ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #10 : [Send] Bulsh*t Mission : ภารกิจลับปกป้องยัยตัวแสบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      0
      5 ต.ค. 55

    LITTLE  SWEET

    นักวิจารณ์มีชื่อว่าขิมนะเอ้อ! นามปากกาก็ The Insane จ้า ขอฝากเนื้อฝากตัวกับคอปเตอร์ด้วยน้า XD
    ขิมอ่านไปวิจารณ์ไปนะ ถ้าวกวนหรืออ่านไม่เข้าใจในความรู้สึกคอปก็บอกมาที่ไอดี หรือมาหลังไมค์ในข้อความลับก็ได้ ขิมยินดีตอบทุกเรื่อง ฮาาา
    อยากจะบอกว่าตอนที่ขิมอยู่ยูนาวกับสำนักเซเว่น ขิมไปเห็นนิยายของคอปเตอร์แทบทุกที่เลยอ่า -0- นับถือเลยอ่ะ แสดงว่าต้องการพัฒนาจริงๆสินะ งั้นขิมก็จะวิจารณ์แบบไม่เกรงใจละ หึๆ - -+
    ขู่ไปงั้นแหละ ความจริงขิมใจดีจะต๊าย~! 555
    (มันเกรียน =_=)

    เอาเป็นว่าเรามาเข้าเรื่องกับโลด!

    ชื่อเรื่อง :: Bulsh*t Mission ภารกิจลับปกป้องยัยตัวแสบ
    เอิ่ม อยากจะบอกว่าคอปลืมแอลไปตัวในคำว่า Bullsh*t - -;
    ขิมชอบชื่ออังกฤษนะ มันแรงๆดี ขิมชอบอะไรที่มันหยาบๆเกรียนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว(ซะงั้นเลยไอขิม ฮ่าๆ)
    แต่ชื่อไทย มันยังค่อยไม่คล้องจองเนอะ แล้วก็ยังดูตายตัวอยู่ เลยเดาไม่ออกจากชื่อเรื่องว่าเนื้อเรื่องข้างในมันจะเป็นยังไง
    ส่วนคำโปรย น่าสน แต่เนื่องจากดูไม่ใช่พล๊อตที่ใหม่อะไร มันจึงน่าติดตามในระดับหนึ่ง ไม่มาก แต่ก็ไม่น้อย

    หน้าบทความ :: อ่า ขิมบอกตรงๆเลยนะ ขิมว่าตรงข้างหน้ามันเพลนไปหน่อยอ่าคอป - -; หาธีมอะไรมาใส่บ้างก็ได้เน่อ พิถีพิถันอีกสักนิดนึง ขิมว่าธีมเด็กดีมันเรียบ และก็ดูธรรมดาเกินไป(กรรมเวร)
    ส่วนตัว โปสเตอร์กับคำโปรยข้างหน้ามันโอเคเลย ให้ความรู้สึกอยากกดเข้าไปอยู่ แต่ตัวหนังสือมันเล็ก และสีมันก็อ่านยากไปนิดนึงเนอะ แก้ด้วยละกันนะคอป
    ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง ขิมกล้าพูดได้เลยนะ ว่านักอ่านบางคน(รวมถึงขิม)ก็ตัดสินนักเขียนและนิยายที่หน้าบทความ =_= คือถ้าอันไหนที่มันแต่งแบบมีสีสันหน่อย คืออันนั้นขิมก็ลองเข้าไปอ่านอ่ะ ถามว่าทำไม? ส่วนตัวแล้ว ขิมถือความใส่ใจ ความพิถีพิถันของนักเขียนเป็นหลักก่อนที่จะเข้าไปอ่านล่ะ
    เอาเป็นว่าไม่ดราม่าเรื่องนี้แล้วกันเนอะ ๕๕๕
    ไปหัวข้อต่อไปโลด!

    บทนำ :: อ่า... มันเหมือนกับหน้าบทความเลยแฮะ
    น่าติดตามอยู่น้า เขียนได้โอเคเลย บรรยายได้เห็นภาพ เห็นเลยว่ามีคนกำลังทำอะไรอยู่ แต่ขิมว่าคอปมีอะไรที่ขาดและเกินไปอย่างในบทนำนี่ล่ะ
    (เข้าโหมดซีเรียส โปรดเตรียมใจ ห้าๆๆ)
    สิ่งที่ขาด: คอปลืมบรรยายหน้าตาของตัวละคร
    อันนี้อ่ะ สำหรับขิมมันสำคัญมากเลยนะ ไม่อย่างนั้นขิมจะนึกอิมเมจหรือบุคลิกของตัวละครไม่ออก โอเค ที่สูบบุหรี่อยู่กับอิมเมจข้างหน้าเพจ มันก็ทำให้ขิมพอจะรู้ว่าตัวละครมันสารเลวขนาดไหน(5555) แต่นึกดูนะคอป คนเขาไม่ได้เปิดดูอิมเมจตลอดเวลา เพราะฉะนั้น แก้ไขบรรยายเพิ่มตรงนี้ไปอีกนิดนึงเนอะ
    ส่วนสิ่งที่เกิน ไว้ขิมจะเอาไปพูดในหัวข้อการบรรยายอีกที

    การบรรยาย :: เอาล่ะ มาต่อเลยละกัน 555
    (แล้วทำไมแกไม่พูดตั้งแต่หัวที่แล้วกันฟระ!?)
    สิ่งที่เกิน คือเครื่องหมาย...(จุดๆๆ)ล่ะ ขิมว่าคอปใส่เยอะไปหน่อย คือบางที่มันก็ไม่ค่อยจะจำเป็นเท่าไหร่นะ ตัวอย่าง: ฉันนอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียงในห้องตัวเองด้วยความเบื่อ... ลงไปข้างล่างก็ไม่มีใครอยู่บ้าน ออกไปข้างนอกก็ร้อนจนอยากจะแก้ผ้าเดินซะให้รู้แล้วรู้รอด... (จากบทที่หนึ่ง) เข้าใจนะว่าคอปอยากจะสื่อถึงความซังกะตายของนางเอก แต่ขิมว่าตรงนี้ไม่ต้องใส่จุดก็ได้นะ มันเปลืองพื้นที่ ศอฉ. เค้า ๕๕๕๕(โดนตบ)
    เช่นเดียวกันกับเครื่องหมายอัศเจรีย์(เครื่องหมายตกใจ) บางที่ ถ้านางเอกไม่ได้ตื่นเต้น ตกใจ โกรธ หรือมีความรู้สึกสะเทือนหัวใจดวงน้อยๆของเธอ คอปไม่จำเป็นต้องใส่มันก็ได้จ้า แต่บางที่ๆสมควรใส่อ่า คอปก็ดันดับเบิ้ลมันซะเยอะเชียว = = อันนี้ลองไปแก้ดูน้า
    และอีกอันที่ขิมเห็นคือ ฯลฯ ล่ะ ขิมว่าอันนี้ไม่น่าจะโผล่หัวมาในตอนที่นางเอกบรรยายความรู้สึกนะ เพราะมันทำให้ขิมรู้สึกแปลกๆ อย่างไรก็มิทราบได้(กรรมยกกำลังสอง)
    พูดถึง ถ้าถามว่าบรรยายได้ดีมั้ย ขิมพูดได้เต็มปากเลยว่าดี แต่หลักๆเลยที่มันขัดๆอยู่ในความรู้สึกขิมเลยก็คือ หนึ่ง คอปจะบรรยายความรู้สึกของอันอันเยอะเกินไป มีขั้นบทพูดตลอด มันอ่านบทพูดแล้วมันไม่ต่อเนื่อง และสอง คอปจะลืมบรรยายรายละเอียดของตัวละคร ที่เห็นบ่อยๆเลยก็คือเรื่องหน้าตา คือรู้ว่าแค่หล่อแล้วก็จบ ไม่อธิบายหล่อว่าหล่อแบบไหน หล่อเลว หล่อน่ารัก หล่อน่าฟัด งั้นคนเขาจะไปตรัสรู้หรือจินตนาการออกได้มั้ยว่าพระเอกกับคนอื่นๆมีหน้าตายังไง ตัวละครมีจุดเด่นอะไรตรงไหนบ้าง ตรงนี้คอปไม่ได้อธิบายเลย จนบทที่สอง
    เอาล่ะ รู้สึกว่าขิมจะเริ่มนอกเรื่องเปลี่ยนมาเป็นตัวละครแล้ว เอาเป็นว่าค่อยไปตามดูเอาในหัวข้อตัวละครเลยละกัน

    เนื้อเรื่อง :: พูดถึงพล๊อต พล๊อตคอปไม่ได้ใหม่อะไร นางเอกเจอพระเอก จากกันแล้วโหยหา ทีนี้ก็มาเจอกันอีกที
    เพราะความที่ไม่ใช่พล๊อตใหม่นี่ล่ะ คู่แข่งคอปเลยเยอะมาก!
    ลองหาจุดเด่นให้นิยายตัวเองดูเนอะ มันจะได้เป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ไม่งั้นนิยายของคอปมันจะเฉยไปเลย
    ตรงนี้ขิมจะไม่หนักอะไรมาก อย่างที่รีเควสมา ขิมจะหนักไปทางหลักภาษาและการบรรยาย ๕๕๕

    ส่วนที่ต้องแก้ไข :: ง่ายๆสั้นๆ: เลื่อนไปอ่านข้างบนอีกรอบจ้ะ -_-;

    ตัวละคร :: ขิมว่าแต่ละคนยังไม่ค่อยมีเอกลักษณ์
    อันๆนี่ออกกล้าๆวีนๆใช้ป่ะ? แต่บางทีเธอก็อ้อนๆขี้อาย บางทีก็เหมือนโกรธง่ายหายเร็ว คือตรงนี้ขิมงงกับนิสัยอันอันอ่ะ ว่าตกลงแล้วคุณเธอมีนิสัยยังไงกันแน่ วันหลังก็ตั้งกรอบไว้หน่อยนะว่าจะให้นางเอกมีนิสัยแบบไหน อย่าให้มันตายตัว มันจะทำให้คนอ่านสับสนได้
    ส่วนพระเอกและตัวละครอื่นๆ ขิมไม่ค่อยจะแน่ใจว่ามีนิสัยยังไงกันแน่ เพราะอย่างที่บอกไป คอปไม่ได้กำหนดกรอบของตัวละครไว้
    อีกอย่างที่ขิมอยากจะพูดเลยคือ คำพูดของแต่ละคนมันยังดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร อย่างตอนที่มีคนเอาแป้งมาป้ายอันอันงี้ คอปเตอร์(พระเอก)ก็พูดกลับไปว่าครับเรอะ = =? ขิมว่ามันไม่สมเหตุสมผลในความรู้สึกขิมสักเท่าไหร่อ่ะ

    คำผิด :: เอิ่ม อยากจะบอกว่าขิมหาไม่เจอ =_="
    ไม่รู้สิ หรือขิมอ่านเร็วเกินไป? อันนี้ก็อาจจะเป็นไปได้
    แต่วิบัติยังมีให้เห็นอยู่ อย่างคำว่าห๊ะ ง่ะ ลองไปแก้ดูนะเอ้อ

    ความน่าติดตาม :: บอกตรงๆ ในความรู้สึกขิมหลังจากอ่านบทที่สองคือ ขิมค่อนข้างจะเฉยกับเรื่องนี้ เพราะโดยส่วนตัวขิมคิดว่าแต่ละตอนมันยาวไปหน่อย ลงท้ายตอนได้ไม่ค้างหรือชวนขบคิดตามเท่าที่ควร

    สรุปเลยคือ นิยายเรื่องนี้ได้สามดาวครึ่งไปจากขิมล่ะ ถ้าให้กันจริงๆก็คงจะเป็นเจ็ดสิบกว่าๆ
    ที่วิจารณ์โหดๆไปนี่ ไม่ใช่ว่าขิมใช้อารมณ์หรือวิจารณ์เอาความมันส์แต่อย่างใด =_= แต่ขิมอยากให้คอปปรับปรุงเน่อ เพื่อนิยายดีๆให้คนอ่าน และความดังเปรี้ยงปร้างของนิยาย ฮ่าๆๆ
    เอาเป็นว่า ขิมเป็นกำลังใจให้นะเอ้อ แต่งนิยายให้จบล่ะ =D



    ชื่อของคุณค่ะ ::

    นามปากกา ::

    ชื่อนิยาย ::

    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ  ::

    ต้องการให้เราปรับปรุงไหมเอ่ย ::

    แอดแฟน โหวต แปะแบนเนอร์ให้ด้วยได้ไหมจ๊ะ ::

    แล้วมาใช้บริการใหม่นะคะ ^O^  :: 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×