เป็นสตรี...ไม่ออกเรือนได้หรือไม่! (我不想当夫人.) - นิยาย เป็นสตรี...ไม่ออกเรือนได้หรือไม่! (我不想当夫人.) : Dek-D.com - Writer
×

เป็นสตรี...ไม่ออกเรือนได้หรือไม่! (我不想当夫人.)

เป็นบุตรีบรรพบุรุษของบิดามารดา เป็นภรรยาน้อยจอมก่อเรื่อง เป็นภรรยาเอกที่สามีหย่าร้าง นางล้วนผ่านมาหมดแล้ว ดังนั้นถ้าสามารถเริ่มต้นใหม่ ก็อยากลองไม่มีสามีบ้าง!

ผู้เข้าชมรวม

76,278

ผู้เข้าชมเดือนนี้

766

ผู้เข้าชมรวม


76.27K

ความคิดเห็น


3.11K

คนติดตาม


1.14K
จำนวนตอน : 311 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  28 ก.พ. 67 / 20:30 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

เริ่มจากเป็นบุตรสาวที่บิดามารดารักใคร่ไร้ขอบเขต

อยู่ๆ ก็อยากเป็นภรรยารองในจวนขุนนางที่สตรีทั้งเมืองคลั่งไคล้

พอลงแรงทุกวิธีจนสามีหย่าภรรยาเอกเชิดชูตนเองขึ้นมา

ยังไม่ทันเสวยสุขสักคำ กลับไม่ต้องรอตายไปค่อยชดใช้กรรม...

นางจึงถูกจับใส่กรงหมูถ่วงน้ำให้ตายทั้งเป็น!


 ทว่าแท้จริงคนกลับไม่เคยคบชู้สู่ชาย กระทั่งใจยังไม่เคยปันเป็นอื่น

ไฉนผู้อื่นที่กระทำอย่างเปิดเผยกว่า จึงกลายเป็นเรื่องชอบธรรม!

ดังนั้นบิดามารดา...

หากรักถนอมบุตรสาวอย่างนางที่สุด ชาตินี้พวกท่านก็อย่าปล่อยไปออกเรือนเลย!

เพราะพอมีสามีแล้ว ชีวิตที่เหลือช่างบัดซบสิ้นดี!


เรื่องราวยุคจีนโบราณที่มาจากจินตนาการกว่าเก้าส่วน จะเปิดฉากแล้วที่นี่!!!

 

>>>> เป็นสตรี...ไม่ออกเรือนได้หรือไม่! (我不想当夫人) <<<<


แนะนำตัวละคร


สือจี๋จิว: บุตรสาวขุนนางที่เคยเป็นตระกูลคหบดีมาก่อน ทำให้ร่ำรวยและมีอำนาจไม่น้อยในเมืองซีหนิง เนื่องจากบิดามารดามีนางเป็นธิดาคนเดียว จึงเลี้ยงดูอย่างตามใจที่สุด เมื่อนางอยากได้สามีรูปงามชื่อเสียงดี แม้เขาจะรักใคร่กันดีกับภรรยาเอก พวกเขาคัดค้านไม่สำเร็จย่อมสนับสนุนจนถึงที่สุด

ภายหลังตื่นจากฝันร้ายที่สมจริงนัก นางจึงเลี่ยงวาสนารักประหนึ่งถูกงูกัดหนึ่งหน ก็ผวากลัวกระทั่งขดเชือกแล้ว!


เฟิงเซียว: ขุนนางหนุ่มที่ต้นตระกูลย้ายถิ่นฐานจากเมืองหลวงมา พวกเขาจึงเปี่ยมชื่อเสียงและบารมีในเมืองเล็กๆ อย่างซีหนิง ทว่ากาลเวลากลับทำให้สมบัติบรรพบุรุษลดน้อยลงทุกที ดังนั้นเลยยอมรับภรรยารองที่บ้านเดิมร่ำรวยเข้ามา 


อินเสียน: อดีตบัณฑิตยากไร้ แต่ภายหลังสอบได้ตำแหน่งจอหงวนของแคว้น จึงกลับมาเมืองซีหนิงพร้อมตำแหน่งและชื่อเสียงโด่งดังกว่าบุตรหลานตระกูลเก่าแก่อย่างเฟิงเซียว


เพ่ยลู่เจียว: โฉมสะคราญอันดับหนึ่งของเมืองซีหนิง เคยสนิทสนมกับอินเสียนมาก่อน ทว่าด้วยคำสั่งผู้นำตระกูลและสัญญาหมั้นหมาย นางจึงแต่งงานเป็นภรรยาเอกของเฟิงเซียว 

 

และยังมีตัวละครอื่นๆ อีกมากมายในเรื่อง รีบตามมาทำความรู้จักพวกเขากันนะคะ อิอิ

 

นับว่าแพนด้าเขียนนิยายรักแนวจีนๆ เป็นครั้งที่สองแล้ว...

ก็ขอเปิดม่านลำนำบทใหม่ในห้วงจินตนาการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!!!


ประกาศพิเศษสำหรับเรื่องนี้ค่ะ:

     พรุ่งนี้วันที่ 1 พฤศจิกายน ตามที่เคยตั้งตารางไว้ว่าจะเขียนเรื่อง เป็นสตรี...ไม่ออกเรือนได้หรือไม่! (我不想当夫人.) ก็พบอุปสรรคเข้าเต็มที่เลยค่ะ 55555 แพนด้าเลยขอปรับใหม่และแจ้งให้ทราบก่อนนะคะ ????
     
     เนื่องจากตอนนี้ต้องช่วยงานที่บ้าน(มีพักกินข้าวเที่ยงกับกินข้าวเย็น) ใช้เวลาแพนด้าไปประมาณ 7.30 น.(ตื่น) ถึงราวๆ 19.00 น.(ขึ้นห้องพัก) คาดว่าใช้เวลาของตัวเองอีกก็น่าจะ 19.00 น. ถึง 20.00 น. ดังนั้นถ้าเหลือแรงทำงานนิยายไหว ก็จะเขียนได้ตั้งแต่ 20.00 น. ถึง 21.30 น. จากนั้นเข้านอนช่วง 22.00 น. แล้ววนไปตื่นนอน 7.30 น.ใหม่
ปล.ถ้าวันไหนมีธุระแทรกอีก เช่นเดินทางเข้าเมืองตามงานที่ช่วยที่บ้าน แพนด้าน่าจะสลบเหมือด ไม่เป็นอันเขียนนิยายแน่
     ดังนั้นนนน ฮือออ...

1.แพนด้าจำเป็นต้องลงงานมาๆ หายๆ และจะลงงานแบบไม่เรียงตอนก่อน เขียนได้ภายใน 1.30 ชม./วันที่มีแรงทำเท่าไหร่ แพนด้าจะลงตอนหนึ่งเป็นจำนวนเท่านั้น เช่น เมื่อวาน 1.30 ชม.เขียนได้ 2 หน้า ก็จะลงตอนที่...ด้วยจำนวน 2 หน้า มาวันนี้ 1.30 ชม.เขียนได้ 1 หน้า ก็จะลงตอนที่...+1 ด้วยจำนวน 1 หน้า ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเขียนจบค่ะ เพิ่มพลังฮึดดด จะได้ขยันๆ ด้วยค่ะ

2.เมื่อลงตอนไปในแต่ละวัน แพนด้าขอหารายได้เสริมไปด้วย จะติดเหรียญเพื่อสะสมเป็นค่าขนมในราคา 0.25 บาท/1หน้าA4ที่แพนด้าพิมพ์อยู่/ท่าน แต่สำหรับนักอ่านที่ชอบงานแพนด้า แต่ไม่สามารถอุดหนุน หรือท่านที่สะดวกจะรออุดหนุนอีบุ๊กอย่างเดียว ก็จะเปิดให้อ่านฟรี ภายใน 15 นาทีหลังลงตอนนะคะ ด้วยเหตุนี้ เมื่ออีบุ๊กออก ก็จะไม่มีการปรับแก้อะไรในส่วนของรายตอนที่จำหน่ายไปแล้ว แพนด้าขอเก็บเป็นสิทธิพิเศษสำหรับนักอ่านที่สนับสนุนผลงานอีบุ๊กซึ่งมีราคาสูงกว่าค่ะ
(อัตรา 1 เหรียญเด็กดี คนอ่านจ่ายโดยประมาณ 0.5 บาท และแพนด้าจะได้ค่าขนมโดยประมาณ 0.36 บาทค่ะ)

3.แพนด้าขอรับรองว่าเรื่องนี้จะทำอีบุ๊กแน่นอน อาจจะออกช้ากว่า แต่ว่าในอีบุ๊กจะจัดเป็นตอนหรือบท เกลาสำนวน ตัวสะกด และตรวจทานเรื่องให้เรียบร้อยกว่าการลงรายตอน ดังนั้นขอบอกก่อนนะคะ มันอาจจะแตกต่างกันมากระหว่างต้นฉบับที่ผ่านการตรวจทาน(อีบุ๊ก)แล้วกับต้นฉบับที่ยังไม่ตรวจทาน(รายตอน)ค่ะ

4.ถ้าระหว่างเขียนรายตอนและเปิดหาค่าขนมไปด้วย เกิดมียอดสนับสนุนค่าขนมสูงกว่า X,XXX บาทที่กำหนดในใจ แพนด้าจะเปิดตอนถัดมาให้อ่านฟรีไปเลยค่ะ อาจจะกำหนดจำนวนหน้าแน่นอนไม่ได้ แต่ลงตามจริงค่ะ น่าจะอยู่ในช่วง 1-3 หน้า/ตอนฟรีหนึ่งครั้ง

5.เนื่องจากมีต้นฉบับของเก่าที่ค้างอยู่ แพนด้าจะขอเอาออกทั้งหมด โดยทำการตรวจทานไปด้วยลงไปด้วย(เฉพาะส่วนของเก่าที่เคยลงไปแล้ว) จากนั้นทยอยลงรายตอนใหม่ ซึ่งจะมีการติดเหรียญไปเรื่อยๆ ด้วยนะคะ กระทั่งหมดต้นฉบับส่วนที่เคยลงไปแล้ว หลังจากนั้นค่อยเป็นการเขียนวันต่อวันไปเรื่อยๆ จนจบค่ะ


ทำความเข้าใจกันก่อนอ่านหน่อยนะคะ:

1.ตัวละครและสถานที่ไม่มีตัวตนจริง ยังไงนิยายก็เป็นนิยาย ไม่สามารถใช้อ้างอิงได้แบบตำราวิชาการนะคะ ถ้าคนอ่านพบคำผิด พบการใช้คำภาษาจีนที่ผิดไป หรือเหตุผลของการดำเนินเรื่อง สามารถติติงแพนด้าได้ไม่ต้องกลั้นไว้นะคะ แพนด้าต้องการฟีดแบ็กงานเขียนเข้าขั้นโหยหิวเลยละค่า อิอิ

2.แพนด้าไม่อนุญาตให้ก้อปปี้หรือคัดลอกต้นฉบับนี้นะคะ กว่าจะเขียนได้สักประโยคเหนื่อยมากเลยค่ะ ฮืออออ...และถ้าเขียนเอง ประสบความสำเร็จเอง จะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองมากกว่ามากเลยนะคะ

 

เมื่อเราเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยดีแล้ว อย่ารอช้าเข้าไปอ่านกันเลยค่าาา ^ v ^/

 

ผลงานที่ผ่านมาของแพนด้าบางเรื่องมีทั้งแบบฉบับตีพิมพ์และฉบับอีบุ๊ค บางเรื่องก็มีแต่อีบุ๊คอย่างเดียวนะคะ 

1.ลิขิตรักมนตราใจ/จินตธารา เกี่ยวกับสาวสวยที่จับผลัดจับพลูข้ามภพไปยังยุคที่ไวกิ้งเรืองอำนาจ

2.พรางรักในรอยทราย/จินตธารา เกี่ยวกับอียิปต์โบราณ ช่วงที่เกิดสงครามแบ่งแผ่นดินบนและแผ่นดินล่าง คนหนึ่งคือคนสนิทของฟาโรห์ เขาเฉลียวฉลาด เจ้าเล่ห์ ขณะที่คนหนึ่งคือเด็กสาวหน้าตางดงาม นางถูกชุบเลี้ยงมาสนองแผนการลึกล้ำของเขากับฟาโรห์

3.เสน่หาแสนรัก/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับหนุ่มสาวที่เคยพบกันในวัยเด็ก แล้วฝ่ายชายกลับมาทวงเด็กหญิงที่เขาเคยหมายตาไว้ ต่อให้เธอจะลืมเขา และมีแฟนหนุ่มเป็นตัวเป็นตนทั้งคนก็ตาม

4.เงารักร้าย/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยเดียวกันสี่คน จนก่อให้เกิดเป็นเรื่องราวซับซ้อน

5.แด่เฮลและที่รัก/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับสุนัขตัวน้อยที่น่ารักน่าเอ็นดู และหนุ่มสาวที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

6.แค้นรอยรักเล่ม 1-2 และตอนพิเศษ/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับความรักในอดีตของหนุ่มรุ่นน้องสาวรุ่นพี่ที่ติดขัดตรงที่เขาเป็นน้องชายเพื่อนสนิท และเธอก็ถูกเพื่อนสนิทหมายตาจับจองไว้ให้พี่ชาย ไม่ใช่น้องชาย เมื่อมาพบกันอีกครั้ง มันก็ยากที่จะห้ามปรามความโกรธแค้น

7.เดชารัก ชุดไร่เดือนรักลำดับที่1/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับเด็กสาวที่ครอบครัวไร่เดือนรักให้ความช่วยเหลือเอาไว้ เมื่อเธอพาตัวกลับมาพัวพันอันตรายของปางคชสัก ก็เป็นหน้าที่พี่ใหญ่ของบ้านเช่นเขาที่ต้องออกโรงหวงแหน

8.เล่ห์เดวี ชุดไร่เดือนรักลำดับที่2/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับลูกสาวคนที่สองของไร่เดือนรัก เธอคือดาราสาวค่าตัวแพงลิบ ส่วนเขาคือลูกชายพ่อเลี้ยงจอมโฉดชั่วของพี่สะใภ้ นอกจากเขาจะมาค้นหาความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบิดา แล้วยังมาเพื่อติดบ่วงรักใครบางคนที่นี่ด้วย

9.บัญชาเดวา ชุดไร่เดือนรักลำดับที่3/รายาเสน่ห์จันทร์ เกี่ยวกับลูกชายคนสุดท้องของไร่เดือนรัก เขาปลีกตัวไปตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยในกรุงเทพฯ และเมื่อใครคนหนึ่งที่เคยเรียนมาด้วยกันหวนกลับบ้านเกิดเมืองนอน ก็อย่าหวังว่าเธอหลุดมือเขาไปได้เลย

10.หลงฮวา ดอกไม้มังกร(龍花)เล่ม 1-4/เหม่ยเหรินเจียว เกี่ยวกับหญิงสาวที่มีพรสวรรค์เชิงลี้ลับ บังเอิญต้องสลับสังสารวัฎกับสาวงามชาวหรวนตี้ นอกจากมีหน้าที่ส่งซาลาเปาน้อยจนบรรลุบัญชาสวรรค์ นางยังเผชิญหน้าสามีที่เป็นถึงโอรสสวรรค์ผู้ยอดเยี่ยมเชิงปกครอง ทว่ากลับไร้ใจไร้อาลัยต่อบรรดาภรรยาเสียนี่! 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น