Wisdom Laboratory Online - นิยาย Wisdom Laboratory Online : Dek-D.com - Writer
×

    Wisdom Laboratory Online

    โดย grayhound

    เมื่อโลกได้ข้ามยุคเปลี่ยนผ่าน นวัฒกรรมก้าวหน้า การวิจัยพัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด

    ผู้เข้าชมรวม

    53

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    53

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 มิ.ย. 64 / 14:56 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         ปัจจุบัน โลกได้มีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาไปจากเดิมไกลมากจนมองไม่เห็นถึงปัญหาภาวะสิ่งแวดล้อม หรือสภาวะโลกร้อนแล้ว เนื่องจากนักวิทยาศาตร์ยุคก่อนหน้าได้ตระหนักรู้ถึงปัญหา จากสภาวะอากาศของโลกที่เปลี่ยนไปจากเดิม มลพิษ ภัยพิบัติ จนประชากรโลกลดลงเป็นอย่างมาก และด้วยทรัพยากรที่เหลืออยู่ในยุคนั้นจำเป็นต้องจำกัด และกำจัดประชากรบางส่วนของโลก 

         ใช่คุณอ่านไม่ผิดหรอก มันคือการกำจัดประชากรโลก ซึ่งจะทำการจำกัดแค่บุคคลที่เต็มใจจะโดนกำจัดเท่านั้น แต่แน่ละใครที่จะอยากโดนกำจัดบ้างละ แน่นอน หากไม่มีลประโยชน์ตอบแทนมากมาย คนที่อยากถูกกำจัดก็แทบจะเป็นศูนย์ ผลประโยชน์ที่เกิดจากเต็มใจที่จะถูกกำจัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการเป็นนิรันดร์ 

         การเป็นนิรันดร์ คือผลงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ในยุคก่อนหน้า ซึ่งผมจะขออธิบายง่ายๆ ให้ฟังก็แล้วกัน การเป็นนิรันดร์ ได้แรงบันดาลใจมากจากการปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ของนักวิทยาศาตร์ในยุคเก่า นั่นคือการดึงเอามัญสำนึกออกมาและเก็บในโลกออนไลน์ สามัญสำนึกของบุคคลนั้นสามารถมีชีวิตอยู่ได้ในฐานะ AI สามารถกระทำการใดๆได้ทุกอย่างเช่นปกติ เพียงแต่ไร้ซึ่งชีวิตและไม่ต้องการอาหาร หรือทรัพยากรใดๆที่มีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งนั้นคือปัญหาหลักของโลกยุคก่อนหน้า

         ต่อมานักวิทยาศาสตร์ได้ร่วมกันค้นคว้าและวิจัย ทดลอบกันยาวนาน จนถึงโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งแทบจะไร้ปัญหาต่างๆแล้ว และนั่นคือ เรายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาบางปัญหาได้ 

         และในตอนนี้ได้มีโปรเจคที่สร้างขึ้นเพื่อการทดสอบผลการทดลองหนึ่ง เรียกการทดสอบนี้ว่า Wisdom Laboratory Online ซึ่งเป็นการร่วมกันสร้างขึ้นจากนักวิทยาศาสตร์ของยุคปัจจุบัน ทดสอบการแก้ปัญหาหนึ่งของโลกปัจจุบัน นั้นคือ ประชากรบนโลกยังคงมะโมบ โลภมากในสิ่งที่เรียกว่าอำนาจ และความยิ่งใหญ่ จนก่อนให้เกินสงครามขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งโปรเจคนี้ ได้จำลองโลกอีกหนึ่งใบขึ้นมา สำหรับการใช้ชีวิตของทั้ง AI และในชาวโลก และลดการเกิดสงครามในโลกจริง 

         Wisdom Laboratory Online เป็นโลกเสมือนที่สร้างขึ้นมาโดยนักวิทยาศาสตร์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งในโลกของ Wisdom จะมีการใส่โปรแกรมเพิ่มเติมมากมาย เพื่อเป็นการปรับแต่งโลก Wisdom ให้เหมือนเกม เกมนึง ที่ผู้คนในโลก และ AI เข้าไปใช้ชีวิต และแสวงหาประสบการณ์แปลกใหม่มากมายที่รออยู่ในโลกใบใหม่

         มาถึงจุดนี้แล้ว ผมต้องขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ ผม อินทรา เซบัส แอมป์เบอ เรียกสั้นที่สุดก็คือ อิน ผมเป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ผู้ออกแบบโปรเจค Wisdom Laboratory Online ที่กำลังจะเข้าสู่โลก Wisdom ในฐานะของ AI

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น