ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอทะเบียนมุนดัส [ปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #5 : [ที่อยู่อาศัย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      0
      19 ส.ค. 57

    ระบบที่อยู่อาศัย

                    เมื่อผู้เล่นได้รับบัตรสมาชิกไปแล้วสามารถเลือกที่อยู่อาศัยได้ในแต่ละอาณาจักร ซึ่งที่อยู่อาศัยนี้มีได้เพียงคนละ 1 หลังเท่านั้น โดยผู้เล่นที่ต้องการมีบ้านสามารถไปโพสต์ย้ายเข้าบ้านได้ตาม “เขตชุมชน” หรือ “หมู่บ้าน”
                    ที่อยู่อาศัยมีไว้สำหรับเก็บไอเทมของตนเอง โดยเริ่มแรกบ้านจะเก็บไอเทมได้
    30 ชิ้น ส่วนผู้เล่นสามารถถือไอเทมติดตัวได้เพียง 10 ชิ้น โดยนับรวมกับพวกอาวุธและเครื่องป้องกันด้วย
                    หากต้องการต่อเติมบ้าน สามารถแจ้งความประสงค์มาที่แอดมินได้ โดยการต่อเติมบ้านจะเริ่มต้นที่
    10,000 ไคลน์ ต่อการเพิ่มช่องเก็บไอเทม 10 ชิ้น
                    เมื่อมีบ้านไว้เก็บของ แน่นอนว่ามันย่อมมีการปล้นด้วยเช่นกัน ซึ่งผมจะอธิบายในหัวข้อถัดไป ตอนนี้เรามารู้จักอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของระบบที่พักอาศัยก่อน มันคือความปลอดภัยนั่นเอง
     

    ความปลอดภัย

                    ความปลอดภัยเป็นดั่งเครื่องป้องกันชั้นดีให้กับตัวเองและบ้าน เป็นสิ่งที่ช่วยให้โจรที่คิดจะขโมยของในบ้านเรามีโอกาสสำเร็จน้อยลง

    ลำดับขั้น

    ลักษณะ

    ราคา (ไคลน์)

    1

    ติดกลอนเพิ่ม

    ?

    2

    เสริมรั้ว

    ?

    3

    ติดเหล็กดัด

    ?

    4

    ทำกับดัก

    ?

    5

    จ้างคนคุ้มกัน

    ?

     

                    *ในกรณีเกิดสภาวะสงคราม หมู่บ้านถูกโจมตีแตกพ่าย ระบบความปลอดภัยของบ้านเรือนทุกหลังในหมู่บ้านนั้นจะกลับเป็น 0 ทันที

     

    การโจรกรรม (ปล้น)

                    นอกเหนือจากอาชีพที่ได้กล่าวไปแล้ว ยังมีอาชีพปลีกย่อยให้ได้เล่นอีกเช่นกัน ผู้เล่นที่ต้องการโจรกรรมต้องติดต่อกับผู้ดูแลหรือแอดมินอย่างลับๆเพื่อแจ้งว่าจะปล้นโดยระบุชื่อและบ้านของเป้าหมาย ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถระบุได้หมดไม่ว่าจะเป็น บ้าน ร้านค้า ตลอดจนถึงพระราชวัง ซึ่งสิ่งของที่จะได้นั้นขึ้นอยู่กับสไตล์การปล้นที่เลือก

                    ระดับ ฉกฉวย                       การปล้นแบบเนียนๆ  (เสียค่าความเหนื่อย 10 หน่วย)

                    สิ่งที่ได้รับ                              ไอเทม 1 ชิ้นโดยการสุ่มจากแอดมิน

                    ระดับ ปล้นชิงทรัพย์             การปล้นที่เพิ่มระดับความรุนแรงขึ้นมา  (เสียค่าความเหนื่อย 30 หน่วย)

                    สิ่งที่ได้รับ                              ไอเทม 2 ชั้นโดยการเลือกจากผู้เล่น, เงินครึ่งหนึ่งของผู้ถูกปล้น (เลือกข้อใดข้อหนึ่ง)

                    ระดับ ยกเค้า                         กรปล้นอันแสนอุกอาจ พวกขนหมดทุกอย่างที่ขวางหน้า  (เสียค่าความเหนื่อย 50 หน่วย)

                    สิ่งที่ได้รับ                           ไอเทมทุกชิ้น, เงินทุกไคลม์ (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง)

                    การปล้นสามารถทำได้เพียง 1 ครั้ง/วัน เท่านั้น โดยหากปล้นสำเร็จจะมีประกาศว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกปล้น แต่ผู้ปล้นจะลอยนวลและไม่มีใครรู้ว่าเป็นฝีมือผู้เล่นคนไหน แต่ถ้าทำการปล้นไม่สำเร็จ ชื่อของผู้ปล้นจะถูกขึ้นในบัญชีรายชื่อประกาศจับ
     

    วิธีการปล้น

                    การโจรกรรมสามารถทำได้ทั้งแบบเดี่ยว และ เป็นหมู่คณะ โดยวิธีปล้นมีดังนี้

                    หลังจากที่แจ้งรายละเอียดการปล้นกับแอดมินเรียบร้อยแล้วผู้เล่นต้องสุ่มตัวเลข 1 ตัว หากตรงกับที่แอดมินทอยได้ ถือว่าการปล้นสำเร็จ

                    ระดับฉกฉวย                         สุ่มเลข 2 ตัว คือ     1, 2

                ระดับชิงทรัพย์                       สุ่มเลข 3 ตัว คือ     1, 2, 3

                    ระดับยกเค้า                          สุ่มเลข 6 ตัว คือ     1, 2, 3, 4, 5, 6

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×