ถึง เตรียมอุดมศึกษารุ่น 78 TU78!!~ - ถึง เตรียมอุดมศึกษารุ่น 78 TU78!!~ นิยาย ถึง เตรียมอุดมศึกษารุ่น 78 TU78!!~ : Dek-D.com - Writer

    ถึง เตรียมอุดมศึกษารุ่น 78 TU78!!~

    โดย Hydrangea-aa

    ถึงคนที่จะสอบเข้า TU78 น้า >___< จาก TU77 จ้า

    ผู้เข้าชมรวม

    267

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    267

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 เม.ย. 57 / 17:07 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น
    ดีค่า~
    เราจะมาเขียนเกี่ยวกับเรื่องราวการสอบเข้าเตรียมอุดมฯของเราน้า>< 
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
           เอ่อ.. เราขอแทนตัวเองว่าพี่ละกันนะเพราะคนที่เข้ามาอ่านคงเป็นรุ่นน้อง 5555
      พี่สอบเข้าเตรียมอุดมศึกษารุ่น 77 แผนวิทย์-คณิต ติดค่า เย่ๆๆ ดีใจมากมาย ~ ตอนพี่จะสอบเข้า พี่ก็เข้ามาอ่านบทความที่พี่ๆเขียนไว้เหมือนกัน พี่คิดไว้ว่าถ้าพี่สอบติดพี่จะมาเขียนบทความให้รุ่นน้องบ้าง 5555
      พี่จะเริ่มที่เรื่องแรงบันดาลใจของพี่นะ!

          แรงบันดาลใจ นี่สำคัญมากนะน้อง (อ้าก อยากเรียกเด็ก ม.ต้น ว่าน้องมานาน >__<) 
      ถ้าพูดถึงแรงบันดาลใจของพี่ พี่น่ะชอบรุ่นพี่คนนึงตอนอยู่ ม.2 แล้วพี่เคยสารภาพรักไปครั้งนึงแต่โดนปฏิเสธ(ฮือออ เรื่องมันเศร้า) เพราะพี่เขาชอบพี่อีกคนนึงที่เรียนเก่งมากๆ พี่ก็เลยคิดว่า ถ้าพี่สอบติดเตรียมอุดมฯ พี่เขาจะหันมามองพี่บ้างรึเปล่า(ดราม่าล่ะ..) นั่นเป็นครั้งแรกที่พี่คิดอยากจะสอบเข้าเตรียมอุดมฯ และอีกแรงบันดาลใจที่สำคัญมากๆคือพ่อกับแม่ พี่อยากให้พ่อกับแม่ภูมิใจในตัวพี่ก็เลยอยากทำให้สำเร็จ

           เมื่อเริ่มรู้ตัวว่าอยากเข้าเตรียมอุดมฯ ก็ประมาณตุลา ม.2 พี่ก็ตระเวนอ่านบทความของพี่ๆในเด็กดีนี่ล่ะ!
      ว่าพี่ๆเตรียมตัวกันยังไงแล้วก็เริ่มตั้งใจเรียนมากขึ้น อ่านหนังสือทบทวนมากขึ้น พอมาถึงจุดๆนึงคือประมาณธันวา ม.2 พี่ก็เริ่มเครียดล่ะว่าการที่จะสอบเตรียมฯติดต้องเก่งมากเลยนะ คนสอบก็เยอะแยะ เราจะสู้ได้หรอ พี่ไม่อยากให้น้องๆเครียดนะ เพราะช่วงนั้นพี่ก็อ่าน นส ไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะปวดหัวทุกวันเลย ใครที่เป็นติ่งเกาหลีแบ่งเวลาให้เกาหลีบ้างก้ได้เพราะพี่ก็ติ่งเกาหลีเหมือนกัน 55555 พี่ชอบดูซีรี่ย์มากเลยอ่ะ ก่อนสอบดูจบไปเรื่องนึง(ไม่ควรเอาเป็นตัวอย่างนะคะ5555) 

           เรื่องการเตรียมตัว  พี่ก็อ่านมาเรื่อยๆ พี่เป็นคนสมาธิสั้นอ่ะ อ่านนานๆไม่ได้ -*- พี่อ่านวันละนิดละหน่อย ที่สำคัญเลยคือเรียนมาแล้วต้องทบทวนทันที สำคัญมากจริงๆ จะทำให้เราจำได้ขึ้นเยอะเลยล่ะ พออ่านมาเรื่อยๆ เริ่มเหนื่อยละ เวลาเหนื่อยน่ะนะ ให้คิดถึงหน้าแรงบันดาลใจของเรา >< แล้วเราจะมีกำลังใจและหายเหนื่อยขึ้นมาเยอะเลยล่ะ น้องไม่ต้องเรียนพิเศษเยอะนะ เรียนเยอะไปก็เท่านั้นถ้าเราไม่ได้ตั้งใจเรียนจริงหรือกลับมาไม่ทบทวน งืมมม ต้องเขียนอะไรอีกน้า 5555 อ้อ! นึกออกล่ะ เรื่องเพื่อนก็สำคัญนะ อยากให้คบกับคนที่ตั้งใจเรียนนิดนึง จะได้พากันติวได้ 5555 เรื่องนี่สำคัญมาก คือ วันก่อนสอบ อย่าไม่ส
      บายนะะะ ดุแลสุขภาพดีๆๆๆๆๆๆๆ เพราะพี่อ่ะ อาหารเป็นพิษวันก่อนสอบ... เรื่องมันเศร้ามาก พี่กินข้าวขาหมูอ่ะ ใครจะไปคิด ข้าวขาหมูเนี่ยนะะ?? โชคดีวันสอบดีขึ้นไปสอบได้ เกือบละ เตรียมตัวมาเป็นปี สุดท้ายเกือบไปสอบไม่ได้ TvT

            แนวข้อสอบ  เอ่อ.. จำไม่ค่อยได้แล้วอ่ะจะบอกเท่าที่จำได้นะ T T
      คณิตศาสตร์ ยากมากๆๆๆๆ พี่ทำได้ประมาณ 10 ข้อ จาก 50 ข้อเองอ่ะ เนื้อหาเกินหลักสูตรหลายข้อเลย TT
      วิทยาศาสตร์ พี่ทำพอได้นะ มันออกเฉลี่ยๆกันอ่ะ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ไม่ยากเว่อร์มาก
      ภาษาไทย พอได้เหมือนกัน 55555 แนะนำครูลิลลี่นะ ครูทำพี่รักภาษาไทยจนอยากไปสอบสายศิลป์อยู่ช่วงนึงเลย5555
      ภาษาอังกฤษ เห็นเขาบอกว่าปีพี่ง่ายกว่าปีก่อนน่าจะจริงนะ เพราะไม่ยากมาก แต่ Cloze Test อ่ะ โ-ค-ต-ร ยากเลย(คหสต.) พี่แบบมั่วเลยอ่ะ -..-
      สังคม ปีนี้ไม่มีข่าวนะ ที่อาจารย์เก็งๆกันก็ไม่ค่อยมีเลย

          พี่ก็แนะนำได้เท่านี้ล่ะนะ ขอโทษด้วยที่เขียนออกมาไม่ดีเท่าไร แต่สุดฝีมือแล้วจริงๆ อยากให้น้องๆพยายามมากๆ พยายามให้สุดความสามารถแล้วน้องจะได้ไม่ต้องเสียใจ อยากให้นึกถึงตอนที่ประกาศผลแล้วมีชื่อน้อง อยากให้น้องลองนึกถึงวันประกาศผล ว่าถ้าน้องได้อยู่ในวงบูม น้องจะดีใจแค่ไหนแล้วถ้าน้องไม่ติด เห็นคนอื่นเค้าบูมกันน้องจะเสียใจแค่ไหน วิธีที่ดีที่สุดที่จะเป็นแรงกระตุ้นให้น้องเวลาน้องเหนื่อยคือคิดถึงวันที่น้องดุผลสอบว่าถ้าติดจะเป็นไง ถ้าไม่ติดจะเป็นไง (อ่าว ทำไมวนไปวนมา) แต่บอกได้เลย ตอนประกาศผลสอบนี้แบบ อ้ากกก สุดยอด ความเหนื่อยหายไปหมดเลยอ่ะ 5555 ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าติดจริงๆ 5555 อยากให้น้องลองสัมผัสดูสักครั้งนะ XD
      ปล.คอมเม้นต์กันบ้างนะ พี่จะได้รู้ว่ามีคนอ่าน T T


        สู้ๆนะว่าที่ TU78!!



      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×