ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอทะเบียนมุนดัส [ปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #6 : [ที่ดิน]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 46
      0
      11 ก.ค. 57

    ที่ดิน

                    ที่ดินว่างนับเป็นตัวแปรสำคัญภายในเกม สามารถบ่งบอกได้ว่าภายในเมืองนั้นๆมีเศรษฐกิจอยู่ระดับใด นอกจากนี้ยังเป็นตัวดึงดูดให้คนเข้ามาอาศัยอยู่ภายในเมืองอีกด้วย

                    แต่ละเมืองมีที่ดินว่างไม่เท่ากัน แต่ใช่ว่าเมืองที่มีที่น้อยกว่าจะเสียเปรียบ เพราะมันก็ขึ้นอยู่กับว่าร้านใดน่าดึงดูดกว่ากัน

                    ราคาที่ดินไม่กำหนดตายตัวเพราะจะผันแปรไปตามสถานการณ์ หากเกิดโรคระบาดหรือภาวะสงคราม ราคาที่ดินจะต่ำ หากเมืองไหนเฟื่องฟู ที่ดินจะราคาสูง

                    ผู้ที่สามารถจับจองที่ดินได้จะต้องมีเลเวลของอาชีพตั้งแต่ 5 ขึ้นไป โดยจะมีสิทธิ์ในการถือครองที่ดินได้คนละไม่เกิน 3 แห่ง ทั้งนี้เมื่อซื้อที่ดินแล้ว สามารถขายต่อให้กับผู้เล่นได้ในราคาตามสถานการณ์ในตอนนั้นๆ อาจมีทั้งขาดทุนและได้กำไร

                    การครองที่ดิน มีสิทธิ์ถือครองตามยศดังนี้

                                    พลเรือนทั่วไป                        ถือครองที่ดินได้                     3 แห่ง

                                    ข้าราชการในวัง                     ถือครองที่ดินได้                     5 แห่ง

                                    ขุนนางขั้นลอร์ด                     ถือครองที่ดินได้                     7 แห่ง

                    การซื้อที่ดินสามารถเข้าไปโพสต์ขอซื้อในที่ดินว่างได้เลยพร้อมแสดงบัตรประชาชน

     

    [เปิดกิจการในที่ดิน]

                    เมื่อมีที่ดินผู้เล่นสามารถเปิดร้านหรือกิจการของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร ร้านเหล้า ร้านอาวุธ ฯลฯ โดยต้องแจ้งความประสงค์เปิดกิจการให้ทางแอดมินทราบหลังซื้อที่ดินแล้ว ได้ทั้งการโพสต์ในที่ดิน หรือหลังไมค์มาหาแอดมิน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×