ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MoonLight สาวน้อยแห่งแสงจันทร์

    ลำดับตอนที่ #3 : Chaptar 2 ลูกชายท่านหัวหน้าทูตปีศาจ & ปีกรินเนะอยู่ไหนล่ะ??

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 148
      0
      14 ม.ค. 50

      " เฮ้ย !! ยูเป็นอะไรหรือปล่าว "



        หนุ่มหล่ออีกคนซึ่งยืนอยู่ข้างหลังคนเจ็บ ถามขึ้น



      " เป็นสิ !! มากซะด้วย ก็ดูนี่ดิพี่โทยะ แตกเลยเห็นมั้ยเนี่ย >_< "



        เด็กหนุ่มเคราะห์ร้ายลุกขึ้นยืน แล้วชี้หัวที่แตกให้พี่ชายดู



       " เอ่อ…คุณ 2 คนใช่ลูกชายของท่านหัวหน้าทูตปีศาจหรือปล่าวคะ "



        อากิซึ่งมองดูเหตุการณ์อยู่พูดขึ้น



       " อ้อ  ครับๆ แต่ว่าท่านพ่อของเราอีกประมาณ 20 นาที จะมาถึงน่ะครับ ท่านพ่อติด


         
       ธุระนิดหน่อย ท่านเลยให้พวกเรามาก่อนน่ะครับ " โทยะตอบด้วยท่าทางเป็นกันเอง



         ทำเอาอากิปลื้มไปเลย



       " นี่ๆ เธอน่ะ… " ยูหันมาพูดกับรินเนะ



       " แง้!! " รินเนะร้องด้วยความตกใจ " อย่าฆ่าหนูเลยนะคะ "



        " หา?? ฆ่า -_- อะไร..? " ยูมองรินเนะที่กำลังตกใจอย่าง งงๆ

      

      และทันใดนั้นเอง เครทก็เดินมาทางนี้พอดี เมื่อเห็นเด็กหนุ่มทั้งสองมาถึงก็  ต้อนรับ



       " อ้าว~ มากันแล้วหรอคะ เชิญทางนี้เลยค่ะ "

      

      " ครับ ขอบคุณ " โทยะพูดและเดินเข้าห้องรับแขก แต่ก่อนที่จะเดินเข้าไป เขา


        หันมาทางน้องชายที่ยืนกุมหัวอยู่



        " เอ่อ…คือ น้องผมน่ะครับ เขา…. "



       เครทซึ่งไม่ทันสังเกตเห็นยูในตอนแรก เธอหันไปมองเด็กหนุ่มอีกคนที่ยังไม่เดิน


       เข้ามา และก็ตกใจทันทีที่เห็น



        " ว้าย! หัวไปโดนอะไรมาคะนั่น เลือดไหลเลย " เครทพูดด้วยน้ำเสียงตกใจ
     


       " คือว่า ผมถูกผู้หญิงคนนี้ วิ่งชนจนหัวแตกเลยอ่ะครับ "



         ยูชี้มาทางรินเนะที่กำลังตัวสั่นระริก



        " ขะ…ขอโทษจริงๆค่ะ คือหนูรีบวิ่งไปหน่อย "



        " -*- รินเนะ เอาอีกแล้วนะ !! " เครทพูดด้วยอย่างโมโหทำเอาสาวน้อยรินเนะ



          ตกใจอีกครั้ง


      " เธอนี่หัวแข็งจัง แค่วิ่งมาชนถึงกับทำให้ฉันหัวแตกได้ " ยูบ่นอุบอิบ 


      
      "โอ๊ยๆ!! เบาๆ "



      " ขอโทษค่ะ ขอโทษ "



       รินเนะถูกใช้ให้มาทำแผลให้ยู ซึ่งก็หัวแตกเพราะเธอ



       " เอ….จะว่าไปเธอก็เป็นนางฟ้านี่น่า ทำไมไม่ใช้เวทย์รักษาล่ะ "



        ยูถามเมื่อเห็นรินเนะดูท่าทางไม่คุ้นกับอุปกรณ์พยาบาลเอาซะเลย



        " หา?? เวทย์รักษา มีเรื่องแบบนั้นด้วยหรอ!! " รินเนะตกใจ



        " อืม มันเป็นเวทย์พื้นฐานของนางฟ้านี่น่า เธอไม่เคยเรียนหรอ? "



        " เรียน?? ฉันไม่เคยเรียนหรอก วันๆ ฉันก็อยู่แต่ในปราสาทนี่แหล่ะ "



         รินเนะพูดด้วยสีหน้าเศร้าๆ ยูเมื่อเห็นอย่างงั้นก็เลยพูดปลอบใจ



       " โธ่…เธอก็ขอหัวหน้าทูตสวรรค์ก้ได้นี่น่าเรื่องการเรียนเขาคงไม่คัดค้านหรอก "

      

       " หรอคะ " รินเนะสีหน้าดีขึ้น เธอก็คิดอยากจะไปโรงเรียนเหมือนกัน



       " ว่าแต่…..เธอชื่ออะไรหรอ "



       " เอ่อ…รินเนะค่ะ " สาวน้อยตอบพลางเก็บอุปกรณ์ต่างๆเข้าที่



       " อือ… ฉันชื่อ ยู  เรนเอิร์ท นะ เป็น1ในลูกชายสุดหล่อของท่านหัวหน้าทูต  ปีศาจ


          แห่งอาณาจักร เอียริ "  ยูกระแอมอย่างภูมิใจเล็กน้อย



       " หา…..ว่าไงนะ สุดหล่อ หรอ " รินเนะแกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน



       " อะไร ๆ จะหาว่าฉันไม่หล่อล่ะสิ แล้วอย่ามาหลงรักละกันนะ "



       รินเนะทำหน้าแป่วทันที ไอ้ประโยคตะกี้มันพูดชมตัวเองนี่น่า



       " ค่ะๆ " รินเนะหัวเราะคิกๆ แต่ว่าคุณยูเขาก็หล่อจริงๆน่ะแหล่ะน้าเป็นอย่างที่อากิ 


       
        บอกเลย



       " รินเนะ !! ทำแผลให้คุณยูเสร็จหรือยังน่ะ " อากิวิ่งพรวดพราดเข้ามา



       " จ้า " รินเนะตอบอย่างสดชื่น เป็นครั้งแรกที่เธอต้องมาทำแผลให้คนอื่น และ มันก็


        เสร็จ



      " เอ่อ คือว่า คุณยูคะ เชิญที่ห้องรับแขกได้เลยนะคะ ท่านหัวหน้าทูตโฮโลมาถึง


     
         แล้วล่ะค่ะ "




      อากิพูดยิ้มๆ ยูจึงต้องเดินออกไป เพราะท่านพ่อของเขามาแล้ว แต่กระนั้นเขาก็  ยัง



       ไม่ลืม..



       " ขอบใจนะ รินเนะ " ยูยิ้มให้รินเนะก่อนจะเดินออกไป รินเนะเมื่อได้ยินคำขอบ คุณ



         ก็เขินทันที



       " แหมๆ เขินอะไรน่ะ รินเนะ " อากิเอาแขนสะกิดรินเนะเบาๆ



        " หา? เขินหรอ ฉันเขินได้ด้วย? "



        " เอาล่ะๆ พอๆ " อากิพูดตัดบท " พวกเราก็ต้องไปยกอาหารกันได้แล้ว ไปเถอะ "



          อากิเดินนำหน้า รินเนะก้ต้องเดินตามไปยกอาหารด้วย


        ณ. ห้องครัวใหญ่



      " อ่าว อากิ รินเนะ มาพอดีเลย เอาของนี่ยกไปที่ห้องเลี้ยงแขกทีสิ "



      " ค่ะ " อากิกับรินเนะรับคำสั่ง



      " อ่ะๆ แปบนึงนะ " อยู่ๆ อากิก็หลับตา และท่องคาถาอะไรซักอย่าง



       " อากิๆ เป็นอะไร " รินเนะสงสัยเมื่ออยู่ๆก็เห็นอากิหลับตาลงและพึมพำอะไรก็  ไม่รู้



       " รินเนะ…อย่าเพิ่งไปกวนอากิ สิ " ป้าในห้องครัวหันมาพูดกับรินเนะ



       " หา?? " รินเนะเกิดอาการ งง ขึ้นมากระทันหัน เธอกวนอะไรอากิล่ะ



        อากิหลับในหรอ ไม่น่าใช่….    และซักพัก…..



       ฟั่บๆๆๆ



       " แว้ก!!! " รินเนะตกใจกระโดดถอยห่างอากิ…….มีอะไรโผล่ออกมาจากตัวอากิน่ะ


       " อา…..อากิ….นั่นอะไรน่ะ " รินเนะชี้ไปที่หลังของอากิ มันมีปีกนกสีขาว  โผล่ออก


         มากลางหลัง



       " อะไร…ก็นี่ปีกของนางฟ้าไง -*- " อากิพูดและเดินไปยกของที่จะเสริฟ์



       " ปีกนางฟ้า??! " รินเนะอ้าปากอย่างตะลึง " เธอมีปีกด้วยหรอ "



         อากิเมื่อได้ยินคำถามก็หน้าแป่วลงทันที

      

       " เออสิ ของมันต้องมี นางฟ้ากับเทวดาทุกคนก็มีปีกกันทั้งนั้นแหล่ะ เอ้ารินเนะ  มา



         ช่วยยกหน่อย "



       " แล้วเธอกางปีกออกมาทำไมอ่ะ? " รินเนะพูดและเดินไปช่วยอากิยกอาหาร



       " ก็นะ…การที่เรากางปีกออกมาน่ะ ถือเป็นการเคารพอย่างนึงนะ เออใช่



          เธอก้ต้องกางปีกออกมาด้วยสิ เธอไม่เคารพพวกท่านทูตปีศาจหรอ "



         อากิตอบและคิดในใจว่า…นี่มันเป็นเรื่องพื้นฐานของการเป็นนางฟ้าเลยนะ ทำไม



         รินเนะไม่รู้



        "แล้วๆ ทำยังไงปีกถึงจะกางออกล่ะ " รินเนะถามอย่างสนใจ กระโดดโลดเต้นจน



          ถาดที่ถืออยู่เกือบหล่น
     


         " เราก็ต้องตั้งจิตว่า ' ปีก ปีกจงกางออก ' อะไรประมาณนี้แหล่ะนะ "



           อากิอธิบายแล้วจ้องตารินเนะ เขม็ง เพื่อเป็นการให้กำลังใจ



         " งั้นหรอ จะลองดูนะ " รินเนะหลับตาตั้งจิตอย่างแน่วแน่



         ……..ปีก…….ปีก….จงกางออก…..จงกางออก…..



        ฟั่บๆๆๆ



       …….ไม่มีอะไรเกิดขึ้น……..



      " …….. " รินเนะลืมตาหันมามองข้างหลัง แต่ก็ไม่มีอะไรเลย



     " อ่าว " อากิอุทาน " ตะกี้เหมือนว่าจะได้ยินเสียงปีกกระพือแล้วนะ แล้วมันไม่โผล่



        ล่ะ… "



       อากิมองที่หลังรินเนะอย่าง งงๆ ไหนปีกของรินเนะล่ะ มีอะไรผิดพลาดรึปล่าว



      " ช่างเถอะ อากิ..เอาล่ะ เราก็รีบไปยกอาหารไปส่งกันเถอะ "



       รินเนะพูดและเดินนำหน้าอากิไป อากิยังคงมองที่หลังรินเนะอย่าง งงๆ (อีกแล้ว)



       ทำไมรินเนะไม่มีปีกล่ะ !!! คำถามนี้ผุดขึ้นมาในหัวอากิ



       ตอนนี้รินเนะก้ได้คิด….เธอคงไม่ใช่นางฟ้าล่ะมั้ง …..ขนาดกางปีกยังไม่ได้



       และหน้าที่คนใช้ เธอก้ยังทำได้ไม่ดีนัก มันทำให้รินเนะกลุ้มใจ


      

      

       ณ.ห้องเลี้ยงแขก ตอนนี้มีทั้งทูตปีศาจและทูตสวรรค์อยู่รวมกันพร้อมหน้า



       " อาหารมาแล้วค่า~~!! "



       " มาแล้วหรอๆ รีบยกมาเลย หิวจะตายอยู่แล้ว " ยูเป็นคนพูดประโยคนี้ขึ้นมา



       " ยู อย่าเสียมารยาทสิ เรามาเยี่ยมไม่ได้มากินนะ "



       ท่านโฮโลพูดตักเตือนลูกชาย



       " โธ่….ท่านพ่อ…ก็ผมหิวนี่ครับ… " ยูหน้าเศร้าลงไปทันที



       " เถอะน่า เขาก็เอามาเสริฟ์แล้วนี่ " โทยะปลอบใจน้องชายด้วยการตบไหล่เบาๆ



       " นี่ค่ะ.. " อากิเดินเข้ามาเสริฟ์อาหารข้างๆยู ทำให้เขาสังเกตเห็นปีกสีขาวสวย



         ของเธอ



        " โอ้โฮ้…!! ปีกของเธอสวยจัง สีขาวสว่างตาดี "



       ยูพูดอย่างตื่นเต้น ทำให้ปีกของอากิกระพือเสียงดังพั่บๆ เพราะความดีใจ



       " ขอบคุณค่ะ สำหรับคำชม " อากิยิ้มและเดินเสริฟ์อาหารให้คนอื่นต่อ



       รินเนะเมื่อเห็นคุณยูชมปีกของอากิ ก็รู้สึกเจ็บใจนิดๆ ทำไมกันล่ะ…..



       เธอก็เป้นนางฟ้า…เป็นคนใช้…..เหมือนกับอากินี่น่า ทำไมเธอถึงกางปีกไม่ได้ ??



       " รินเนะ มานี่หน่อยสิ " เครทซึ่งนั่งอยู่ห่างออกไปเรียกชื่อของสาวน้อย



       ทำให้สาวน้อยต้องเดินไปตามคำสั่ง



      " มีอะไรหรอคะ ท่านเครท "



       " ทำไมเธอไม่กางปีกออกมาล่ะ การกางปีกที่เป็นการเคารพอย่างนึงนะ "



      เครทกระซิบข้างๆหูของรินเนะ เธอนิ่งไปซักพักก่อนจะตอบ



       " คือว่า….หนูทำแบบอากิไม่ได้ค่ะ…หนูกางปีกออกมาไม่ได้ "



       " เอ๊ะ? อย่างงั้นหรอ งั้นไม่เป็นไร เธออย่าคิดมากล่ะ "



       เครทยิ้มให้รินเนะ ทำให้รินเนะรู้สึกดีขึ้น
      

     
       " แล้วหนูต้องได้รับโทษอะไรหรือปล่าวคะ "



        รินเนะถามด้วยสีหน้าแหยๆ เธอกลัวจะโดนลงโทษอีก



       " แหม~~ไม่หรอก ฉันก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น เธอไปทำงานต่อเถอะ "



       " ค่ะๆ "



        รินเนะเดินเสริฟ์อาหารให้ทุกคนอย่างเป็นลำดับเรียบร้อยไม่มีปัญหา



       พอเสร็จหน้าที่ของเธอ เธอก้เดินออกไปพร้อมๆกับอากิ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า…..



      ……ท่านโฮโล หัวหน้าทูตปีศาจ มองเธออยู่ตลอด…..



      " นั่นน่ะหรอ….. " โฮโลหันมาถามเครท เมื่อเห็นว่ารินเนะออกไปแล้ว



      " ค่ะ….รินเนะนั่นแหล่ะค่ะ "



     " หา?? รินเนะหรอ เธอไปเปลี่ยนชื่อเขาทำไมกันน่ะ "



       โฮโลพูดด้วยสีหน้าตกใจ พลางหยิบแก้วน้ำขึ้นมาดื่ม

      

      " คุณก็เหมือนกันนั่นแหล่ะ เรื่องนี้ยังไงก็คงต้องเป็นความลับต่อไป "

      

      " นั่นสินะ แต่ถ้าถึงเวลานั้นแล้ว เราก็คงต้องขอยืมพลังจากเธอคนนั้นแหล่ะ "



        โฮโลพูดและวางแก้วน้ำลงที่เดิม



       " คุยอะไรกันหรอครับ " ยูเมื่อเห็นคุณพ่อของเขาคุยกับท่านเครท ก็ถามขึ้นมา



       " ไม่มีอะไร " เครทกับโฮโลสามัคคีพูดประโยคตะกี้พร้อมกันอย่างไม่ได้นัด หมาย





        ระหว่างเดินไปห้องครัว



       " นี่ รินเนะ เธอนี่ร้ายจริงๆเลยนะเนี่ย "



       " หา?? ทำไมล่ะ ฉันทำอะไร "



        รินเนะตกใจเมื่ออากิจ้องตาเขม็งมาทางเธอ



       " ก็ดูเธอสิ.... ไปทำคุณยูเค้าหัวแตกเลยอ่ะ น่าสงสารเค้านะ "



       " ก็ใช่ ...แต่ฉันสงสัยอย่างนึงนะ ทำไมคุณยูกับพี่ชายของเขาถึงไม่เหมือนกันเลย


        ล่ะ เป็นพี่น้องกันแน่หรอ "



        รินเนะถามอากิอย่างสงสัย เธอมองสองคนนั้นยังไงก็ดูไม่เหมือนพี่น้องกันเลย



       " นั่นน่ะสินะ....ฉันว่าคุณโทยะพี่ชายคุณยูน่ะ เค้าเป็นปีศาจแน่นอน "



        อากิพูดอย่างเชื่อมั่น เพราะเธอเห็นหูของโทยะยาวๆออกมาแถมเค้ายังดูสุขุม



       เยือกเย็น



      " แต่คุณยูนี่นะ....ดูยังไงก้ไม่เหมือนปีศาจเลยอ่ะ หูก็ไม่ยาว ถึงตาของเค้าจะเป็นสี


        แดงน่ากลัวยังไงก็เถอะ "



        อากิพูดด้วยสีหน้าสงสัย เพราะเท่าที่เธอรู้มา เผ่าปีศาจมันต้องมีหูยาวๆ



        และทันใดนั้น....



       ฟั่บๆๆๆ



      " เอ๊ะ???!! " รินเนะกับอากิอุทานขึ้นมาพร้อมกันเมื่อพวกเธอได้ยินเสียงเมื่อกี้



       " เสียงปีกกระพือ.... "



      " มันมาจากทางไหนน่ะ "  อากิกระวนกระวายหันซ้ายหันขวา เพื่อหาที่มาของเสียง



      แต่ที่แน่ๆมันไม่ใช่เสียงจากปีกของเธอแน่นอน เพราะเธอเก็บมันเข้าไปแล้ว



      " ไม่เห็นมีอะไรเลย..พวกเราคงหูฝาดมั้ง...ไปเถอะอากิ เดี๋ยวของในครัวหมด "



       รินเนะรีบวิ่งโดยที่ไม่รออากิ เพราะเธอหิวแล้ว




       อากิมองรินเนะที่วิ่งไป..... เสียง ฟั่บๆ เมื่อตะกี้น่ะ มันดังมาจากรินเนะนี่น่า



       แต่รินเนะก็ไม่มีปีก มันจะมีเสียงกระพือปีกได้ไง สงสัยหูคงฝาดจริงๆ



       " เฮ้อ.....ไปดีกว่า " อากิพูดคนเดียวและเดินตามรินเนะไปยังห้องครัว


     



       ณ.ห้องครัว เวลา 22.00 น.โดยประมาณ



      " หง่ำๆๆ "


       สองสาวสวาปามอาหารตรงหน้า อย่างไม่เกรงใจใคร จะเกรงใจทำไมล่ะ



       ก็ในเมื่อตอนนี้ มีแต่เธอสองคนอยู่ในห้องครัวนี้นี่น่า



       รินเนะเริ่มสงสัยว่า  แม่ครัวหายไปไหนกันหมดแล้ว...

       

       " นี่ อากิ แม่ครัวเค้าหายไปไหนกันหมดอ่ะ "



       รินเนะเก็บความสงสัยไม่ได้ เธอจึงถามอากิทันที



      " อือ~~ ก็นะ... พวกเค้าก็ออกไปซื้อของเพื่อทำอาหารกันยังไงล่ะ รู้สึกว่า วัตถุดิบที่


       มีน่ะมันหมดแล้วน่ะสิ " อากิตอบพลางหยิบคุ้กกี้รูปดาวใส่ปาก



       " เอ๋.. ซื้อของหรอ งั้นก็หมายความว่า ได้ออกไปนอกบริเวณปราสาทด้วยสิ!! "



        รินเนะพูดอย่างตื่นเต้น ทำเอาอากิเคี้ยวคุ้กกี้ไม่ลงเมื่อเห็นท่าทีของรินเนะ



       " อะไรของเธอ รินเนะ .... แค่ออกไปนอกบริเวณปราสาทน่ะ ธรรมดาจะตายไป



       แต่ที่ไม่ธรรมดาน่ะ คือ ออกนอกบริเวณบาเรียภาพลวงตาที่ครอบอาณาจักรทั้ง  3


       ตะหากฉันเองก็ยังไม่เคยได้ไปเหยียบพื้นโลกมนุษย์เลย "



       อากิหยิบคุ้กกี้มาอีกชิ้นแล้วกินไปด้วยพูดไปด้วยว่า...



     " กร่อบๆ เออ..ใช่ ถ้าเราจะออกนอกอาณาจักรบนท้องฟ้าเพื่อลงไปบนพื้นโลกอ่ะนะ



        ต้องท่องคาถาเปิดม่านบาเรียด้วย รู้สึกว่าท่องประมาณหนึ่งชั่วโมงถึงจะจบ



        แต่ว่านะไอ้คาถานี้น่ะ มันไม่ได้หาง่ายๆเลย "



        อากิอธิบาย และกลืนคุ้กกี้ที่เคี้ยวอยู่ลงคอทันที



       " เหวอ! " รินเนะอ้าปากค้าง การที่จะลงไปบนพื้นโลกนี่ต้องท่องคาถาด้วยหรอ



       แถมคาถายังหายากอีกตะหาก สงสัยที่ฝันว่าอยากลงไปบนพื้นโลกคงจะจบกัน



      ......และอยู่ๆรินเนะก็เกิดอาการง่วงขึ้นมา....



      " ฮ้าวววว~~ " รินเนะหาวปากกว้างอย่างไม่เกรงใจใครเช่นเดิม



        ส่วนอากิก็สวาปามคุ้กกี้รูปดาวที่ทำมาจากเศษดาวตกอย่างไม่เกรงใจอะไรเหมือน


        กัน



        2 สาวนี่ เหลือเกินจริงๆ



       แต่หารู้ไม่ว่า.....มีสายตากำลังจับจ้องพวกเธออยู่ !!



    *******************************************************

    ขอบคุณนะคะที่อ่านมาถึงตรงนี้ ยังไงก้ติชมกันได้น้า

    ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขอโทษนะที่นี้นะคะ
     
    และก็ช่วมคอมเม้นด้วยก้ดีนะค้า จาก ติ่ง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×