ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอทะเบียนมุนดัส [ปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #4 : [การดำเนินชีวิต]

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.ค. 57


    ระบบการดำเนินชีวิต

                   การดำเนินชีวิตเป็นอีกหนึ่งระบบที่สำคัญในมุนดัส อย่างที่ผู้เล่นทราบจากค่าสเตตัสว่า หากค่าความเหน็ดเหนื่อยหมด ผู้เล่นจะไม่สามารถทำกิจกรรมเช่น โรลเพลย์ หาของ หรือต่อสู้ได้ เช่นเดียวกันกับพลังชีวิต หากหมดไปผู้เล่นจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยในเกมกระทั่งขึ้นวันใหม่ คราวนี้เราไปศึกษาเจ้าสองค่านี้แบบละเอียดกันดีกว่า
     

    ค่าพลังชีวิต
                   เป็นค่าที่ติดตัวผู้เล่นทุกคนโดยมีขั้นต่ำคือ 10 หน่วย โดยหลักแล้วจะใช้สำหรับต่อสู้ ทุกครั้งที่ผู้เล่นต่อสู้จบ พลังชีวิตจะไม่ฟื้นฟูกลับมาเต็ม จะคงเหลือเท่าตอนที่สู้เสร็จ
                   สมมติว่าผมพลังชีวิตของผมมี
    100 หน่วย สู้จบ ผมเป็นฝ่ายชนะ เหลือพลังชีวิต 20 หน่วย ผมจะเหลือพลังชีวิต 20 หน่วยไปตลอด จนกว่าจะไปทำการรักษาหรือใช้ไอเทมฟื้นฟูพลังชีวิต
                   ส่วนผู้เล่นที่ไปต่อสู้หรือโดนรุทำร้ายจนกระอักเลือดปางตาย พลังชีวิตเหลือ
    0 หน่วย บอกได้เลยว่าคราวซวยมาถึงแล้วครับ ในวันนั้นผู้เล่นจะไม่สามารถไปหาของ โรลเพลย์ หรือต่อสู้ได้อีกจนกว่าจะขึ้นวันใหม่แม้จะมีค่าความเหนื่อยเหลือเต็มร้อยก็ตาม เนื่อจากบาดเจ็บสาหัสจนต้องถูกหามเข้าสถานพยาบาลนั่นเอง เว้นเสียแต่ว่าแพทย์ของสถานพยาบาลนั้นๆ มีสกิลเทพช่วยเหลือให้ฟื้นขึ้นมาได้ทันทีถึงจะเล่นต่อได้ แต่ผู้เล่นยังสามารถพูดคุย ซื้อขายสินค้ากับผู้เล่นอื่น โรลเพลย์เล่นกับเพื่อนๆ ที่ไม่เกี่ยวกับแอดมิน จับจองที่ดินอะไรพวกนี้ได้ตามปกติครับ
                  
    *เมื่อถึงเวลา 0.00 น. ของทุกวัน ผู้เล่นที่พลังชีวิตไม่เต็มจะได้รับการฟื้นฟูเลือด 5 หน่วย
     

    ค่าออร่า
                   เป็นค่าสำหรับใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้ของผู้เล่น เมื่อใช้สกิลต่างๆ ค่าออร่าก็จะลดตามไป ซึ่งค่านี้จะไม่ฟื้นฟูหลังจบการต่อสู้เช่นกัน จะฟื้นฟูเหมือนกับค่าพลังชีวิต นั่นคือวันละ 5 หน่วย เว้นเสียแต่ผู้เล่นจะซื้อไอเทมฟื้นฟูมาใช้ ค่าออร่าเมื่อหมดไปจะไม่มีผลอันใดต่อกิจกรรมครับ สามารถดำเนินวิถีชีวิตได้ตามปกติสุข
     

    ค่าความเหน็ดเหนื่อย
                   เป็นค่าที่มีไว้สำหรับควบคุมการทำกิจกรรมต่างๆ ในมุนดัส เช่นการไปหาของป่า ต่อสู้ โรลเพลย์ หากค่าความเหน็ดเหนื่อยหมดก็จะไม่สามารถทำกิจกรรมที่ใช้ค่าความเหน็ดเหนื่อยได้จนกว่าจะขึ้นวันใหม่ โดยค่าความเหน็ดเหนื่อยจะฟื้นฟูให้เต็มในเวลา 0.00 น. ของทุกวัน ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถหาไอเทมที่ช่วยฟื้นฟูค่าความเหน็ดเหนื่อยมาใช้ได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×