เล่ห์สน กลวิหก [Bnior] - นิยาย เล่ห์สน กลวิหก [Bnior] : Dek-D.com - Writer
×

    เล่ห์สน กลวิหก [Bnior]

    สงครามระหว่างเทพและปีศาจได้เปลี่ยนรูปแบบใหม่กลายเป็นการประลองอันน่าตื่นตาตื่นใจในทุก 1000 ปี ฝั่งเทพที่เพลี้ยงพล้ำชอกช้ำมาหลายหมื่นปี บัดนี้มี จินหรง แม่ทัพสวรรค์ เผ่าวิหกลงเป็นแกนนำในการชิงชัย

    ผู้เข้าชมรวม

    593

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    593

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    17
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  14 ก.พ. 62 / 08:23 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


















                                                     
      




              ในตลอดระยะเวลาสามหมื่นปีที่ผ่านมา พวกเทพ และ ปีศาจได้ทำสงครามกันมาอย่างยืดเยื้อยาวนาน เพื่อช่วงชิงสมบัติล้ำค่าของแต่ละฝ่าย ซึ่งทำให้ต่างคนต่างสูญเสียชีวิต ไพร่พล และทรัพยากรไปเป็นจำนวนมากมายมหาศาล ต่างฝ่ายต่างผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ  องค์เง็กเซียนฮ่องเต้ประมุขผู้เป็นใหญ่แห่งสรวงสวรรค์เล็งเห็นแล้วว่า สงครามที่ผ่านมานั้นช่างได้ไม่คุ้มเสีย จึงขอเจรจาสงบศึก แล้วจัดตั้งการประลองแบบใหม่ระหว่างทั้งสองเผ่าทุก 1000 ปี ขึ้นมาแทน

     

              โดยมีกติกาคือ ทั้งสองฝ่ายจะต้องนำของมีค่าหายากควรเมืองมาวางไว้เป็นเดิมพันก่อน ถ้าสมบัติชิ้นนั้นเป็นที่ยอมรับและพอใจกันทั้งสองข้างแล้ว ฝั่งที่เป็นเจ้าภาพจะเป็นผู้คิดรูปแบบการประลองที่จะให้มีขึ้น และประกาศกติกาขึ้นมา ซึ่งส่วนใหญ่ก่อนจะจัดการแข่งขัน รูปแบบการประลองจะถูกเก็บไว้เป็นความลับอย่างที่สุด

     

              การประลองในวันนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17  ซึ่งที่ผ่านมา 17 ครั้ง ชาวสวรรค์ เผ่าเทพ สามารถชนะไปได้เพียง 5 ครั้ง ส่วน 12 ครั้งที่เหลือ เผ่าปีศาจเป็นผู้กำชัยชนะได้ไป  แม้ทั้งสองเผ่าจะมีชีวิตเข้าใกล้อมตะ หรือเรียกว่าเป็นนิรันดร์ ไม่ต่างจากแผ่นฟ้า แลผืนมหาสมุทร แต่ผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการประลองนั้น ต้องเป็นเทพ และปีศาจที่ ตบะบารมียังไม่เต็มเปี่ยม ไม่เป็นอมตะ ถึงจะมีส่วนร่วมได้ เพราะบางครั้ง กติกาอาจจะมีการกำหนดให้สังหารอีกฝ่ายให้ตายตก ข้อห้าม กฎระเบียบในแต่ละครั้งจึงแทบจะถูกร่างขึ้นมาใหม่ บางทีเทพเจ้าเล่ห์ ก็ร่างกติกาเข้าข้างตนเอง อาศัยช่องว่างของระเบียบการเอื้อประโยชน์ให้ฝั่งตนเองได้เปรียบบ้าง ชนะบ้าง ซึ่งพอครั้งต่อๆมาก็พบว่า พวกปีศาจก็มักจะถือกระทำตามไม่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าเป็นทีใครทีมัน ที่ได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนั้นๆ นั่นแหละ

     

              ดังนั้นด้วยความลึกลับของกติกา ความไม่โปร่งใสของวิธีการแข่งขัน ทำให้ผลลัพธ์ในแต่ละครั้งล้วนคาดเดาไม่ได้ การประลองในแต่ละทีที่จัดขึ้นจึงได้รับความสนใจทั้งจากชาวสวรรค์เผ่าเทพ และชาวนรก เผ่าปีศาจเป็นอย่างยิ่งยวด ระหว่างช่วงจัดงานจะมีทั้งการซื้อขายข่าวสารของวิธี ประลอง กติกา การตั้งโต๊ะพนันขันต่อ การส่งความช่วยเหลือๆไปยังตัวแทนที่เข้าแข่งขันลับๆ หรือแม้กระทั่งส่งคนไปก่อกวน เพื่อล๊อบบี้ผลการแข่งให้เป็นไปตามความต้องการอีกที สารพัดวิธีวุ่นวาย เงินสะพัด ความสนุกครึกครื้น มีชีวิตชีวาของไพร่ฟ้า ประชาราษฎร์ในแต่ละเผ่า การติดตามรายงานข่าวการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม  ล้วนดึงดูดสายตาของทุกชีวิตในทั้งสองพิภพให้สนใจติดหนึบ ล้วนมาแทนสงคราม เป็นการแก้เบื่อให้กับชีวิตอันยาวนานของพวกเขาได้ดีทีเดียว

     





    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น