ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #9 : [Send] [Fic one piece] Someone beside you in the New world

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 212
      0
      3 ต.ค. 55

    > LITTLE  SWEET

    สวัสดีค่ะ มาจากร้านวิจารณ์ Sweet Dream รับวิจารณ์ฉบับฝันหวาน นะจ๊ะ ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อน พลอยอัญ น่ะจ้ะ ขอเรียกว่าพี่นิกส์แล้วกันเนอะ รู้สึกว่าดวงเราจะสมพงษ์กันมากจ้ะ เจอกันอีกแล้ว ๕๕๕ จำ Poly Ploy ที่วิจารณ์เรื่องกาอาระได้มั้ยเอ่ย นั่นแหละจ้ะ คนเดียวกันเป๊ะ! เอาละ มากลับเข้าเรื่องกันดีกว่าเนอะ เวิ่นไว้เยอะแล้วจ้า ~~~

    ชื่อนักวิจารณ์ :: Jewel AN.

    ชื่อเรื่อง :: [Fic one piece] Someone beside you in the New world

    หน้าบทความ :: ตอนแรกเปิดมาแอบสะดุ้งค่ะ ๕๕๕ มีมดไต่ไปมาด้วย นึกว่ามดขึ้นคอม ที่ไหนได้ความหวานของบอนนี่และลอว์น่ะเอง *O*

    บทนำ :: ว้าว*O* เปิดมาบทแรกก็เรียกคะแนนความน่าติดตามไปเกือบครึ่งแล้วค่ะ! บรรรยายได้กลิ่นอายของทะเลมากจ้ะ ถ้าไม่ติดว่ากลัวโดนเทศพลอยจะเอาหิ้วโน้ตบุคไปอ่านนิยายพี่นิกส์ริมหาดชายหาดแล้วนะเนี่ย ๕๕๕ ตอนแรกพลอยก็นึกว่าจะสู้บอนนี่จะเข้าใจผิดว่าลอว์จับตัวไว้ เพื่อจะได้ค่าตัวอะไรประมาณนี้ กลับกลายเป็นว่าหวานกันซะได้

    การบรรยาย  :: พี่นิกส์บรรยายได้ดีไม่มีตกเลยค่ะ แต่ปัญญาคือพี่สาวใช้เครื่องหมายเปลื่องไปหน่อยนะคะ อย่างเช่นประโยคพูด “หึหึมาทางนี้สิน้องสาวพี่จะดูแลเป็นอย่างดีเอง”  พลอยว่าตัดให้เหลือแค่ทีเดียวก็พอแล้วจ้ะ

    ตอมาจ้า ~ พลอยถามนิดนึ่งเนอะตรง แทรกกลางตรงประโยคบรรยาย (ประมาณตอนที่สี่ห้าลงไปน่ะจ้ะ) ตอนแรกอ่านก็งงๆอยู่ค่ะ พลอยเข้าใจมันเหมือนเป็นการเว้นช่วงหรือเปล่าเอ่ย? ตอนแรกพลอยก็นึกว่าพี่นิกส์อาจจะพิมพ์เผลอไปกดมันหรือเปล่า แต่หลัง ๆเจอบ่อยมากค่ะ ถามเลยแล้วกันเนอะ   

    เนื้อเรื่อง :: พล็อตเรื่องคือบอนนี่โดนลอว์เก็บขึ้นมาจากทะเล แล้วขออาศัยอยู่บนเรื่อกับลอว์ ไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาเกาะที่มีเจริญอยู่ได้ ตอนแรกพลอยก็คิดนะ ว่ามันน่าจะติดตามขนาดไหนกันเชียว? พอมาอ่านจริงๆขอถอนคำพูดเดี๋ยวนี้เลยจ้า แม้จะจบไม่ได้คาบทแบบอลังการ แต่ประโยคบรรยายปิดท้ายไม่กี่คำ ก็ทำให้รีบไปอ่านตอนต่อได้แล้ว

    ส่วนที่ต้องแก้ไข :: อ่าจ้ะ ในส่วนนี้พลอยขอเกริ่นเป็นตอนๆไปแล้วกันเนอะ ไปดูกันเลยย~

    [ตอนที่หนึ่ง]

    ตอนที่จีนบาร์ทมารายงานว่าเจอบอนนี่น่ะค่ะ พลอยว่าน่าจะบรรยายในเรื่องของอารมณ์ของลอว์ลงไปด้วยดีกว่าค่ะ เช่น เขาทำหน้าตาตื่นตกใจหรือตื่นเต้น ก็ว่าไปเนอะ พลอยไม่มั่นใจว่ามันขัดต่อคาแรกเตอร์ตัวละครอีกเปล่านะคะ พลอยไม่ค่อยได้ดูเรื่องนี้เท่าไหร่จ้า

    ตอนที่บอนนี่กระโดดแย่งอาหารน่ะจ้ะ พลอยสงลัยว่าเธอไม่เจ็บขาแล้วเหรอ เพราะพลอยรู้สึกขัดใจตรงนี้ค่ะ อย่างเช่นน่าจะลองเสริมให้คนอ่านได้ร้องอ๋อนิดหนึ่ง ยกตัวอย่าง “ถึงแม้จะรู้สึกเจ็บขาอยู่บ้าง ความหิวที่มีมากกว่าทำให้ฉันกระโดอย่างอาหารได้อย่างสบาย ๆ” ประมาณนี้เนอะ

    ตัวละคร :: ฟิคส่วนใหญ่ก็เอาอิมเมจมาจากเนื้อเรื่องจริงๆทั้งนั้น พลอยที่เคยแต่งฟิค(แต่ดอง) ก็ยากนะคะ ที่จะดึงคาแรกเตอร์ต่างๆที่เราก็ไม่ได้เป็นคิด มาจับยำเป็นตัวละครตัวเองน่ะ พลอยลองจินตนาการว่าเป็นลูกเรื่อตัวน้อย ๆในเรื่อลอว์ ปรากฏว่าทุกอย่างมันลงมากจ้า เป็นธรรมชาติทุกๆเลย

    คำผิด :: พยายามเพ่งทุกตัวอักษรแต่ก็เจอแค่คำเดียวค่ะ “ไม่รุ” ประมาณตอนที่หกอะค่ะ

    ความน่าติดตาม  :: ขอสภาพค่ะว่า พลอยก็ไม่ค่อยได้ดูวันพีชสักเท่าไหร่นัก ได้ดูแค่ตอนแรกๆเอง พอมาอ่านฟิคของพี่นิกส์ อยากจะไปเปิดแผ่นดูต่อขึ้นมาทันค่ะ กลิ่นอายมันกลับมา ๕๕๕๕

    Sweet Dream รับวิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน บริการด้วยหัวใจค่ะ อย่าลืมไปเซ็นรับงานที่ร้านวิจารณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการจ้า ^O^

     

     ::

    ชื่อนิยาย ::

    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ  ::

    ต้องการให้เราปรับปรุงไหมเอ่ย ::

    แอดแฟน โหวต แปะแบนเนอร์ให้ด้วยได้ไหมจ๊ะ ::

    แล้วมาใช้บริการใหม่นะคะ ^O^  :: 

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×