ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MoonLight สาวน้อยแห่งแสงจันทร์

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1 รินเนะจอมซุ่มซ่าม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 208
      1
      1 ก.พ. 50


          ณ. ปราสาท NesLie ที่อยู่ของหัวหน้าทูตสวรรค์

       

        " รินเนะ!! มาเอาผ้านี่ไปเช็ดบันไดนั่นหน่อย!! "

       

        " ค่าๆ "

       

       สาวน้อยท่าทางไร้เดียงสา เธอวิ่งมาตามคำสั่งของหญิงแก่ผู้เป็น

       

       หัวหน้าคนใช้

       

      " แว้ก รินเนะ ระวัง ตรงนั้นมัน!!.......!! "

       

       ไม่ทันที่หญิงแก่จะห้าม สาวน้อยที่ไม่ทันระวัง เธอวิ่งมาโดยไม่รู้เลย

       

       ว่าตรงนั้น พื้นมันเปียกอยู่...

       

       พรืดดดดด~~~

      

       " ว้ายยยยย " สาวน้อยร้องออกมาด้วยความตกใจ เธอลื่นก้นกระแทก

      

        อย่างแรง เสียงดัง ปึ๊ก!!

      

       " เฮ้อ~ " หญิงแก่กุมขมับ " ทำไมเธอซุ่มซ่ามอย่างงี้นะ "

      

       " ฮือออออTT_TT ขอโทษค่ะ คือว่าตอนนี้ถ้าจะลุกล่ะก็ ลุกไม่ไหว

        

         แล้ว มัน จะ....เจ็บ....ก้นอ่ะ "


       

        อีกด้านหนึ่ง


        

       " ท่านเครทคะ รินเนะเอาอีกแล้วค่ะ "

       

       
    " หา?? อย่าบอกนะว่า ทำครัวไฟไหม้เหมือนครั้งที่แล้ว!! "

        

        " มะ...ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ เธอแค่ได้รับบาดเจ็บ "

        

        " หา!! แล้วกัน เป็นอะไรมากหรือปล่าวล่ะ "

        

        " แค่ก้นกระแทกพื้นค่ะ "

       

        " งั้นช่วยเรียกรินเนะให้มาหาฉันด่วนเลย "


       

        รินเนะ สาวน้อยวัย 15 ปี เธอมีผมสีเหลืองนวล ดวงตาสีน้ำเงิน

       

       ทอประกาย ผิวพันธุ์ของเธอนั้น แต่ก่อนมันเคยขาวสวย แต่ตอนนี้

       

       มันเริ่มคล้ำแล้ว เพราะโดนแดดเต็มๆ จากการที่เธอถูกลงโทษ

       

       ให้ไปตัดแต่งต้นไม้เตี้ยๆข้างๆปราสาทเกือบทุกวัน สาเหตุก็คือ
      
       

       ความซุ่มซ่ามของเธอนั่นเอง และเมื่อครั้งที่แล้วเธอเกือบทำปราสาท

        

       ทั้งหลังไหม้ เพราะการที่เธออยากลองทำอาหาร โดยที่ไม่รู้วิธี

       

        การใช้เตาที่ถูกต้อง!!


        

        " อ่ะ...เอ่อ ขอโทษค่ะ "

        

      
    รินเนะเดินเข้ามาในห้องของหัวหน้าทูตสวรรค์ เธอเอามือลูบก้นเบาๆ

       

       ทำหน้าตาให้เจ็บปวดที่สุด ประมาณว่า ก้นมันจะหักมั้ยเนี่ย..

        

       " มีเรื่องอะไรหรอคะ ท่านเครท "

       

       สาวน้อยรินเนะถามหัวหน้าทูตสวรรค์ด้วยหน้าตาอันไร้เดียงสา

        

       เธอนั่งลงกับพื้น เบื้องหน้าก็คือ เครท สาวสวยที่อายุ 30 เธอทำ

       

       หน้าที่เป็นหัวหน้าทูตสวรรค์มานานแล้ว เธอใจดีแต่เคร่งขรึม


        

       " อาการเป็นยังไงบ้าง ไอ้ที่ว่าก้นกระแทกน่ะ "
        
       

       เครทถามและมองรินเนะด้วยท่าทางเป็นห่วงมาก
        
        

       " เจ็บมากเลยอ่ะค่ะ ท่าทางจะทำงานต่อไปไม่ไหวแล้ว "

       

       รินเนะทำหน้าตาให้น่าสงสาร เพื่อให้เครทเห็นใจ

        

       " ท่าทางจะเจ็บมากเลยนะ -*- แล้วนั่นเธอนั่งลงกับพื้นได้ไงล่ะไม่เจ็บหรอ "

        

        " อ่ะ...เอ่อ ^_^ (ตายล่ะหวา) ยังไงดีล่ะ... "

       

       ที่จริงแล้วรินเนะไม่ได้เจ็บมากถึงขนาดนั้นหรอก แต่ที่เธอทำเป็น
     
       

      เจ็บมากก็เพราะเธอไม่อยากออกไปตัดแต่งกิ่งไม้รอบๆปราสาทอีก
      
       

       เธอทั้งร้อน และ เหนื่อย เข็ดไปเลยล่ะ

       

      " เรื่องที่เธอหกล้มไม่ร้ายแรงมาก แต่โทษที่เธอโกหกฉัน เธอต้องไป

          

        ล้างจานในครัวทั้งวัน!! "

        

        " หา?!! "



       

        ซ่าๆ ครืดๆ

        

       มือเล็กๆจับฟองน้ำที่เต็มไปด้วยฟองจากน้ำยาล้างจาน ถูลงบนจาน

       

        อย่างช้าๆ รินเนะกลัวว่าถ้ารีบร้อน จานลื่นๆที่เธอจับมันจะร่วงแตกเอา

       

        เธอไม่อยากได้รับโทษอะไรอีกแล้ว

       

        ระหว่างที่เธอล้างจานนั้น ตาของเธอก็มองออกไปทางหน้าต่าง

       

        ที่อยู่เบื้องหน้า อือ.... ถ้าพ้นจากอาณาเขตของปราสาทนี้ไป

       

        บ้านเมืองข้างนอนนั้นมันจะเป็นอย่างไรนะ เพราะเท่านี่เธอจำได้

       

        เธอยังไม่เคยออกไปจากอาณาเขตของปราสาทนี้เลย และที่เธอ

       

        อยากเห็นมากที่สุด นั่นก็คือ บนพื้นโลกที่มนุษย์อาศัยอยู่

       

        มันคงจะคึกคักกว่าบนนี้มาก...


       

       " รินเนะๆ !! " 

       

         รินเนะตกใจกับเสียงเรียก จนเธอทำจานที่ถืออยู่ตกลงไปในอ่าง

        

        " โธ่... อากิเองหรอ "

       

        รินเนะหันมามองต้นเสียง อากิ เพื่อนในวังนั่นเอง อากิเองก็เป็นคนใช้

       

        ในปราสาทเหมือนกัน แต่ว่าเธอมีแม่ที่เป็นคนใช้อยู่ที่นี่ แต่รินเนะนั้น

       

        ไม่มีพ่อแม่...เหมือนกับเธอ...รินเนะนั้นเหงาอยู่ในใจ

        

        

        " นี่ ท่านเครทสั่งให้เธอเลิกล้างจานได้แล้ว "

        

        " หา?? ทำไมล่ะ " รินเนะถามอย่างสงสัย

        

        " ก็วันนี้อ่ะนะ จะมีทูตปีศาจมาเยี่ยม ท่านเครทให้เธอไปช่วยงาน

          

          พวกยกน้ำ ยกข้าว อ่ะมั้ง "

        

        " หา?? ปีศาจหรอ " รินเนะตกใจเหงื่อแตก " แล้วทูตปีศาจมาที่

          

         ปราสาททูตสวรรค์ทำไมกัน "

        

        " โอ๊ย ไม่ต้องกลัวหรอก ปีศาจมันก้เหมือนนางฟ้าอย่างเรานั่นแหล่ะ

          

        เพียงแต่ว่าแยกอาณาเขตกันอยู่ อาณาจักรเอียริของปีศาจน่ะ

          

        เจริญกว่า อาณาจักรแอเรทของนางฟ้าอีกนะ !! "

       

       อากิอธิบายให้รินเนะเข้าใจ

       

       " อ้อ " รินเนะเอามือปาดเหงื่อ ก้เธอนึกว่า พวกปีศาจจะมาฆ่าพวก
      
         

        เธอซะอีก เหมือนกับในตำนานง่ะ

        

      " และที่สำคัญนะ " อากิกระซิบข้างๆหูรินเนะ " ทางท่านทูตปีศาจน่ะ มีลูกชาย

          

        รูปงามสุดหล่อถึง 2 คน เลยนะ พวกเขาก้จะมาที่นี่ด้วย "

          

        พูดเสร็จอากิก็ทำท่าทางตื่นเต้น

        

      " เธอชอบหรอ ปีศาจอะไรนั่นน่ะ " รินเนะถามอย่างสงสัย

        

      " ชอบสิ ก็เค้าลือกันมาว่าหล่ออ่ะนะ ฉันก้อยากเห็นเหมือนกัน ว่า

         

        หล่อเหมือนคำล่ำลือหรือปล่าว "

       


      " เอ~~ " รินเนะทำท่าครุ่นคิด " แล้วปีศาจกับนางฟ้ารักกันได้ด้วยหรอ?? "

       

      " ไม่รู้สิ...ฉันเองก้ไม่รู้เหมือนกัน แต่สำหรับฉันแล้ว ความรักน่ะ

         

        มันไม่มีพรมแดนหรอก คิกๆ " อากิฝันหวานตาเยิ้ม

       

      " อ้อหรอ-o- " รินเนะส่ายหน้าอย่างหน่ายใจ เมื่อเห็นอากิอยู่ในอาการ

         

       เพ้อฝัน และทันใดนั้นเอง...

       

      " อากิ!! รินเนะ!! มาช่วยเช็ดโต๊ะที่ห้องเลี้ยงแขกหน่อย "

       

      " ค่า!!! " อากิกับรินเนะขานรับ


      

       

       ห้องที่รองรับแขกผู้มาเยือนนั้นเป็นห้องกว้างๆใหญ่ๆ กำแพงสีขาว

       

      โอบล้อมไปด้วยรูปวาดที่ดูไม่ออก ภายในประดับด้วยรูปปั้นต่างๆ

       

       กับดอกไม้ในแจกันใหญ่ตั้งอยู่บนพื้น พื้นห้องปูด้วยพรมสีแดงดู

       

      หรูหรา มีโต๊ะขนาดใหญ่ยาวตั้งอยู่ตรงกลางห้อง และมีเก้าอี้เรียงราย

       

       ประมาณ 13 ที่นั่งได้


       

       พรืดดๆ ทั้งสองสาวกำลังเมามันส์กับการถูโต๊ะ อากินั้น ถูโต๊ะอย่าง

       

       สนุกสนานเมื่อเธอนึกภาพของลูกชายท่านทูตปีศาจรูปหล่อ ส่วนรินเนะนั้น

       

       เธอมองอากิที่กำลังฝันหวาน แล้วก้หัวเราะคิกคัก

       

       " นี่ อากิ แล้วพวกปีศาจเค้าจะมากี่โมงหรอ "

          

         รินเนะถามขณะมองนาฬิกาที่ติดอยู่บนผนังกว้างๆในห้อง

        

       " อ้อ ฉันถามแม่แล้ว ^0^ แม่บอกว่ามาตอน2ทุ่มครึ่งน่ะ "

        

        " หรอ นี่มันก้ 2 ทุ่ม 15 แล้วนะ "

       

        " เดี๋ยวก้คงจะถึงแล้วล่ะ " อากิพูดยิ้มๆ

        

        " นี่ๆ ฉันว่าเราไปช่วยงานในครัวกันดีกว่านะ โต๊ะเราก็เช็ดเสร็จ



            แล้ว  ไปกันเถอะ!! "

          

         รินเนะดึงแขนอากิ เธออยากช่วยงานในครัว เพราะเผลอๆ

          

         อาจจะมีของที่ทำเกินเหลือไว้ เธอจะได้หม่ำ แหม...ก้ของเลี้ยง

          

        น่ะ อร่อยจะตาย...

        

       " เดี๋ยว รินเนะ จะรีบไปไหนเล่า " อากิตกใจที่จู่ๆรินเนะก้ดึงแขนเธอวิ่งไป...


          
       ตรงทางออก เรื่องที่เป็นปกติของรินเนะก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เธอวิ่งมา

       

       โดยไม่ได้ดูเลยว่า อาจจะมีคนเดินสวนเข้ามา และมันก้เกิดขึ้น!!


           ปึ๊กกก!!! 

         

       " โอ๊ย!! " รินเนะล้มลง เธอวิ่งชนใครก็ไม่รู้อย่างจัง แต่อากินั้นตกใจ

           

         กับภาพตรงหน้า

        

       " อู๊ยยยย~~ " คนโชคร้ายที่ถูกรินเนะวิ่งชนร้องโอดครวญ

        

       " ขะ..ขอโทษค่ะ ขอโทษ "

          

         รินเนะรีบกล่าวขอโทษคนๆนั้นทันที

        

        " รินเนะ... " อากิพูดตะกุกตะกัก " นะ...นั่นน่ะ.. "

        

        " หา?? " รินเนะหันหน้ามามองคนเคราะห์ร้าย หัวของเขา แตก!!

          

          อะไรกันแค่เธอวิ่งชนถึงกับหัวแตกเลยหรอ และที่รินเนะตกใจไป

         

          มากกว่านั้นคือ....



        

        เบื้องหน้าของรินเนะ หนุ่มน้อยหน้าตาหล่อเหลาเอาการ สีผมกับ

        

        นัยน์ตา เป็นสีแดงเลือด บ่งบอกถึงความน่ากลัว ใช่แล้วล่ะ...


         เค้าคือ 1 ใน ลูกชายท่านทูตปีศาจที่มาเยี่ยมท่านเครทนั่นเอง 

        

        เธอชนเค้าจนตัวแตกเลย แล้วเค้าจะอาฆาตอะไรเธอรึปล่าวเนี่ย

        

        ก้เค้าเป็นปีศาจนี่น่า!!...


    *****************************************************



        อ่านแล้วช่วยคอมเม้นทีนะคะ นี่เป็นงานชิ้นแรก

        ถ้ายังไงผิดพลาดอะไรก็ขอโทษ และก้แนะนำมาได้นะคะ

       จะพยายามเขียนต่อไป ขอบคุณค่ะ จาก ติ่ง
       
           



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×