ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แก้วกานดา [YAOI]

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 234
      6
      17 พ.ค. 61

    { บทนำ }

     

                หากพูดถึงบ้านเอกอดิศร คงไม่มีใครไม่รู้จักลูกชายหัวแก้วหัวแหวนทั้งห้าของคุณหญิงโฉมวิลัย ห้าหนุ่มที่มีทั้งความมั่นคงทางหน้าที่การงาน พรักพร้อมด้วยรูปทรัพย์ อีกทั้งยังใบหน้าหล่อเหลาปานเทพบุตร ชื่อเสียงของห้าหนุ่มดังกระฉ่อนไปทั่วพระนคร ชนิดที่ว่าหากเป็นลูกสาวคงหัวกระไดไม่แห้งเลยทีเดียว

                ด้วยทรัพย์สินที่พรักพร้อม และการส่งลูกไปเรียนต่างเมืองเป็นที่นิยม คุณชายธราเทพผู้พ่อจึงได้ส่งลูกชายทุกคนของตนไปร่ำเรียนถึงเมืองนอกเมืองนา เวียนกันไปจนครบองค์ บัดนี้ถึงเวลาที่น้องนุชสุดท้องซึ่งเป็นลูกหลงที่ถูกส่งไปเรียนถึงอังกฤษ จะได้กลับสู่อ้อมอกของคุณหญิงโฉมแล้ว

                เช้านี้...คุณหญิงเธอตื่นแต่เช้าตรู่ เวียนปลุกลูกชายทั้งห้าพร้อมทั้งสามีให้ลุกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวรอรับบุตรคนเล็ก

                แน่นอนว่าในคราแรกคุณหญิงผู้แสนจะเห่อลูกชายคนเล็กจะเดินทางไปรับด้วยตัวเธอเองถึงท่าเรือ แต่ด้วยความที่ลูกๆ กลัวว่าคุณแม่ตื้นตันจนเป็นลมเป็นแล้งไปเสียก่อน ลูกชายคนรองและคนกลางของเธอจึงอาสาไปรับแทน

                “เจ้าสองกับเจ้าสามไม่พาเจ้าแก้วไปเถลไถลที่ไหนหรอกครับคุณแม่”

                เทพพิทักษ์ บุตรชายคนโตตัวแสบของเธอกล่าวพลางกอดหมอนหาววอดๆ หากสาวๆ มาเห็นท่าทางเป็นเด็กติดหมอนแบบนี้คงพากันเดินหนีเสียแน่ คุณหญิงโฉมที่เดินวนรอบบ้านจนลูกชายคนโตที่ถูกพ่อสั่งให้รอเป็นเพื่อนปวดหัว มองมารดาที่ชะเง้อคออยู่หน้าประตูบ้านหมุนตัวกลับไปหาบุตรชายคนโต แล้วบิดหูจนฝ่ายหลังร้องจ๊าก

                “โอ้ยๆๆๆ คุณแม่ ลูกเจ็บ!!

                “เจ็บสิดี จะได้ตื่น แม่บอกให้ไปอาบน้ำ แล้วทำไมยังอยู่ในชุดนอนห๊ะ!?

                เสียงดุของคุณหญิงไม่ดังนัก เป็นเพราะเธอไม่ใช่คนขี้โวยวาย หากแต่ลูกชายคนโตของเธอที่เป็นถึงทหารหนุ่มมียศถาบรรดาศักดิ์ แถมอายุก็ปาไปสามสิบกว่าแล้ว ป่านนี้ยังทำตัวเป็นเด็ก ไม่ยอมแต่งเมียเป็นตัวเป็นตนซักที ได้แต่ทำตัวเป็นพ่อมาลัยลอยชายไปเรื่อยจนเธอร้อนใจ

                “โถ่ คุณแม่ เดี๋ยวพอเจ้าแก้วกลับมา ลูกก็ต้องกลับไปนอนต่อ แล้วจะไปอาบให้เปลืองน้ำทำไม?”

                “ชายเทพ เดี๋ยวนี้กล้าย้อนแม่แล้วหรอ?”

                “โอ้ยยยยยย! คุณแม่ ลูกเจ็บ!!

                เสียงร้องของคุณชายคนโตดังลั่นบ้าน ประจวบเหมาะกับที่รถโฟล์คสีครีมของคุณชายรองมาจอดเทียบท่าพอดี นายจ่อย คนสวนประจำบ้านก็รีบวิ่งขึ้นมาแจ้งข่าวให้คุณหญิงเธอทราบ

                “คุณหญิงครับ คุณชายรองกลับมาแล้วครับ”

                สิ้นประโยค มืออวบที่บิดหูลูกชายคนโตอยู่ปลดลงทันที ชายหนุ่มลูบหูแดงๆ ของตัวเองป้อยๆ พลางเงยหน้ามองมารดาที่ร้องด้วยความปิติยินดี

                “เจ้าแก้ว!!!

     

                ยังไม่ทันที่เจ้าแก้วจะออกจากรถ คุณหญิงก็มารออยู่หน้าบ้านก่อนแล้ว หล่อนชะเง้อคอมองหาลูกชายหัวแก้วหัวแหวนด้วยความปลื้มใจ

                “เจ้าแก้ว!

                หล่อนร้องเรียกลูกชายคนเล็กของตนด้วยความปลื้มปิติ ใบหน้าหล่อเหลาปรากฏเข้าสู่ครรลองสายตา ชายหนุ่มที่เธอเรียกหายิ้มกว้าง ก่อนจะเดินเข้ามาหาเธออย่างสุภาพ และคุกเข่าลงต่อหน้าเธอ...

                “ลูกกลับมาแล้วครับคุณแม่”

                บัดนี้ เจ้าแก้วก้มลงกราบเท้าคุณแม่ด้วยความกตัญญู ก่อนจะผุดลุกขึ้นมาสวมกอดมารดาด้วยความรักใคร่ คุณหญิงที่ตอนนี้น้ำตาอาบใบหน้าด้วยความปิติกอดลูกชายสุดที่รักไว้แน่น

                “แก้วกานดาของแม่...”


                “ว่าไงไอ้ตัวแสบ”

                เมื่อก้าวเข้าชานบ้าน น้องชายคนสุดท้องก็ถูกพี่คนโตขยี้หัวอย่างเอ็นดูทันที คุณหญิงถอนหายใจเมื่อเห็นลูกชายคนโตยังเล่นเป็นเด็กๆ

                “เจ้าตัวแสบกลับมา บ้านคงได้ป่วนเหมือนเดิมแน่ๆ”

                คุณชายธราเทพพูดพลางกลั้วหัวเราะ เจ้าแก้วน้องนุชเป็นตัวแสบของบ้าน ทั้งดื้อทั้งซนเป็นที่หนึ่ง มีแต่แม่กระมังที่จะปราบซะได้ เจ้าแก้วได้แต่หัวเราะในอ้อมกอดของพี่ชาย

                “คุณพี่ก็พูดไป ลูกโตแล้ว คงไม่ดื้อไม่ซนเป็นเด็กๆ แล้วล่ะค่ะ”

                เทพพิทักษ์ปล่อยน้องออกจากวงแขน ก่อนจะถามด้วยน้ำเสียงติดจะแหย่

                “ว่าแต่เป็นอย่างไร ไปอยู่เมืองนอกมาตั้งนาน มีหวานใจไปกี่คนแล้วล่ะ?”

                “ตาเทพ! ทำไมถามน้องอย่างนั้น”

                “แหม่...คุณแม่นี่ยังไม่รู้อะไร สมัยลูกไปเยี่ยมเจ้าแก้วที่ยุโรปนะ แม่แหม่มสาวหัวทองตามติดลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคุณแม่แจ”

                “ตาเทพ!!!

                คุณหญิงดุลูกชายคนโตเสียงเขียวให้ลูกชายคนโตหัวเราะชอบใจที่แหย่แม่ตัวเองได้สำเร็จ คุณชายหัวเราะน้อยๆ อย่างจนใจกับความซนของลูกชายคนโตที่อายุก็ปาไปสามสิบกว่าแล้วแต่กลับยังไม่ทิ้งนิสัยเด็กๆ ก่อนจะหันมาหาคุณหญิงที่ทำหน้าตูม

                “คุณหญิงนี่น้า หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับเจ้าแก้ว ใครว่าไม่ได้เลยเชียว”

                “โธ่ คุณพี่ ก็เจ้าแก้วน่ะเป็นลูกหลง แถมยังร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง น้องก็ห่วงบ้างเป็นธรรมดาสิคะ”

                คุณหญิงว่า หากแต่หล่อนคงลืมไป ว่าเจ้าแก้วที่เธอเคยตระกองกอดไว้แนบอกด้วยความรักใคร่เพราะคลอดออกมาแทบไม่เหลือชีวิตรอดนั้น ตอนนี้ตัวสูงโปร่งกว่าเธอเสียแล้ว

                เจ้าแก้วหรือชื่อเต็มคือ  แก้วกานดาฟังดูอาจมองว่าเป็นชื่อของผู้หญิง หากแต่เจ้าของชื่อนั้นกลับเป็นของชายหนุ่มรูปหล่อร่างสูงโปร่งที่ตอนนี้อายุใกล้เคียงยี่สิบสามปีเต็มแล้ว ถ้าคนที่ไม่ได้รู้จักหรือคบค้าสมาคมกับตระกูลนี้มานานนัก จะไม่มีใครรู้เลยว่า แก้วกานดาเป็นชื่อของบุตรชายคนเล็กของคุณชายธราเทพ เอกดิศร

                หากแต่ต้นเหตุข่าวลือที่ว่า เจ้าแก้วเป็น ลูกสาวนั้น ไม่มีเพียงมูลเหตุมาจากชื่อเพียงอย่างเดียว อีกทั้งยังเป็นเพราะ คุณชายเทพพิทักษ์ เอกอดิศรอีกด้วย

                แน่นอนว่าคุณชายใหญ่แห่งตระกูลเอกอดิศรที่กำลังเป็นที่นับหน้าถือตาในกรมทหารนั้น แม้จะทำตัวเป็นพ่อมาลัยลอยชาย แต่ก็เห่อน้องชายคนเล็กคนนี้มากกว่าใครเพราะเลี้ยงดูมาแต่อ้อนแต่ออก ไม่เพียงแต่คุณหญิงเท่านั้นที่คอยนับวันรอลูกชายหัวแก้วหัวแหวนกลับ พี่ชายคนนี้ก็นั่งกาปฏิทินกับคุณหญิงเธอด้วยเหมือนกัน เขามักจะอวดน้องชายคนเล็กให้เพื่อนในกรมทหารฟังด้วยความภาคภูมิใจว่าเจ้าแก้วอย่างนั้นเจ้าแก้วอย่างนี้ จนคนทั้งกรมเขาลือกันไปว่า คุณหญิงแก้วกานดาลูกสาวคนเล็กของตระกูลเอกอดิศร เป็นหญิงสาวที่พรักพร้อมไปด้วยรูปทรัพย์และชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ทั้งนี้ยังมีสติปัญญาเป็นเลิศ ถูกส่งไปเรียนเมืองนอกเมืองนาเทียบเคียงบุรุษ เรียกได้ว่าเป็นที่ใฝ่ฝันของทหารหนุ่มทั้งกรม

                โดยที่เทพพิทักษ์น่ะยังไม่ได้พูดว่า เจ้าแก้ว ที่ตนพูดถึงน่ะเป็นน้องสาวซักคำ!

    ***

    สวัสดีค่ะ ไรท์เตอร์เอง อยากจะขอสารภาพว่าเรื่องนี้เปิดไว้ประมาณชาติกว่า แล้วก็เป็นเรื่องที่เกือบลืมไปแล้วคือถ้าไม่มีคนมาทวงก็คงไม่กล้าเอามาลงอ่ะค่ะ 5555 ไม่แน่ใจว่าตอนแรกจะสนุกมั้ย ภาษาสวยหรือเปล่า โอเคหรือยัง เพราะเราก็เพิ่งแต่งนิยายพีเรียดครั้งแรก ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่าสมกับที่มีคนรอหรือเปล่า เลยทำใจอยู่นานไม่กล้าเอาลงซักที 5555 ยังไงก็ขอบคุณเม้นทั้งสามเม้นจากหนึ่งไอดีที่คอยเฝ้ารอนิยายเรื่องนี้อยู่นะคะ จะพยายามอัพให้ได้จนจบค่ะ ถ้าเม้นแล้วก็ติชมจะดีใจมากเลย อ่านให้สนุกนะคะ

    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×