นโบว์ตรงช่วงเอว นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาวแบบสบาย ๆ สวมรองเท้าสานสีน้ำตาลอ่อน ดูสดใสน่ารักเหมาะกับวันพักผ่อน

    เบญจาเป็นคนรูปร่างบอบบางผิวพรรณขาวละเอียดอยู่แล้ว สวมชุดไหนก็ดูเหมาะกับเธอทั้งนั้น ตั้งแต่วันแรกที่เขาเห็นเธอจนกระทั่งวันนี้ ยังไม่เคยเห็นหญิงสาวที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้โทรมเลยสักทีแม้เธอจะไม่ใช่คนแต่งหน้าจัดก็ตาม แต่ใบหน้าของเธอจะต้องมีสีสันบาง ๆ เพื่อให้ดูสบายตาอยู่เสมอ

              “คุณดลทานอะไรมาหรือยังคะ” หญิงสาวเอ่ยถามเมื่อรถขับออกนอกชานเมือง เพราะพอมาถึงบ้านเขาก็ขนของขึ้นรถ เลยเกรงว่าเขาจะหิวเพราะเธอไม่ได้เตรียมของกินติดรถมาด้วย

              “อ้อ ผมไม่หิวเท่าไหร่ครับ ตอนนี้เพิ่งหกโมงเย็น ถึงที่โน่นราว ๆ สองทุ่มคุณเบญหิวหรือเปล่าครับ ผมจะได้แวะให้หาอะไรรองท้องก่อน เพราะผมตั้งใจจะพาคุณเบญไปทานอาหารทะเลที่โน่น สั่งให้เขาเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว” เขาหันมาตอบ

              “เบญไม่หิวหรอกค่ะ เมื่อกี้ทานรองท้องมาก่อนแล้ว”

              “ครับ ถ้าอย่างนั้นผมจะรีบพาไปให้ถึงที่พักเร็ว ๆ” ว่าแล้วก็เร่งความเร็วรถเพิ่มขึ้นอีกนิด โดยที่หญิงสาวนั่งไปอย่างเงียบ ๆ มองสิ่งแปลกตาข้างทาง เพราะไม่บ่อยครั้งนักที่เธอจะได้ออกต่างจังหวัด แม้จะเป็นระยองที่เส้นทางห่างจากกรุงเทพใช้เวลาขับรถแค่สองสามชั่วโมงก็ตาม

             

              ธนดลจอดรถหน้าบ้านพักตากอากาศสไตล์โมเดิร์นซึ่งอยู่ริมหาดที่อำเภอแกลง ซึ่งมีบ้านพักแบบเดียวกันตั้งอยู่ห่าง ๆ เขาซื้อบ้านหลังนี้หลายปีแล้ว นาน ๆ ถึงจะแวะมาพักสักที ส่วนมากจะมากับบรรดาเพื่อน ๆ หรือครอบครัว มีบางครั้งที่เหนื่อย ๆ ก็มาพักผ่อนตามลำพัง บ้านหลังนี้อยู่ภายใต้การดูแลของโครงการซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยมาทำความสะอาดให้สม่ำเสมอ เขาซื้อที่นี่ไว้ก็เพื่อธุรกิจส่วนหนึ่งด้วย เพราะหากมีนักท่องเที่ยวมาพักทางโครงการก็จะแจ้งว่ามีแขกเข้าพักแล้วจะโอนเงินค่าเช่าเข้าบัญชีให้ โดยที่คิดค่าธรรมเนียมการจัดการเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ดีตรงที่เขาไม่ต้องบริหารจัดการอะไรให้ยุ่งยาก

                “ถึงแล้วครับ คุณเบญ” ชายหนุ่มหันไปบอกเพื่อนร่วมทางที่กำลังกวาดตามองรอบบริเวณ เธอหันมายิ้มให้นิดหนึ่ง

              “ค่ะ” ตอบเบา ๆ พร้อมกับถอดเข็มขัดนิรภัยออกจากตัว เขาก็เช่นกัน ก่อนจะเปิดประตูลงไป แล้วเดินอ้อมไปจะเปิดประตูรถให้ แต่หญิงสาวลงจากรถมาก่อนพร้อมกับอุ้มเจ้านิลในอ้อมแขน

    ขณะเดียวกับมีคนเดินเข้ามาหาเขาจึงหันไปสนใจคนที่เดินดิ่งเข้ามา

              “สวัสดีค่ะ คุณดล” ผู้จัดการโครงการมาต้อนรับเขาอย่างเคย

              “สวัสดีครับ คุณแบม ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ” ชายหนุ่มยิ้มให้แล้วกล่าวทักทายอย่างเป็นกันเอง เพราะเธอผู้นี้เป็นคนคอยจัดการทุกอย่างเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ให้เขาโดยไม่ขาดตกบกพร่อง

              “ค่ะ เกือบปีแล้วมั้งคะ ที่แบมได้ยินแต่เสียงคุณดลทางโทรศัพท์” หญิงสาวยิ้มให้

                “อยากแวะมาดูอยู่เหมือนกันครับ แต่ช่วงนี้ไม่ว่างเลย ไม่ทราบว่าอาหารที่สั่งไว้พร้อมหรือยังครับ”

              “เรียบร้อยแล้วค่ะ แบมให้เขาตั้งโต๊ะไว้หน้าบ้าน ติดริมทะเลฝั่งโน้นค่ะ” หญิงสาวผายมือไปทางซุ้มสีขาว ซึ่งมีผ้าผืนบางและริบบิ้นสีขาวพลิ้วไปตามลม ประดับประดาด้วยไฟกระพริบสีเหลืองส้ม สร้างบรรยากาศค่ำคืนให้ดูสะดุดตา

                “ขอบคุณมากครับคุณแบม”

              “คุณเบญครับ นี่คุณแบมผู้จัดการโครงการบ้านพักตากอากาศ คุณแบมครับนี่คุณเบญครับ” เขาแนะนำอย่างไม่เป็นทางการนัก ผู้จัดการโครงการสาวรีบยกมือไหว้และกล่าวต้อนรับ

              “สวัสดีค่ะคุณเบญ ยินดีต้อนรับนะคะ แบมเห็นตอนแรกคิดว่าคุณดลพาคุณเม่ยมาด้วยซะอีกค่ะ” เบญจาหันไปหาคนเป็นเจ้านายเห็นเขายิ้ม ๆ แล้วตอบกับผู้จัดการโครงการไปว่า

              “เม่ยไม่ได้มาหรอกครับ เห็นบอกผมว่าจะมาเมื่อเดือนที่แล้ว ตกลงได้มาหรือเปล่าครับ”

              “ไม่ค่ะ คุณเม่ยหายไปนานเลย ตั้งแต่มากับคุณดลเมื่อสี่ห้าเดือนก่อน งั้นเดี๋ยวแบมให้เด็กยกกระเป๋าเข้าบ้านนะคะ คุณดลจะได้เก็บของแล้วออกไปทานข้าวค่ะ” ว่าแล้วผู้จัดการโครงการสาวก็เรียกพนักงานสองคนที่ยืนอยู่เยื้อง ๆ กันให้มายกกระเป๋าและข้าวของหลังรถไปไว้ในบ้าน

              “วางไว้ตรงนี้ละครับ ที่เหลือเดี๋ยวผมจัดการเอง ขอบคุณมากครับคุณแบม” ธนดลบอกกับพนักงานแล้วไปบอกกับผู้จัดการสาวที่คอยมาอำนวยความสะดวก

              “งั้นแบมไปก่อนนะคะคุณดล ขาดเหลืออะไรเรียกได้เลยค่ะ” หญิงสาวโค้งให้เจ้าของบ้านเล็กน้อยก่อนจะเดินออกไปพร้อมกับพนักงาน ทั้งสองละสายตาจากคนที่เดินจากไปแล้วหันหน้ามามองกันเองอย่างเขิน ๆ เบญจาปล่อยเจ้านิลลงบนพื้นให้มันเดินเล่น เมื่อเป็นอิสระเจ้านิลก็สำรวจห้องอย่างสนใจ

              “เอ่อ บ้านหลังนี้มีสามห้องนอนครับ ห้องนี้เป็นห้องของคุณเบญ” เขาเดินไปยังห้องที่จัดไว้ให้เธอ  “ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นห้องของผม ถ้ามีอะไรสามารถเคาะเรียกผมได้ตลอดเวลานะครับ เราเอากระเป๋าเข้าไปเก็บแล้วออกไปทานข้าวกันก่อนดีกว่า” เขาเอ่ยชวน

              “ค่ะ” เบญจาตอบแล้วหยิบกระเป๋าเข้าไปเก็บในห้อง เขาก็เช่นกัน

             หญิงสาวกวาดตามองห้องพักที่จัดไว้อย่างสะอาดสะอ้าน ผนังที่ติดกับภายนอกติดกระจกรอบด้านเพื่อให้มองเห็นบรรยากาศทะเลได้ชัดเจน ซึ่งตอนนี้เปิดม่านลายดอกไม้สีส้มสดใสไว้ครึ่งหนึ่ง ส่วนเตียงนอนที่ปูด้วยผ้าเนื้อดีสีครีมตั้งอยู่กลางห้อง หัวเตียงชิดผนังซึ่งด้านบนเป็นกรอบรูปขนาดใหญ่ ภายในห้องมีตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง และโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับนั่งเขียนหนังสือ ปลายเตียงมีโทรทัศน์ไวด์สกรีนบางเฉียบติดผนังเหมือนกับห้องในโรงแรมทั่วไป หญิงสาววางกระเป๋าแล้วออกจากห้อง ซึ่งเจอกับธนดลที่กำลังอุ้มเจ้านิลนั่งรออยู่บนโซฟา

              “เราพาเจ้านิลไปกินข้าวกันเถอะครับ” เขาว่าแล้วก็ลุกขึ้นเดินนำเธอออกไปนอกบ้าน ก่อนจะชะลอให้เธอเดินตามมาทันเพื่อจะได้เดินพูดคุยกันไประหว่างทาง


    ------------------------------------

    อิจฉาเจ้านิลจริงจริ้งงงง ได้เที่ยวทะเล พรุ่งนี้เราไปกินข้าวกับพี่ดลกันค่ะ อยากรู้ว่าเดทกับสาวครั้งแรกหวานแค่ไหนก็ตามอ่านกันนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่ะ และขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านด้วยนะคะที่แอด fav. เข้ามา ดีใจมาก ๆ ค่ะ ยอดแฟนผ่านสามร้อยมาได้แล้วลุ้นร้อยที่สี่ต่อไปค่ะ ขอให้อ่านอย่างมีความสุขนะคะ...ทิพย์ทิวา 13/3/2016 23.08

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×