หอคำ - นิยาย หอคำ : Dek-D.com - Writer
×

    หอคำ

    โดย ghostwriter

    เรนุกา หญิงสาวผู้กำลังประสบกับปัญหาและสูญสิ้นทุกสิ่งในชีวิตออกเดินทางไปโดยไร้จุดหมาย แต่ปลายทางที่เธอเดินทางไปถึงนั้น กำลังจะเปลี่ยนชีวิตของ หญิงสาวไปตลอดกาล

    ผู้เข้าชมรวม

    1,218

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.21K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน :  4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 เม.ย. 53 / 13:54 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    โรงแรมเชียงตุง สถานที่พักที่ดูงดงามด้วยศิลปะล้านนา ผลมกับรูปแบบพม่าตั้งตระหง่าน ระหว่าง รัฐไทยและสหภาพพม่า บรรยากาศที่สงบเงียบที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าพัก แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่ใน ความงดงามที่ ดูเร้นลับของสถานที่แห่งนี้ กลับถูกปกคลุมด้วยบางสิ่ง ถูกปกปิดมากว่า 100 ปี จากเรื่องราวต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศได้กล่าวขวัญและเคยเผชิญหน้ากับความกลัว กับสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ กับอดีตสถานที่เรียกว่า '' หอคำแห่งเชียงตุง ''

    เตรียมตัวพบกับความสยองขวัญ เร็วๆนี้



    จากคำบอกเล่า

    '' ทหารพม่าไม่ต้องการให้มีสัญญาลักษณ์ ของเจ้าฟ้าอีกต่อไป ถ้าไม่ทุบทิ้งหอคำแห่งนี้จะเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเชียงตุงจะทำให้เกิดการต่อต้านพม่าได้ แต่ข้างในแข็งแรงทนทานนะครับเจ้าพี่ผมเคยไปอยู่ที่นั่นหลายปี (เจ้านภา ณ ลำปาง ) พม่าจึงทุบทิ้งช่วงแรกๆๆ ผีหลอกแขกที่เข้าไปพัก เกือบร้างไปเจ้านางสุคันธาพระธิดาของเจ้าฟ้าก้อนแก้ว เล่าให้ผมฟัง ''

    "โรงแรมเชียงตุง (นิวเชียงตุง)" ซึ่งเป็นของรัฐบาลพม่า ในอดีตพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นวังเก่าของกษัตริย์เชียงตุง เมื่อรัฐบาลพม่าเข้ามาปกครองได้ปรับสภาพพื้นที่นี้เป็นโรงแรม วังเดิมก็ทุบทิ้งทำเป็นโรงแรมไม่หลงเหลือไว้ซึ่งซากของวังกษัตริย์ให้เห็นเลย ดังนั้นเช่นเดียวกับสถานที่เก่าแก่อื่น ๆ เช่น โรงแรมจำปาสักพาเลช ในเมืองจำปาสัก ประเทศลาว ที่มีการบอกเล่าจากคณะเดินทางว่า "ผีดุ" และมีความแปลก ๆ เกิดขึ้นในโรงแรมนี้เสมอ คณะของเราก็มีคนเจอบรรยากาศเช่นนี้เหมือนกัน''

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น