ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret handsome

    ลำดับตอนที่ #37 : พลิกบทละคร(1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 458
      1
      19 ก.ค. 58

     
    1นาฬิกา @ตึกอัครพิบูลกิจคอเปอเรชั่น
     
    ห้องพักขนาดย่อมสำหรับ'ว่าที่'ผู้บริหารบริษัทถูกตกแต่งเรียบๆด้วยโทนสีน้ำเงิน-ขาว ชายหนุ่มเจ้าของนัยตาสีน้ำตาลอ่อนในชุดคลุมนั่งอยู่บนเบาะนั่งริมหน้าต่างกระจกกว้างที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์และแสงสียามค่ำคืนของเมืองใหญ่ ในมือหนามีกระดาษรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยู่ เขาจ้องมองมันพร้อมรอยยิ้มเล็กๆบนใบหน้าราวปั้นแต่งที่ผสมผสานความเป็นยุโรปและเอเชียได้อย่างลงตัว ในกระดาษใบนั้นเป็นรูปหญิงสาวคนหนึ่ง และมีอีกเป็นร้อยรูปในกล่องสีขาวแบบล็อกได้ แพทริกหยิบแต่ละรูปขึ้นมาเชยชมอย่างใจเย็น  รูปที่เขาสั่งให้ลูกน้องแอบถ่ายในขณะที่คุ้มครองยูมิอยู่ห่างๆตลอดหกเดือน ทั้งยามไปโรงเรียน อยู่บ้าน ออกไปเที่ยวกับเพื่อน ทำงานพิเศษ และแม้กระทั่งตอนอยู่กับเอเลน.. เขาฉีกรูปฝั่งที่เป็นหน้าเอเลนออกไป เหลือเพียงยูมิผู้เดียว และทิ้งเศษรูปที่ถูกฉีกลงบนพื้นอย่างไม่ใยดี ก่อนจะกลับมาสนใจคนในมือต่อ เพียงทุกครั้งที่ได้เห็นหน้าแม้เพียงในรูปถ่าย ความเหนื่อยล้ากับงานที่มากมายก็หมดสิ้น เธอจะรู้บ้างไหมว่าเธอมีค่ากับคนคนหนึ่งขนาดไหน...
     
    ดีแล้วเหรอที่เขาจะผิดคำปฏิญาณตัวเอง คำปฏิญาณที่เขาจะไม่รักผู้หญิงคนไหน เพราะเขารักไม่ได้ การเป็นผู้หญิงของเขาไม่ได้สบายเพียงแค่นั่งในกรงทองรอข้าวรอน้ำ ได้ของปรนเปรอทุกสิ่งอย่าง แต่ผู้หญิงของเขา ทุกวินาทีคือเส้นตายตัดสินชีวิต เขาไม่ต้องการให้ใครต้องมาพะวงหน้าพะวงหลังว่าใครจะมาฆ่าเพราะเป็นคนของแพทริกคนนี้ เขามันช่างเห็นแก่ตัวเสียจริง แต่จะให้เขาตัดขาดกับเด็กคนนี้งั้นหรือ? ถ้ามันง่ายขนาดนั้นก็ดีสิ...
    เขาหลับตาลง และพรมจูบรูปนั้นด้วยความเหนื่อยล้า เหนื่อยที่ต้องคิด คิดว่าเขากำลังดึงเธอดิ่งลงเหว คิดถึงแม่ของเขา เธอทนทรมานกับการที่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงว่าวันนี้สามีเธอจะกลับบ้านหรือเปล่า จะเป็นอะไรไหม นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเชื่อมาตลอดว่าแม่เขาฆ่าตัวตายเพราะทนไม่ได้ แต่กลับไม่ใช่...
     
    เขาเก็บรูปเหล่านั้นลงกล่องก่อนจะล็อกด้วยกุญแจและซ่อนมันไว้บนหลังตู้เสื้อผ้า ความเหนื่อยล้าพาเขามาที่เตียงคิงไซส์สีขาว เขาปิดไฟสีเหลืองนวลก่อนทิ้งตัวลงนอนและเข้าสู่นิทรา...
     
    /วันถัดมา
     
    "ฮั่นแน่~~ เป็นอะไรจ้ะเพื่อน เห็นยิ้มหน้าบานมาตั้งแต่หน้าประตู" ณิชาทักทายเพื่อนสนิทหลังจากเห็นยูมิเดินยิ้มกรุ้มกริ่มอยู่ตลอดทาง ทั้งเธอและยูมิใส่ชุดกีฬา เสื้อสีน้ำเงินประจำโรงเรียนเนื่องจากวันนี้ห้องพวกเธอมีเรียนพละศึกษาำ
     
    "เปล่าาาาา" 
     
    "ลากเสียงยาวแบบนี้ต้องมีอะไรแน่ๆ บอกฉันมานะ!>0<" เธอพูดไปเขย่าแขนยูมิอย่างซักไซ้สุดฤทธิ์ 
     
    "ไม่มีจริงจริงงง แค่วันนี้ฉันทำการบ้านเสร็จหมดน่ะ"เธอแก้ตัวทั้งที่แก้มแดงเป็นลูกตำลึงสุก 
     
    "เห้ยย จริงดิ งั้นฉันขอลอกหน่อยนะ^^' "
     
    "อืมมม~ ตลอดเลยนะเธอ- - " ยูมิหยิบแฟ้มเอกสารสีชมพูกับสมุดในกระเป๋าสะพายข้างให้ณิชา คงต้องขอบคุณการบ้านที่ทำให้ณิชาละความสนใจกับอาการแปลกๆวันนี้ คงไม่ต้องถามว่าเพราะใครหรอกนะ...
     
    /เอเลน
     
    "อ้าว ทำไมไมไปโรงเรียนจ้ะน้องชาย" หญิงสาวผมทองเข้ามาขยี้หัวเอเลนที่นั่งบนโซฟาตัวยาว ก่อนจะมานั่งข้างๆ
     
    "แค่เบื่อนิดหน่อย..." สายตานั่นบ่งบอกชัดเจนว่าเอเลนไม่ได้แค่เบื่อ แต่กำลังเสียใจ และหนีบางอย่าง
     
    "เรื่องน้องยูมิใช่มั้ย" เสียงหวานถาม คิ้วสีอ่อนขมวดแน่น
     
    "..."
     
    "พี่รู้นะว่าเธอสองคนเลิกกันแล้ว แต่อย่างน้อย นายควรจะไปขอโทษเธอกับปากตัวเองซะ" คนอาวุโสกว่าแนะ
     
    "มันจะมีประโยชน์อะไร ในเมื่อเธอทิ้งผมไปแล้ว..." เอเลนขบริมใปากล่างอย่างอดกลั้นความรู้สึก
     
    "พี่ไม่ได้ให้แกไปคืนดีนี่ แค่ขอโทษและปรับความเข้าใจจากปาก จะได้ไม่ต้องมีอะไรค้างคาใจกันทั้งสองฝ่าย" มือเรียวโอบไหล่กว้างของน้องชาย ถึงอลิเซียจะมีดีกรีเป็นถึงดาราและนางแบบที่มีงานหลั่งไหลเข้ามาทุกชั่วโมง แต่เธอก็สละเวลาเพื่อน้องชายคนนี้เสมอ
     
    "ครับ ผมเข้าใจแล้ว ผมขออยู่คนเดียวได้ไหม..." เอเลนไม่มองหน้าเธอแม้แต่น้อย เขาก้มมองพรมสีเข้ม แต่แววตากลับจ้องลึกไปในจิตใจตัวเอง
     
    "อืม อย่าทำอะไรบ้าๆอย่างต่อยกระจกอีกล่ะ เป็นอะไรมาพี่ไม่ป้อนข้าวต้มให้แกนะ"  เธอพูดติดตลกเล็กน้อยพร้อมมองผ้าพันแผลที่มือขวาของเอเลนก่อนเดินออกไป 
     
    มือใหญ่คว้าโทรศัพท์สีดำบนโต๊ะกระจกและกดเบอร์คุ้นเคย 
     
    'My honey girl' ร่างกายเหมือนแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ในยามนึกถึงคนที่เคยใกล้ชิด เคยรัก เคยรู้สึกดีต่อกัน  ความรู้สึกคล้ายเดินอยู่ดีดีแต่เธอกลับทิ้งเขาไว้กลางทาง...
     
    'ตู๊ดดด~ ตู๊ดด~~' 
     
    (ฮัลโหล..) เสียงหวานปลายสายตอบรับมา
     
    "ยูมิ ผมขอโทษนะสำหรับสิ่งที่ทำลงไป แต่ผมอยากจะคุยกับยูเป็นครั้งสุดท้ายได้มั้ย ผมจะยอมไปจากยูก็ได้ แต่ขอผมได้คุยกับยูตัวเป็นๆนะยูนะ ได้ไหม.. " เสียงแตกพร่าอ้อนว้อน มือหนาส่งผมลองทรงสีดำขลับตนอย่างหวาดกลัวคำตอบ
     
    (ก็ได้ แต่เรื่องของเรามันจบแล้ว นายคงรู้ใช่ไหม..)
     
    เจ้าของนัยย์ตาสีเขียวมืดมือสั่นระริกก่อนเจ้าตัวจะกดตัดสายและส่งข้อความเรื่องเวลาและสถานที่ไปทีหลัง แค่ได้เห็นหน้า แค่ครั้งเดียว ครั้งสุดท้ายจริงๆ...
     
     
    "คุณแพทริกครับ คนของเรารายงานมาว่าคุณยูมิกาออกไปพบเอเลนที่ร้านGolden brown ครับ" ชายสวมสูทสีดำร่างสูงรายงานเจ้านายตนที่กำลังง่วนอยู่กับกองเอกสาร นัยน์ตาเรียวยาวจ้องมองมาจนเขาต้องยืนก้มมองปลายรองเท้าตน 
     
    "ให้คนคุ้มกันเธอเหมือนเดิม เดี๋ยวฉันจะออกไปหาเด็กนั่น!" พูดจบ ชายหนุ่มก็ลูกพรวดพราดขึ้นพร้อมติดกระดุมเสื้อกั๊กตัวนอกสีขาวในเข้าที่เข้าทางพร้อมคว้าเสื้อสูทสีดำมาสวมทับ เขาเดินก้าวยาวๆออกไปทันที
     
    'ยัยเด็กบ้า! เธอกำลังจะทำอะไร เธอเลิกกับมันแล้วไม่ใช่หรือไง!' ความคิดในหัวพลุ่งพล่านเดือดดาลเขากำมือจนข้อนิ้วขาว เธอกำลังจะกลับไปหามันงั้นเหรอ ไม่ มันไม่มีทางเกิดขึ้น ไม่มีวันที่จะเกิดขึ้น!
     
    'ปัง!' ประตูกระจกของร้านกาแฟเล็กๆหมุนไปปะทะกับผนังเพราะแรงผลักของแพทริก ร่างสูงเกินร้อยแปดสิบเดินเข้ามาในร้าน แต่กลับพบเพียงความว่าเปล่า ไม่มีแม้กระทั่งพนักงาน ลูกค้า ไม่มีใครเลย.. แววตาสีน้ำตาลอ่อนกระตุกขึ้นวูบหนึ่งเมื่อฉุกคิดอะไรได้บางอย่าง เขาหันหลังกลับและเตรียมจะวิ่งออกไป แต่ปืนสั้นHeckler&koch USPสีดำหม่นจากมือ'คนของตน'กลับจ่อเข้าที่หน้าอก  และอีกสองกระบอกจากสองคนด้านข้าง ใบหน้าชาวละติน-อเมริกันสามคนที่เคยเคารพนับถือเขา คราวนี้กลับมองเขาราวสิงโตที่ตกหลุมนายพราน 
    "คุณคงไม่คิดจะฆ่าตัวตายด้วยการคสักปืนอีกกระบอกออกจากสูทนั่นใช่ไหมครับ..." รอยยิ้มมุมปากจากชายละติน-อเมริกันผมทองเข้มดูเป็นคนละคนที่เขาเคยรู้จัก มือหนาต้องหยุดชะงัก ถึงเขาจะรวดเร็วได้แค่ไหน แต่คงไม่ทันปืนสามกระบอกที่จ่อตัวเขาอยู่แน่
     
    "ใคร..." เสียงพร่าเปล่งออกมาเรียบๆ ไม่แสดงสีหน้าใดๆ
     
    "ฉันเองไงคะ แพทริก..." เสียงหวานของบุคคลที่สามดังมาจากด้านหลัง เมื่อเขาหันไป ร่างสูงสง่าในชุดกางเกงรัดรูปสีดำพร้อมเสื้อคลุมหนังแท้สีน้ำตาลเงาวับ ผมสีทองสว่างถูกมัดรวมไว้ด้านหลัง ดวงตาสีน้ำทะเลถูกปิดบังไว้ด้วยแว่นกันแดดสีช็อกโกแลต ริมฝีปากหยักสวยถูกแต่งแต้มด้วยลิปสติกสีแดง 'อลิเซีย'ในการแต่งตัวที่แปลกไปและเหตุการณ์ทั้งหมด แพทริกสรุปเรื่องราวได้ทันที
     
    "เธอต้องการอะไร" ไม่มีความหยาบกระด้างในน้ำเสียงทุ้ม แต่หนักแน่นและไม่มีความหวาดกลัว เธออาจจะเป็นนายพรานที่จับสิงโตอย่างเขาได้ แต่สิงโตก็ยังคือสิงโต ไม่มีทางกลายเป็นลูกแมวได้หรอก!
     
    "คน'เคย'รู้สึกดีดีต่อกันเค้าทักทายกันแบบนี้เหรอคะ.." รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าเรียว แต่แววตากลับไม่มีความเริงร่าเลยแม้แต่น้อย
     
    "ชีวิต ฉันสินะ"
     
    "ฉลาดเหมือนเดิมนะคะ เสียดายที่คราวนี้ฉันนำคุณไปก้าวนึง" เธอยืนกอดอกนิ่งๆพูดคุยกับเขา
     
    "ถ้าเป็นเรื่องพ่อเธอ ฉันบอกได้เลยว่าพ่อเธอคือคนผิด! เขาฆ่าแม่ฉัน! และยังจะฆ่าฉันอีกคนเพราะความรักที่ไม่มีทางเป็นไปได้! พ่อเธอเค้าหลงรักแม่ฉัน!!! พ่อเธอมันหมาหวงก้าง!" แพทริกโพล่งออกไปด้วยความโกรธแค้นปนเดือดดาล อลิเซียถอดแว่นสีช็อกโกแลตออกก่อนเสียบมันไว้ในกระเป๋าเสื้อคลุมหนังแขนยาว
     
    "แต่เท่าที่ฉันรู้ แม่คุณฆ่าตัวตายเพราะทนอยู่กับความหวาดกลัวไม่ได้ และพ่อฉันเป็นแค่คนที่คุณใส่ร้ายเพราะคุณต้องการจะกำจัดพ่อฉัน!!!"
    เป็นครั้งแรกที่หญิงชาวยุโรปตะเบ็งาดเสียงใส่หน้าเขา แววตาสีสวยฉายความอำมหิตและเคียดแค้น 
     
     
     "..." ชายหนุ่มไม่คิดจะพูดอะไร เพราะรู้ว่าแม้พูด อลิเซียก็ไม่ยอมฟังเขาอยู่ดี ที่คนของเขารายงานว่ายูมิมาพบเอเลนที่นี่ก็เพราะต้องการจะล่อเขาออกมาสินะ ยูมิไม่ได้มาที่นี่ เขาผ่อนลมหายใจออกช้าๆเมื่อโล่งใจว่าเธอไม่ได้มา เธอจะไม่เป็นอะไร...
     คนของเขาอาจถูกซื้อตัวไม่ต่ำกว่าสามคน นางแบบสาวลูกนักธุรกิจ แค่เงินจ้างคนสามสี่คนเธอไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว..
     
    "แพทริก" เสียงคุ้นเคยของคนที่เขาห่วงที่สุดดังขึ้น ยูมิเดินออกมาจากด้านหลังอลิเซีย แพทริกนิ่งค้างราวถูกสาป แต่ทำไมล่ะ ทำไมอลิเซียถึงได้ยิ้มย่องราวไม่มีอะไรผิดปกติ 
     
    "เธอ..มาทำอะไรที่นี่" เสียงทุ้มเค้นออกมาอย่างยากลำบาก ในเมื่อเขาจะต้องตาย แล้วยูมิล่ะ ผู้อยู่ในเหตุการณ์คงถูกกำจัดทิ้งอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่เว้นแม้กระทั่งชายสวมสูทเนื้อดีสามคนที่ล้อมเขาอยู่..
     
    "ฉัน.." ถ้อยคำเหือดหายไป น้ำใสเริ่มรื้นขอบตาด้วยความรู้สึกผิด
     
    'เธอเป็นอะไร!' เขาตะโกนถามในใจ 
     
    "ได้เวลาแล้ว น้องยูมิ^^" อลิเซียดันหลังเธอเบาๆให้ก้าวมาด้านหน้า แต่ความรู้สึกกลับเหมือนแรงมหาศาล
     
    "..." แพทริกขมวดคิ้วแน่นพร้อมกำมือจนเส้นเลือดปูดโปน ขออย่าให้เป็นอย่างที่เขาคิด..
     
    "รู้รึเปล่า การโดนคนที่เรารัก'หักหลัง'มันทรมานนะแพทริก" เธอหมายถึงเขาเอง เขาหักหลังเธอ เขาทำลายชีวิตเธอ ทำลายเสาหลักของครอบครัวเธอ...
     
    เขาเข้าใจทุกอย่างทันทีเมื่อเธอพูดจบ คนอย่างอลิเซียคงไม่ยอมให้เลือดเปื้อนมือตัวเองแน่ มือที่จะเปื้อนแทนเธอคือคนที่เขารักและไว้ใจที่สุด..
     
    "ฉันทำไม่..." 
     
    "เธอลืมชีวิตอีกหลายคนแล้วงั้นเหรอ ครอบครัวเธอ พ่อ แม่ เพื่อน เธอจะยอมแลกชีวิตพวกเขากับผู้ชายคนเดียวงั้นเหรอยูมิกา.." เสียงหวานกลายเป็นเหี้ยมโหด อลิเซียใช้ชีวิตของคนอีกหลายสิบคนมาต่อรองกับเธอ เพื่อแลกกับการที่เธอต้องฆ่าแพทริก ด้วยมือของเธอเอง..
     
    "แต่ยังไง เธอก็จะฆ่าฉัน.." 
     
    "แต่คนรอบข้างเธอจะรอด"
     
    "ฉันจะรู้ได้ยังไง"
     
    "แล้วฉันมีเหตุผลอะไรที่ต้องฆ่าพวกเขา ในเมื่อเธอกลายเป็นฆาตกรตามที่ฉันต้องการแล้ว ฉันไม่โง่ทำเรื่องให้มันยุ่งยากหรอกนะ" จริงอย่างที่อลิเซียว่า เธอคงไม่จามฆ่าคนพวกนั้นในเมื่อไม่มีเหตุผลอีก ถึงยังไงชีวิตเธอก็มีค่าน้อยกว่าชีวิตอีกสิบคนอยู่แล้ว เธอตัดสินใจได้ไม่ยากเลย แต่ที่ยากคือการที่เธอต้องทำร้ายเขา ทรยศเขา มันเป็นสิ่งแรกที่เธอไม่อยากให้เกิดขึ้น 
     
    ยูมิก้าวตรงมาหาร่างสูง มือเล็กหยิบปืนลูกโม่S&W 38สีดำขาวขึ้นมาช้าๆแม้รู้อยู่เต็มอกว่าจุดจบจะเป็นยังไง แต่เธอขอเวลาให้เดินช้าลงหน่อยได้ไหม...น้ำใสหยดลงสู่พื้นสีขาวสะอาดตา เธอก้มหน้าปล่อยให้น้ำตาไหล มือสองมือกำปืนเล็กไว้แน่น เธอจุกและเจ็บในอก เธอไม่เคยฆ่าใคร แต่คนแรกที่เธอต้องทำร้ายกลับเป็นคนที่เธอรัก 
     
    "ฉันเข้าใจ..." ถ้อยคำไม่แสดงอารมณ์เปล่งออกมาจากชายหนุ่มตรงหน้า เธอหันมองใบหน้าหล่อเหลาราวเทพบุตรที่บัดนี้ยิ้มบางๆให้เธอราวปลอบใจ
     
    "ฉันขอโทษ.." เธอโผเข้ากอดร่างใหญ่กว่า ใบหน้าซบอกกว้าง นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายสินะ ครั้งสุดท้ายที่เธอจะได้กอดเขา ครั้งสุดท้ายในชีวิตนี้.. 
     
    "ฉันรักเธอ ยูมิกา" เสียงแผ่วเบากระซิบให้เธอได้ยินเพียงคนเดียว อย่าทำให้เธออ่อนไหว อย่าทำให้เธอรู้สึกผิด อย่าทำให้เธอเจ็บปวดไปมากกว่านี้ ได้โปรด อย่า... 
     
    "ฉัน..ก็รักนาย..." เธอหลับตาซึมซับทุกความรู้สึก ทุกความทรงจำที่เคยมีร่วมกันไหลเข้ามาในหัว ถึงเวลาที่ต้องจากกันแล้ว..
     
    "ฉัน...ขอโทษ...นะ..."
     
    'ปัง! ปัง!!'
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×