ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาจิตตัง

    ลำดับตอนที่ #43 : PS5 OC Upgrade

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 170
      1
      6 มิ.ย. 63

    ใบสมัครตัวละคร

    เมนูที่สั่งประจำ - ลาเต้ ขออาร์ตไม่ซ้ำ(เพราะจะถ่ายรูป)

    PERSONA

    Izuna Gongen


    -ร่างสอง-



    ชื่อ PERSONA:ซูซาโนะ โอ-Susano O(PS4)
    สกิลการต่อสู้:
    Jinpugeki - ทำความเสียหายธาตุลม(เบา) ใส่ศัตรู1ตัว

    Tentarafoo - มีโอกาศปานกลางที่จะทำให้ศัตรูทั้งหมดเกิดสับสน

    Masukukaja  - เพิ่มความแม่นยำ และอัตราหลบหลีกให้เพื่อนทั้งหมด(3เทิร์น)

    Dekaja - ลบบัพออกจากศัตรูทั้งหมด

    Kunai Dance - ทำให้เมื่อมีการโจมตีเกิดขึ้นจากฝ่ายเดียวกันจะทำการFollow-up Attack อย่างรุนแรงใส่ศัตรูทุกตัว

    Garula - ทำความเสียหายธาตุลม(ปานกลาง) ใส่ศัตรู1ตัว

    Combo Arts(+) - เมื่อทำการโจมตี มีโอกาศสูงมากที่จะโจมตีเบิ้ลอีกครั้ง(Passive)

    Heat Wave - ทำความเสียหายกายภาพปานกลางกับศัตรูทุกตัว

    Kamikaze Strike - ทำความเสียหายธาตุลมอย่างรุนแรงใส่ศัตรู1ตัว ความเสียหายจะชิ่งไปโดนตัวที่อยู่ใกล้ๆด้วย

    Garudyne - ทำความเสียหายธาตุลมอย่างรุนแรง1เป้าหมาย

    Magarudyne - ทำความเสียหายธาตุลมใส่ศัตรูทุกตัวอย่างรุนแรง

    Brave Blade  - ทำความเสียหายกายภาพแบบโคตรพ่อแรงใส่ศัตรู1ตัว

    Wind Boost  - เพิ่มความเสียหายจากการโจมตีด้วยธาตุลม25%(Passive)

    Wind Ampเพิ่มความเสียหายจากการโจมตีด้วยธาตุลม50%(Passive)

    Wind Break - ลบความต้านทานธาตุลมออกจากเป้าหมาย1ตัว

    ที่เหลือเหมือนกับร่างก่อนหน้า

    รูปร่าง/ลักษณะ:ตาลุงผมแดงยาวเป็นเกลียว ใส่แว่นสีทอง สวมชุดรัดรูปสีฟ้า มีถุงมือและรองเท้ากันฝนสีส้ม มีกงจักรขนาดใหญ่ล้อมรอบ และมีสิ่งที่เหมือนกับใบพัดของพัดลมอยู่ที่คอ 

    พลัง:เหมือนร่างแรก แต่เพิ่มการต้านธาตุลมอย่างสมบูรณ์(ไม่โดนความเสียหายจากลมเลย) และมีความสามารถป้องกันไฟที่สูงมาก

    อ้างอิง:Persona4

    -ร่างสาม-




    ชื่อ PERSONA:ทาเคฮายะ ซูซาโนะ โอ-Takehaya Susano-o
    สกิลการต่อสู้:
    Makajam - มีโอกาศปานกลางที่จะทำให้ศัตรู1ตัวติดสถานะใบ้

    Youthful Wind - ฮิลปานกลาง และเพิ่มความแม่นยำและหลบหลีกอย่างมากให้กับทั้งทีม
    ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า

    รูปร่าง/ลักษณะ: คล้ายกับร่าง2 แต่ชุดเปลี่ยนรูปแบบและสีไป ถุงมือกับรองเท้ากลายเป็นสีทอง มีกงจักรอันเล็กลอยอยู่ใต้เท้า ทรงผมกลายเป็นลูกไฟแอฟโฟรขนาดใหญ่

    พลัง: เหมือนกับร่างก่อนหน้า แต่อัพเกรดจากการต้านลมเป็นดูดซับลม(โดนลมแล้วฟื้นเยี่ยงหนุมาน) และยังได้การต้านทานไฟอย่างสมบูรณ์(ไม่โดนความเสียหายจากไฟ)ี นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ใช้สามารถลอยตัวบินได้อย่างอิสระอีกดวย

    อ้างอิง:Persona 4 Golden
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ใบสมัครตัวละคร

    เมนูที่ชอบสั่ง - ลิโพวิตันD

    PERSONA

    Red Hare

    -ร่างสอง-




    ชื่อ PERSONA:คาเซงามิ-Kazegami
    สกิลการต่อสู้: 
    Shippu - ทำให้เกิดกระแสลมแรงพัดมาจากทางด้านข้างหรือด้านหลัง ส่งผลให้ศัตรูต้องเจอกับแรงลมมหาศาลจนแทบจะปลิว อีกทั้งยังปัดเป่าการโจมตีแบบ projectile ทั้งหมดไปยังทิศทางที่สายลมพัดไป(แก้ทางพวกตีระยะไกล)

    Tatsumaki - ห่อหุ้มอาวุธด้วยธาตุลม และเมื่อควงอาวุธเหนือหัวด้วยความเร็วสูงจะเกิดเป็นพายุคมดาบทำความเสียหายกายภาพ+ลมอย่างมหาศาล

    Sacred Wind - ทำการเสริมธาตุลมให้กับการโจมตีทำให้เมื่อทำความเสียหายจะ+ความเสียหายธาตุลมเพิ่มเข้าไปด้วย

    ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า

    รูปร่าง/ลักษณะ:ม้าสีขาวขนาดใหญ่ที่มีลวดลายสีแดงดูแปลกตา

    พลัง:เหมือนกันร่างก่อนหน้า เพิ่มเติมคือสามารถวิ่งไปบนสายลมได้ และยังสามารถทำให้เกิดลมได้อีกด้วย
    อ้างอิง:Okami

    -ร่างสาม-




    ชื่อ PERSONA:DGG-XAM2 Aussenseiter
    สกิลการต่อสู้: 
    ร่างม้า
    On Rush - วิ่งชนศัตรูด้วยพลังกำลังมหาศาล ทำความเสียหายกายภาพให้กับศํตรูที่โดน และทำให้ติดสถานะมึนงง

    ร่างหุ่น
    Krick Cannon - กระหน่ำยิงศัตรูจากด้านบน ทำความเสียหายให้กับศัตรูทุกตัวในระยะ100เมตร และดึงทั้งหมดเข้าสู่การต่อสู้ในสภาพที่มีพลังชีวิตเพียงครึ่งเดียว(ใช้นอกการต่อสู้เท่านั้น)

    Launch Cannon - ใช้ปืนยิงใส่ศัตรู ทำความเสียหายประเภทปืนปานกลางใส่ศัตรู1ตัว

    Launch Cannon Wild - เคลื่อนที่เข้าไปหาศัตรูด้วยความเร็วสูงสุดพร้อมกับกระหน่ำยิงปืนใหญ่ทั้งสองกระบอกไปยังกลุ่มศัตรู ทำความเสียหายประเภทปืนกับศัตรูทุกตัวอย่างรุนแรง

    Strum Angry - เคลื่อนที่ไปมาด้วยความเร็วสูงสุดและกระหน่ำยิงใส่เป้าหมายจากทุกทิศทาง สร้างความเสียหายประเภทปืนให้กับเป้าหมายเดียวอย่างรุนแรง และจะติดคริติคอลอย่างแน่นอน

    ทั้งสองร่าง
    Shelter Plate - ใช้โล่ที่ติดอยู่กับตัวไปโจมตีศัตรูดุจดังบูมเมอแรง สร้างความเสียหายกายภาพให้กับศัตรู1เป้าหมาย และทำการลดพลังป้องกันลง

    รูปร่าง/ลักษณะ:หุ่นยนต์ม้าสีดำตัวใหญ่ สวมเกราะหนาทั้งตัว และมีโล่สีดำ2อัยติดที่บั้นท้าย ในร่างหุ่นจะเป็นหุ่นยนต์รูปแบบมนุษย์ตัวใหญ่ สวมเกราะสีดำสนิท โล่ทั้งสองย้ายไปติดที่ไหล่แทน ขาคู่หน้าตอนเป็นร่างม้าประกอบรวมกันเป็นปืนสองกระบอก สวมผ้าคลุมสีดำ

    พลัง: เหมือนร่างก่อนหน้า เพิ่มเติมคือความเร็วและพลังเพิ่มขึ้นมากจนกระโดดครั้งเดียวลอยสูงขึ้นไปกว่าร้อยเมตร อาวุธมีคมทุกประเภทของคนที่อยู่บนหลังมันสามารถยืดขยายขนาดได้โดยไม่เสียความคม และไม่ต้องการเหตุผล สามารถสร้างบาเรียเล็กๆใช้เป็นที่หยั่งเท้าทำให้สามารถวิ่งไปที่ใดก็ได้อย่างไร้เงื่อนไข นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนร่างเป็นร่างหุ่นได้อีกด้วย โดยในร่างหุ่นจะทำการโจมตีด้วยปืนใหญ่คู่เพื่อชดเชยที่เจ้าของไม่มีปืนใช้(พี่ใช้ดาบขว้างเอาอย่างเดียว)

    อ้างอิง:3rd SRW Alpha
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ใบสมัครตัวละคร

    เมนูที่ชอบสั่ง - ชานมไข่มุก สมูทตี้สตอเบอรี่ แพนเค้กหรูๆอลังการ ขนมหวานแบบจัดเต็ม 

    PERSONA

    Veil(Griffon)

    -ร่างสอง-




    ชื่อ PERSONA:กริฟฟ่อน-Griffon
    สกิลการต่อสู้: 
    Mazandyne - ทำความเสียหายธาตุลมย่างรุนแรงกับศัตรูทั้งหมด

    Damascus Claw - สร้างความเสียหายกายภาพปานกลางให้กับศัตรู1ตัวเป็นจำนวน1-3ครั้ง

    Oni-Kagura - สร้างความเสียหายปานกลางให้กับศัตรู1ตัว มีโอกาศคริติคอลสูง แต่ความแม่นยำจะต่ำ

    Dia - รักษาเป้าหมายเล็กน้อย

    ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า
    รูปร่าง/ลักษณะ:สัตว์ในตำนานของกรีกมีหัวและปีกของอินทรี และร่างกายของสิงโต เป็นดั่งราชันย์ของท้องฟ้าและพื้นปฐพี
    พลัง: เหมือนร่างก่อนหน้า และทุกๆการโจมตีมีโอกาศเล็กน้อย(ประมาณ1.2%)ที่จะทำให้เป้าหมายตายทันที
    อ้างอิง:Series Shin Megami Tensei
    -ร่างสาม-



    ชื่อ PERSONA:เวลล์(ได้รับการเสริมแกร่งด้วยพลังแห่งมิตรภาพ)-Veil(Strengthened With Power Of Friendship)
    สกิลการต่อสู้:
    Media - รักษาอากาศบาดเจ็บให้เพื่อนทุกคน

    Rakukaja - บัพเพิ่มพลังป้องกันทั้งทีม3เทิร์น

    Cyclodeus - ทำความเสียหายธาตุลมให้กับศัตรู2ตัว

    Breeze Herricane - กระบวนท่าหากิน เป็นเวอชั่นอัพเกรดของท่าSonic Boomจากร่างแรก ด้วยการกระพือปีกสร้างพายุโจมตีใส่เป้าหมายด้วยความรุนแรงสร้างความเสียหายที่สูงลิบจนน่าตกใจ ด้วยการสแปมท่านี้ใส่เพียง3ครั้ง ลูซิเฟอร์ที่บัพตัวเองมาแบบสุดๆด้วยการเสพพลังมืดอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา26ตอนก็กระเด็นม่องเท่งดุจของเล่นราคาถูก

    รูปร่าง/ลักษณะ:คล้ายๆกับร่างแรกแต่มีขนาดตัวที่โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากไซส์เท่าแมวกลายเป็นเท่าลูกสิงโตที่เริ่มโตแล้ว ปีกมีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับก่อนหน้า แต่รวมๆเห็นก็ยังรู้อยู่ดีว่าตัวเดิม

    พลัง: เหมือนกับร่างก่อนๆ ค่าสเตตัส และประสิทธิภาพของสกิลจะเพิ่มขึ้นอย่างมากตามระดับSocial Link

    อ้างอิง:Shin Megami Tensei Devil Children(อนิเมะ ตอนที่26ช่วงท้ายๆตอน) จริงๆอยากเอาร่างพัฒนาในเวอชั่นเกมมามากกว่าแต่มันดันมีตั้ง4ร่างเลยใส่ไม่พอเลยไปเอาร่างที่โพล่มาเมะไม่ถึง5นาทีมาใช้แทน
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ใบสมัครตัวละคร
    มิไร

    เมนูที่ชอบสั่ง - โกโก้ร้อน

    PERSONA

    Clock Rabbit

    -ร่างสอง-



    ชื่อ PERSONA:อุคาโนะมิทามะ-Ukanomitama
    สกิลการต่อสู้:
    Mediarama - รักษาเพื่อนในทีมทุกคนปานกลาง

    Healing Knowhow - ทำให้สามารถใช้ไอเทมฟื้นฟูที่ปกติไม่สามารถใช้ในการต่อสู้ได้เช่นLeblanc Coffee เป็นต้น(Passive)

    Divine Grace - เพิ่มผลของสกิลประเภทHealing 50%(Passive)

    Tetrakarn - มอบโล่สะท้อนความเสียหายประเภทกายภาพและปืนให้ทั้งทีม1เทิร์น

    Force Repel - เมื่อได้รับความเสียหายประเภทพลังจิต(Psy)จะสะท้อนกลับไปหาศัตรู(Passive)

    ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า

    รูปร่าง/ลักษณะ:มีลักษณะเหมือนไฟที่กำลังลุกไหม้รูปร่างคล้ายมนุษย์ สวมหน้ากากจิ้งจอกและถือมัดข้าวไว้ในมือ ไม่สวมเสื้อผ้าใดๆ

    พลัง: สะท้อนกลับสกิลประเภทพลังจิต ไม่รับความเสียหายจากธาตุแสง และสายฟ้า ความต้านทานไฟและคำสาปที่สูง ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า

    อ้างอิง:Shin Megami Tensei IV & Devil Survivor I-II

    -ร่างสาม-



    ชื่อ PERSONA:จิบิอิสึมิซัง-ChibiIzumiSan
    สกิลการต่อสู้: 
    Yata No Kagami - เมื่อถูกโจมตีด้วยธาตุแสงและไฟจะทำการดูดซับมาเพื่อรักษาตัวเอง และสะท้อนการโจมตีกลับไป(Passive)

    Grand Divine Blessing - ลบดีบัพทั้งหมดทั้งมวล และทำให้ค่าHP/SPกลับมาเต็ม พร้อมบัพเพิ่มพลังโจมตี ป้องกัน และความเร็ว5เทิร์น ให้กับทั้งทีม

    RokujūDaikekkai - มหาเขตแดน6ชั้นที่สามารถป้องกันอะไรก็ได้(การโจมตี สกิล ดีบัพ ฯลฯ)ให้กับทั้งทีมได้6ครั้ง

    Umbrella Smack - ใช้ร่มตีหัวศัตรู ทำความเสียหายกายภาพมหาศาลและลบบัพออกจากศัตรู1ตัว(ลบบัพออกก่อนทำความเสียหาย)

    Border Boomerang(?) - เอาเขตแดนจากสกิลก่อนหน้าออกไปก่อนเวลา ด้วยการเอามันมาขว้างใส่ศัตรูเป็นบูมเมอแรง ทำความเสียหายAlmightyอย่างรุนแรงใส่ศัตรูแบบสุ่มเป้าหมาย ความรุนแรงจะลดทอนลงตามจำนวนเป้าหมายที่โดน

    Border Maker - สร้างบาเรีย(เขตแดน)ที่ทำให้ทั้งทีมต้านทาน(Resist)การโจมตีธาตุไฟ น้ำ ดิน ไม้ ทองคำ ตะวัน จันทรา ลม สายฟ้า แสง มืด กายภาพ ปืน พลังจิต นิวเคลีย คำสาป และAlmighty เป็นระยะเวลา3เทิร์น ไม่สามารถถูกทำให้ไร้ผลได้

    Border Breaker -ทลายเขตแดนการป้องกันของศัตรู สร้างความเสียหายไร้ธาตุใส่ศัตรูทุกตัวด้วยความรุนแรงปานกลาง พร้อมทำให้ความสามารถด้านการป้องกันของอีกฝ่ายไร้ผล(กดป้องกันไม่ได้ ใช้พวกสกิลเพิ่มป้องกันก็ไม่ได้) ลดพลังป้องกันลงอย่างมาก ลดการป้องกันคริติคอล และทำให้ศัตรูทั้งหมดแพ้ทางการโจมตีธาตุไฟ น้ำ ดิน ไม้ ทองคำ ตะวัน จันทรา ลม สายฟ้า แสง มืด กายภาพ ปืน พลังจิต นิวเคลีย คำสาป และAlmighty เป็นระยะเวลา3เทิร์น

    Border Of Life&Death - หากว่ามีพลังชีวิตมากกว่า30% แล้วโดนอะไรซักอย่างที่ทำให้ถึงตายจะไม่ตายแต่จะเหลือพลังชีวิตไว้ที่10 มีผลทั้งทีม(Passive)

    Meta jack - แย่งชิงการควบคุมPalaceมาจากเจ้าของเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ในช่วงเวลาสั้นๆนั้นสามารถบังคับเปลี่ยนแปลงสภาพของPalaceได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงภาพจำของเป้าหมาย(ใช้นอกการต้อสู้เท่านั้น)

    Meta Break - ทำลายกำแพงเมต้าเวิร์สทำให้สามารถถอนตัวกลับออกมาจากPalaceเมื่อไหร่ก็ได้


    Member Swap - ทำให้สามารถสลับตัวเพื่อนในทีมกับพวกตัวสำรอง(กองหลัง)ได้ตลอดเวลา แม้กระทั่งระหว่างสู้บอส(Auto ทำงานตลอดแม้จะไม่ได้ใส่ในทีม)

    ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า

    รูปร่าง/ลักษณะ:คุณอิสึมิตัวจิ๋วที่มีขนาดเล็กจนสามารถยืนบนฝ่ามือได้ และคราวนี้เธอมาพร้อมกับเสื้อฮาโอริตัวใหม่สีชมพูลายซากุระที่ทำให้เปลี่ยนจากบรรยากาศเดิมๆได้เป็นอย่างดีโดยที่ยังคงความน่ารักไว้ครบถ้วน และแน่นอนว่ายังคงนุ่มๆฟูๆเช่นเดิม

    พลัง:พลังในการควบคุมเขตแดน ทำให้เธอนั้นมีประสิทธิภาพมากในด้านการป้องกัน อีกทั้งยังทำให้เธอมีอำนาจเหนือMetaverseอีกด้วยจนสามารถแย่งชิงการควบคุมPalaceมาจากเจ้าของPalaceได้ แต่ด้วยความทีเป็นร่างจิ๋วพลังจึงน้อยกว่าตัวจริงทำให้สามารถคุมได้เพียงไม่นานเท่านั้น ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า

    อ้างอิง:เขียนเองอิงตัวเองได้ นักเลงพอ

    ใบสมัครตัวละคร
    แมรี่

    เมนูที่ชอบสั่ง - กาแฟดำ

    PERSONA




    ชื่อ PERSONA:กระต่ายแห่งอินาบะ-Hare of inaba 
    สกิลการต่อสู้: 
    Marin Karin - ทำให้เป้าหมายติดชาร์ม

    รูปร่าง/ลักษณะ:กระต่ายสีขาว ตาสีแดง มีผ้าพันแผลและพลาสเตอร์ยาติดทั่วตัว

    พลัง:เพิ่มโชคให้ฝ่ายเดียวกันและลดโชคของศัตรู เมื่ออยู่ในทีมจะเพิ่มEXP เงิน และไอเทมดรอปเป็นสองเท่า มีสกิลรักษาหมู่อย่างMedia สกิลโจมตีธาตุดินอย่างMagnus และมีสกิลชุบชีวิตเพื่อนอย่างRecarm

    อ้างอิง:Shin Megami Tensei Devil Children(เกมบอย)

    -ร่างสอง-



    ชื่อ PERSONA:คางุยะฮิเมะ-KaguyaHime
    สกิลการต่อสู้:
    Mahamaon - สร้างความเสียหายธาตุแสง และมีโอกาศทำให้ศัตรูตายทันที(60%)

    Mediarahan - ฟื้นฟูพลังทั้งทีมเต็มทันที

    Fast Heal - เมื่อติดสถานะผิดปกติระยะเวลาจะลดลงครึ่งนึง

    Tetraja - ต้านการinstant kill 1 ครั้งให้เพื่อน1คน

    Hama Boost - การโจมตีธาตุแสงจะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น1.5เท่า(Passive)

    Spell Master - ลดปริมาณการใช้SPลงครึ่งหนึ่ง(Passive)

    Purifying Rain - ลบดีบัพทั้งหมดออกจากทีม

    Resseiha - สร้างความเสียหายประเภทAlmighty หนึ่งถึงห้าครั้งใส่ศัตรูแบบสุ่ม

    Lunar Blessing - เมื่อใช้จะทำให้ทั้งทีมไม่ได้รับความเสียหายเทิร์นละครั้งเป็นเวลา3เทิร์น

    Yomi Return - ชุบชีวิตเพื่อนที่ตายขึ้นมาด้วยพลังชีวิตครึ่งหนึ่ง

    Eternal Melody - ยืดระยะเวลาของบัพที่ทีมได้รับออกไปอีก3เทิร์น

    Return from Yomi - เมื่อค่าพลังชีวิตของผู้ใช้ต่ำกว่า30% จะมีโอกาศ60%ที่จะได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิต

    Shining Arrows - สร้างความเสียหายธาตุแสงให้กับศัตรูทุกตัว ความเสียหายจะทวีคูณตั้งแต่4-8เท่า

    High Counter - มีโอกาศ20%ที่จะสวนกลับการโจมตีทางกายภาพ(Passive)

    Divine Graceเพิ่มผลของสกิลประเภทHealing 50%(Passive)

    Force Repel - เมื่อได้รับความเสียหายประเภทพลังจิต(Psy)จะสะท้อนกลับไปหาศัตรู(Passive)

    ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า
    รูปร่าง/ลักษณะ:คล้ายมนุษย์เพศหญิงสวมชุดสีแดง สวมหน้ากากสีดำ มีหูเหมือนกระต่าย มีสิ่งที่ดูคล้ายกับยานอวกาศลอยอยู่ข้างหลังทำหน้าที่คล้ายกับเสื้อคลุม

    พลัง: เหมือนกับร่างก่อนหน้า

    อ้างอิง:Persona 4 Golden ในภาค5ก็มีแต่ไม่สามารถหามาได้ด้วยวิธีปกติ จำเป็นต้องเปย์ตังซื้อDLCเท่านั้นถึงจะมีให้ใช้

    -ร่างสาม-



    ชื่อ PERSONA:จิบิยูเอะ-ChibiYue
    สกิลการต่อสู้: 
    Thousand Master - ขยายช่องเก็บสกิลของตัวเองจนไร้ขีดจำกัด ทำให้สามารถเรียนสกิลกี่สกิลก็ได้ในตัวเดียว แต่จะทำให้เรียนสกิลที่เป็นการโจมตีกายภาพและปืนไม่ได้(Passive)

    Triple Cast - สามารถใช้สกิลได้3ครั้งใน1เทิร์น(Passive)

    Original Phankster - มีโอกาศครึ่งหนึ่งที่จะทำให้การกระทำของศัตรู(โจมตี ป้องกัน ใช้สกิล เรียกลูกน้อง ฯลฯ)ล้มเหลวและเพิ่มโอกาศในการโดนสถานะผิดปกติของศัตรูเป็นสองเท่า(Passive)

    Infinite Transience - จ่ายHPครึ่งหนึ่งของที่มีอยู่ แล้วจะทำให้สามารถใช้สกิลได้โดยไม่ต้องจ่ายHP/SPเพิ่มเติม3เทิร์น(ไม่นับเทิร์นที่ใช้งาน และมีผลแค่ตัวเองเท่านั้น)

    Ancient Nova - ยิงลำแสงเพลิงลงมาจากฟ้า ทำความเสียหายรุนแรงใส่1เป้าหมาย ความเสียหายจะกระจายไปโดนศัตรูรอบๆด้วยด้วย

    Explode - สร้างลูกบอลไฟกลมๆที่อัดแน่นขึ้นมากลางอากาศ ตัวลูกบอลจะค่อยๆตกลงมาอย่างช้าๆ(ใช้เวลาประมาณ1เทิร์น) และเมื่อมันตกถึงพื้นจะเกิดระเบิดเพลิงขนาดใหญ่เผาพลาญศัตรูให้เป็นจุล สร้างความเสียหายธาตุไฟมหาศาลใส่ศัตรูทุกตัว

    Embrace End - ก้อนน้ำแข็งขนาดมหึมาที่มีอุณภูมิติดลบ270องศาหล่นลงมาจากด้านบนทะนทีที่มันสัมผัสกับพื้นจะเกิดการระเบิดคลื่นความเย็นเป็นวงกว้างเปลี่ยนพื้นที่รอบๆให้มีแต่น้ำแข็ง สร้างความเสียหายธาตุน้ำแข็งอย่างรุนแรงใส่ศัตรู2ครั้ง(ตอนโดนน้ำแข็งตกใส่กับตอนระเบิด) และทำให้ติดสภานะแช่แข็ง7เทิร์น

    Absolute - ลดอุณภูมิในพื้นที่เป้าหมายอย่างรวดเร็วจนถึง−273.15องศา ทำความเสียหายธาตุน้ำแข็งมหาศาลใส่ศัตรู1ตัว ทำให้ติดแช่แข็ง10เทิร์น

    Diamond Dust - สร้างไอน้ำแข็งที่มีขนาดเล็กจนคล้ายกับหมอกกระจายจนปกคลุมไปทั่วพื้นที่เป็นระยะเวลา3เทิร์น ในช่วงเวลานี้หากติดสถาณะหลับจะตายทันที หากว่าเป็นบอสจะไม่ตายแต่จะโดนความเสียหายหนักมาก

    Blizzard - การโจมตีที่ผสมธาตุลมกับน้ำแข็ง สร้างความเสียหายทั้งสองธาตุอย่างรุนแรงใส่ศัตรูทุกตัว

    Ground Dasher - สร้างรอยแยกขนาดใหญ่บริเวณใต้เท้าของเป้าหมาย ก่อนที่แท่งหินงอกแหลมจะพุ่งเสียดแทงขึ้นมาจากใต้พื้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหายธาตุดินอย่างรุนแรงใส่เป้าหมาย ความเสียหายจะโดนศัตรูตัวข้างๆด้วย

    Earthquake - ทำให้เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายธาตุดินมหาศาลใส่ศัตรูทุกตัว

    Cyclone - สร้างพายุขึ้นมาและขังเป้าหมายไว้ใจกลางพายุ เป้าหมายจะไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลได้ สร้างความเสียหายธาตุลมรุนแรงกับศัตรูทุกตัวยกเว้นเป้าหมายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา3เทิร์น

    Tempest - สร้างพายุที่รุนแรงขึ้นมาเป็นจำนวนมากที่เคลื่อนที่ไปมารอบๆอย่างสะเปะสะปะ สร้างความเสียหายธาตุลมรุนแรงแก่ศัตรูทุกตัว

    God Breath - สร้างวงเวทสีเขียวขนาดมหึมาไว้บนฟ้า ในเทิร์นที่ร่ายจะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ในเทิร์นถัดไปลำแสงสีเขียวจะถูกยิงลงมายังเป้าหมาย สร้างความเสียหายธาตุลมมหาศาลใส่ศัตรู1ตัว ถูกจัดไว้เป็นหนึ่งในการโจมตีธาตุลมที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

    Raging Sun - สร้างดวงอาทิตย์จำลองขึ้นมาก่อนจะโยนมันขึ้นไปให้ย้อยตกลงมาใส่ศัตรู สร้างความเสียหายรุนแรงธาตุตะวันใส่เปาหมาย ความเสียหายจะกระจายไปโดนศัตรูรอบๆด้วย

    Royal Flare - สร้างดวงอาทิตย์ขนาดเล็กขึ้นเหนือหัว มันส่องแสงเจิดจ้าและแผดเผาทุกสิ่งด้วยแสงสว่าง สร้างความเสียหายธาตุตะวันอย่างรุนแรงแก่ศัตรูทุกตัว และทำให้ติดสถานะตาบอด

    Radiant Moonlight - รวบรวมแสงจันทร์เข้ามาเพื่อสร้างเป็นดาบเล่มใหญ่ก่อนจะเหวี่ยงมันไปใส่ศัตรู สร้างความเสียหายธาตุจันทรามหาศาลใส่ศัตรู1ตัว

    Lunar Glory - สร้างภาพสะท้อนของดวงจันทร์ไว้ที่พื้นก่อนที่จะส่องแสงสว่างออกมาสร้างความเสียหายธาตุจันทราอย่างรุนแรงให้ศัตรูทุกตัวเป็นเวลา3เทิร์น

    Indignation - ขังศัตรูไว้ในวงเวททำให้เป้าหมายไม่สามารถทำอะไรได้เลยเป็นเวลา2เทิร์น และเมื่อพ้นเทิร์นที่2ไป สายฟ้าเส้นมหึมาจะผ่าลงมายังเป้าหมาย สร้างความเสียหายธาตุสายฟ้าอย่างรุนแรงเกินกว่าจะจินตนาการถึงใส่เป้าหมาย ถูกจัดไว้เป็นหนึ่งในการโจมตีธาตุสายฟ้าที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

    Judgment - ยิงลำแสงจำนวนมากลงมาจากด้านบน ทำความเสียหายธาตุแสง20ครั้ง ใส่ศัตรูแบบสุ่ม

    Demon's Lance - สร้างหอกสีดำขนาดใหญ่ขึ้นมาบนฟ้า ก่อนที่มันจะพุ่งเข้าใส่เป้าหมายอย่างรวดเร็ว ก่อนจะระเบิดเมื่อกระทบเป้าหมาย สร้างความเสียหายธาตุความมืดรุนแรง ความเสียหายจะกระจายไปโดนศัตรูรอบๆด้วย

    Shooting Star - จู่โจมศัตรูด้วยดวงดาวที่หน้าตาดูการ์ตูนๆกระหน่ำตกใส่เป้าหมาย สร้างความเสียหายไร้ธาตุใส่เป้าหมายเดียว

    Meteor Swarm - เรียกดาวตกลูกใหญ่ลงมาใส่เป้าหมาย สร้างความเสียหายไร้ธาตุรุนแรงใส่เป้าหมาย ความเสียหายจะกระจายไปโดนศัตรูรอบๆด้วย

    Big Bang - เมื่อใช้สภาพรอบตัวจะถูกเปลี่ยนเป็นความมืดมิด ก่อนจะมีแสงสว่างจำนวนมากปรากฏขึ้นค่อยๆไหลไปรวมตัวกันก่อนจะระเบิดอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายไร้ธาตุอย่างมหาศาลใส่ศัตรูทุกตัว

    Supreme Elements - กระหนำยิงเวทโจมตีด้วยธาตุทุกธาตุเท่าที่จะนึกออก(ไฟ น้ำ ดิน ไม้ ทองคำ ตะวัน จันทรา ลม สายฟ้า แสง มืด พลังจิต นิวเคลีย คำสาป และAlmighty)ถล่มใส่ศัตรูแบบไม่มีปราณี สร้างความเสียหายตั้งแต่30ถึง50ครั้งใส่ศัตรูแบบสุ่ม(ใช้SP25%ของSPสูงสุด)

    Zodiac Ray - สร้างความเสียหายมหาศาลใส่ศัตรูทุกตัวด้วยธาตุไฟ น้ำ ดิน ไม้ ทองคำ ตะวัน จันทรา ลม สายฟ้า แสง มืด พลังจิต นิวเคลีย คำสาป และAlmighty(ใช้SP50%ของSPสูงสุด)
    อื่นๆอีกเยอะ

    ที่เหลือเหมือนร่างก่อนหน้า

    รูปร่าง/ลักษณะ:คุณยูเอะที่ก็มาในร่างจิ๋วเช่นเดียวกันถึงแม้จะชวนให้สงไสว่าทำไมถึงมาในเครื่องแบบฤดูหนาวกัน แต่ก็ช่างมันเถอะ

    พลัง: เพิ่มค่าโชคมหาศาลให้กับเพื่อนร่วมทีม เพียงใส่ไว้ในทีมจะได้EXP เงิน และไอเทมดรอปมากขึ้นถึง10เท่า SPโคตรเยอะ(หลักพัน+) สามารถเรียนสกิลที่เป็นเวทได้ไม่จำกัด รวมถึงสามารถเรียนUnique SkillของPersonaตัวอื่นได้ด้วย(เช่นTitanomachiaของAsterius) 

    อ้างอิง:เขียนเองอิงตัวเองนักเลงพอ

    Synchronize
    ระบบเฉพาะที่มีเฉพาะตัวของมิไรเท่านั้น คือการรวมpersonaของทั้งสองบุคลิกเข้าด้วยกันให้ออกมาเป็นpersonaอีกตัว โดยการจะรวมร่างจำเป็นต้องมีเกจSynchroเต็ม3เกจ โดยจะได้มาเทิร์นละ1เกจ เมื่อรวมแล้วจะสามารถแยกร่างเมื่อไหร่ก็ได้ แต่จะต้องเก็บเกจใหม่

    PERSONA

    ชื่อ PERSONA:เซคิริว-Sekiryuu
    สกิลการต่อสู้: 
    Maharagi - สร้างความเสียหายธาตุไฟรุนแรงใส่ศัตรูทุกตัว

    Fire Breath - สร้างความเสียหายธาตุไฟรุนแรงใส่ศัตรูทุกตัว คิดความเสียหายด้วยพลังโจมตีกายภาพ

    Mite - ทำให้เป้าหมายติดสถานะระเบิด เมื่อเป้าหมายถูกโจมตีอีกครั้งไม่ว่าจะจากอะไรก็แล้วแต่จะเกิดระเบิดขึ้น ทำความเสียหายทั้งทีม

    Dekunda(Sun) - ลบสถานะผิดปกติให้กับทั้งทีม ไม่มีอะไรต่างกับสกิลเวอชั่นปกตินอกจากประเภทของสกิลที่ถูกจัดอยู่ในธาตุตะวัน

    Paralama - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ

    Tarukaja(Sun) - เพิ่มพลังโจมตี แตกต่างกับเวอชั่นปกติตรงที่มีผลกับทั้งทีม สกิลนี้ถูกจัดอยู่ในธาตุตะวัน

    รูปร่าง/ลักษณะ:สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่พิทักษ์ตะวันออก มังกรไฟสีแดงชาดที่ถือกำเนิดมาจากภูเขาไฟหรือดวงตะวัน ร่างกายปกคลุมด้วยเกล็ดสีแดงที่งดงาม แต่ไม่รู้ว่าเพราะทรงของเกราะหรือว่าอะไรทำให้ดูมีพุงซะยังงั้น มีขนาดที่จัดว่าค่อนข้างใหญ่ประมาณ2-3เท่าของPersonaทั่วๆไปที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์

    พลัง:มีความต้านทานไฟสูง สามารถพ่นไฟได้ สเตตัสค่อนข้างบาลานซ์ ไม่มีค่าไหนที่สูงหรือด้อยเป็นพิเศษทำให้ความสามารถค่อนข้างจะกว้างขวาง

    อ้างอิง:Shin Megami Tensei Devil Children(ในอนิเมก็ประมาณนี้แหล่ะ เอากระต่ายนาฬิการวมกับอะไรซักอย่างจำไม่ได้แล้วจะได้พี่แกออกมา)

    เพิ่มเติม:ได้มาจากการเอากระต่ายนาฬิกาSynchronizeเข้ากับPersonaอีกตัวนึงอะไรก็ได้


    PERSONA



    ชื่อ PERSONA:Cosmic Blazar Dragon
    สกิลการต่อสู้: 
    Negate Attack - เมื่อฝ่ายตรงข้ามทำการโจมตีทั้งโจมตีปกติหรือใช้สกิลโจมตีจะสามารถทำให้การโจมตีนั้นไร้ผลและผนึกสกิลดังกล่าวเป็นเวลา3เทิร์น(ใช้ในเทิร์นศัตรูได้)

    Negate Effect - เมื่ออีกฝ่ายใช้สกิลที่ไม่สร้างความเสียหาย สามารถทำให้สกิลนั้นไร้ผลและผนึกสกิลดังกล่าวเป็นเวลา3เทิร์น(ใช้ในเทิร์นศัตรูได้)

    Negate Summon - เมื่ออีกฝ่ายทำการอัญเชิญลูกน้องสามารถทำให้การอัญเชิญนั้นไร้ผล(ใช้ในเทิร์นศัตรูได้)

    สกิลทั้งสามสกิลที่ติดชื่อNegateจะใช้ได้เพียงสกิลเดียวครั้งเดียวเท่านั้นจนกว่าจะกลับเข้าเทิร์นตัวเองอีกครั้งและในระหว่างนั้นเจ้าของPersonaจะไม่ได้รับผลของสกิลใดๆของฝ่ายตรงข้าม

    Attack Position - เข้าสู่สภาพโจมตี เมื่อทำการโจมตีจะสร้างดาเมจเพิ่มเติมตายตัว4,000ดาเมจ

    Defense Position - สู่สภาพตั้งป้องกัน เมื่อถูกโจมตีเข้ามาจะทำการตัดดาเมจออกไป4,000ดาเมจ แต่ในระหว่างนี้จะไม่สามารถโจมตีได้

    รูปร่าง/ลักษณะ:มังกรตัวสีขาวขนาดค่อนข้างใหญ่ มีอัญมณีสีฟ้าอยู่ตามตัว ปลายหาวมีรูปร่างคล้ายขวาน

    พลัง: Negateแม่มทุกสิ่งอันแบบไม่สนเหตุผลใดๆทั้งสิ้น

    อ้างอิง:Yu-Gi-Oh! Cosmic Synchro Monster Series

    เพิ่มเติม:ได้มาจากการเอาอุคาโนะมิทามะกับคางุยะฮิเมะมาSynchronizeกัน

    PERSONA



    ชื่อ PERSONA:ชิโระ-Shiro
    สกิลการต่อสู้: 
    A.D. Bullet Dance - ยิงกระสุนเข้าไปในต่างมิติ เมื่อเวลาผ่านไปกระสุนจะกลับมาในทิศทางและมุมที่ต่างกัน สุ่มทำความเสียหายประเภทปืนแบบคริติคอลใส่ศัตรูแบบสุ่มเทิร์นละ4-5ครั้งเป็นเวลา10เทิร์น 

    Sniping - สร้างความเสียหายประเภทปืนมหาศาลใส่1เป้าหมาย โอกาศคริติคอลสูง มีโอกาศปานกลางที่จะทำให้ตายทันที

    Nano Missile Massacre - เรียกMissile Podออกมา แล้วทำการยิงมิสไซล์ขนาดเล็กที่พลังทำลายไม่เล็กจำนวนมากออกไปถล่มใส่ศัตรู สุ่มทำความเสียหายใส่ศัตรูเป็นจำนวน100ครั้ง(ใครจะโดนกี่ลูกก็แล้วแต่เวรแต่กรรม)

    Dedication&Selflessnessชุบชีวิตเพื่อนทุกคนที่ตาย ลบดีบัพทั้งหมดทั้งมวล และทำให้ค่าHP/SPกลับมาเต็ม พร้อมบัพเพิ่มพลังโจมตี ป้องกัน ความเร็ว โอกาศคริติคอล ป้องกันดีบัพทั้งหมด ลดความเสียหายการโจมตีธาตุไฟ น้ำ ดิน ไม้ ทองคำ ตะวัน จันทรา ลม สายฟ้า แสง มืด กายภาพ ปืน พลังจิต นิวเคลีย คำสาป และAlmighty 5เทิร์น ทำให้การโจมตีทั้งหมดของฝ่ายเดียวกันรุนแรงขึ้น3เท่า1ครั้ง ป้องกันผลinstant kill 1ครั้ง สะท้อนกลับการโจมตีทั้งหมด1ครั้งให้กับทั้งทีม และลบผลจากสกิลทั้งหมดของศัตรู พร้อมทั้งลดพลังโจมตี ป้องกัน ความเร็ว โอกาศคริติคอล ทำให้ติดCharm Confused Sleep Happy Rage Dizzy Despair Fear และทำให้การฟื้นHPและSPถูกลดลงจนเหลือแค่1(ใช้ไอเทมหรือสกิลใดๆก็เพิ่มแค่1)ใส่ศัตรูทุกตัว การแสดงผลของสกิลนี้เป็นแบบตายตัว ไม่สามารถขัด ลบล้าง ยกเลิก กลับข้าง ฯลฯใดๆได้ ใช้HPทั้งหมดในการใช้สกิล และหากว่าผู้ใช้ตายเพราะผลของสกิลนี้(เนื่องจากใช้HP100%ของที่มี)จะไม่สามารถชุบขึ้นมาได้ด้วยวิธีการใดๆไม่ว่าจะจากไอเทมหรือสกิล แต่จะฟื้นกลับขึ้นมาเองเมื่อผลของสกิลทั้งหมดได้หมดไป(ใช้ทีนอนวัดพื้นอย่างต่ำๆ5เทิร์น) เมื่อได้รับความเสียหายถึงตายมีโอกาศ5%ที่สกิลนี้จะทำงานด้วยตัวเอง(กึ่งPassive)


    Psycho Field - สร้างม่านพลังที่ลดทอนความเสียหายอย่างมากให้กับทั้งทีม(ตัดความเสียหายลง82.5%) เป็นเวลา1เทิร์น

    Psycho Field(AutoGuard) - ลดความเสียหายที่ทั้งทีมได้รับเทียบเท่ากับการกดป้องกัน และมีโอกาศ10%ที่จะไม่ได้รับผลจากการกระทำของศัตรู(ทั้งการโจมตี ดีบัพ ฯลฯ)(Passive)

    Beyond The Time「Beyond The Speed Of Light」- มีโอกาศ50%ที่จะแทรกให้เทิร์นของตัวเองเป็นเทิร์นถัดไปโดยไม่สนค่าความเร็ว(ทำให้เทิร์นวนมาหาตัวเองบ่อย)(Passive)

    Beyond The Time「Beyond The Stream Of Time 」- เมื่อทำการขโมยหัวใจเป้าหมายล้มเหลว(ไม่ว่าจะเลยdeadlineหรือปราบบอสไม่ได้) จะทำการResetเวลากลับไปในวันแรกที่ทำการบุกPalace ทั้งวันที่ ทั้งศัตรู สิ่งของ เหตุการณ์ต่างๆ รวมถึงความทรงจำจะถูกรีเซ็ตทั้งหมด(ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างจะเกิดเหมือนเดิมแบบเดจาวู) แต่EXP เงิน และไอเทมของตัวละครจะไม่ถูกรีเซ็ตไปด้วย (ยกเว้นKey Item) ใช้ได้1ครั้ง ต่อ1Palace(Passive)

    Metaverse(Simulation) - อ่านข้อมูลจิตใจของเป้าหมายแล้วทำมาสร้างเป็นPalaceจำลอง เนื่องด้วยเป็นแค่Palaceปลอมๆจึงไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงตามภาพจำของเป้าหมาย และการขโมยสมบัติในนี้ก็ไม่ได้ส่งผลถึงเป้าหมายแต่อย่างใด

    Colony Drop - ในเทิร์นที่49เป็นต้นไปจะทำการกางม่านพลังป้องกันทุกสิ่งอย่างให้กับเพื่อนร่วมทีม และในเทิร์นถัดมาสเปซโคโลนีร้างจะหล่นลงมาจากท้องฟ้าใส่บริเวณจุดที่ผู้ใช้อยู่ สร้างความเสียหายตายตัวที่99,999 ใส่ศัตรูทุกตัว ไม่สามารถขัดขวาง ป้องกัน ลบล้างใดๆได้ และหากว่าศัตรูมีหลายร่าง ความเสียหายส่วนที่เกินจากค่าพลังชีวิตในร่างแรกจะถูกนำไปทบใส่ร่างถัดๆไปจนกว่าจะครบจำนวน(เช่นสมมุติว่าบอสมี3ร่าง ร่างแรกเลือดหมื่นนึง ร่างสองสามหมื่น ร่างสามแสนนึง เมื่อโดนท่านี้ในร่างแรกความเสียหายที่เกินจากค่าพลังชีวิตสูงสุดจะเป็น89,999 ก็จะนำความเสียหายจำนวนนี้ไปลงใส่ร่าง2ต่อ และนำความเสียหายที่เกินมาจากพลังชีวิตของร่างสองจำนวน59,999ไปลงใส่ร่าง3ต่อ ส่งผลให้ร่างสามเหลือพลังชีวิต40,001 เป็นต้น) ถ้าหากว่าในเทิร์นที่49ตัวผู้ใช้อยู่ในสถาณะที่ไม่สามารถต่อสู้ได้(ตายอยู่) สกิลจะถูกเลื่อนไปทำงานในเทิร์นผู้ใช้กลับมาสู้ต่อได้อีกครั้ง  สกิลนี้จะทำงานเพียง1ครั้งต่อ1การต่อสู้(Passive)

    รูปร่าง/ลักษณะ:คุณชิโระที่ถูกเรียกมาแบบไม่ค่อยจะเต็มใจ ชุดที่เธอใส่จะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เรียกออกมา หากว่าโชคดีพอก็อาจได้เห็นเธอในชุดนอนที่แลดูวาบหวิวที่โชว์ทั้งรักแร้ หน้าท้อง และขาอ่อน//เผ่น

    พลัง: ลดความเสียหายทั้งทีมแบบAuto สร้างPalaceจำลองสำหรับฟาร์มของ เงิน และเพอโซน่าแทนMementoในช่วงที่ไม่มีเป้าหมาย เพิ่มจำนวนกระสุนและความเสียหายจากการโจมตีด้วยอาวุธปืนของทั้งทีมสองเท่า และทำให้มีโอกาศแก้ตัวกรณีขโมยสมบัติพลาด1ครั้งต่อ1Palace

    อ้างอิง:เขียนเอง อิงตัวเอง นักเลงพอ

    เพิ่มเติม:จะออกมาจากการเอาคุณอิซึสิจิ๋วกับยูเอะจิ๋วมาSynchronizeกัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×