คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Another Time : I N T R O
I N T R O
ทางเดินที่มืดมิด
บ้านทุกหลังปิดเงียบราวกับที่นี่กลายเป็นเมืองร้าง มันเป็นเรื่องที่ควรทำอยู่แล้ว
ในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้ หากเปรียบความปลอดภัยเป็นตัวเลข
ตอนนี้ก็คงเป็นเลขที่สูงที่สุด เป็นสถานที่ซึ่งอันตรายมากที่สุด
สายข่าวรายงานมาว่าวันนี้จะมีการลอบปลงพระชนม์องค์ชายรัชทายาท
หากไปช้าแม้เพียงเสี้ยววินาที บ้านเมืองจะยิ่งร้อนระอุราวกับไฟมากยิ่งขึ้นเป็นแน่แท้
ขาก้าวผ่านความมืด แววตาปราศจากความเกรงกลัว เป็นของใครไปไม่ได้ นอกเสียจาก ‘ชินโฮซอก’ องครักษ์ที่ถูกแต่งตั้งให้อารักขาองค์ชายรัชทายาทมาตั้งแต่วัยเยาว์
แม้รู้ดีว่านี่คือเหตุการณ์อันตราย
และอาจเลวร้ายไปถึงชีวิต แต่หน้าที่ก็ต้องเป็นหน้าที่ แม้จะเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานไปกับบุตรสาวของขุนนางชั้นสูงไปเมื่อหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว
ทั้งที่ควรจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แต่ทันทีที่ทราบข่าว
ก็รีบตรงมายังพระตำหนักทันที
‘แชอินฮยอง’ ภรรยาของเขาเข้าใจในหน้าที่นี้ดีอยู่แล้ว นางเป็นคนฉลาด อ่อนโยน
และมีเมตตา ไม่แปลกเลยที่เขาจะหลงรักนางได้ถึงเพียงนี้
ร่างสูงหลบด้านหลังกำแพงหลังจากรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวที่ไม่ปลอดภัยตามสัญชาตญาณของตนเอง
เมื่อเห็นเช่นนั้น ก็รีบเปลี่ยนเส้นทางเพื่อจะไปให้ถึงพระตำหนักอย่างเร็วที่สุด
เมื่อมาถึง โชคดีที่เหตุการณ์ยังสงบอยู่ องค์ชายรัชทายาทยังคงอยู่ในตำหนัก
แต่ทว่ามีบางสิ่งที่แปลกไป ไม่ได้มีเพียงแค่องค์ชายรัชทายาทเพียงผู้เดียว
“หยุดนะ!!”
ทันทีที่โฮซอกก้าวเข้าไปด้านในพร้อมกับดาบคู่ใจ
แววตาเรียวคมก็เบิกกว้างด้วยความตระหนก เกิดอะไรขึ้น นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน
“ทะ
ท่านพี่”
“อินฮยอง”ริมฝีปากเอ่ยชื่อของหญิงสาวผู้เป็นที่รัก
น้ำเสียงแหบพร่าเนื่องจากสิ้นเรี่ยวแรง
เมื่อเห็นอย่างชัดเจนว่าร่างบางตกอยู่ใต้การควบคุมของชายชุดดำ
ดวงตากวาดมองไปรอบห้อง ไม่มีองค์ชายรัชทายาท อาจเป็นไปได้ว่ามีคนพาท่านหนีไปแล้ว
แต่เหตุใด อินฮยองถึงมาอยู่ที่นี่
“ปล่อยนาง
หากเจ้ากล้าแตะต้องนางแม้แต่ปลายเล็บ
ข้าโฮซอกคนนี้สาบานว่าจะฆ่าเจ้าด้วยมือของข้าเอง”
“หึ”
ไร้เสียงตอบรับ
มีเพียงแค่เสียงในลำคอเท่านั้น
ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
ปลายดาบแหลมคมอยู่เกือบจะชิดลำคอระหงของอินฮยอง นางส่งสายตามองมาที่สามี
ดวงตาคู่สวยเต็มไปด้วยหยาดน้ำตาแห่งความเจ็บปวด
แค่เพียงคิดว่าพ้นราตรีนี้ไปก็อาจไม่ได้เจอกับท่านพี่ที่รักยิ่งชีวิตอีกแล้ว
หัวใจดวงนี้ก็เหมือนถูกแทงด้วยมีดเป็นสิบๆครั้ง มันเจ็บปวดเหลือเกิน
เกินกว่าที่ข้าจะทนรับไหว
“ข้าสั่งให้เจ้าปล่อยอินฮยองเดี๋ยวนี้”
โฮซอกไม่กล้าทำอะไรไปมากกว่านั้น
เพราะปลายแหลมของมีดเข้าใกล้กับลำคอของอินฮยองมากขึ้นเรื่อยๆ
เห็นร่างบางที่สะอื้นตัวสั่นเทาเช่นนั้น หัวใจของเขาเองก็เหมือนถูกทำร้ายจนบอบช้ำ
ทั้งที่อยู่ตรงนี้แต่กลับไม่สามารถช่วยนางได้เลย
ข้ามันเป็นสามีที่แย่ที่สุด
“บอกลากันซะสิ”
“หุบปากเจ้าไปซะ!!!”โฮซอกแผดเสียงดังลั่น
กลับกันกับอินฮยอง
นางทำใจเอาไว้ตั้งแต่ถูกจับมาที่นี่แล้ว
นางไม่มีทางได้ใช้ชีวิตร่วมกันกับสามีของนางอีกต่อไปแล้ว เวลาเริ่มเหลือน้อยลงทุกที
“ท่านพี่
ข้าขอโทษ ข้ารักท่านพี่สุดหัวใจ รักเหลือเกิน”
“อินฮยอง”
“..ลาก่อน”
“อินฮยอง!!!!!!!!!!!”
เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
หลังจากนางเอ่ยคำลา ปลายดาบแหลมก็เฉือนเข้ากลางลำคอของนาง
เลือดสีแดงฉานไหลรินออกมาเต็มร่างที่แสนบอบบาง โฮซอกคำรามเสียงดังลั่น ตวัดดาบเต็มแรง
จนโดนแขนของชายชุดดำ แต่ก่อนจะได้ทำอะไรไปมากกว่านี้
ชายชุดดำก็กระโดดหนีออกไปเสียก่อน
โฮซอกวิ่งตามออกไป
หมายจะปลิดชีพผู้ที่ทำลายดวงใจของตนเอง แต่กลับพบเพียงความมืดเท่านั้น
องครักษ์คนเก่งกลับมาที่ตำหนักขององค์ชายรัชทายาทที่บัดนี้เต็มไปด้วยผู้คน
หมอหลวง และนางกำนัลมากมาย โฮซอกเดินเข้าไปใกล้
พอดีกับที่หมอหลวงหันมาแล้วส่ายหน้าเบาๆให้กับเขา
เพียงเท่านั้นก็รู้แล้ว
ว่าเกิดอะไรขึ้น
มือหนาประคองร่างบางที่เต็มไปด้วยเลือดขึ้นมากอดเอาไว้
น้ำตาหยดแล้วหยดเล่ารินไหลลงมาไม่ขาดสาย
“พี่ขอโทษ..
พี่ขอโทษ”
จำคำสัญญานั้นได้ไหมอินฮยอง
...
พี่จะปกป้องเจ้าด้วยชีวิตของพี่
แต่พี่กลับทำอะไรไม่ได้เลยยามที่เจ้ากำลังตกอยู่ในอันตราย
พี่มันไม่เอาไหน
พี่ไม่ได้เรื่อง
หากขาดเจ้าไป
พี่ก็ไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่ต่อไปทำไม
มือหนาหันไปคว้าดาบที่ตกอยู่ไม่ไกลขึ้นมา
ก้มลงประทับริมฝีปากลงบนกลีบปากบางอีกครั้งอย่างแสนรัก
พี่หวังว่าเราสองคนจะได้เจอ
และได้รักกันอีกในภพหน้า
“องค์รักษ์ชิน!!!!”
ฉึก
ธันวาคม, 2015
งานประกาศรางวัลที่ถูกจัดขึ้นในทุกๆปี
เป็นไปอย่างคึกคัก พรมแดงถูกปูยาวไปตามทางเดิน พร้อมกับการปรากฏตัวของดาราดังมากมายที่แห่กันเข้ามาในงานใหญ่อย่างนี้
เสียงแฟนคลับตะโกนดังด้องไปทั่วบริเวณ
ทุกคนต่างมาดูศิลปิน ดาราที่ตนเองชื่นชอบ แต่สำหรับเขา ‘แชฮยองวอน’ ไม่ได้มาทำอย่างนั้น
เพราะถูกย้ายให้กลายมาเป็นนักข่าวบันเทิง
ก็เลยต้องมางานนี้ ทั้งที่ปกติ เขาอยากจะทำข่าวอาชญากรรมซะมากกว่า
พลาดแค่ครั้งเดียว ย้ายกันถึงขนาดนี้เลยเหรอ
“น่าเบื่อ”บ่นพึมพำเบาๆเพราะไม่อยากจะเสียงดังให้เป็นภัยต่อตัวเอง
ขืนส่งเสียงดังไปว่าเบื่อให้คนแถวนี้ได้ยิน
มีหวังเขาได้โดนรุมทึ้งแหงๆ
“นักข่าวใหม่เหรอ”
“อ๋อ
เปล่าน่ะ เป็นมานานแล้ว”ฮยองวอนหันไปตอบเพื่อนนักข่าวที่หันมาคุยด้วยอย่างเป็นมิตร
“ทำไมไม่เคยเห็นเลยล่ะ”
“ปกติทำข่าวอาชญากรรมน่ะ
พวกข่าวฆ่ากันตาย แทงกันไส้ไหล หรือขับรถชนกันจนร่างแบน อะไรอย่างงี้”เขาตอบนิ่งๆไป
ลืมคิดไปว่ามันไม่ใช่เรื่องทั่วไปที่จะพูดกับใครก็ได้สักหน่อย “อ่า.. ช่างเถอะ”
“นายทำข่าวพวกนั้นไปได้ยังไง
เป็นฉันนะ แค่เห็นเลือดก็เป็นลมแล้ว”
“ไม่รู้สิ
ชินแล้วมั้ง”ฮยองวอนตอบยิ้มๆ “ฉันแชฮยองวอน”
“ฉัน
‘ยูกีฮยอน’ ยินดีที่ได้รู้จัก”
“เช่นกัน”
ดูเหมือนว่าเขาจะมีเพื่อนแล้วสินะ
หลังจากยืนถ่ายรูปคนเดียวอยู่ตั้งนาน
กีฮยอนเป็นนักข่าวของสำนักข่าว
MMB น่าจะเป็นสายข่าวบันเทิงตัวพ่อเลยล่ะมั้ง
เพราะดูจะรู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับดาราทุกคนในงานเลย ฮยองวอนเลยรับฟัง
เออออไปบ้างตามมารยาท เพราะปกติเขาไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้จริงๆ
“นั่นอะไรน่ะ”
ฮยองวอนหันไปมองตามที่กีฮยอนว่า
จู่ๆก็เกิดแสงสีขาวสว่างจ้าทำให้ทุกคนต้องหรี่ตาเพื่อป้องกันความแสบ
เสียงฮือฮาดังขึ้นหลังจากแสงนั้นค่อยๆจางหายไป ฮยองวอนลืมตามอง
“หมอนั่นอะไรของเขา”
“ไม่รู้สิ
ถ่ายๆไว้ก่อน”กีฮยอนบอกพร้อมกับรัวชัตเตอร์ไม่ยั้งมือ
ฮยองวอนเองก็ทำตาม
..จู่ๆก็มีผู้ชายสวมชุดฮันบกจู่ๆก็มีชายลึกลับในชุดฮันบกโผล่มาท่ามกลางดาราดังมากมายที่กำลังเดินพรมแดงเข้าร่วมงานประกาศรางวัล
ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร อาจจะเป็นผู้ป่วยโรคประสาทที่หลุดออกมาจากโรงพยาบาล หรืออาจจะเป็นดาราหน้าใหม่สักคนที่อยากจะสร้างกระแสให้กับตัวเอง
แต่จะเป็นใครก็ช่าง
ไอ้ท่าทางแปลกๆ สายตาแปลกๆ
แถมยังคำพูดแปลกๆนั่นคืออะไร แล้วทำไมจู่ๆก็โผมากอดฮยองวอนซะแน่น
“อินฮยอง เจ้ายังไม่ตาย
เจ้ายังไม่ตาย แล้วที่นี่คือที่ใด”
แช ฮยองวอนจะไม่ทน!!!!!
เอาอินโทรมาเสิร์ฟก่อน เอาแล้วไง จู่ๆก็มาโผล่อยู่ที่นี่ได้ยังไงองครักษ์ชิน
แล้วแชอินฮยอง กับ แชฮยองวอนนี่หน้าเหมือนกันขนาดนั้นเชียวเหรอ มีความเกี่ยวข้องอะไรกันหรือเปล่า
ชาติที่แล้วเป็นผู้หญิง แต่ชาตินี้เป็นผู้ชาย
อาจมีเรื่องเข้าใจผิดก็ได้ ..ไรท์ควรเลิกเวิ่นเว้อเน๊อะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
เอาเป็นว่าโปรดติดตามตอนต่อไปค่าาาาาาาาาาา
ความคิดเห็น