ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Apocalypse Online เกมโกงวันโลกาวินาศ

    ลำดับตอนที่ #257 : Extra Log 253: Ark of Noa

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      4
      9 ส.ค. 61

    Extra Log 253: Ark of Noa

     

                เมื่อราหูออกคำสั่งจัดการขั้นเด็ดขาดกับพวกเขา เหล่านักรบของเทิร์นบริงเกอร์ที่ปิดล้อมท้องฟ้าไว้ก็พากันโฉบลงมา

                นักรบถือดาบ ขวาน หอก ซึ่งแผ่รัศมีแสงสีดำมะเมื่อมดิ่งตรงเข้ามาพร้อมกับพวกสัตว์อสูรจักรกลที่ใช้อวัยวะกลไกต่างอาวุธ อย่างปีกซึ่งคมเหมือนมีด กรงเล็บลำแสงที่ปล่อยออกมาจากปลายนิ้ว

                นักรบที่ถือปืนก็ลั่นไกปืนปลดปล่อยลำแสงสีดำทะมึน นักรบที่มีสวัสติกะสีดำลอยอยู่ตรงหัวไหล่ก็คว้ามันมาขว้างดั่งจักรสงคราม หุ่นยนต์รูปร่างมนุษย์ใช้ปืนที่แขนสาดกระสุนพลังงานสีดำทะมึน

                ต้านเอาไว้!

                อิงศรตะโกนบอกพวกพ้องด้านหลังส่วนพวกมนุษย์ต่างดาวนั้นนำหน้าเขาไปก่อนแล้ว

                แฟรนเซียมชักดาบจากเอวออกมา เป็นดาบประจำตัวของสิงห์ที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่นปีศาจ แฟรนเซียมตวัดดาบตอบโต้การโจมตีระยะไกลของศัตรูที่แซงหน้ากลุ่มโจมตีประชิดตัวมา

                รีลีสสเตจโควริว

                แฟรนเซียมอัญเชิญราชามังกรทองคำขึ้นมา มังกรสร้างเกราะพลังงานป้องกันล้อมรอบพวกเขาทั้งหมด การโจมตีของศัตรูปะทะเข้ากับเกราะพลังงาน เกิดระเบิดเสียงดังกัมปนาทจนหูแทบดับ

    เสียงดังมากเสียจนอิงศรต้องยกมือขึ้นปิดหูตัวเองพวกพ้องของเขาก็ทำเหมือนกันมีแต่พวกเหนือมนุษย์ที่ยังทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนได้

                เกราะพลังงานของโควริวแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ตัวเขาที่เคยเผชิญหน้ากับมันมาก่อนตระหนักถึงเรื่องนั้นเป็นอย่างดีแต่ว่าศัตรูมีจำนวนมากเกินไป เกราะพลังงานต้านรับเพียงแค่ระลอกเดียวก็แตกสลายไป ถึงอย่างนั้นพวกเขาที่อยู่ด้านสนเกราะกำบังก็ยังอยู่รอดปลอดภัยกันหมด

                ทันทีที่เกราะกำบังหายไปพวกเขาก็โจมตีสวนกลับทันที พวกฝ่ายศัตรูที่เป็นระยะประชิดเพิ่งจะเข้ามาถึงและปะทะกับพวกเขา

                ออร์ฟี่ เราต้องตีฝ่าออกไปนะไม่งั้นได้ตายกันหมดแน่

                อิงศรตะโกนจากนั้นเขาก็ตวัดคันธนูที่มีมีดติดอยู่ตัดหัวศัตรูไปตนหนึ่ง ทันทีที่ร่างไร้หัวนั้นล้มลง ร่างก็แตกกระจัดกระจายสลายหายไปราวกับอากาศธาตุ

                มิ่งขวัญกับกวินทร์กำลังยันกับพวกศัตรูระยะประชิดปกป้องนรินทร์กับพลอยเอาไว้ ส่วนเน็กส์กับนิวอยู่ในความคุ้มครองของฟูกับเมษา มิกซ์วิ่งตรงมาหาเขา

                พี่ศรข้างหลังพวกมันบุกเข้ามากันแน่นจนจะกันไม่ไหวแล้ว

                แล้วชี้ให้ดูจุดที่มิ่งขวัญกับกวินทร์กำลังยันพวกศัตรูเอาไว้ ทั้งสองต่อสู้อย่างดุเดือดฆ่าศัตรูไปได้หลายตัวแต่ก็มีเสียทีพลาดถูกโจมตีไปบ้างแต่บาดแผลไม่สาหัสและยังจับอาวุธเข้าฟาดฟันต่ออย่างไม่กลัวตาย เพราะถ้าตรงนั้นปลดให้หลุดเข้ามาได้ล่ะก็ทุกอย่างก็จบ

                อย่างไรก็ตามอิงศรไม่คิดว่าน้องชายกับรุ่นน้องจะต้านทานได้นานนักจำเป็นต้องมีคนที่เก่งกล้าพอจะเข้าไปช่วยเสริมแต่ตัวเขากับเมอร์คาบาห์ก็ติดพันตรงนี้อยู่เหมือนกันถ้าถอยเสริมตรงนั้นแนวป้องกันก็จะพังทันที

                ถอยออกมาซะ

                มีเสียงสั่งไปที่มิ่งขวัญกับกวินทร์ มิ่งขวัญหันกลับมาแววตานั้นเหมือนกับรู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่กวินทร์ยังหน้ามึนไม่เข้าใจอยู่นั้นก็ถูกมิ่งขวัญจับคอเสื้อหิ้วพาถอยร่นเข้ามา

                พริบตานั้นแนวป้องกันตรงที่ว่างเพราะทั้งสองคนถอยกลับมา ก็มีลิเธียมไปปรากฏตัวอยู่ตรงนั้นแทน ดาบในมือมีลูกไฟยูนิทล่องลอยอยู่สี่ลูกด้วยกัน

                ศัตรูที่อยู่บริเวณนั้นแทบจะเปลีย่นเป้าหมายและกรูกันเข้าไปหาลิเธียมในทันทีพวกมันคงรู้สึกถึงความคุกคามจากตัวของลิเธียมที่แผ่ออกมาหรือไม่ก็เพราะหมอนั่นเข้าไปใกล้มากเกินไป หรือไม่ก็เพราะมียูนิทในจำนวนที่สามารถใช้สกิลท่าไม้ตายได้

                ลิเธียมเงื้อดาบขึ้นสูงสุดแขนยูนิททั้งสี่ลูกลอยเข้าไปรวมกับตัวดาบ

                จงขวิดทุกสรรพสิ่งที่ขวางหน้าด้วยเขาแห่งการทำลายล้าง

                จากนั้นจึงฟาดดาบลงพื้นอย่างแรง เกิดฝุ่นควันสีแดงตลบอบอวลเต็มบริเวณนั้นทั้งที่พื้นถนนลาดยางจึงไม่น่าจะมีฝุ่นควันลอยขึ้นมาได้แถมยังเป็นสีแดงอีก นั่นคงเป็นการแสดงผลของสกิลท่าไม้ตาย

                สกิลของสายอาชีพโคลสเซอร์

                บัฟฟาโล่บลาส!”

                เสียงของลิเธียมดังกังวานออกมาจากกลุ่มควัน ทันใดนั้นเครื่องทำสวนอันเลือนรางดั่งเงาก็พูนตัวขึ้นมาจากวังวนฝุ่นควันพร้อมกับสร้างสายลมที่พัดหอบออกไปทำให้ทัศนวิสัยกลับมาชัดเจนอีกครั้ง

                เครื่องทำสวนยืนสี่เท้าลักษณะคล้ายวัวหรือกระทิงแต่มีเขายาวโง้งเหมือนควายป่าหรือโคไพร(กูปรี) ร่างกายมันวาวเหมือนกับโลหะมีส่วนเว้าที่ดูกำยำราวกับวัวหนุ่มที่อุดมไปด้วยมัดกล้าม

                เครื่องทำสวนยกขาหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว ในระหว่างนี้ลิเธียมจะไม่สามารถขยับตัวได้ซึ่งนั่นทำให้เขากลายเป็นเป้านิ่ง เพราะความสามารถในการหยุดเวลาของสกิลท่าไม้ตายถูกแอดมินิสเทรเตอร์ทำลายไปแล้ว

                อิงศรคิดว่าต้องยื่นมือเข้าไปช่วย เขาคิดจะยิงสกัดศัตรูที่อยู่ทางนั้นให้ซักวินาทีหนึ่งก็ยังดี

                ไม่ต้องไปช่วยหรอก

                ทว่า ซีเซียมที่ไม่รู้ว่ามายืนอยู่ข้างหลังตั้งแต่เมื่อก็ยื่นมืออ้อมหัวเขาไปจับแขนของศัตรูที่กำลังเหวี่ยงดาบลำแสงลงมาสับเขาที่มัวแต่หันไปสนใจลิเธียม

                ซีเซียมจ่อปืนอัดใส่ท้องนักรบคนนั้นแล้วลั่นไกปืนรัว ยิงจนกระทั่งร่างกระสุนระเบิดร่างนั้นขาดเป็นสองท่อนลำตัวท่อนบนห้อยต่องแต่งสิ้นใจคามือซีเซียมและสลายหายไปในอึดใจต่อมา

                ซีเซียมพูด

                สกิลไม้ตายของโคลสเซอร์น่ะมันพิเศษกว่าอาชีพอื่นๆ

                พลางเปิดหน้าหน้าจอแสดงรายละเอียด สกิลที่ลิเธียมกำลังให้ให้ดู

     

    [Buffalo Blast Lv(2/2)

    Element: -

    Attribute: Ultimate, Physical Attack, Awakening

    (Cast Cost) 4 Awakening Unit, ร่าย 'จงขวิดทุกสรรพสิ่งที่ขวางหน้าด้วยเขาแห่งการทำลายล้าง'; อวตารแห่งนักษัตรฉลู จะปลดปล่อยการโจมตีแบบกวาดล้าง ระหว่างนั้นผู้ใช้จะเป็นอมตะ เมื่อสิ้นสุดการโจมตีแล้วจะใช้ Brave Bull โดยไม่สนใจเงื่อนไขทันที]

     

                พลังของสกิลจะคุ้มครองหมอนั่นจนจบการปล่อยท่านี่เป็นลักษณะพิเศษของสกิลท่าไม้ตายนี้แม้แต่เคาท์เตอร์อัลติเมทอย่างแรคน่าบัสเตอร์ของสายเวพ่อนเอนแชนท์เตอร์ที่สวนกลับในจังหวะหยุดเวลายังทำอะไรไมได้เลยล่ะ

                จากที่ซีเซียมพูดมารวมกับรายละเอียดบนหน้าจอที่ระบุว่าผู้ใช้สกิลจะเป็น อมตะ นั่นดูเหมือนจะเชื่อถือได้และผลลัพธ์ก็มีออกมาให้เห็นกันต่อหน้าต่อตา

                การโจมตีทั้งหมดทะลุผ่านตัวลิเธียมไปราวกับว่าเขาไม่ได้มีร่างอยู่ตรงนั้น เมื่อเครื่องทำสวนที่ยกขาหน้ายืนด้วยสองขาทุ่มตัวลงมาพร้อมกับเอาเขาที่ยาวโง้งนั่นทิ่มลงดินตามมาด้วย แรงปะทะอันมหาศาลยากจะจินตนาการก็ระเบิดคว้านเอาพื้นที่อยู่ในบริเวณนั้นลอยขึ้นไปข้างบนพร้อมๆ กับฉีกกระชากร่างของผู้รุกรานให้กลายเป็นเศษไปในพริบตาเดียว

                แต่การโจมตียังไม่ได้หมดเพียงแค่นั้น เงาร่างของเครื่องทำสวนยังคงอยู่ไม่ได้หายไปทันทีแม้ว่าสกิลจะดำเนินผลจนจบแล้ว ขณะเดียวกันหน้าจอรายละเอียด สกิลที่ซีเซียมเปิดให้เขาดูก็ขึ้นรายละเอียดใหม่

     

    [Brave Bull Lv(2/2)

    Element: -

    Attribute: Ultimate, Support, Awakening

    (Cast Cost) 4 Awakening Unit, ร่าย 'จงกู่ร้อง! เขายักษ์แห่งการทำลายล้าง'; สร้างห้วงมิติพิเศษขึ้นมารอบตัว ได้รับพรคุ้มครองจากอวตารแห่งราศีวัว ผู้ใช้จะเป็นอมตะและคลายสถานะผิดปกติทั้งหมดรวมถึงในระหว่างนั้นจะรวบรวมพลังจนถึงขีดสุดเพิ่มพลังโจมตี ความเร็ว พลังป้องกันเป็นสามเท่าของปัจจุบันเป็นระยะเวลาหนึ่ง จากนั้นจะยกเลิกสถานะอมตะแล้วใช้ Buffalo Blast โดยไม่สนใจเงื่อนไขทันที]

     

                เครื่องทำสวนเงยหน้าของมันขึ้นปลดส่วนเขาที่ยาวโง้งพับลงไปเก็บที่ใต้คาง เผยเขาอันใหม่ที่สั้นกว่าซึ่งถูกเขาโง้งประกบหุ้มเอาไว้ในตอนแรก เขาสีทองคำเปล่งแสงสว่างไสว

                ลิเธียมที่ยืนอยู่ใต้ร่างของเครื่องทำสวนลุกขึ้นยืนกางแขนทั้งสองข้างพลางแหงนหน้าขึ้นไปราวกับกำลังรอรับพรจากมัน

                จงกู่ร้อง เขายักษ์แห่งการทำลายล้าง!”

                สิ้นคำเขาทองคำของเครื่องทำสวนก็โปรยละอองแสงสว่างลงมาอาบใส่ลิเธียมทำให้ร่างเปล่งประกายเป็นสีทองไปด้วย แล้วเครื่องทำสวนก็เลือนหายไป

                อิงศรพอจะเข้าใจอยู่ว่าทำไมท่าไม้ตายที่ลิเธียมใช้ถึงได้ทำงานต่อเนื่องกันถึงสองสกิล

                เดิมทีสกิลท่าไม้ตายจะแบ่งตามอาชีพพื้นฐานอยู่แล้ว ท่าไม้ตายเองก็มีคุณลักษณะที่คล้ายคลึงกับรูปแบบการต่อสู้ของอาชีพนั้นๆ ด้วย อย่างเวพ่อนเอนแชนท์เตอร์ที่สกิลในสายเน้นไปที่การเสริมพลังอาวุธก็เลยทำให้สกิลท่าไม้ตายจะเป็นการแปลงร่างเพื่อใช้อาวุธที่เสริมพลังถึงขั้นสูงสุดของแต่ละสายนั้นๆ หรือพอเป็นเท็นกะโกเค็นกับแรคน่าบัสเตอร์ทั้งสองสกิลที่กวินทร์ใช้ก็มาจากรูปแบบการต่อสู้ของบิลด์สายเอเลเมนทัลเอนแชนท์เตอร์ที่เน้นการขัดจังหวะและสวนกลับเช่นกัน

                สำหรับสายอาชีพโคลสเซอร์ที่ลิเธียมสังกัดอยู่เป็นสายที่ไม่ค่อยมีลูกเล่นหรือความอลังการ เน้นการใช้งานที่ง่ายรวดเร็วฉับไวเป็นหลักรวมถึงยังเป็นสกิลทำจังหวะต่อเนื่องเหมือนรูปแบบต่อสู้ของสายอาชีพที่สกิลมีหลายๆ อันที่ต้องใช้ร่วมกันเพื่อทำจังหวะโจมตีอย่างต่อเนื่อง นั่นเลยทำให้สกิลท่าไม้ตายได้รับอิทธิพลแบบนั้นมา แน่นอนว่าความจริงที่ซีเซียมเป็นคนออกแบบสกิลพวกนี้ก็มีส่วนแต่การทำแบบนั้นมีเหตุผลรองรับในเรื่องของความเคยชินของผู้ใช้แฝงอยู่ด้วย คนเราถ้าทำอะไรที่ซ้ำๆ หรือคล้ายกันก็จะทำได้ดีมันเป็นหลักเหตุผลแบบนั้น

                ลิเธียมที่ได้รับการเสริมพลังจากสกิลท่าไม้ตายจนร่างกายเปล่งแสงสีทองก็ใช้พลังที่ได้รับมาจัดการสังหารศัตรูไปหลายคน ถึงแม้ว่าพลังที่คงอยู่นั้นจะไม่ได้นานมากมายแต่เพียงแค่นั้นก็ซื้อเวลาให้มิ่งขวัญกับกวินทร์ที่ถอยกลับมาได้พักและตั้งตัวกันใหม่

                เมื่อพรที่ได้รับจากสกิลไม้ตายหมดฤทธิ์ร่างของลิเธียมก็กลับมาเป็นปกติ เจ้าตัวก็รีบบึ่งกลับมารวมกลุ่มทันที

                ทั้งที่พวกเขาก็ฆ่าศัตรูไปตั้งมากมายแต่จำนวนนั้นไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลยแต่กลับเพิ่มมากขึ้น

                อิงศรแหงนหน้าขึ้นไปมองต้นเหตุของการเพิ่มจำนวนศัตรู มันคือหลุมดำที่ลอยอยู่เหนือเมือง พวกผู้รุกรานทยอยบินออกมาจากหลุมดำกันไม่ขาดสาย หากยังปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปพวกเขาจะถูกจัดการเมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

                จู่ๆ ฟูก็พูดขึ้นมา

                ได้ยินเสียงอะไรกันไหม

                ฟูถามกับมิกซ์แต่คนอื่นก็ได้ยินไปด้วย อิงศรพยายามเงี่ยหูฟังเสียงที่ฟูกล่าวถึง แม้ว่าหูของเขาจะไม่ได้ดีเทียบเท่ามนุษย์หมาป่าแต่สัมผัสอันว่องไวของสายอาชีพและความสามารถที่ฝึกฝนมาก็พอจะได้ยินอยู่บ้าง เสียงแผ่วๆ

                เสียงของสายลมกำลังแหวกออกจากที่ไกลออกไป เสียงนั่นค่อยๆ เด่นชัดมากขึ้นจนกระทั่งมันกลายเป็นเสียงดัง ครืนคล้ายกับเสียงฟ้าร้อง

                ทันใดนั้นเองท้องฟ้าส่วนหนึ่งซึ่งหลุมดำยังแผ่ขยายไปไม่ถึง ความว่างเปล่าของโลกคู่ขนานที่ล่มสลายลงยังไม่ลามไปนั่นเอง มิติแหวกออกเป็นโพรงขนาดใหญ่ มีเรือสำเภาลำมหึมาไหลออกมาจากช่องว่างนั้น

                เรือนั่นบินโฉบข้ามหัวพวกเขาไปโดยที่ชนพวกผู้รุกรานที่ขวางทางกระเด็นไปอย่างไม่หยี่ระต่อสถานการณ์ บนดาดฟ้าเรือมีเงาคนยืนอยู่ด้วยกันสองคน

                หนึ่งในนั้นตะโกน

                บัลลิสต้าพันนิชเชอร์!”

                วินาทีถัดมาเครื่องทำสวนรถยิงหน้าไม้ที่ปกติจะเทียมติดกับตัวของดีเซมแมร์ก็ปรากฏขึ้น แต่แทนที่จะเป็นวัตถุมันวาวคล้ายโลหะมันกลับเป็นผลึกทั้งดุ้น

                อิงศรรู้ในทันทีว่าใครที่ยืนอยู่บนเรือลำนั้น รูบิเดียมนั่นเอง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×