[Fan Fiction มาลัยสามชาย] หากเจ้าดิเรกรุจไม่รักคุณหญิงละอออร - นิยาย [Fan Fiction มาลัยสามชาย] หากเจ้าดิเรกรุจไม่รักคุณหญิงละอออร : Dek-D.com - Writer
×

    [Fan Fiction มาลัยสามชาย] หากเจ้าดิเรกรุจไม่รักคุณหญิงละอออร

    เมื่อมาลัยช่องามที่ใครๆ ก็บูชาไว้บนหิ้ง กำลังจะมีชายคนที่สามมาคว้าไป แต่ด้วยการปรากฏตัวของเธอคนนี้ มาลัยช่อสวยช่อนั้น จะถูกชายคนที่สามคว้าไปได้จริงหรือไม่เอย....

    ผู้เข้าชมรวม

    291

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    46

    ผู้เข้าชมรวม


    291

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 พ.ย. 66 / 16:29 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คำเตือน

    ฟิคชั่นเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องสมมติ ตัวเอกของเรื่องนี้เป็นเพียงตัวละครที่ผู้แต่งสร้างขึ้นเพื่ออรรถรส ไม่มีความเกี่ยวข้องกับนิยาย มาลัยสามชาย ของ ว.วินิจฉัยกุล แต่อย่างใด ทางผู้แต่งไม่มีเจตนาจะทำลายภาพลักษณ์ของตัวละครแต่ละอย่างใดนะคะ และเนื่องจากนางเอกไม่ใช่ละอออรแล้ว เพราะฉะนั้นหากคนแต่งไม่เข้าข้างละอออร ก็ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ

    เนื้อเรื่องย่อ “หากเจ้าดิเรกรุจไม่รักคุณหญิงละอออร”

    ทิพรรณวา ลูกสาวคนสุดท้องของเจ้าคุณวรพันธ์และคุณหญิงพยอม มีพี่ชายและพี่สาวแท้ๆ คือ รุ้งระวี และดำรงศักดิ์ ในขณะเดียวกันเธอก็เป็นน้องสาวคนละพ่อของละอออร ราชศักดิ์ (ภรรยาของเจ้าคุณเทพ ราชศักดิ์) ด้วย ในวัยเด็ก เธอไม่ค่อยได้รับความรักจากแม่ เพราะแม่จะโอ๋พี่สาวและพี่ชายมากกว่า ทำให้เจ้าคุณวรพันธ์ตัดสินใจส่งเธอไปเรียนประเทศอังกฤษตั้งแต่ 4 ขวบ ทิพรรณวาได้เจอกับยศ พลาธร ที่ตอนนั้นอยู่ในวัย 15 ปี และเป็นเพื่อนร่วมแก๊งค์ที่สนิทสนม ถึงกับเรียกยศว่า "กัปตัน" แต่ยศยังไม่ทันเรียนจบไฮสคูลก็กลับไทยไปก่อน ทิพรรณวาเรียนต่อจนจบไฮสคูลและเรียนต่อวิทยาลัย เธอกลับมาไทยในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง สังคมไทยเปิดรับวัฒนธรรมชาวต่างชาติมากขึ้น เธอจึงใช้ความสามารถที่เธอมีในการทำงานเป็นล่ามที่โรงพยาบาล และอาศัยอยู่บ้านที่เจ้าคุณวรพันธ์เป็นคนออกเงินให้ แม้ทิพรรณวาจะไม่ถูกกับแม่ แต่เธอก็ยังเป็นห่วงและแวะเวียนไปหาพ่อแม่ของเธอเสมอ จนเธอได้เข้าไปรู้จักกับคุณหมอเจ้าดิเรกรุจ ซึ่งตอนนั้นคบหาอยู่กับรุ้งระวีพี่สาว แต่เธอแอบจับสังเกตเจ้าว่าเจ้าไม่ได้รักพี่สาวของตัวเองจริงๆ จึงได้แอบตาม และคอยก่อกวนเจ้าตามประสาเด็กจบนอกที่รับวัฒนธรรมฝรั่งมังค่ามาหมด ในขณะที่เธอกำลังสืบค้นหาว่าเจ้าดิเรกรุจแอบชอบใครอยู่กันแน่ เธอก็ได้รับรู้ความจริงอีกด้านที่ทำให้เธอรู้สึกเจ็บราวถูกมีดเสียบแทง นั่นก็คือ "เธอแอบหลงรักเจ้าดิเรกรุจเสียเอง" นั่นเอง ไม่เพียงแต่เรื่องราวความรักของเธอเท่านั้น เธอยังต้องมีภารกิจช่วยเหลือกัปตันของเธอที่เธอจับได้ว่าเขากำลังถูกผู้หญิงปอกลอกจนหมดตัว และเธอก็มีความคิดที่จะทำให้ทั้งยศ และ ละอออรที่เลิกกันไปแล้วกลับมาคืนดีกันอีกด้วย !?

    เกี่ยวกับทิพรรณวา (นางเอกของเรื่อง)
    - เป็นตัวละคร Original ที่ไม่มีอยู่ในหนังสือและละคร
    - เป็นตัวละครสีกระดำกระด่าง มีทั้งด้านเอื้อเฟื้อและเห็นแก่ตัว
    - แต่จิตสำนึกสูงกว่าความต้องการของตัวเอง
    - ไม่แน่ใจในอายุของนางนะ แต่คาดว่าคงจะแก่กว่าสมิตาไม่กี่ปี เพราะไปอยู่อังกฤษตอนที่เด็กมากๆ ยังไม่ทันจำความได้ด้วยซ้ำมั้ง
    - ที่บอกว่าเป็นเพื่อนยศ จริง ไม่ได้เรียนรร. เดียวกันแต่อยู่ในสังคมเดียวกัน แบบบ้านใกล้เรือนเคียง แล้วยศน่าจะอายุห่างกับนางเยอะ นางเลยรักยศแบบพี่ชายคนนึงอ่ะ
    - จริงๆ คนเขียนตั้งใจจะให้นางไปเรียนญี่ปุ่น แต่เออถ้าไปญี่ปุ่นก็ไม่ได้เจอยศละสิ 5555
    - กับละอออร นางค่อนข้างรู้สึกผิดกับเรื่องแม่นะ เวลาเจอละอออรนางก็เลยดูอ่อนน้อมต่อละอออรมาก
    - กับรุ้งระวี นางหมั่นไส้พี่สาวตัวเองมาก แต่ในฐานะพี่สาว นางก็ทิ้งไม่ได้อะ พี่สาวนางไปเกาะแกะใครก็ต้องคอยสแกนว่าดีจริงหรือดีแตก
    - เอาง่ายๆ เป็นตัวละครจอมเผือกเรื่องชาวบ้านคนนึงเลย
    - ขาดความอบอุ่น แต่สังคมต่างชาติสอนให้นางเป็นคนเข้มแข็ง และสตรองกว่าหญิงไทยทั่วไปในสมัยนั้น สิบล้อชนต้องไม่ตาย
    - เรื่องความสัมพันธ์กับยศ เป็นเพียงความรักแบบพี่ชายน้องสาวเท่านั้น ไม่ได้เป็นโรแมนซ์แต่อย่างใด

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น