ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( fic exo ) 'ลูกหมายอล เลี้ยงไม่ยากหรอก' - krisyeol

    ลำดับตอนที่ #1 : ♡ chapter one ; เรื่องลี้ลับระหว่างทางกลับบ้าน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.88K
      22
      3 ก.ค. 57


     

    C h a p t e r      o n e

    เรื่องลี้ลับระหว่างทางกลับบ้าน








    "เห้ยยยย ~ ไอ้เทาาาา จอดรถก่อนดิวะ"

    ผมร้องบอกหนึ่งในสมาชิกที่ดูจะมีสติที่สุดตำแหน่งหน้าพวงมาลัยให้จอดรถ ส่วนเหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก นั่นก็คือผมปวดฉี่เท่านั้นเอง

     




    "ผมบอกล้าววว ~ ว่าอย่าดื่มเยอะ" ไอ้จงอินที่นั่งสงบมานานเข้าใจว่ามันเข้าเฝ้าพระอินทร์ตั้งแต่อยู่ร้านเหล้าแล้วกลับสวนขึ้นมาเงียบๆ

     

    "เร็วเหอะๆ แถวนี้เปลี่ยวชิบหายกูยังอยากใช้หน้าตาหล่อๆให้ถึงเจ็ดสิบนะเว้ย ~~" 

     

     

    "พูดมากจริงๆไอ้เซฮุน มึงนี่..เอิ้กก" ผมเดินโซเซลงจากรถก่อนจะหันซ้ายแลขวาหาที่เหมาะๆ แล้วเปิดประตูเขื่อนที่ใกล้ล้นเต็มทีอย่างสบายใจ 

     

     

    จ๊อกกก ~                                               ....หงิงง ~

    จ๊อกกกกกกก ~                                       ......หงิงง ~

    ...                                                           .......หงิง หงิงง ~

     

     

     

    "เสียงเหี้ยไรวะ.." ระหว่างที่ผมปลดปล่อยภาระส่วนตัวอยู่นั้นกลับได้ยินเสียงครางหงิงสอดแทรกมาเป็นระยะ มืดก็มืดหวังว่าคงไม่มีสิงลี้ลับอะไรเทือกนั้นหรอกนะ ผมพยุงตัวเองทั้งที่สติเหลืออยู่น้อยนิดให้กลับมาที่รถซึ่งจอดอยู่ไกล แต่หูเจ้ากรรมกลับได้ยินเสียงครางเล็กๆดังไม่หยุด 

     

     

     

    "ชิบหายแล้ว กูไปเยี่ยวทับที่ใครหรือเปล่าวะ" ผมพึมพำกับตัวเองรู้สึกหัวใจที่เริ่มเต้นแรงรีบรูดซิบกางเกงแล้วก้าวขาออกมา นึกหงุดหงิดไอ้เทาที่จอดรถนับจากตรงนี้แล้วไกลบรม 

     

     

    "...ฮือ..หงิง"
    !!!

     

     


     

     

    ไอ้เหี้ยยยยย ~ ช่างแม่ งแล้วกูว่า ผมเร่งสปีดเรียกว่าติดเกียร์หมาตรงมาที่รถของไอ้เทาที่จอดนิ่งอยู่ พอผมกระชากประตูรถออกมาก็รีบยัดตัวสูงโปร่งของตัวเองเข้าไปข้างในทันที ภาพลงภาพลักษณ์อะไรไอ้คริสไม่รู้จักแล้ว

     

     

    "พี่เป็นเหี้ยไรเนี่ย ทำหน้ายังกับผีวิ่งไล่งั้นแหละ" 

     

     

    "ไอ้ฮุนมึงอย่าเพิ่งปากหมา !!"

     

     

    "ก็ว่างั้น ดูดิสร่างเมาเลยป้ะวะ 555555555555"

     

     

    "-  -;"

     

     

    "ไอ้จงอินมึงดูหน้าพี่คริสดิ แม่ งโคตรฮาาา"

     

     

    "...กูขำเหรอสัส?"

    แดกจุดกันสิครับ..เจอโหมดผมจริงจัง

     

     

     

    "เมื่อกี้กูเยี่ยวอยู่ดีๆ แม่ งมีเสียงครางอะไรก็ไม่รู้ดังมา" ผมพูดแล้วอดลูบแขนตัวเองไม่ได้ ขนแขนแบบว่าแสตนด์อัพโดยพร้อมเพรียง

     

     

    "...แน่ะ เมาแล้วหูแว่วหรือเปล้าาา ~ เสียงครางน้องมิกิติดหูงี้ป้ะะ"

     

     

    "มิกิพ่องงง !! มันเสียงหมาเว้ย" ไม่ว่าเปล่าผมเอื้อมมือไปตบหัวไอ้จงอินหนึ่งที ข้อหาสันนิษฐานกวนตีนเกินไป

     

     

    "หมา ? แล้วพี่จะวิ่งหนีไมวะ"


    "นี่แค่ช่วงแรก จุดพีคตอนที่กูเดินมาขึ้นรถนี่" ทันใดในรถก็ตกอยู่ในความเงียบ รอฟังสิ่งที่ผมจะบรรยาย นี่ถ้าพวกมึงตั้งใจเหมือนอยู่ในคลาสงี้คงดีเนาะ =  =

     

     

    "มันมีเสียงเหมือนคนร้องไห้ดังอยู่ด้วย"

     

     

    เท่านั้นแหละครับ ไอ้เทาที่ขยาดเรื่องสิ่งที่มองไม่เห็นก็รีบเข้าเกียร์เดินหน้าเต็มกำลังทันที เล่นเอาผมโอนเอนไปข้างหน้าเพราะยังไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย 

     

     

    เอี้ยดดดดดด !!




    "ไอ้เหี้ยมึงจะเบรกจมตีนอะไรขนาดนี้ หัวกูชนกระจกแล้วเนี่ย" ไอ้ฮุนโวยวายตามหลังแต่ดูเหมือนจะไม่ได้เข้าโสตประสาทไอ้คนขับแม้แต่น้อย

     

     

    "ใครมาทิ้งกล่องอะไรไว้กลางถนนวะเนี่ย" มันพูดขึ้นพร้อมกับเหงื่อเม็ดเล็กที่ผุดขึ้นมาเช่นกัน กูบอกมึงแล้วไงไม่ต้องมาทางลัด ดูสิเหมือนอยู่มิติลี้ลับก็ไม่ปานนน TOT

     

     

    "มึงอยากรู้ก็ลงไปดูเองดิ" ผมปัดหน้าที่พร้อมใช้มือข้างหนึ่งยึดที่จับบนหัวไว้แน่น เป็นตายร้ายดีไงกูก็ไม่ลงอะเอาดิ

     

     

    "ไอ้จงอิน วันนี้มึงยืมเงินกูแดกเหล้า..มึงลงไป" และภารกิจใหญ่ก็ตกอยู่ที่ไอ้จงอินทันที ครั้นจะหันไปขอความช่วยเหลือไอ้เซฮุนรายนี้แม่ งหนีปัญหาเก่งสุด จับหูฟังยัดหูซะแน่นกะอยู่ในโลกส่วนตัวคนเดียว

     

     

     

    "ก็ได้วะ !!"

    แม้จะอยู่ในรถแต่ก็อดลุ้นละทึกไปกับไอ้จงอินไม่ได้ ระยะห่างระหว่างมันกับกล่องเริ่มสั้นขึ้นเรื่อยๆ ส่วนไอ้เทาก็จับพวงมาลัยแน่นให้เดาว่าถ้าเจออะไรไม่ดีมันคงออกรถโดยอัตโนมัติ 

     



     

    ตึกตัก ตึกตัก..

    ราวกับรายการล่าท้าผี ทำภารกิจเสร็จสุดท้ายแล้วได้ห้าพันบาท ซึ่งหากนำมาเฉลี่ยสองคนแล้วตกคนละสองพันห้า ซึ่งผมคิดว่าแม่ งโคตรไม่คุ้ม - -

     


     

    "ไอ้เวรรร ลูกหมาว่ะมึงงง ~~~" ไอ้จงอินมันยิ้มกว้างพลางยกกล่องนั้นติดมือมาด้วย ผมถอนหายใจอย่างโล่งอกอย่างน้อยก็ไม่ใช่เรื่องอะไรแบบนั้น 




    "แล้วมึงถือมานี่จะเอาไปเลี้ยง ?"เมื่อมันขึ้นรถเสร็จเรียบร้อยพร้อมกล่องขนาดไม่ใหญ่ที่วางอยู่บนตัก เจ้าหมานั้นนอนคุดคู้อยู่ในกล่อง ดูแล้วคงโดนเอามาปล่อย

     

    "เออว่ะ..ผมแค่สงสารเลยหอบขึ้นมา"

     

     

    "อ้าวไอ้นี่ กูไม่รับเลี้ยงนะโว้ยย" ผมรีบออกตัวทันควันได้ไงกันครับ ตัวเองยังจะดูแลไม่ไหวไหนจะค่าข้าว ค่าเหล้า ค่าเที่ยว ค่าจิปาถะ คริสขอ ซือพอฮาจิมา โน โน โน ~

     

     

    "มึงรักหมาจะตายมึงก็เลี้ยงเพิ่มอีกตัวดิวะ" ขณะขับเข้าสู่ถนนเส้นหลักอีกครั้ง ทำให้ผมเหมือนหลุดออกจากแดนพิศวงไงงั้น

     

     

    "มีหวังป้าเจ้าของหอได้ด่าหอแตกพอดี นี่สามตัวที่บ้านแม่ผมก็เวียนหัวละพี่"

     

     

    "กูภูมิแพ้ครับขอบาย" ไอ้เซฮุนกระถดตัวหนีราวกับหมาเป็นมอนสเตอร์น่ารังเกียจขนาดนั้น 

     

     

    "เหลือมึงแล้วว่ะจื่อเทา.." ทุกสายตากดดันไปที่ไอ้จื่อ มันกลืนน้ำลายลงคอก่อนจะเอ่ยถ้อยแถลงที่ทำเอาผมหงายเงิบ

     

     

    "ถึงบ้านใครก่อนก็คนนั้นล่ะเลี้ยง"

     

     

    โถ่...นี่มึงเอาติ่งหูคิดหรือไงวะครับบบ  ประเด็นคือรถนี้ของมึงไง มึงก็ต้องส่งทุกคนจนหมดแล้วค่อยเข้าบ้านป้ะครับ และเส้นทางที่มาถึงตอนนี้คือหน้าหอผม !!

     

     

    ไอ้เวรกูอยากจะกระทืบมึงสักร้อยที

     

     

    "ดูแลน้องเขาดีๆนะพี่.." กล่องขนาดไม่ใหญ่นักถูกส่งต่อมาที่ผม ไอ้สามตัวพูดอวยพรอย่างสุดซึ้ง ดูเหมือนจริงใจและเป็นห่วงไอ้หมาตัวนี้มาก พวกมึงห่วงชีวิตกูก่อนมั้ยยยยยย ~

     

    ผมเอากระเป๋าวางทับกล่องทรงสูงที่มีฝาแข็งปิดไว้อีกทีนึงอย่างดี ก้าวเท้าเดินตัวเกร็งผ่านเคาท์เตอร์ของคุณป้าเจ้าของหอที่ดุราวกับร็อกไวเลอร์ ป้าแกฉีกยิ้มสยองให้ผมหนึ่งที ก่อนจ้องมองกล่องที่ผมถือมาเพียงแวบหนึ่ง ผมเอียงกล่องเข้าไปอีกด้านเพื่อไม่ให้ได้จับสังเกตต่อ แล้วก้าวผ่านประตูชั้นที่สองเพื่อเข้าลิฟต์ไป ไม่ลืมที่จะอ่านกฏเหล็กของหอที่ติดหลาอยู่ทางเข้า แล้วลอบกลืนน้ำลายเอื้อกทันทีที่เห็นข้อสุดท้าย

     


     

    'ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาอาศัย หากฝ่าฝืนจะถูกย้ายออกทันที"

     

    ผมบิดกุญแจที่พึ่งไปปั๊มมาใหม่เข้าห้องที่เต็มไปด้วยโปรเจ็คงานและตำราชีทรายชั่วโมงต่างๆ ผมใช้เท้าเขี่ยเศษกระดาษให้กองรวมกัน ณ มุมหนึ่งของห้องแล้ววางกล่องนั่นลง

     

     

    "เฮ้อ..หาเรื่องใส่ตัวแท้ๆเลยกู" ผมรำพึงแล้วเปิดกล่องนั่นออก ตาแป๋วๆส่งมาที่ผมราวกับขอบใจอย่างเต็มเปี่ยม ผิดกับผมที่อยากจะร้องไห้ออกมาดังๆ ผมถอดเสื้อนักศึกษาตัวเองออกเพื่อระบายความร้อน เดินไปล็อคประตูและเลื่อนประตูระเบียงให้ปิดเอาไว้ รูดแค่ผ้าม่านเพื่อมองวิวข้างนอกอย่างทุกๆวัน

     

     

    "บ้อก บ้อก !"



    "ชู่ววว !!!! มึงจะเห่าทำไมเนี่ยย" ผมรีบวิ่งตรงเข้ามาใช้มือสองข้างปิดปากน้อยๆนั่นไว้ 

     

    "ถ้าโดนจับได้มา คนที่ซวยคือฉัน" ผมดุมันไปทั้งๆที่รู้ว่ามันคงไม่เข้าใจ 

     

    "หงิง.." แน่ะ..มันครางเสียงสยองนั้นแล้วลดสองขาที่เคยเกาะกล่องลงไปนอนที่ก้นกล่องเหมือนเดิม ผมชำเลืองมันนิดหน่อยแต่ไม่ได้ใส่ใจอะไร ดึงผ้าขนหนูที่พาดไว้ที่ตะกร้าแล้วเข้าไปอาบน้ำทันที

     

     


     

     

    00.15 น.
    กว่าจะได้เข้านอนก็ปาไปหกทุ่มกว่า ผมเหนื่อยล้าเกินกว่าจะหยิบชีทมาทบทวน อย่าเข้าใจผิดว่าผมขยันอะไรแบบนั้น ความจริงแล้วผมทำควิสที่ผ่านมาเกือบตกเลยต้องขยันให้มากกว่าเดิมนิดนึง นิดนึงจริงๆนะ...

     

     

    ผมล้มตัวลงนอนปิดไฟจนห้องทั้งห้องมืดสนิท มีเพียงแสงสลัวจากตึกรามบ้านช่องสูงๆคอยสาดส่องเข้ามาเท่านั้น..และเข้าสู่ห้วงนิทราไปอย่างง่ายดาย

     

     

    "...ฮึก หงิง.."

     


     

    - - - - - - - -

    ฮือ เซย์ฮัลโหลววว -.- เป็นไงกันบ้างรับฟิคเรื่องในไว้ในอ้อมอกอ้อมใจแม่ยกด้วยเน้ะ
    แชปแรกสั้นเนอะ =  = เม้น + โหวตเป็นกำลังใจบ้างนะบ๊อก บ๊อก 

     

    - - - - - - - - - - -

     

    themy butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×