The Corolla Song : ยามกลีบบอบบางนั้นไหวลม - นิยาย The Corolla Song : ยามกลีบบอบบางนั้นไหวลม : Dek-D.com - Writer
×

    The Corolla Song : ยามกลีบบอบบางนั้นไหวลม

    อันตัวฉันนั้นผลิบานจากความตาย ก่อร่างขึ้นจากซากศพ และเป็นศูนย์กลางแห่งความลุ่มหลงทั้งมวล...สวัสดีจ้ะ ฉันคือดอกไม้ที่งดงามที่สุดในโลก

    ผู้เข้าชมรวม

    3,609

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    60

    ผู้เข้าชมรวม


    3.6K

    ความคิดเห็น


    318

    คนติดตาม


    104
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  57 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  17 ต.ค. 61 / 23:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    สวัสดีคุณผู้อ่าน


    เราเป็นคนที่ชื่นชอบดอกไม้มากๆ เลย แมลงด้วย
    ช่วงนี้พอเห็นผีเสื้อบินผ่านหน้าไปที่ไร ก็อดที่จะวิ่งตามมันไปไม่ได้ทุกที
    เราเห็นดอกไม้ เราเห็นแมลง
    เราจึงสร้างโลกป่วยๆ ของเราขึ้นมาอีกใบหนึ่ง



    The Corolla Song : ยามกลีบบอบบางนั้นไหวลม






    คำเตือน : เนื้อหาจะทวีความป่าเถื่อนขึ้นเรื่อยๆ จนบางช่วงถึงขั้นหมดศีลธรรม
    กรุณาเสพความรุนแรงอย่างมีศิลป์



    ในโลกของเด็กชายที่ออกเดินทางตามหาดอกไม้


    นักสำรวจน้อยกุมเข็มทิศพิสดารไว้ในมือ

    ปลายเข็มของมันไม่ได้ชี้ไปทางทิศเหนือ แต่ชี้ไปทางทิศที่ตั้งของดอกไม้จิ๋วดอกหนึ่ง

    ความงามของมันถือเป็นตำนาน มีแต่คนเล่าขาน แต่น้อยคนนักที่เคยได้ยลโฉมจริงๆ


    ตัวละค




    เด็กชายมาโนช : ผู้มองแต่โลกในแง่ดี







    เด็กหญิงมาลี : นักรบตัวจิ๋ว






    คุณดวงดาว : ผู้แปดเปื้อน





    คุณวลาตี : โฉมงามครึ่งตะขาบ





    ชายนักสะสม : พระราชานักสะสม





    เด็กหญิงเมโลดี้ : หนูน้อยนักดนตรี



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "MMBY รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    การเกริ่นนำเรื่อง 9/10 คะแนน - เป็นหารเกริ่นนำที่ดีมากๆเลยค่ะ นับว่าการเกริ่นนำก็น่าหลงไหลและน่าติดตามมาก ไรเตอร์สามารถเขียนได้ดี และเข้าใจถึงอารมณ์ของตัวละครได้ดีมากค่ะ และพออ่านไปก็เริ่มรู้สึกว่าภายใต้ภาษที่สวยงามก็มีความดาร์กแฟนตาซีแบบสุดกู่ซ่อนอยู่เลยล่ะค่ะ และการบรรยายในnitoของคุณนั้นทำให้เรารู้สึกว่าโลกใบนี้มองบางสิ่งจากภายนอกไม่ได้ เพราะบาง ... อ่านเพิ่มเติม

    การเกริ่นนำเรื่อง 9/10 คะแนน - เป็นหารเกริ่นนำที่ดีมากๆเลยค่ะ นับว่าการเกริ่นนำก็น่าหลงไหลและน่าติดตามมาก ไรเตอร์สามารถเขียนได้ดี และเข้าใจถึงอารมณ์ของตัวละครได้ดีมากค่ะ และพออ่านไปก็เริ่มรู้สึกว่าภายใต้ภาษที่สวยงามก็มีความดาร์กแฟนตาซีแบบสุดกู่ซ่อนอยู่เลยล่ะค่ะ และการบรรยายในnitoของคุณนั้นทำให้เรารู้สึกว่าโลกใบนี้มองบางสิ่งจากภายนอกไม่ได้ เพราะบางครั้งบางสิ่งแม้จะสวยงามแต่ภายในมันก็เน่าเฟะ แต่ว่าเราก็รู้สึกแปลกๆกับชื่อนิยายไปบ้าง เวลาอ่านชื่อนิยายทำนองนี้มันให้ความรู้สึกว่าเหมือน’อลิซ อิน วันเดอร์แลนต์’ค่ะ ภาษาที่ใช้ การเรียบเรียงคำ 18/20 คะแนน - ขอบอกเลยค่ะภาษานิยายเรื่องนี้เลอค่ามากๆเลยค่ะ ทั้งการใช้คำพูด การบรรยาย การต่อเรื่อง ทุกอย่างล้วนแต่สวยงามค่ะ ภาษาที่ใช้ยิ่งอ่านก็รู้สึกเหมือนถูกดูดเข้าไปในนิยายค่ะ การบรรยายดีมากเลยค่ะบรรยายได้ค่อนข้างละเอียดและให้ความรู้สึกอยากเอาใจช่วยเด็น้อยมากเลยค่ะ การบรรยายแบบนี้ค่อนข้างที่จะทำให้มองเห็นได้หลายแง่มุม และช่วยให้จินตนาการให้เห็นภาพมากขึ้นด้วย เนื้อเรื่อง 29/30 คะแนน - นิยายเรื่องนี้เนื่องจากมีความดาร์กแฟนตาซีอยู่มากก็ให้ความรู้สึกเหมือนตกลงในหลุมที่ไร้ทางขึ้นทั้งมืดมิด และเดียวดายเลยล่ะ เนื้อเรื่องก็ค่อนข้างแวกแนวพอสมควร แต่ว่าเราก็รู้สึกแปลกๆกับชื่อนิยายไปบ้าง เวลาอ่านชื่อนิยายทำนองนี้มันให้ความรู้สึกว่าเหมือน’อลิซ อิน วันเดอร์แลนต์’ค่ะ นิยายเรื่องนี้ในบางครั้งเราก็เหมือนกับว่าเรื่องนี้มีแนวคล้ายอลิซ อิน วันเดอร์แลนต์ค่ะ แล้วก็คล้ายหนังสือเล่มหนึ่งเราเคยอ่าน ทั้งภาษา ความคิดความอ่านของตัวละคร และแนวของนิยาย มันให้ความรู้สึกที่เมื่อนำมารวมกันแล้วกลับกลายเป็นนิยายที่สุดยอดมากๆ และถ้าใครเขาชอบแนวดาร์กน่าจะเหมาะกับนิยายเรื่องนี้มากค่ะ ตัวละคร 10/10 คะแนน - ตัวละครแต่ละตัวนั้นมีความหลากหลายเป็นของตัวเองค่ะ ทั้งยังมีความแฟนตาซี และเผยให้เห็นด้านมืดของบุคคลด้วยค่ะ นับว่าเป็นการตั้งตัวละครที่ไม่ซ้ำใครและน่าสนใจและน่าค้นหามากค่ะ เด็กชายมาโนช เท่าที่อ่านนะคะเขาเหมือนเด็กทั่วไปเลยค่ะ อยากรู้อยากเห็น ดูซน และมีความน่ารักสดใสแบบเด็กๆแฝงอยู่ด้วยค่ะ รวมถึงเรื่องกลัวที่มีอยู่ในเด็กทุกคน แต่ดูเหมือนพ่อเด็กน้อยคนนี้จะไม่ค่อยกลัวอะไรเท่าไหร่นะ ตัวละครสร้างสรรค์ มีความเหมือนจริง งานนี้เต็มเลยค่ะ ความสวยงามของบทความ 19/20 คะแนน - นับว่าสามารถจัดเรียงได้สวยงามน่าอ่านค่ะ มีทั้งการใช้ตัวเอียง และเว้นวรรคแบ่งบรรทัด และคำพูดได้ดีมาก คำพูดหรือรูปประโยคก็สามารถจัดได้ดีค่ะ ส่วนขนาดตัวอักษรก็ดีแล้วค่ะ ไม่ต้องปรับอะไรนัก การจัดบทความในอ่านง่าย 9/10 คะแนน - จากความสวยงามของบทความแล้วนิยายเรื่องนี้สามารถอ่านได้แบบไม่ติดขัดนัก แต่บางทีเราก็คิดว่าไรเตอร์แอบตัดจบ แต่ก็เป็นนิยายที่ดี อ่านแล้วสนุกค่ะ รวมคะแนน 94/100 คะแนน   อ่านน้อยลง

    Madmi Kp | 23 ม.ค. 59

    • 2

    • 0

    "วิจารณ์นิยาย By Nopoxa'"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีครับ กระผมคือ Nopoxa’ นะขอรับ เนื่องจากไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพจึงอาจทำได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ขออนุญาตฝากคำวิจารณ์ไว้ด้วยนะขอรับ [ ชื่อเรื่อง ] The Corolla Song ยามเมื่อกลีบบอบบางนั้นไหวลม เป็นชื่อเรื่องที่แปลกดีครับ แต่จะว่าไปมันก็ตรงกับเนื้อหาของเรื่องเพราะเจ้าหูน้อยนักเดินทางก็ออกตามหาดอกไม้ ผมชอบนะครับ เพราะชื่อเรื่องมันชวนให้ฉงนด ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีครับ กระผมคือ Nopoxa’ นะขอรับ เนื่องจากไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพจึงอาจทำได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ขออนุญาตฝากคำวิจารณ์ไว้ด้วยนะขอรับ [ ชื่อเรื่อง ] The Corolla Song ยามเมื่อกลีบบอบบางนั้นไหวลม เป็นชื่อเรื่องที่แปลกดีครับ แต่จะว่าไปมันก็ตรงกับเนื้อหาของเรื่องเพราะเจ้าหูน้อยนักเดินทางก็ออกตามหาดอกไม้ ผมชอบนะครับ เพราะชื่อเรื่องมันชวนให้ฉงนดีครับ แอบคลาสสิคเบาๆด้วย [ เนื้อเรื่อง ] เป็นเนื้อเรื่องที่แปลกมากๆ ได้กลิ่นอายของนิทานสีเทาๆ เอ่อ.. ผมรู้สึกว่าคงเอาไปเปรียบเทียบได้กับ นิทานกริมม์ อะไรทำนองนี้เลยครับ ทั้งๆที่เป็นนิทานแต่มีเนื้อหาที่โหดเหี้ยมและเต็มไปด้วยฉากที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก ในเนื้อเรื่องนั้นดำเนินไปด้วยความแปลกพิศดาล แต่ผมมองว่ามันเป็นนิยายที่เสียดสีสังคมค่อนข้างรุนแรง การเสียดสีที่ซ่อนเอาไว้ในตัวละครเด็ก ซึ่งดูเป็นตัวแทนของความบริษุทธิ์ ในขณะที่สะท้อนภาพมืดของสังคมออกมาผ่านเรื่องราวและสิ่งรอบตัวของตัวละคร ทุกอย่างมันดูขัดแย้งแต่กลมกลืนกันอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ นิยายแบบนี้หาอ่านได้ยาก โดยมากแนวคิดไอเดียหลุดโลกแบบนี้ผมมักจะได้อ่านจากงานเขียนของชาวต่างชาติเสียมากกว่า เหมือนที่ผมแอบคอมเมนท์ไปเบาๆแล้วว่า เหมือนดูหนังของ ทิมเบอร์ตัน [ ตัวละคร ] ตัวละครแปลกประหลาด... เอ่อ ทุกตัวดูแปลกประหลาด จะว่าไปแล้วเรื่องนี้สิ่งที่ดูปกติที่สุดคงมีแค่หนูน้อยนักเดินทางนี่แหละครับ ซึ่งตรงจุดนี้ผมแอบคิดในใจว่า มันก็จริงที่คนเราไม่มองว่าตัวเองแปลกหรอก สิ่งรอบตัวและคนอื่นต่างหากล่ะที่แปลก แต่ผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าผู้เขียนจะสื่อถึงอะไร ฮ่าๆๆ อาจจะไม่ใช่แบบที่ผมคิดก็ได้ และตัวละครทุกตัวก็มีปมอดีตแปลกๆด้วยกันทั้งนั้น เหมือนเป็นมิติที่ค่อยๆเล่าไปว่า เขาเป็นใคร เขามาจากไหน เขาเคยทำอะไร ทำไมเขาจึงเป็นเช่นนี้ แต่ในรูปแบบการบอกเล่านั้นจะค่อยๆย้อนและเฉลยไปทีละนิด ซึ่งเป็นมิติของตัวละครที่เยี่ยมมากครับ [ การบรรยาย ] ก็เป็นการบรรยายที่แปลกมากๆอีกแล้วเช่นกัน แต่มันแปลกแบบชวนหลอนชวนให้คล้อยตามดีครับ เวลาอ่านผมจะมโนภาพในหัวว่ามันเป็นเหมือนกับนิทานที่มีเด็กตัวน้อยดำเนินเรื่อง แต่ว่าอยู่ภายในฉากบิดๆเบี้ยวๆที่ไร้ซึ่งความสมบูรณ์ อ่านไปแล้วแอบเหมือนนิทานแปลเบาๆ แต่ก็เป็นการบรรยายที่โดดเด่นไม่เหมือนใครเลยทีเดียวครับ [ การตกแต่งบทความ ] รูปฉากหลังก็หลอนดีขอรับ ตัวบทความไม่ได้ตกแต่งอะไรมากเป็นพิเศษ ผมจะถือว่าเป็นแบบดั้งเดิมก็แล้วกัน เพราะฉะนั้นจะไม่วิจารณ์นะขอรับ ส่วนการจัดกน้าเนื้อหา อ่านง่ายสบายตาดีครับผม [ ความน่าสนใจ ] เป็นความน่าสนใจแบบที่ แปลกดี เพราะทั้งตัวละครแปลกๆ การดำเนินเรื่องและการบรรยายแปลกๆ ตอนอ่านผมรู้สึกเหมือนตัวเองเข้าไปติดอยู่ในโลกอะไรก็ไม่รู้บิดเบี้ยวจนน่าเวียนหัว ตัวเอกอย่างหนูมาโนชก็ต้องมาเจอแต่สิ่งที่แปลกประหลาด ในขณะที่อ่านไปเรื่อยๆกลับรู้สึกว่าโลกในนิยายมันก็ไม่ได้แปลกประหลาดเท่าไหร่เลย มันออกจะจริงเสียด้วยซ้ำไป ทั้งความมืดมนความโหดร้าย ความบิดเบือนที่สังคมสร้างขึ้น ทำให้ทุกๆอย่างมันบิดเบี้ยวไป ตัวละครที่โลดแล่นอยู่ในเนื้อเรื่องแฟนตาซีนั้นก็เหมือนกัน ทำไมผมอ่านแล้วรู้สึกว่ามันเถือแทงสังคมจริงๆที่ผมกำลังใช้ชีวิตอยู่ก็ไม่รู้ ทั้งหมูที่เคยมีเจ้าของ หญิงสาวไม่มีชื่อ บ้านแมลงที่ถูกเกลียดชัง ไหนจะมือเปื้อนเลือดของดวงดาว กับคนที่ก้มหน้าตามัวเชื่อฟังและศัทธราจนฆ่าได้ทุกอย่างเช่นนายแสงเทียนนั่นอีก … อ่านแล้วหดหู่เหมือนกันนะครับ เป็นเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยแง่คิดที่แฝงลึกจริงๆ   อ่านน้อยลง

    nopoxa' | 31 พ.ค. 59

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "วิจารณ์นิยาย By Nopoxa'"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีครับ กระผมคือ Nopoxa’ นะขอรับ เนื่องจากไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพจึงอาจทำได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ขออนุญาตฝากคำวิจารณ์ไว้ด้วยนะขอรับ [ ชื่อเรื่อง ] The Corolla Song ยามเมื่อกลีบบอบบางนั้นไหวลม เป็นชื่อเรื่องที่แปลกดีครับ แต่จะว่าไปมันก็ตรงกับเนื้อหาของเรื่องเพราะเจ้าหูน้อยนักเดินทางก็ออกตามหาดอกไม้ ผมชอบนะครับ เพราะชื่อเรื่องมันชวนให้ฉงนด ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีครับ กระผมคือ Nopoxa’ นะขอรับ เนื่องจากไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพจึงอาจทำได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ขออนุญาตฝากคำวิจารณ์ไว้ด้วยนะขอรับ [ ชื่อเรื่อง ] The Corolla Song ยามเมื่อกลีบบอบบางนั้นไหวลม เป็นชื่อเรื่องที่แปลกดีครับ แต่จะว่าไปมันก็ตรงกับเนื้อหาของเรื่องเพราะเจ้าหูน้อยนักเดินทางก็ออกตามหาดอกไม้ ผมชอบนะครับ เพราะชื่อเรื่องมันชวนให้ฉงนดีครับ แอบคลาสสิคเบาๆด้วย [ เนื้อเรื่อง ] เป็นเนื้อเรื่องที่แปลกมากๆ ได้กลิ่นอายของนิทานสีเทาๆ เอ่อ.. ผมรู้สึกว่าคงเอาไปเปรียบเทียบได้กับ นิทานกริมม์ อะไรทำนองนี้เลยครับ ทั้งๆที่เป็นนิทานแต่มีเนื้อหาที่โหดเหี้ยมและเต็มไปด้วยฉากที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก ในเนื้อเรื่องนั้นดำเนินไปด้วยความแปลกพิศดาล แต่ผมมองว่ามันเป็นนิยายที่เสียดสีสังคมค่อนข้างรุนแรง การเสียดสีที่ซ่อนเอาไว้ในตัวละครเด็ก ซึ่งดูเป็นตัวแทนของความบริษุทธิ์ ในขณะที่สะท้อนภาพมืดของสังคมออกมาผ่านเรื่องราวและสิ่งรอบตัวของตัวละคร ทุกอย่างมันดูขัดแย้งแต่กลมกลืนกันอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ นิยายแบบนี้หาอ่านได้ยาก โดยมากแนวคิดไอเดียหลุดโลกแบบนี้ผมมักจะได้อ่านจากงานเขียนของชาวต่างชาติเสียมากกว่า เหมือนที่ผมแอบคอมเมนท์ไปเบาๆแล้วว่า เหมือนดูหนังของ ทิมเบอร์ตัน [ ตัวละคร ] ตัวละครแปลกประหลาด... เอ่อ ทุกตัวดูแปลกประหลาด จะว่าไปแล้วเรื่องนี้สิ่งที่ดูปกติที่สุดคงมีแค่หนูน้อยนักเดินทางนี่แหละครับ ซึ่งตรงจุดนี้ผมแอบคิดในใจว่า มันก็จริงที่คนเราไม่มองว่าตัวเองแปลกหรอก สิ่งรอบตัวและคนอื่นต่างหากล่ะที่แปลก แต่ผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าผู้เขียนจะสื่อถึงอะไร ฮ่าๆๆ อาจจะไม่ใช่แบบที่ผมคิดก็ได้ และตัวละครทุกตัวก็มีปมอดีตแปลกๆด้วยกันทั้งนั้น เหมือนเป็นมิติที่ค่อยๆเล่าไปว่า เขาเป็นใคร เขามาจากไหน เขาเคยทำอะไร ทำไมเขาจึงเป็นเช่นนี้ แต่ในรูปแบบการบอกเล่านั้นจะค่อยๆย้อนและเฉลยไปทีละนิด ซึ่งเป็นมิติของตัวละครที่เยี่ยมมากครับ [ การบรรยาย ] ก็เป็นการบรรยายที่แปลกมากๆอีกแล้วเช่นกัน แต่มันแปลกแบบชวนหลอนชวนให้คล้อยตามดีครับ เวลาอ่านผมจะมโนภาพในหัวว่ามันเป็นเหมือนกับนิทานที่มีเด็กตัวน้อยดำเนินเรื่อง แต่ว่าอยู่ภายในฉากบิดๆเบี้ยวๆที่ไร้ซึ่งความสมบูรณ์ อ่านไปแล้วแอบเหมือนนิทานแปลเบาๆ แต่ก็เป็นการบรรยายที่โดดเด่นไม่เหมือนใครเลยทีเดียวครับ [ การตกแต่งบทความ ] รูปฉากหลังก็หลอนดีขอรับ ตัวบทความไม่ได้ตกแต่งอะไรมากเป็นพิเศษ ผมจะถือว่าเป็นแบบดั้งเดิมก็แล้วกัน เพราะฉะนั้นจะไม่วิจารณ์นะขอรับ ส่วนการจัดกน้าเนื้อหา อ่านง่ายสบายตาดีครับผม [ ความน่าสนใจ ] เป็นความน่าสนใจแบบที่ แปลกดี เพราะทั้งตัวละครแปลกๆ การดำเนินเรื่องและการบรรยายแปลกๆ ตอนอ่านผมรู้สึกเหมือนตัวเองเข้าไปติดอยู่ในโลกอะไรก็ไม่รู้บิดเบี้ยวจนน่าเวียนหัว ตัวเอกอย่างหนูมาโนชก็ต้องมาเจอแต่สิ่งที่แปลกประหลาด ในขณะที่อ่านไปเรื่อยๆกลับรู้สึกว่าโลกในนิยายมันก็ไม่ได้แปลกประหลาดเท่าไหร่เลย มันออกจะจริงเสียด้วยซ้ำไป ทั้งความมืดมนความโหดร้าย ความบิดเบือนที่สังคมสร้างขึ้น ทำให้ทุกๆอย่างมันบิดเบี้ยวไป ตัวละครที่โลดแล่นอยู่ในเนื้อเรื่องแฟนตาซีนั้นก็เหมือนกัน ทำไมผมอ่านแล้วรู้สึกว่ามันเถือแทงสังคมจริงๆที่ผมกำลังใช้ชีวิตอยู่ก็ไม่รู้ ทั้งหมูที่เคยมีเจ้าของ หญิงสาวไม่มีชื่อ บ้านแมลงที่ถูกเกลียดชัง ไหนจะมือเปื้อนเลือดของดวงดาว กับคนที่ก้มหน้าตามัวเชื่อฟังและศัทธราจนฆ่าได้ทุกอย่างเช่นนายแสงเทียนนั่นอีก … อ่านแล้วหดหู่เหมือนกันนะครับ เป็นเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยแง่คิดที่แฝงลึกจริงๆ   อ่านน้อยลง

    nopoxa' | 31 พ.ค. 59

    • 1

    • 0

    "MMBY รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    การเกริ่นนำเรื่อง 9/10 คะแนน - เป็นหารเกริ่นนำที่ดีมากๆเลยค่ะ นับว่าการเกริ่นนำก็น่าหลงไหลและน่าติดตามมาก ไรเตอร์สามารถเขียนได้ดี และเข้าใจถึงอารมณ์ของตัวละครได้ดีมากค่ะ และพออ่านไปก็เริ่มรู้สึกว่าภายใต้ภาษที่สวยงามก็มีความดาร์กแฟนตาซีแบบสุดกู่ซ่อนอยู่เลยล่ะค่ะ และการบรรยายในnitoของคุณนั้นทำให้เรารู้สึกว่าโลกใบนี้มองบางสิ่งจากภายนอกไม่ได้ เพราะบาง ... อ่านเพิ่มเติม

    การเกริ่นนำเรื่อง 9/10 คะแนน - เป็นหารเกริ่นนำที่ดีมากๆเลยค่ะ นับว่าการเกริ่นนำก็น่าหลงไหลและน่าติดตามมาก ไรเตอร์สามารถเขียนได้ดี และเข้าใจถึงอารมณ์ของตัวละครได้ดีมากค่ะ และพออ่านไปก็เริ่มรู้สึกว่าภายใต้ภาษที่สวยงามก็มีความดาร์กแฟนตาซีแบบสุดกู่ซ่อนอยู่เลยล่ะค่ะ และการบรรยายในnitoของคุณนั้นทำให้เรารู้สึกว่าโลกใบนี้มองบางสิ่งจากภายนอกไม่ได้ เพราะบางครั้งบางสิ่งแม้จะสวยงามแต่ภายในมันก็เน่าเฟะ แต่ว่าเราก็รู้สึกแปลกๆกับชื่อนิยายไปบ้าง เวลาอ่านชื่อนิยายทำนองนี้มันให้ความรู้สึกว่าเหมือน’อลิซ อิน วันเดอร์แลนต์’ค่ะ ภาษาที่ใช้ การเรียบเรียงคำ 18/20 คะแนน - ขอบอกเลยค่ะภาษานิยายเรื่องนี้เลอค่ามากๆเลยค่ะ ทั้งการใช้คำพูด การบรรยาย การต่อเรื่อง ทุกอย่างล้วนแต่สวยงามค่ะ ภาษาที่ใช้ยิ่งอ่านก็รู้สึกเหมือนถูกดูดเข้าไปในนิยายค่ะ การบรรยายดีมากเลยค่ะบรรยายได้ค่อนข้างละเอียดและให้ความรู้สึกอยากเอาใจช่วยเด็น้อยมากเลยค่ะ การบรรยายแบบนี้ค่อนข้างที่จะทำให้มองเห็นได้หลายแง่มุม และช่วยให้จินตนาการให้เห็นภาพมากขึ้นด้วย เนื้อเรื่อง 29/30 คะแนน - นิยายเรื่องนี้เนื่องจากมีความดาร์กแฟนตาซีอยู่มากก็ให้ความรู้สึกเหมือนตกลงในหลุมที่ไร้ทางขึ้นทั้งมืดมิด และเดียวดายเลยล่ะ เนื้อเรื่องก็ค่อนข้างแวกแนวพอสมควร แต่ว่าเราก็รู้สึกแปลกๆกับชื่อนิยายไปบ้าง เวลาอ่านชื่อนิยายทำนองนี้มันให้ความรู้สึกว่าเหมือน’อลิซ อิน วันเดอร์แลนต์’ค่ะ นิยายเรื่องนี้ในบางครั้งเราก็เหมือนกับว่าเรื่องนี้มีแนวคล้ายอลิซ อิน วันเดอร์แลนต์ค่ะ แล้วก็คล้ายหนังสือเล่มหนึ่งเราเคยอ่าน ทั้งภาษา ความคิดความอ่านของตัวละคร และแนวของนิยาย มันให้ความรู้สึกที่เมื่อนำมารวมกันแล้วกลับกลายเป็นนิยายที่สุดยอดมากๆ และถ้าใครเขาชอบแนวดาร์กน่าจะเหมาะกับนิยายเรื่องนี้มากค่ะ ตัวละคร 10/10 คะแนน - ตัวละครแต่ละตัวนั้นมีความหลากหลายเป็นของตัวเองค่ะ ทั้งยังมีความแฟนตาซี และเผยให้เห็นด้านมืดของบุคคลด้วยค่ะ นับว่าเป็นการตั้งตัวละครที่ไม่ซ้ำใครและน่าสนใจและน่าค้นหามากค่ะ เด็กชายมาโนช เท่าที่อ่านนะคะเขาเหมือนเด็กทั่วไปเลยค่ะ อยากรู้อยากเห็น ดูซน และมีความน่ารักสดใสแบบเด็กๆแฝงอยู่ด้วยค่ะ รวมถึงเรื่องกลัวที่มีอยู่ในเด็กทุกคน แต่ดูเหมือนพ่อเด็กน้อยคนนี้จะไม่ค่อยกลัวอะไรเท่าไหร่นะ ตัวละครสร้างสรรค์ มีความเหมือนจริง งานนี้เต็มเลยค่ะ ความสวยงามของบทความ 19/20 คะแนน - นับว่าสามารถจัดเรียงได้สวยงามน่าอ่านค่ะ มีทั้งการใช้ตัวเอียง และเว้นวรรคแบ่งบรรทัด และคำพูดได้ดีมาก คำพูดหรือรูปประโยคก็สามารถจัดได้ดีค่ะ ส่วนขนาดตัวอักษรก็ดีแล้วค่ะ ไม่ต้องปรับอะไรนัก การจัดบทความในอ่านง่าย 9/10 คะแนน - จากความสวยงามของบทความแล้วนิยายเรื่องนี้สามารถอ่านได้แบบไม่ติดขัดนัก แต่บางทีเราก็คิดว่าไรเตอร์แอบตัดจบ แต่ก็เป็นนิยายที่ดี อ่านแล้วสนุกค่ะ รวมคะแนน 94/100 คะแนน   อ่านน้อยลง

    Madmi Kp | 23 ม.ค. 59

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น