แนะนำหนังสือน่าอ่าน - แนะนำหนังสือน่าอ่าน นิยาย แนะนำหนังสือน่าอ่าน : Dek-D.com - Writer

    แนะนำหนังสือน่าอ่าน

    โดย girly_zaa

    หนังสือขำๆฮาๆ อ่านคลายเครียดมาทางนี้จ้า

    ผู้เข้าชมรวม

    158

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    158

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ตลก-ขบขัน
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 มิ.ย. 50 / 14:51 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    เรื่องฮาๆบังเกิดขึ้นแล้ว เมื่อหนังสือของนักเขียนที่ชื่อ อานนท์ ได้วางแผงแล้วตามร้านหนังสือทั่วไป
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ฝังมุก โดย อานนท์

      เคล็ดลับมื้ออะหย่อย
      โดย อาจารย์ ยิ่งสากกกกก...

      วันนี้เราจะนำเสนอเมนูอาหารพิเศษตำรับราชวงศ์ที่หลายๆ ท่านอาจจะเคยลิ้มลองมาแล้วแต่อีกหลายท่านไม่เคยเพราะราคาในการที่จะไปรับประทานอาหารชนิดนี้ไม่ถูกนัก ต้องเป็นคนมีฐานะทางการเงิน ทางสังคม และทางด่วนมอเตอร์เวย์ พอสมควรถึงจะกินได้ นั่นคือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดครับ แต่วันนี้สูตรอาหารชนิดนี้ได้ถูกเผยแพร่มาอย่างแพร่หลายในท้องตลาด ซึ่งสามารถทำกินกันเองที่บ้านได้โดยไม่มีกฎหมายมาควบคุมหรือห้ามแต่อย่างใด ในโอกาสอันดีนี่อาจารย์ก็จะมาเสนอวิธีการทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัด เพื่อให้ทุกท่านได้มีโอกาสลิ้มรสอาหารนี้ได้

      อันดับแรก ขอทำความเข้าใจก่อนว่าเราจะขอเรียกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็น "บะกึ่ง" แทนเนื่องจาก ถ้าพิมพ์คำเต็มๆ มันจะทำให้บรรทัดยาวอย่างไร้ประโยชน์ ที่สำคัญขี้เกียจพิมพ์ ลำดับต่อมาเราก็ต้องไปเลือกดูก่อนว่าเราจะกินบะกึ่งผัดรสอะไร มีให้เลือกหลายรสตามใจและตามโชคชะตาราศีเกิด ทั้งรสต้มยำกุ้ง หมูสับ เป็ดพะโล้ ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น รสลาบ ปูดอง และอีกหลายรสให้เลือก ราคาแต่ละซองนั้นจะไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับภาวะผันผวนทางตลาดหุ้นในทางประเทศแถบเอเชียตะวันออก แต่ส่วนมากราคาอยู่ที่ 5-10 บาทต่อซอง แต่ถ้าอยากประหยัดให้เดินไปที่ห้างเหมายกห้างมาเลยทางห้างจะแถมให้อีก 1 ซองคุ้มมาก

      อุปกรณ์เสริม

      เนื้อสัตว์

      คุณสามารถใส่เนื้อสัตว์ได้ตามใจและตามฐานะทางสังคมที่ท่านมี เนื้อสัตว์จะมีโปรตีนให้พลังงานแก่ร่างกาย สามารถใส่ได้ทั้ง หมู หมึก กุ้ง ไก่ เนื้อนกกระจอกเทศ เนื้อจระเข้ ส่วนเนื้อวัวต้องดูให้ดีก่อนว่าเป็นวัวในโครงการวัวล้านตัวของรัฐบาลหรือเปล่าตรวจสอบให้แน่ใจกับผู้ขาย ก่อนซื้อ ส่วนท่านใดที่ไม่นิยมทานเนื้อสัตว์ก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ไม่บาป

      ผัก

      ต้องดูให้ดีว่ามีสารพิษหลงเหลืออยู่หรือเปล่าเพราะบางรายฉีดยาฆ่าแมลงทิ้งไว้ สามารถทดสอบสารพิษตกค้างด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่เรายื่นผักอันนั้นให้แม่ค้าเคี้ยวกินให้ดูต่อหน้า แล้วเราก็เดินไปดูอย่างอื่นสักครึ่งชั่วโมงแล้วค่อยกลับมา ถ้ากลับมาแล้วแม่ค้ายังมีชีวิตอยู่เราก็มั่นใจได้เลยว่าผักสะอาด แต่ถ้าแม่ค้าหายไปเข้าโรงพยาบาลก็ให้เราซื้อผักของร้านนั้นแล้วไปล้างด้วยด่างทับทิมก็จะช่วยให้สารพิษออกได้ มีคุณนายบางท่านบอกที่บ้านไม่มีทับทิม มีแต่พวกเครื่องเพชร จะเอามาล้างแทนได้ไหม อืม...ไฮโซจังเลยนะครับ

      วิธีการทำ

      อันดับแรกเมื่อคุณมีบะกึ่งอยู่ในมือเรียบร้อยแล้วให้ตื่นแต่เช้าหุงหาอาหารใส่บาตรอย่างดีแล้วมาดักยืนรอหน้าบ้านของคุณไม่นานจะมีพระผ่านมาให้คุณกล่าวคำว่านิมนต์ครับ นิมนต์ค่ะ ไม่ควรเป็นนิมนต์ฮ้า เพราะจะทำให้หลวงพี่ท่านแยกไม่ออกอาจมีผลต่อการให้พรของท่านได้

      จัดเตรียม บะกึ่งและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ได้กล่าวมาแล้วในเบื้องต้น แต่ท่านใดที่มั่วนิ่มมาอ่านตรงนี้เลยโปรดกรุณากลับไปอ่านหัวเรื่องก่อนเพราะท่านจะไม่เข้าใจว่าเนื้อเรื่องเป็นอย่างไรแต่ถ้าดั้นด้นที่จะอ่านต่อไปท่านจะไม่มีความสุขเปล่าๆ มันก็เหมือนกับเรื่องความรักน่ะครับ เมื่อคนสองคนไม่ได้รักกันแล้วฝืนอยู่ด้วยกันมันก็จะมีแต่เจ็บกันทั้งสองฝ่าย สู้ต่างคนต่างจากกันด้วยดี ดีกว่าครับ เรื่องมันเศร้าครับ เรื่องมันเศร้า

      ตั้งหม้อ

      คือหม้อต้มน้ำครับอย่าคิดมาก ควรใส่น้ำในปริมาณพอดีกับเส้นที่เราจะลวกไม่ควรใส่น้ำเยอะเกินไปจะทำให้เปลืองน้ำ ยังมีพี่น้องในประเทศเราอีกมากที่ยังขาดแคลนน้ำ คิดซะบ้างสิ ไม่ใช่เอะอะก็จะทำอะไรตามแต่ใจตนเอง เฮ้ย ! ไปกันใหญ่แล้ว เอาเป็นว่าพอดีๆ แล้วกันตั้งจนน้ำเดือดแล้วนำเส้นบะกึ่งใส่ลงไปอย่าแรงมากเพราะมันจะทำให้น้ำมันกระเด็นมาถูกเรา จะพองเอา แต่ถ้าท่านใดพลาดไปแล้วอย่าเพิ่งไปฆ่าตัวตายครับมันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไรอย่างนั้น อย่าเว่อร์ เคล็ดลับก็คือตรงที่โดนน้ำร้อนลวกเราสามารถเอายาสีฟันมาทาบริเวณที่โดนลวกมันจะเย็นขึ้น แต่อย่ามัวแต่เพลินกับยาสีฟันจนเกินไปหันมาดูที่หม้อได้แล้ว เพราะถ้าลวกเส้นนานเกินไปเส้นจะดูดน้ำจนอืดบวมไม่น่ากินเอาเป็นว่าดูว่าเส้นเริ่มนุ่มแล้วก็ใช้ได้ ตักขึ้นมาพักใส่จานไว้ที่สำคัญของช่วงนี้คือ อย่าเอามือตักขึ้นมาเพราะจะทำให้เส้นเสียรูปและจะทำให้มือพองอีกต่างหาก ถ้าคนอื่นรู้เข้าจะโดนล้อกันนาน 3วัน 7 คืน ยันลูกบวชโน่นเลยครับ

      ตั้งกระทะ

      คุณจะใช้ไฟแบบไหนก็ได้ถ้าเตาแก๊สก็จะเสร็จเร็วหน่อย ถ้าใช้เตาถ่านก็จะได้ความคลาสิค แต่จะได้กินช้า ใช้ไฟไม่ต้องแรงมากเพราะจะทำให้เปลืองแก๊ส เอาแบบแค่ให้กระทะร้อนก็พอแล้วก็ใส่น้ำมันลงไป

      น้ำมันที่ใช้ในการผัด

      จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องรู้ที่มาที่ไปของน้ำมันที่เราจะเอามาผัดเพราะปัจจุบันภาวะผันผวนในตลาดน้ำมันโลกไม่แน่นอน อาจจะมีน้ำมันเถื่อนลักลอบเข้ามาขายก็ได้ แล้วถ้ารัฐบาลส่งคนมาตรวจสอบเราอาจจะโดนข้อหารับซื้อของโจรได้ น้ำมันควรเป็นน้ำมันพืชจะดีกว่าเพราะไม่มีคลอเรสเตอรอล ที่มันจะไปอุดตันเส้นเลือดได้ ไม่ทำให้อ้วนและไม่ผิดต่อหลักศาสนาบางศาสนาด้วย (ส่วนใครจะใช้น้ำมันหมูก็ได้เพิ่มโปรตีนไขมันไปในตัว)

      ข้อแนะนำเพิ่มเติม ไม่ควรเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณจะเอาน้ำมันเบนซินหรือดีเซลมาใส่เพราะมันจะทำให้ไฟไหม้กระทะและถ้าคุมไม่อยู่ไฟอาจจะไหม้บ้านได้ อย่าเสี่ยงไม่คุ้ม ไม่มีบ้านนอนไม่รู้ด้วยนะครับ อีกอย่างช่วงนี้น้ำมันราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถพยุงราคาให้ถูกได้ต่อไป กรรมก็เลยมาตกอยู่ที่ประชาชนตาดำๆ รัฐมนตรีบางท่านจึงมีนโยบายให้ประชาชนหันมาใช้รถเมล์กันมากขึ้นเพื่อประหยัดน้ำมัน ขณะที่ท่านนั่งรถยุโรปแถมให้คนขับรถเปิดแอร์รอไว้ด้วยซะงั้น

      เมื่อกระทะร้อนพอประมาณก็ให้คุณใส่เนื้อลงไปก่อนเพราะว่ามันสุขยากเอาลงไปคั่วในกระทะให้สุขทั่วๆ ชิ้น ตอกไข่ใส่ลงไป แล้วเจาะไข่แดงให้แตก ต้องให้แตกจริงเพราะถ้าไม่แตกมันจะกลายเป็นไข่ดาวไปเมนูก็จะเปลี่ยนเป็นบะกึ่งผัดกับไข่ดาวแทน มั่วเมนูแล้วไม่ดีครับเราต้องแน่วแน่ในสิ่งที่ตัวเราทำ เอาเป็นว่าทำให้ไข่แตกซะเถอะครับ เมื่อมันแตกกระจายให้คนไปจนทั่วกระทะ จากนั้นนำเส้นบะกึ่งมาใส่ลงไป พอเอาเส้นลงอย่าเพิ่งผัดเด็ดขาดจะผิดผีทันที ให้คุณรอจังหวะนิดหน่อย นับหนึ่งถึง 14 ในใจแล้วค่อยผัด หยิบเอาเครื่องปรุงที่แถมมากับซองขึ้นมา อ้าว... หาไม่เจอละซิซวยแล้วไง บอกแล้วให้เก็บไว้ให้ดีๆ หาเลยเร็ว เมื่อเจอแล้วหยิบขึ้นมาฉีกซอง ฉีกเบาๆ เพราะถ้าฉีกแรงเกินไปผงเครื่องปรุงอาจงอนร่วงลงพื้นไปอย่างไม่แยแสเราเลย ค่อยๆ เอามาโรยใส่บะกึ่งที่อยู่ในกระทะ แล้วบรรจงผัดให้เครื่องปรุงกระจายซึมไปทั่วเส้นทุกเส้นอย่าให้เส้นใดเส้นหนึ่งไม่ได้รับการปรุง เราต้องมีความยุติธรรมในตนเอง คนอื่นจะไม่ได้ดูถูกเราได้ว่าเราเป็นคนไม่ได้เรื่อง เราต้องกระจายอำนาจไปสู่ชุมชนและท้องถิ่นให้ได้มากที่สุด ถ้าไม่แน่ใจว่าเครื่องปรุงได้ปรุงทุกเส้นหรือยังให้รีบวิ่งไปตามผู้ใหญ่บ้านมาดูเพราะเขาเป็นผู้ใหญ่บ้านที่คนในหมู่บ้านให้ความเคารพนับถือเรื่องแค่นี้เขาต้องมองออกอยู่แล้ว
      เมื่อผู้ใหญ่บ้านมาดูแล้วบอกว่า โอเค ! ก็แสดงว่าใช้ได้ส่งผู้ใหญ่กลับบ้าน ผัดต่อไปอีกซักพัก ก็ยกกระทะลง เตรียมตักผัดบะกึ่งลงใส่จาน แต่.. เอ เหมือนลืมอะไรไปอย่างคิดก่อน อืม... อารัยหว่า ... Chip หาย ! ลืมใส่ผัก ไม่ได้ๆ เราพลาดไปได้ไงถ้าไม่ใส่ผักร่างกายเราก็จะขาดวิตามินจากผักใบเขียว แล้วกระทรวงสาธารณสุขจะมาเอาเรื่องเราได้ เอากระทะขึ้นไปตั้งก่อน แล้วหยิบผักที่เราต้องการจะใส่มาใส่มันอีกทีแล้วเริ่มผัดอีกครั้งเอาพอประมาณ อย่างนี้ถือว่าดีมากถูกต้องตามหลักโภชนาการ เพราะว่าผักจะไม่สูญเสียคุณค่าไป ถ้าผัดนานไปผักจะเหี่ยวไม่น่ากิน ดูอย่างโคสิยังเลือกกินแต่หญ้าอ่อนเลย เอาล่ะครบแล้วใช่ไหม รอดตัวไป ตักผัดบะกึ่งลงในจานที่เราเตรียมไว้ หา ! ไม่ได้เตรียมไว้ไม่ได้บอกตอนแรกเหรอ เวรเลย เอาเป็นว่ายกมันทั้งกระทะเลยก็ได้เอาไปวางที่โต๊ะเลย แล้วหยิบอาวุธขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นช้อน ส้อม ตะเกียบ จอบ เสียม (สองอันหลังไม่แนะนำเพราะว่ามีขนาดใหญ่เกินไปเอามาตักเข้าปากอาจจะไปกระแทกเหงือกเราเป็นแผลได้) เมื่อเลือกอาวุธที่เหมาะได้แล้ว... เว้ย ! อย่าเพิ่งกินสินั่นปากพองเลยเห็นไหมจะบอกว่ามันร้อนเป่าก่อนก็ดีน่ะ แค่นี้เราก็จะได้กินผัดบะกึ่งสูตรราชวงศ์แล้วละครับ

      อ่านแล้วติดใจยังไงก้อ สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไปนะค๊า^-^

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×