ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Lost Sealer -- Die verlorene Robbenfänger

    ลำดับตอนที่ #3 : ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ และคำถามต่างๆค่ะ[update:ดวงตาโฮรัส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      1
      5 ก.พ. 53


    เรียนรู้สิ่งที่จะเจอในเรื่องนี้ค่ะ 

    เดี๊ยวจะงงกันเอา ว่าไอ้นี่ไอ้นั่นมันคืออะไร 

    ......................................

    ซีลคืออะไร?

    Ans: 

    ซีลเป็นพลังพิเศษอย่างหนึ่ง ที่ออกมาจากออร่าของร่างกายที่จะมีโอกาสน้อยมากที่บุคคลทั่วไปจะมี ส่วนใหญ่เป็นพวกมีอาชีพที่ไม่ธรรมดา เช่น นักฆ่า

    SEAL เป็นพลังออร่าในการโจมตี 

    SHIELD : การใช้ออร่าเพื่อป้องกันซีล

    Seal และ shield จะพัฒนาขึ้นไปเป็นระดับสูงคือ

    Hold -- การผนึงซีลลงสิ่งของ เพื่อทำให้ควบคุมสิ่งของได้เหมือนเป็นร่างกายส่วนหนึ่งของตัวเอง และทำให้สิ่งของมีอาณุภาพมากขึ้น

    Heal : ป้องกัน hold

    Lock : การใช้ seal เพื่ออำพรางจิตสัมผัสตัวเอง

    Key : การใช้ซีลเพื่อนค้นหาจิตสัมผัส

    หาเจอไม่เจอ ก็ขึ้นอยู่กับว่าฝีมือการใช้ซีลและชีลของใครจะเหนือกว่ากันค่ะ

    พลังออร่าจากชีวิต [เจอช่วงหลังๆ]: เมื่อเจ้าของร่างมีความต้องการจนถึงขีดสุดที่จะทำอะไรบางอย่าง แม้ว่าจะมีสติอยู่หรือไม่ แต่ก็จะมีพลังออร่าจากชีวิต มาทำในสิ่งที่เจ้าของร่างอยากทำจนถึงที่สุด ปกติตามกฏธรรมชาติ พลังงานที่สะสมในตัวบุคคล ต้องเปลี่ยนเป็นรูปแบบอื่นก่อนถึงจะใช้พลังนั้นๆได้ แต่พลังนี้เป็นการฝืนกฏธรรมชาติและไม่สามารถห้ามได้

    พันธนาการคำสาป [ในเรื่องย่อก่อนหน้า]-- ผู้สาปจะต้องสร้างพันธนาการระหว่างผู้สาปและผู้ถูกสาปไว้ วิชานี้เป็นวิชาต้องห้ามและมีความเสี่ยงในการผิดพลาดสูงมาก และถึงจะสาปได้ ยิ่งคำสาปแรงเท่าไหร่ ผู้ที่สาปต้องแลกด้วยสิ่งที่เท่าทียมกันเหมือนกัน เช่น  อีสต์สาปแอนโทนี่ คำสาปคือ ไม่ให้แอนโทนี่ใช้ซีล หากฝ่าฝืนแอนโทนี่ต้องตาย อีสต์เองก็ต้องแลกด้วยการห้ามใช้ซีลระดับสูงเวลาที่ดวงตาสีเลือดยังไม่เปิด ไม่อย่างนั้น เขาก็ต้องตายเหมือนกัน 

    คำถาม : ไอ้ชื่อตัวยึกยือมันคือไรฟร่ะ แกทำอะไรของแก ?
    คำตอบ : มันคือชื่อเยอรมัน [credit: dew] อ่านว่า ดีย์ แฟร์รอเรเน่ รอบเบ้นแฟงเกอร์ ~
    ก็แปลตรงตัวนั่นแหละค่ะ ว่า the lost sealer แฟร์รอเรเน่ มาจากชื่อนางเอก ชื่อนุ้งเวอลอเรนของเรานี่เอง เวอลอเรน จริงๆก็คือคำว่าแฟร์รอเรแต่อ่านกันง่ายๆ[มันผิดหลักเค้าชัดๆนั่นแหละค่ะ] แปลว่าผู้หลงทางนั่นแหละจ้า

    คำถาม : ดวงตาชนเผ่าโฮรัสคือ....แล้วในเรื่องมันเป็นยังไง ถึงได้ล้ำค่านักหนาล่ะวะ
    ตอบ : อ้างอิงจากเรื่องจริงค่ะ โฮรัสเป็นชื่อเทพองค์หนึ่งของอียิปต์ ชาวอียิปต์ทำเครื่องรางดวงตาเทพโฮรัส แล้วใส่ไปกับมัมมี เชื่อว่า จะทำให้ผู้ตายสามารถไปถึงโลกหน้าได้อย่างปลอดภัย ในเรื่องนิยายนี้  ได้แต่งขึ้นว่าเป็นชนเผ่าโบราณที่อาศัยในหุบเขาลึก และการเดินทางเข้าไปลำบากมาก ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิประเทศและยังจะมีกับดักอีก แต่องค์กรลูซิเปฟอร์เราก็ผ่านไปได้ แปะๆๆๆ คุณสมบัติของดวงตาแห่งชนเผ่าโฮรัสในเรื่องนี้คือ มีสีเป็นสีเลือดเมื่อเจ้าของมีความประสงค์อย่างแรงกล้าที่จะทำอะไรซักอย่าง  และสามารถทำให้มองเห็นพวกสิ่งลี้ลับเป็นบางครั้ง ดวงตานี้ทำให้เจ้าของมีความสามารถพิเศษกว่าใครๆในด้านใดด้านหนึ่ง

    คำถาม : จากบทที่ 4 มันเป็นยังไงกันแน่
    ตอบ : เป็นฉากย้อนของย้อนอดีตเกี่ยวกับที่นุ้งเรนนี่เราเสียการมองเห็นจากความพลาดในการต่อสู้ 

    คำถาม : เวอลอเรนกับแอนโทนี่ นี่พี่น้องกันแท้ๆ ?
    คำตอบ : ถูกเผงค่า
    ...............................
    แล้วจะทยอยลงให้เรื่อยๆเวลาว่างค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×