◣Fic Touken Ranbu◥ นายท่านคือกระต่ายบนดวงจันทร์ - นิยาย ◣Fic Touken Ranbu◥ นายท่านคือกระต่ายบนดวงจันทร์ : Dek-D.com - Writer
×

    ◣Fic Touken Ranbu◥ นายท่านคือกระต่ายบนดวงจันทร์

    เทียบกับเทพทั้งหมดตัวเขานั้นมีกิจวัตรอันเรียบง่ายหาใครเปรียบ ชีวิตของเขามีแค่การดูแลสวนสมุนไพร เสกสรรค์ยาอายุวัฒนะและการตำโมจิอันเรื่องชื่อ แต่เหตุไฉนสวรรค์จึงโยนหน้าที่ดูแลบุรุษศาตราแก่เขากัน!?

    ผู้เข้าชมรวม

    324

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    49

    ผู้เข้าชมรวม


    324

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    82
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 มี.ค. 67 / 20:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    เทียบกับเทพทั้งหมดแล้ว จินตะ เทพกระต่ายบนดวงจันทร์ มีกิจวัตรอันเรียบง่ายหาใครเปรียบ ชีวิตของเขามีแค่การดูแลสวนสมุนไพร เสกสรรค์ยาอายุวัฒนะและแสดงฝีมือตำโมจิอันเรื่องชื่อ แต่เหตุไฉนสวรรค์จึงโยนหน้าที่ดูแลบุรุษศาตราแก่เขากัน!?


     

    แจ้งให้ทราบ

    1. ฟิคเรื่องนี้แต่งเพื่อตอบสนองตัวเองล้วนๆ คุณจะเจอการยำ การแถ5555 แต่ทางเราจะพยายามเชื่อมโยงให้ไหลรื่นที่สุดค่ะ อย่าคาดหวังอะไรทีเป็นสาระเลยนะคะ555555 เราแต่งปล่อยจอยค่ะ ให้มันไหลลล ไปปปป
    2. เรื่องนี้เป็น yaoi นะฮะ ซานิวะชายค้าบบบ
    3. แนวเรื่องจริงๆมันฟุ้งมาก5555555 อยากแต่งแบบ slice of life คือเป็นชีวิตของน้องต่ายกับดาบหนุ่มๆ ภารกิจ ชีวิตประจำวัน ไม่เครียด แต่ก็มีความโรแมนติกแอ๊วเอินไรก็ว่าไปเพราะทางเราจะให้เป็นแนวฮาเร็มแล้วก็อาจจะมีถึงเนื้อตัว…ไหมน้าาา และก็อาจจะมีดราม่านิดนึงเพื่อความตื่นเต้น // สรุปคือฟุ้งกระจายมาก5555
    4. ผู้แต่งเป็นคนติดบรรยายช้า คือไม่แน่ใจเหมือนกันว่าช้าหรือเร็วขนาดไหน แต่ไม่ชอบบรรยายแบบรวบรัด เร็วเกินไป อาจจะไม่ถูกใจผู้อ่านบางท่าน
    5. การใช้ภาษา เนื่องจากเซตติ้งเรามันโบราณแดนสวรรค์ ภาษาก็อาจจะโบราณเหมือนนิยาย/ซีรีย์พีเรียดที่บางท่านเคยดู บางคนเรียกภาษาลิเกแต่สำหรับเรามันคือภาษาสวยจ้ะ555555
    6. จะพยายามแต่งให้สนุกสุดความสามารถค้าบบบ มเ้นให้กำลังใจกันด้วยน้า สติ๊กเกอร์หนึ่งอันก็ไม่ว่ากันคับ เม้น=กำลังใจที่คนแต่งต้องการเด้อ
    7. ถ้าไม่ชอบเรื่องนี้สามารถปิดได้ทันทีเลยค่ะะ

     

    ก่อนอื่นอยากชี้แจงให้เข้าใจเกี่ยวกับฟิคเรื่องนี้คับ เพราะฟิคเรื่องนี้ไม่ได้ยึดตามเนื้อเรื่องเดิมที่เป็นเกม 100% เพื่อความแฟนซีมากขึ้นและตอบสนองต่อตัวไรท์เอง555555 และอยากลองแต่งหนุ่มดาบในมุมมองอื่นที่ไม่ใช่การทำงานให้รัฐบาลค่ะ 

    อีกหนึ่งประการคือ เรายังไม่เคยโหลดเกมมาเล่นนะคะ เคยแต่ดูอนิเมะ อาจจะพลาดรายละเอียดบางอย่างที่อยู่ในเกมไป แต่อย่างที่แจ้งข้างต้นคือยังไงมันก็เป็นการรื้อ+ยำใหม่เกือบหมดอยู่แล้ว55555 เพราะฉะนั้นรายละเอียดบางอย่างก็อาจจะไม่ได้นำมาใส่ในเรื่อง แต่พวกคาร์แรคเตอร์ดาบจะพยายามยึดตามเดิมค่ะ

     

    ทีนี้มาสู่ข้อหลักๆ เพื่อง่ายต่อการทำความเข้าใจเนื้อเรื่องกันค่ะ

    1. จากเดิมที่ดาบและซานิวะทำงานให้รัฐบาล จะเปลี่ยนมาเป็นทำงานให้สวรรค์แทนค่ะ ภารกิจเหมือนเดิมคือขัดขวางการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ ของกองทัพเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์
    2. ที่มาของน้องกระต่ายเราเอาตำนานของกระต่ายในดวงจันทร์ของญี่ปุ่นกับจีนมาดัดแปลงค่ะ สรุปที่มาของน้องคือ มีชายชราที่อาศัยอยู่บนดวงจันทร์(ในเว็บบอกแค่เป็นชายชรา แต่เราจะขอตีความว่าชายคนนั้นคือ เทพสึกูโยมิ นะคะ เป็นเทพดวงจันทร์ของศาสนาชินโตทางฝั่งญี่ปุ่น) ต้องการทดสอบจิตใจของสัตว์ 3 ตัว คือ ลิง สุนัขจิ้งจิกและกระต่าย ด้วยการแปลงกายเป็นขอทานชราและขอให้ทั้ง 3 หาอาหารให้ตน ลิงนำผลไม้มาให้ สุนัขจิ้งจอกได้ปลามาให้ แต่กระต่ายหาอาหารไม่ได้เลย เลยขอให้ลิงหาฟืนให้ตนและขอให้สุนัขจิ้งจอกจุดฟื้นนั้นที คือกระต่ายจะเผาตัวเองเป็นอาหารแก่ขอทานชราค่ะ ขอทานชราเห็นถึงความจิตใจดีของกระต่ายจึงเปลี่ยนกายกลับเป็นเทพตามเดิม และเชิญกระต่ายไปอยู่บนดวงจันทร์ด้วยกัน น้องเลยกลายเป็นสัตว์เลี้ยงและข้าบริวารของเทพสึกูโยมิค่ะ มีความรู้เรื่องทำโมจิและสมุนไพร ยาอายุวัฒนะ ค่ะ
    3. ฮงมารุเรื่องนี้มีแค่ที่เดียวค่ะ 

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น