คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : [การดำเนินชีวิต]
ระบบการดำเนินชีวิต
การดำเนินชีวิตเป็นอีกหนึ่งระบบที่สำคัญในมุนดัส อย่างที่ผู้เล่นทราบจากค่าสเตตัสว่า หากค่าความเหน็ดเหนื่อยหมด ผู้เล่นจะไม่สามารถทำกิจกรรมเช่น โรลเพลย์ หาของ หรือต่อสู้ได้ เช่นเดียวกันกับพลังชีวิต หากหมดไปผู้เล่นจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยในเกมกระทั่งขึ้นวันใหม่ คราวนี้เราไปศึกษาเจ้าสองค่านี้แบบละเอียดกันดีกว่า
ค่าพลังชีวิต
เป็นค่าที่ติดตัวผู้เล่นทุกคนโดยมีขั้นต่ำคือ 10 หน่วย โดยหลักแล้วจะใช้สำหรับต่อสู้ ทุกครั้งที่ผู้เล่นต่อสู้จบ พลังชีวิตจะไม่ฟื้นฟูกลับมาเต็ม จะคงเหลือเท่าตอนที่สู้เสร็จ
สมมติว่าผมพลังชีวิตของผมมี 100 หน่วย สู้จบ ผมเป็นฝ่ายชนะ เหลือพลังชีวิต 20 หน่วย ผมจะเหลือพลังชีวิต 20 หน่วยไปตลอด จนกว่าจะไปทำการรักษาหรือใช้ไอเทมฟื้นฟูพลังชีวิต
ส่วนผู้เล่นที่ไปต่อสู้หรือโดนรุทำร้ายจนกระอักเลือดปางตาย พลังชีวิตเหลือ 0 หน่วย บอกได้เลยว่าคราวซวยมาถึงแล้วครับ ในวันนั้นผู้เล่นจะไม่สามารถไปหาของ โรลเพลย์ หรือต่อสู้ได้อีกจนกว่าจะขึ้นวันใหม่แม้จะมีค่าความเหนื่อยเหลือเต็มร้อยก็ตาม เนื่อจากบาดเจ็บสาหัสจนต้องถูกหามเข้าสถานพยาบาลนั่นเอง เว้นเสียแต่ว่าแพทย์ของสถานพยาบาลนั้นๆ มีสกิลเทพช่วยเหลือให้ฟื้นขึ้นมาได้ทันทีถึงจะเล่นต่อได้ แต่ผู้เล่นยังสามารถพูดคุย ซื้อขายสินค้ากับผู้เล่นอื่น โรลเพลย์เล่นกับเพื่อนๆ ที่ไม่เกี่ยวกับแอดมิน จับจองที่ดินอะไรพวกนี้ได้ตามปกติครับ
*เมื่อถึงเวลา 0.00 น. ของทุกวัน ผู้เล่นที่พลังชีวิตไม่เต็มจะได้รับการฟื้นฟูเลือด 5 หน่วย
ค่าออร่า
เป็นค่าสำหรับใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้ของผู้เล่น เมื่อใช้สกิลต่างๆ ค่าออร่าก็จะลดตามไป ซึ่งค่านี้จะไม่ฟื้นฟูหลังจบการต่อสู้เช่นกัน จะฟื้นฟูเหมือนกับค่าพลังชีวิต นั่นคือวันละ 5 หน่วย เว้นเสียแต่ผู้เล่นจะซื้อไอเทมฟื้นฟูมาใช้ ค่าออร่าเมื่อหมดไปจะไม่มีผลอันใดต่อกิจกรรมครับ สามารถดำเนินวิถีชีวิตได้ตามปกติสุข
ค่าความเหน็ดเหนื่อย
เป็นค่าที่มีไว้สำหรับควบคุมการทำกิจกรรมต่างๆ ในมุนดัส เช่นการไปหาของป่า ต่อสู้ โรลเพลย์ หากค่าความเหน็ดเหนื่อยหมดก็จะไม่สามารถทำกิจกรรมที่ใช้ค่าความเหน็ดเหนื่อยได้จนกว่าจะขึ้นวันใหม่ โดยค่าความเหน็ดเหนื่อยจะฟื้นฟูให้เต็มในเวลา 0.00 น. ของทุกวัน ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถหาไอเทมที่ช่วยฟื้นฟูค่าความเหน็ดเหนื่อยมาใช้ได้
ความคิดเห็น