ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาจิตตัง

    ลำดับตอนที่ #44 : OC PS5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 342
      2
      5 ต.ค. 62


    ใบสมัครตัวละคร

    PERSONA



    ชื่อ PERSONA:Izuna Gongen
    สกิลการต่อสู้:Leaf-Storm Veiling - สร้างพายุใบไม้ล้อมศัตรูไว้ ศัตรูจะได้รับความเสียหายจากกระแสลมและใบไม้ที่คมกริบดั่งมีดรวมถึงบดบังทัศนะวิสัยของศัตรูจากตนเองและเพื่อนร่วมทีม ทำให้สามารถลอบจู่โจมใส่จุดอ่อนของศัตรูได้อย่างง่ายดาย(ในช่วงเวลาหนึ่งเพื่อนในทีมเดียวกันจะไม่ตกเป็นเป้าหมาย และในช่วงเวลาดังกล่าวทุกการโจมตีของเพื่อนร่วมทีมจะติดcriticalเสมอ)
    รูปร่าง/ลักษณะ:คุณลุงเทนกุสีแดงตัวใหญ่ ขี่จิ้งจอกสีขาว
    พลัง: ควบคุมลม ใบไม้ และอีกา
    อ้างอิง:เทพของนิกายชูเก็นโด ที่ผสมรวมเอาความเชื่อของชินโต เต๋า และศาสนาพุทธนิกายวัชรยานเข้าไว้ด้วยกัน เทพองค์นี้มีการแชร์คอนเซปร่วมกับเทพดาคินิ(หรือฑากิณี) และเทพอินาริด้วย(ในตำนานเคยมีครั้งหนึ่งที่เทพอินาริได้ปรากฏตัวขึ้นเบื้องหน้านักรบคนหนึ่งด้วยภาพลักษณ์ที่กำลังขี่จิ้งจอกสีขาวเช่นกัน)


    PHANTOM THIEF




    "Become The Wind That Change The World(世界を変える風になれ - Sekai o kaeru kaze ni nare)"

    ข้อมูลปกติ
    ชื่อ-นามสกุล:ซาโจว  ยูระ
    ชื่อเล่น:ยูระ
    อายุ: 18
    เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    เพศ:หญิง
    ราศี:ธนู
    ส่วนสูง:164
    กรุ๊ปเลือด:AB
    รูปร่าง/หน้าตา:ผมสีดำตาสีน้ำตาล รูปร่างดู... จืดๆธรรมดาๆ ทั้งรูปลักษณ์สัดส่วนอยู่ในระดับมาตรฐานชาวญี่ปุ่นทั่วๆไปไม่ได้เซ้กซี่หรือหวือหวามากนัก แต่หน้าตาดีใช้ได้
    โรงเรียน:ชูจิน
    ระดับชั้นปี: 3 
    ความสามารถพิเศษ:มีความสามารถพิเศษได้การหาข้อมูล(หรือเรียกอีกอย่างว่า ลอบไปสืบ) ทั้งการแอบฟังการสนทนา ขโมยเอกสาร แอบถ่ายภาพ/วิดิโอ ฯลฯ และมีวิชานินจา 
    อุปนิสัย:เฮฮาร่าเริง สบายๆไม่เครียด เส้นตื้น สามารถหัวเราะได้แม้แต่กับมุกฝืดๆ มีสัญชาตญาณในการตบมุก(ประมาณว่า"ผมมาสมัครเป็นคนสวนครับ เพราะผมมีการตอบสนองไว สามารถสวนได้ดี" แล้วตบว่า"ไอนั่นมันสวนกลับ(counter)ย่ะ!"อะไรแบบนั้น) และหลังตบเสร็จก็มักจะขำซะเองเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ตะกี้ ค่อนข้างจะเป็นคนลุยๆพอสมควร มีความมั่นใจในตัวเองสูง ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง หากได้รับรู้อะไรมากๆเข้าหลายๆอย่างในทีเดียวเธอมักจะชอบพูดพึมพำคนเดียวเพื่อทบทวน คิดวิเคราะห์และจัดระเบียบข้อมูลในหัว ชอบถ่ายภาพ มักจะพกกล้องถ่ายรูปไว้กับตัวเสมอ เธอมีคติว่าความสามารถมันมีไว้ใช้ ไม่ใช่ปล่อยเอาไว้จนสนิมเกาะ ดังนั้นไม่ว่าความสามารถอะไรก็ตามที่เธอมี เธอก็มักจะหาเรื่องใช้มันให้ได้ตลอดนั่นละ อย่างเรื่องของวิชานินจาที่ถูกห้ามไม่ให้เปิดเผย เธอก็หาเรื่องแอบใช้แบบไม่ให้ใครเห็น เธอรู้สึกว่าถ้าไม่ใช่มันจะรู้สึกอึดอัด เหมือนคนที่ร่างกายครบ32 แต่โดนสั่งว่าห้ามใช้มือ อะไรแบบนั้น 
    ประวัติส่วนตัว:เธอเป็นผู้สืบทอดของตระกูลนินจาที่เหลืออยู่ในยุคปัจจุบัน เก็บงำความสามารถ และแฝงตัวเป็นเพียงคนธรรมดาในสังคม เพียงแต่ว่าเธอนั้นค่อนข้างจะแหกคอก เธอคิดว่าการที่มีความสามารถแต่ไม่เอามาใช้ก็ไม่มีประโยชน์ เธอเข้าชมรมหนังสือพิมพ์ของโรงเรียนชูจิน และแอบใช้วิชานินจาในการรวบรวมข้อมูล รวมถึงการแอบถ่าย เคยทำงานพิเศษอยู่กับโอยะ อิจิโกะอยู่ช่วงหนึ่ง
    ชุดไปรเวท:สวมเสื้อเชิร์ทสีขาวสวมทับด้วยเสื้อโค้ทมีฮู้ กางเกงยีนส์ขาสั้น รองเท้าผ้าใบ และมักจะพกกล้องถ่ายภาพไว้เสมอ
    งานอดิเรก:ถ่ายภาพ
    สิ่งที่ชอบ:ภาพถ่ายหรือภาพวาด มุกตลก ข่าวลือ ตำนานเมือง การได้ปลดปล่อยความสามารถโดยไม่ต้องซ่อนไว้
    สิ่งที่ไม่ชอบ:การที่มีความสามารถแต่ไม่ได้เอามาใช้
    เกลียด:กบ
    ลักษณะการพูด:มักจะแทนตัวเองว่าฉัน(Atashi) และเรียกคนอื่นว่าเธอ(Kimi) ส่วนใครที่เกลียดก็เรียกแก(Omae)
    "ไฮ้ฮายยย จะลุยละนะ!"
    "ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ตลกชะมัดเลยนะพวกนายน่ะ"
    "เธอติดนี้ฉันครั้งหนึ่งนะ!"
    "เฮ้ยๆ อันตรายไม่ใช่เหรอนั่นน่ะ?"
    "ว่าแล้ว... ให้ความรู้สึกไม่ดีเลยน้า แกเนี่ย"
    เพิ่มเติม:

    ข้อมูลจอมโจร



    โค้ดเนมจอมโจร:Yatagarasu
    ลักษณะหน้ากากจอมโจร:หน้ากากอีกาสีดำ(ตัวหน้ากากสามารถเลื่อนขึ้นไปอยู่ข้างหัวแทนได้)
    อาวุธ:พัด,ดาบสั้นวากิซาชิ,มีดคุไน,กล้องถ่ายรูป(แสงแฟลชทำให้ศัตรูติดสตั้นได้)



    ชุดจอมโจร:เสื้อผ้าก็ตามภาพ สวมถุงน่องสีดำ และเกี๊ยะเทนงูสีแดงที่ใครเห็นก็รู้สึกเหมือนกันว่าเดินยากแน่นอน(แต่เจ้าตัวกลับเดินปร๋อ) มีปีกอีกาสีดำขนาดใหญ่ติดอยู่ที่หลังที่สามารถกางหรือหุบได้ดั่งใจทำหน้าที่คล้ายว่าวนินจา ทำให้สามารถลอยค้างกลางอากาศได้เป็นระยะเวลานานๆ
    สกิลการต่อสู้: ใช้ความรวดเร็วที่สมกับเป็นนินจา โจมตีก่อกวน และเล่นงานจุดอ่อน สามารถโจมตีสนับสนุนจากทางอากาศได้ อีกทั้งยังสามารถสตั้นศัตรูได้ด้วยแฟลชกล้องถ่ายรูป
    ลักษณะนิสัยตอนเป็นจอมโจร:ไมได้ต่างจากตอนปกติซักเท่าไหร่ ก็แค่ใช้ความสามารถแบบเปิดเผยมากขึ้น เนื่องจากในตอนนี้ใครมันจะมาห้ามเธอได้กันละ?

    เพิ่มเติม(ตอนเป็นจอมโจร):
    สกิลPassive:
    OK Plan B - หากอยู่ในทีมเมื่อออกไปลุยจะมีไอเทมSmokescreen,Hypno Mist,Stealthanol,Covertizer,Lockpick และVanish Ballให้ใช้ฟรีได้จำนวนหนึ่ง

    Jobs Expert - ในการต่อสู้ หากเกิดspecial orderขึ้นแล้วส่งเธอไปจะมีโอกาศสำเร็จที่สูงมากๆ

    สัมภาษณ์พิเศษสำหรับคุณ ผปค.

    สวัสดีค่ะ ไรต์ชื่อ Eagle Sonic นะ ยินดีที่ได้รู้จัก(สำหรับคนที่รู้จักกับไรต์อยู่แล้ว..ก็ไม่มีอะไรพูดหรอก เอาเป็นว่า..เย้  ได้เจอกันอีกแล้วน้าาาา)
    :ของเก่าก็อย่าพึ่งดองนะ
    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ?
    :จริงๆก็คุยกันไว้นิดหน่อยก่อนหน้านี้แล้วอะนะ
    คุณคิดว่าคุณสามารถสื่อถึงนิสัยอีกด้านของตัวละครคุณได้ดีตามที่คุณต้องการแล้วรึยัง?
    :ก็เป็นตัวละครที่ค่อนข้างจะเปิดเผย ทำอะไรตามใจมาตั้งแต่แรกแล้วอะนะ อีกด้านที่ว่ามันก็เลยไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่นักหรอก
    เรื่องนี้มีการคัดเลือกตัวละครนะ คุณคิดว่าตัวละครคุณจะมีโอกาสได้บทหลักไหม?
    :ก็คงมีละมั้ง
    ถ้าไม่ผ่านไม่ต้องเสียใจไป เพราะถึงจะไม่ผ่านก็ได้บทรอง แต่ไม่ได้ใช้ Persona เตรียมใจก่อนนะเผื่อไม่ผ่าน
    :จริงๆแล้วไม่ค่อยซีเรียสละ ถ้าเขียนมาดีๆต่อให้ไม่ใช่ตัวหลักมันก็จะเด่นด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว
    ในเรื่องจะมีการแบ่งฝั่งออกเป็นสองฝั่งระหว่างฝั่งขาวกับดำ ซึ่งตัวละครใครจะอยู่ฝั่งไหนนั้น จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของไรต์ ยอมได้ใช่ไหม?ถ้าให้ตัวละครอยู่ฝั่งร้าย
    :สบายๆไม่ซี
    เรื่องนี้ไรต์จะเน้นไปที่ฉากแอ็คชั่นต่อสู้นะ แต่เรื่องรักก็ใช่ว่าจะไม่เน้น รับได้ใช่ไหม?
    :ได้หมดถ้าสดชื่น
    คุณคิดว่า Persona ของคุณเจ๋งที่สุดแล้วรึยัง?
    :ผมว่าอย่างน้อยมันเจ๋งกว่าการไปก๊อปตัวละครจากเรื่องอื่นมาใช้เป็นPersonaน่ะนะ ไม่รู้สิ มันดูไร้สมองแปลกๆถ้าจะเอามาใช้ทั้งดุ้นเลยแบบนั้นน่ะ ถ้ายืมพวกคอนเซปหรือหลักการมาใช้แล้วปรับเปลี่ยนนิดๆหน่อยๆยังพอว่า หรืออย่างน้อยก็เปลี่ยนชื่อซักหน่อยก็ยังดีนะ
    คุณคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้วใช่ไหม?
    :น่าจะยังไม่สุดนะ ช่วงนี้งานยิ่งยุ่งๆอยู่เวลาไม่ค่อยมีเลย
    อยากให้ตัวละครต่อยกับ OC ของไรต์ไหม?(หยอกๆ)
    :ไม่ดีกว่ามั้ง... ไม่สิ อาจจะดีก็ได้นะ แบบพวกสื่อใจผ่านกำปั้นอะไรงี้คงดูเร่าร้อนแปลกๆนะว่าไหม
    ไรต์ยังไม่แต่งเรื่องนี้นะ กำลังอยู่ในระหว่างการคิดพล็อตอยู่ รอได้ใช่ไหม?
    :ตามตรงว่าตอนนี้รอเรื่องเก่าอยู่มากกว่านะ
    อยากขออะไรเพิ่มเติมรึเปล่า?
    :ฉันกำลังขอร้องอ้อนวอนเธออย่าไป ทิ้งตัวลงคุกเข่ากอดขาเธอเอาไว้ พนมสองมือขึ้นกราบกรานเธอโปรดอย่าไป มันคงไม่มีประโยชน์ถ้าคนมันหมดใจ แต่ถ้าตัวเธอยังรัก ยังห่วงใย และถ้าอดีตของเรายังพอมีความหมาย ได้โปรดอย่าจากฉันไป ได้โปรดอย่าทำร้ายกันเลย//ผิดๆ



    ขอบคุณที่มาสมัคร ขอให้โชคดีนะ สหาย



    *สองข้อนี้สำหรับคนเล่นเกมส์ ดูอนิเมะ และรู้จัก Persona 5 เท่านั้น*

    คุณชอบตัวละครหลักตัวไหนมากที่สุดใน Persona5?
    :เร็นกับยูสึเกะครับ เพราะมันเจิ้น//ผิดๆ เพราะไอสองคนนี้มันตลกหน้าตายครับ ใครเล่นเกมแล้วจะรู้ว่ามันมีช้อยฮาๆแบบหน้าตายให้เลือกเต็มไปหมด
    ไรต์ไม่เคยเล่นเกมส์ แต่ดูอนิเมะ และอาศัยจากการอ่านข้อมูลรายละเอียดต่างๆของ Persona 5 ในอินเตอร์เน็ต ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็บอกได้นะ ไม่ว่า
    :ดีละที่ไม่เล่น เกมมันดูดวิญญาณมากเลย


    คำถามสำหรับตัวละคร

    Q:หากคุณได้รับพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงและควบคุมจิตใจของคนอื่นได้ราวกับของเล่น คุณจะใช้มันอย่างไร?และใช้มันในทางไหน?
    A:ก็คงจะหาวิธีใช้จนได้ละนะตัวฉันน่ะ แต่ถึงฉันจะพูดบ่อยๆก็เถอะว่าความสามารถมันมีไว้ใช้ แต่ถ้าใช้ทำเรื่องไม่ดีแล้วมันก็ไม่ค่อยจะสบายใจอะนะ แบบว่าเจ็บทางศีลธรรมอะ หรือจะลองเป็นฮีโร่ดูดีหว่า ก็ฟังดูน่าสนุกนะ แต่ก็นะ สุดท้ายแล้วเอาแบบไหนก็ได้ที่ไม่เสียใจภายหลังก็พอแล้ว

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ใบสมัครตัวละคร

    PERSONA




    ชื่อ PERSONA:เซ็กเธาว์(Red Hare) 
    สกิลการต่อสู้: 人間馬合体(นินเงนอุมะกัตไต - คนม้า อาชา ผสาน) - สนับสนุนการต่อสู้ของผู้ที่ขี่มันอยู่(คนขี่ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของPersonaเท่านั้น)จนถึงขีดสูงสุดในระดับที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวกับตัวม้า ทำให้สามารถต่อสู้บนหลังม้าได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ว่าไอคนขี่มันจะไม่เคยขี่ม้ามาก่อนเลยก็ตาม แถมเผลอๆจะสู้ได้ดีกว่าตอนอยู่บนพื้นซะอีก
    รูปร่าง/ลักษณะ:ม้าตัวใหญ่สีแดง มีเกราะกับอานม้าแบบจีนสวมอยู่ มาพร้อมสโลแกน"ยอดคนต้องลิโป้ ยอดม้าต้องเซ็กเธาว์"
    พลัง: สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ไม่จำกัด และมีท่าลูกถีบม้าดีดกะโหลกสร้างความเสียหายรุนแรง
    อ้างอิง:สามก๊ก วรรณกรรมจีน


    PHANTOM THIEF




    "There's Nothing That I Cannot Be Cut (割れに断てぬものなし-Wareni tateru mono nashi)"

    ข้อมูลปกติ

    ชื่อ-นามสกุล:โอกิ เท็ตสึยะ
    ชื่อเล่น:เท็ตสึยะ,เท็ตสึจิน(คนเหล็ก)
    อายุ: 18
    เชื้อชาติ:ญี่ปุ่น
    เพศ:ชาย
    ราศี:พฤษภ
    ส่วนสูง:199
    กรุ๊ปเลือด:A
    รูปร่าง/หน้าตา:ชายร่างสูงกำยำ ล่ำบึกซ่อนรูป หากไม่ถอดเสื้อออกก็มองไม่ค่อยเห็นว่าล่ำแค่ไหน ผมสีเงิน ใบหน้าคมเข้มแบบ300% คือถ้าเข้มกว่านี้คงมีถมดำขึ้นหน้าเป็นออลไมท์แล้วละ

    โรงเรียน:โคเซย์
    ระดับชั้นปี: 3
    ความสามารถพิเศษ:พลังแห่งกล้ามเนื้อที่ชวนให้สงสัยว่าไอหมอนี้มันเป็นมนุษย์จริงดิ(แต่ก็เป็นมนุษย์ล่ะแค่มีระดับความบ้าพลังเกินเลเวล90)  ด้วยกล้ามเนื้อที่แกร่งดุจเหล็กกล้า(ฉายาคนเหล็กไม่ได้มาเล่นๆ)สงผลให้หมอนี่มันโคตรถึกทนทรหดทำให้แม้จะถูกแทงหรือถูกยิงก็มีแค่แผลตื้นๆ แต่มีดหัก ลูกกระสุนก็บุบบี้กระเด็นออกมา(เผลอๆให้มันกดปุ่มระเบิดตัวเองยังไม่ตายเลยมั้งนิ)  พลังกายมหาศาลที่สามารถพังกำแพงได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้หมอนี่เป็นพวกจับเจ๊ง ประมาณว่าชอบทำของแหกแหลกคามือ แม้แต่มือถือที่ใช้ก็ยังต้องเป็นรุ่นสั่งทำพิเศษจากสารโคตรทรหดX เชี่ยวชาญวิชาดาบ
    อุปนิสัย:ด้วยกฏการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม จึงได้ทำการประกบมือแปรธาตุสมองเป็นกล้ามเนื้อ//ผิดๆ แต่ก็ตามนั้นหมอนี่สมองกล้าม บ้าพลัง  จึงไม่ค่อยจะฉลาดเท่าไหร่ เรียกว่าถ้าถามพี่แกว่า1+1เท่ากับเท่าไหร่ คงจะตอบมาแบบไม่ลังเลว่า "1+1 = 5" ผลการเรียนมักจะติดtop5จากล่างสุดเสมอ(ยกเว้นวิชาภาษาญี่ปุ่น) มีเสียงที่ค่อนข้างก้องดัง(บางทีมีเอคโค่ด้วย) ชอบแหกปากเวลาใช้แรงแบบไม่มีเหตุผล(แหกปากเอามันส์ว่างั้น) มีจิตวิญญาณความเร่าร้อนของลูกผู้ชาย ที่ทำให้เลือดในกายเดือดผล่าน แต่ถึงแม้จะเป็นพวกบ้าพลังก็ตาม กลับเป็นผู้นำที่ดีสุดๆ สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิกได้อย่างไม่น่าเชื่อด้วยรอยยิ้มลูกพี่และคำคมฮาร์ดบอย
    ประวัติส่วนตัว:ลูกชายเจ้าของสำนักดาบชื่อดัง ประธานชมรมเคนโด้ของโรงเรียนโคเซย์ และเป็นกัปตันทีมแข่งระดับโลกแถมได้แช้มกลับมาด้วยสถิติดาบเดียวไร้พ่ายด้วยการแหกปากเสียงดังจนเกิดคลื่นกระแทกให้อีกฝ่ายเกิดการผงะแล้วจัดการด้วยท่าจรดสูงฟาดลงมาสร้างความเสียหายในระดับแม็กซิมั่มจนดาบของฝ่ายตรงข้ามหักกระจุยในดาบเดียวพร้อมทะลุไปโดนหัวอีกฝ่ายสลบน็อคในทีเดียว สร้างชื่อเสียงให้กับชมรมเคนโด้โรงเรียนโคเซย์อย่างมาก
    ชุดไปรเวท:นอกจากชุดนักเรียนแล้วก็คงเป็นชุดฮากามะ(เครื่องแบบชมรมเคนโด้) ไม่ก็เสื้อกล้าม(สีเขียว)กับกางเกงยีนส์อะไรพวกนี้ละมั้ง
    งานอดิเรก:ฝึกฝนกล้ามเนื้อ และการซัดข้าวหน้าเนื้อร้านBeef Bowl
    สิ่งที่ชอบ:ออกกำลังกาย,การต่อสู้อันเร่าร้อน,ข้าวหน้าเนื้อ
    สิ่งที่ไม่ชอบ:แครอท
    เกลียด:การเรียน
    ลักษณะการพูด:จะพูดแทนตัวเองด้วย"ฉัน"หรือ"ตู" ส่วนคนอื่นถ้าไม่เรียกชื่อก็เรียก"แกไปเลย ชอบพูดเสียงดัง
    "โยช! ดีละพวกแก ไปลุยกันเลย!"
    "หากว่าเชื่อมั่นในตัวเองไม่ได้ละก็ งั้นแค่เชื่อฉันก็พอ!"
    "จะพร้อมหรือไม่พร้อมก็ไม่เห็นจะเกี่ยวซักหน่อย ในฐานะลูกผู้ชายยังไงก็มีแต่ต้องลุยเท่านั้นไม่ใช่รึไง!"
    "ความขมขื่น ความเจ็บปวด ความยากลำบาก ฉันรู้ว่าไม่มีใครชอบมันหรอก แต่หากก้าวผ่านมันไปได้คนเราก็จะเติบโตขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วลองทำให้ฉันดูสิ! จงเติบโตอย่างเข้มแข็ง แล้วลองไล่ตามแผ่นหลังนี้ของฉันมาให้ดูหน่อย!"
    "จงจดจำความรู้สึกนั้นไว้ ขาที่ก้าวต่อไปแม่จะสั่นกลัว สิ่งนั้นล่ะที่เรียกว่าความกล้าหาญ!"
    เพิ่มเติม:

    ข้อมูลจอมโจร



    โค้ดเนมจอมโจร:AshuraO
    ลักษณะหน้ากากจอมโจร:หน้ากากอาชูร่า

    อาวุธ:ดาบสีดำขนาดใหญ่ คือ... มันเป็นดาบที่ใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ใบดาบยาวเกือบ6เมตรได้ ใหญ่ยังกะแบกฝาบ้านมา แน่นอนว่าโคตรหนักด้วย จนชวนให้สงสัยขึ้นมาว่าไอคนที่มันแกว่งของแบบนี้ได้ชิวๆด้วยมือเดียวนี่ยังควรจะเรียกมันว่าเป็นคนอยู่ไม๊!!!(แถมขว้างได้อีกต่างหาก) ใบดาบคมกริบจนสามารถตัดได้ทุกอย่าง และทุกครั้งที่มันถูกกวัดแกว่งจะมาพร้อมเสียงดังสนั่นราวกับฟ้าผ่า(Security Levelพุ่งรัวๆ) แน่นอนว่ามาพร้อมกับการแหกปากของคนใช้ ส่วนจะโอร่า จะมุด้า ฯลฯก็ค่อยว่ากันอีกที

    ชุดจอมโจร:สวมฮากามะสีดำ ใช้ผ้าพันอกแทนเสื้อท่อนบน สวมทับด้วยฮาโอริสีแดง
    สกิลการต่อสู้:เหวี่ยงดาบใหญ่ไปรอบๆด้วยใบดาบที่ยาวถึง6เมตรมันจึงสามารถสร้างความพินาศได้ในระดับMaximum นอกจากการโจมตีปกติที่เป็นการเหวี่ยงดาบไปมาแล้วยังมีการโจมตีด้วยกระบวนท่าที่ดัดแปลงมาจากท่าของดาบญี่ปุ่น ซึ่งไม่รู้ว่าทำไปได้ยังไงแต่มันเป็นไปแล้ว โดยตอนใช้ท่าจะต้องตะโกนชื่อท่าทุกครั้ง(ประมาณว่าแบบ มาจินเคน! ซันเก็ตสึ! เมย์คุซันโชเคน! อะไรแบบนั้น) และแน่นอนว่าหลังจากที่มีศัตรูโดนสับกบาลแยกด้วยท่าไม้ตายต้องเก๊กท่าเอาดาบพาดไหล่แล้วพูดว่า"ไม่มีสิ่งใดที่ตัวข้านั้นตัดมิได้"
    ลักษณะนิสัยตอนเป็นจอมโจร:ดูสุขุมขึ้นสุดๆราวกับนักรบเจนศึก(แต่บ้าพลังเหมือนเดิม) วิธีพูดจะเปลี่ยนไปเป็นสไตล์ย้อนยุคเหมือนนักดาบยุคโบราณในตอนที่ต่อสู้(ใช้พวกข้า เจ้า ขอรับ บลาๆๆ) จนอดคิดไม่ได้ว่าพี่แกเกิดผิดยุคแหงๆไปเกิดในยุคเซนโกคุที่เขารบกันด้วยดาบด้วยหอกนี่รับรองรุ่งแน่ๆ

    เพิ่มเติม(ตอนเป็นจอมโจร):แพ้ทางการติดพิษ
    สกิลPassive:
    Fastest Way Is Straight(ทางที่เร็วที่สุดคือทางตรง) - สามารสร้างทางลัดตัดผ่านในPalaceได้... ด้วยการพังกำแพงทิ้ง เป็นทางลัดที่เป็นทางตรงอย่างที่บอกโดยแลกกับSecurity Levelที่พุ่งกระฉูดและมีโอกาศที่ศัตรูจะแห่กันมารุมยำไข่ดาวเอาได้

    Huge Weapons - เพิ่มความเสียหายกับศัตรูที่มีขนาดใหญ่(เช่นพวกบอสเป็นต้น)อย่างมหาศาล(+200%) เรียกได้ว่าเหมาะกับจะเอามาสับบอสมากกว่าเอามาลุยด่าน(เพราะSecurity Levelจะพุ่งเอาพุ่งเอา)

    War Cry - ทุกครั้งที่แหกปากจะมอบสถานะWarCryให้กับทั้งเพื่อนและศัตรู โดยจะเพิ่มพลังโจมตีให้กับเพื่อน+30% และลดพลังโจมตีศัตรูลง30%เช่นกัน

    Man Of Steel - ฉายาคนเหล็กไม่ได้มาเล่นๆ สกิลนี้จะทำให้สามารถลดความเสียหายที่ได้รับมาได้กว่า90% โดยแลกกับการที่ไม่สามารถหลบการโจมตีได้เน้นยืนแลกเอาอย่างเดียว(สายแท้ง)

    Aniki Factor - ลูกพี่แฟคเตอร์ แผ่ออร่าความน่านับถือ รอยยิ้มที่ทำให้มั่นใจ และแผ่นหลังที่ทำให้เชื่อมั่น หากใส่ไว้ในทีมจะ+Statทุกค่าของทั้งทีม50%พร้อม+ค่าขวัญกำลังใจ แลกกับการที่มีสกิลนี้อยู่กับตัวจะมีโอกาศตายในเนื้อเรื่องสูง(อย่างเอซกับหนวดขาวในวันพีชก็มีลูกพี่แฟคเตอร์ ตายไหม? ตาย)พร้อมทิ้งคำคมหล่อๆไว้พร้อมทำให้ตัวละครที่เหลือพัฒนาแบบก้าวกระโดด

    สัมภาษณ์พิเศษสำหรับคุณ ผปค.

    สวัสดีค่ะ ไรต์ชื่อ Eagle Sonic นะ ยินดีที่ได้รู้จัก(สำหรับคนที่รู้จักกับไรต์อยู่แล้ว..ก็ไม่มีอะไรพูดหรอก เอาเป็นว่า..เย้  ได้เจอกันอีกแล้วน้าาาา)
    :รอบสองแล้วนะเย้
    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ?
    :ลอกคำตอบข้างบนมาเลยได้มะขี้เกียจอะ
    คุณคิดว่าคุณสามารถสื่อถึงนิสัยอีกด้านของตัวละครคุณได้ดีตามที่คุณต้องการแล้วรึยัง?
    :แน่นอน
    เรื่องนี้มีการคัดเลือกตัวละครนะ คุณคิดว่าตัวละครคุณจะมีโอกาสได้บทหลักไหม?
    :ถ้าไม่โดนเขี่ยเพราะเล่นใหญ่เกินก็มีแน่นอน
    ถ้าไม่ผ่านไม่ต้องเสียใจไป เพราะถึงจะไม่ผ่านก็ได้บทรอง แต่ไม่ได้ใช้ Persona เตรียมใจก่อนนะเผื่อไม่ผ่าน
    :ต่อให้ได้บทรองมันก็เด่นน่า เชื่อผมสิ
    ในเรื่องจะมีการแบ่งฝั่งออกเป็นสองฝั่งระหว่างฝั่งขาวกับดำ ซึ่งตัวละครใครจะอยู่ฝั่งไหนนั้น จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของไรต์ ยอมได้ใช่ไหม?ถ้าให้ตัวละครอยู่ฝั่งร้าย
    :ไม่มีปัญหา
    เรื่องนี้ไรต์จะเน้นไปที่ฉากแอ็คชั่นต่อสู้นะ แต่เรื่องรักก็ใช่ว่าจะไม่เน้น รับได้ใช่ไหม?
    :นี่เขียนมากะเน้นฉากสู้เลยนะเนี่ยwwwwwww
    คุณคิดว่า Persona ของคุณเจ๋งที่สุดแล้วรึยัง?
    :เจ๋งสุดไหมไม่รู้ แต่ยอดสุดแน่นอนตามสโลแกน "ยอดคนต้องลิโป้ ยอดม้าต้องเซ็กเธาว์"
    คุณคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้วใช่ไหม?
    :ก็หมดกาวร้อนไปหลายหลอดอยู่นะ
    อยากให้ตัวละครต่อยกับ OC ของไรต์ไหม?(หยอกๆ)
    :จัดเต็มเลยโลด
    ไรต์ยังไม่แต่งเรื่องนี้นะ กำลังอยู่ในระหว่างการคิดพล็อตอยู่ รอได้ใช่ไหม?
    :ตามสบาย
    อยากขออะไรเพิ่มเติมรึเปล่า?
    :ขอบทหล่อๆเยอะๆนะ(ฮา) แบบว่า"พวกแกไปกันก่อนเลย! ตรงนี้ฉันจะรับมือเอง" อะไรงี้


    ขอบคุณที่มาสมัคร ขอให้โชคดีนะ สหาย



    *สองข้อนี้สำหรับคนเล่นเกมส์ ดูอนิเมะ และรู้จัก Persona 5 เท่านั้น*

    คุณชอบตัวละครหลักตัวไหนมากที่สุดใน Persona5?
    :เหมือนที่ตอบไปแล้วข้างบน
    ไรต์ไม่เคยเล่นเกมส์ แต่ดูอนิเมะ และอาศัยจากการอ่านข้อมูลรายละเอียดต่างๆของ Persona 5 ในอินเตอร์เน็ต ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็บอกได้นะ ไม่ว่า
    :เหมือนที่ตอบไปแล้วข้างบน


    คำถามสำหรับตัวละคร

    Q:หากคุณได้รับพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงและควบคุมจิตใจของคนอื่นได้ราวกับของเล่น คุณจะใช้มันอย่างไร?และใช้มันในทางไหน?
    A:จะทางไหนก็ช่างสิ! เพราะยังไงพอถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้จะรู้ได้เองนั่นละ หัวใจของคนเราน่ะมันบอกสิ่งที่เราควรจะทำมาตั้งแต่แรกแล้วยังไงละ!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×