ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( fic exo ) 'ลูกหมายอล เลี้ยงไม่ยากหรอก' - krisyeol

    ลำดับตอนที่ #3 : ♡ chapter three ; ใครคือเจ้านาย ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.53K
      20
      3 ก.ค. 57

    C h a p t e r      t h r e e

     

    ใครคือเจ้านาย ?

     

     

     

    ผมปล่อยมันลงที่พื้นแล้วเดินไปจัดการถุงเสบียงที่เพิ่งซื้อมา แม้จะเรียกว่าแทบขูดเนื้อขูดหนังตัวเองซื้อก็เถอะ =  = ขณะที่ผมยืนรอน้ำร้อนให้เดือดก็กวาดสายตาเช็คสิ่งของในห้องกลับพบว่าทุกอย่างยังอยู่เรียบร้อยดี ควันจางๆลอยขึ้นเหนือหม้อขนาดกลาง ผมจึงรีบปิดแก้สแล้วหันไปหยิบถ้วยมาออกมาจากชั้น

     

     

    แต่เอ้ะเมื่อเช้านี้ถ้วยจาจังมยอนยังอยู่ในซิงค์ไม่ใช่เหรอ ?

     

     

    ผมหันไปสำรวจข้าวของบนชั้นวางจานอีกทีพบว่าทุกอย่างยังจัดอยู่ที่เดิมเรียบร้อย จะเป็นไปได้ไงวะ ? หรือผมจะเบลอลืมไปว่าตัวเองล้างถ้วยชามนั้นแล้ว เห้ยไงอะ..จู่ๆขนแขนผมก็สแตนด์อัพขึ้นอีกครั้งหลังจากล่าสุดตอนกลับบ้านที่ซอยเปลี่ยวนั่น

     

     

    ละเมอแน่ๆเลยกูผมบ่นกับตัวเองแล้วแค่นยิ้ม เรียกว่ายิ้มให้กำลังใจตัวเองดีกว่า สะบัดหัวไล่ความคิดบ้าๆออกไปแล้วตั้งหน้าตั้งตาตักเส้นจาจังมยอนที่ปรุงวัตถุดิบอื่นๆที่ซื้อมาเพิ่มอีกนิดหน่อย ผมจัดวางถ้วยนั้นลงบนโต๊ะเพราะความร้อนที่เริ่มซึมเข้าเนื้อ

     

     

    ทีนี้ไม่ต้องมาทำหน้าละห้อยนะเว้ย เห็นมั้ยเนี่ยว่ากูซื้อไรมาให้ก่อนจะสวาปามอาหารตรงหน้า ผมก็เปลี่ยนทิศมายกถุงหนักประมาณกิโลครึ่งแล้วเอ่ยขึ้นมาทางไอ้ดื้อที่นั่งตาแป๋วอยู่ริมกระจกระเบียง

     

     

    กร๊วบบบบบ กร๊อบบบบบ แกร๊บบบบบ

     

    ซู้ดดดดดดดดดดดดด แจ้บบบ อา..

     

     

    อย่าคิดไปไกลโดยเฉพาะวลีหลังนะครับ ข้างบนที่เห็นนั่นเป็นเพียงซาวด์เอฟเฟ็กต์ประกอบการกินของผมเอง อ้อ..แล้วก็ไอ้ดื้อด้วย ผมนั่งกินอาหารตรงหน้าพร้อมกับหมาครับ -  - คิดแล้วก็นะแทนที่จะมีใครสักคนมานั่งกินเป็นเพื่อนเหมือนอย่างทั่วๆไป แต่นี่เหงาขนาดนั่งกินข้าวกับหมา

     

     

    แหมอร่อยสมใจแล้วสิมึงผมกลั้วหัวเราะเมื่อเห็นมันเลียจานอาหารใบเมื่อเช้าที่ลงทุนยกให้มันไปจนเกลี้ยงแทบไม่ต้องล้าง แล้ววิ่งร่ามาหาผมทันที ผมจ้องมันอยู่อย่างนั้นอย่างไม่รู้จะวางสายตาไว้ตรงไหน 

     

    ดูไปดูมาแม่ งก็….หน้าตาอ่อนโลกดีเนอะ

     

     

     

    Rrrrrrrr ~

     

    ผมสะดุ้งหลุดออกจากความคิดตัวเองแล้วเดินไปหยิบเครื่องมือสื่อสารที่ท่านแม่ซื้อให้เมื่อวันเกิดที่ผ่านมา เพ่งมองเบอร์ใหม่ที่ติดต่อเข้ามาอย่างไม่คุ้นเคย แต่ก็ไม่ปล่อยให้มันได้ร้องนานจึงกดรับไปตามระเบียบ

     

     

    ฮัลโหล…”

     

     

    เงียบครับ..

     

     

    โหลใครเนี่ย ถ้าไม่พูดกูวางนะ

     

     

    [ ไอ้คริสสสสสส นี่มึงยังเหมือนเดิมเลยนะ !!]

     

     

    เอ่อรู้จักกูแต่ช่วยแนะนำตัวเองก่อนนิดนึงได้มั้ยวะ ปล่อยให้กูงงเป็นไก่ตาแตกอยู่เนี่ย - -‘’

     

     

    [ กูซูโฮไง~ ไอ้เบื้อกเอ้ยแค่นี้ก็จำไม่ได้]

     

     

    แหมไอ้ห่ า คิดว่ากูเป็นเจน ญาณทิพย์แง๊ะ ถึงจะได้รู้ในทันทีเนี่ยยผมแทบจะร้องอ๋อทันทีที่ปลายสายเฉลยว่าเป็นใคร ที่แท้ก็ไอ้เพื่อนเก่าสมัยมอปลายนี่เอง

     

     

    แล้วผีเข้าหรือไงถึงได้โทรมาหากู

     

     

    [กูเพิ่งกลับจากฝรั่งเศสว่ะ แต่อยากเที่ยว คิดถึงมึงเป็นอันดับแรกเลย]

     

    ผมควรจะดีใจดีมั้ยที่มันนึกถึงผมยามออกเที่ยว ภาพลักษณ์กูคงจะเป็นคนลั้ลลามากสินะ -.-

     

    เออ ถ้าอยากเที่ยววันไหนก็โทรบอกกูแล้วกัน

     

     

    [ว่าแต่มึงยังพักอยู่ที่เดิมมั้ย]

     

     

    อืมเหมือนเดิมแหละ

     

     

    [แค่นี้แหละเว้ย ขอบคุณมาก]

     

    ผมตัดสายก่อนจะวางโทรศัพท์ไว้ที่เดิม ร่างกายที่เหนื่อยล้ามาเกินครึ่งวันเมื่อได้ถูกน้ำเย็นกระทบร่างแล้วอยากบอกว่าเหมือนได้เป็นพรีเซนเตอร์ครีมอาบน้ำฟอร์เมนไงก็ไม่รู้ ก๊ากกกก > < มันสดชื่นโคตรๆไงมึงงงง

     

     

    เฮ้อ….” ผมล้มตัวลงนอนบนที่นอนเต็มแรง เหลือบมองนาฬิกาบนผนังแว้บนึงก็ยิ้มออกมาน้อยๆ นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้นอนแต่หัววันอย่างงี้ ชีวิตนักศึกษาปีสามที่เลิกคลาสแล้วต้องมุ่งตรงไปยังผับหลังมอทุกทีกลับมาทีก็ปาเข้าไปวันใหม่

     

     

    อาจารย์บางคนเห็นหน้าผมเพลียๆท่านก็บอกว่าอย่าอ่านหนังสือหักโหมมากนัก ผมโค้งรับอย่างสุภาพซะทีไหนล่ะ กูกระดกแอลกอฮอล์ทั้งคืนต่างหากเว้ยยยยยยยยย แต่ก็ทำแค่ร่ำร้องในใจแหละ - -

     

     

    แฮ่กๆๆๆ

     

     

    ย่าห์ !!! มึงขึ้นมาทำไมวะผมร้องโวยวายหมดเวลาย้อนรำลึกความสนุกที่ผ่านมา เมื่อไอ้ตัวสี่ขามันกระโดดขึ้นมาบนตัวผมอีกครา ผมชันตัวลุกขึ้นแล้วผลักมันลงไปข้างล่างที่นอนอย่างเดิม

     

     

    บ๊อก บ๊อก !!”

     

     

    กูอาบน้ำแล้วนะ อย่าเอาตัวสกปรกๆมามุดตัวกูนะ !!” ขึ้นชื่อว่าสัตว์ไม่เคยมีความหมายถ้าผมจะพูดคุยภาษาคนกับมัน แล้วนี่อัลไลลล เอาหัวมึงมามุดอกกูทำไมมมมม ~

     

     

    บ๊อก บ๊อก !!”

     

     

    หยุดเห่าเดี๋ยวนี้ !!” ผมโยนมันลง เน้นว่าโยน =  =+ แต่ปากมันนี่สิครับ งี้เค้าเรียกปากหมาได้หรือเปล่ามันร้องเห่าไม่หยุดเลยครับ ตายห่าสิทีนี้มันเห่าเป็นจริงเป็นจังมาก

     

     

     

    เออมาๆ !!! แล้วทีนี้มึงก็หยุดเห่าได้แล้วผมกัดฟันจำใจยอมทนก้มลงไปอุ้มไอ้ดื้อขึ้นมาไว้บนที่นอนซะเองก่อนที่เสียงมันจะทะลุลงไปเข้าหูยัยป้าหน้าดุของหอ

     

     

    แฮ่กๆๆ แผล็บบผมรีบยกมือกั้นหน้าตัวเองเอาไว้อย่างรวดเร็วเมื่อรู้เสต็ปการอ้อนของมันหลังจากที่ปีนขึ้นมาบนตัวผมอีกรอบ มันดูดีใจมากเหลือเกินอะที่ได้บังคับจิตใจผม T[]T

     

     

    แล้วก็อยู่นิ่งๆได้แล้ว กูจะนอน ผมเอ็ดใส่มัน ก่อนจะเอื้อมไปปิดไฟบนหัวเตียงแล้วหลับลงทั้งสภาพนั้น

     

     

     

     

    มึงเป็นไรเนี่ย ยืดตัวไปมาอยู่ได้ผมยกมือขึ้นเหนือหัวจนไอ้จงอินรีบถดตัวกลับไปอย่างรวดเร็วกลัวว่าผมจะสับท้ายทอยมันประมาณนั้น


     

    อะไรของมึงกูแค่เมื่อยตัวเฉยๆผมหักนิ้วดังกร๊อกแกร๊บแล้วตั้งหน้าตั้งตาฟังบรรยายข้างหน้าห้องต่อไป ผิดกับไอ้จงอินที่ดูท่าจะอยากรู้อยากเห็นเหลือเกิน

     

     

    มึงไปทำไรมาวะ อย่าบอกว่าเมื่อคืนออกล่าเหยื่อคนเดียว…”

     

     

    พ่องดิ ก็ไอ้หมานั่นแหละมากวนกู ที่นอนตอนนี้แทบจะแชร์กับมันคนละครึ่งละ

     

     

    เห้ยย ~ มึงนอนกับมันเลยเหรอ ? เดี๋ยวนี้ไอ้คริสมุ้งมิ้งขึ้นเว้ยยย แบบนี้ต้องขยาย ~” แหมไอ้สัสงานกระจายข่าวนี่งานหลักของมึงป้ะวะ มันหยิบโทรศัพท์ขึ้นก่อนจะกดเข้าไลน์ห้องที่มันบังคับขู่เข็ญให้สมาชิกในแก๊งค์ตอบรับคำเชิญทุกคน

     

     

    ตามสบาย ตามสไตล์มึงเลย แต่บอกว่าสำหรับกูไม่ใช่สไตล์กูว่ะ = =

     

     

     

    ภาคบ่ายพวกผมจำเป็นต้องเข้าห้องแล็ปนิดหน่อย อ้อลืมบอกไปครับว่ามีผมกับไอ้จงอินสองคนที่เลือกเรียนคณะวิทย์ สาขาฟิสิกส์เหมือนกัน อาจตกใจนะครับเห็นหน้าไอ้จงอินแบบงั่วๆงี้มันก็ฉลาดเป็นกรดนะถ้าไม่ติดว่ามันขี้เกียจและพูดมาก ส่วนไอ้เทาเรียนศิลปกรรมครับ แล้วไอ้ฮุนก็นิเทศ

     

     

     

    Rrrrrrr ~

     

    มึงเข้าไปก่อนเลย กูคุยโทรศัพท์แป้ปผมบอกไอ้จงอินที่เดินนำหน้ามาแต่แรก มันพยักหน้าหงึกหงักส่วนผมก็หามุมเงียบๆกดรับสาย

     

     

    ว่าไงครับไอ้จุนมยอนนนน

     

     

    [สัส ! กูบอกแล้วไงว่าอย่าเรียกชื่อจริง]

     

     

    อ้าวมึงคิดว่าตัวเองเป็นดาราเรอะ ถึงต้องมีชื่อจริง ชื่อในวงการ

     

    [เออ ช่างมึงเหอะตามใจปากมึง กูแค่จะโทรมาบอกว่าเย็นนี้จะแวะไปหา]

     

     

    โอเค๊ ~ แค่นี้ช้ะ งั้นซื้อของกินติดมือมาด้วยจะดีมาก

     

     

    [สั่งกูจริงๆ เออแค่นี้แหละ]

     

     

    ผมหัวเราะสะใจที่สามารถขูดรีดไอ้ลูกเศรษฐีได้สำเร็จ ก่อนจะยัดโทรศัพท์ลงใส่กางเกงเหมือนเดิมตรวจสภาพร่างกายตัวเองนิดหน่อยแล้วหมุนตัวกลับเข้าไปยังห้องที่ผมเดินห่างออกมาไม่ไกล

     

     

    พลัก !

     

     

    โทษครับ !!” แม่ งเอ้ยซุ่มซ่ามจริงเลย เดินนี่แหกตาดูคนบ้างมั้ยครับกูขอถามมมมม ดูดิเสื้อผมยับหมดอะ อุตส่าห์ลงทุนรีดแต่เช้า

     

     

    ไม่เป็นไรครับๆผมตอบกลับแบบไม่ยี่หระ ทั้งที่ในใจนี่อยากจะโบกหัวไอ้นี่สักทีแต่ติดที่ว่าสายตามันที่เงยหน้ามาจ้องผม ทำไมกลับดูขนลุกๆพิกล

     

     

    คุณดูแลของๆตัวเองไว้ให้ดีนะครับ

     

     

    =[]= มาแนวไหนวะเนี่ย หน้าตาก็ถือศีลอยู่แล้วยังมาพูดจาอะไรแปลกๆอีก

     

     

    ผมชื่อ จงแด คิม จงแด

     

     

    อะ..ครับผมฉีกยิ้มที่ฝืดที่สุดในโลก คือกูรีบไงครับกูจะตามการทดลองไม่ทันนน แล้วมันใช่เวลามาแนะนำตัวกับกูมั้ยยยยย ????

     

     

    อย่าลืมนะครับ รักษาเขาไว้ให้ดีๆ

     

    กูขอสามคำ.. มึง- เป็น ไร (มากป้ะ ? #แถม)





     

    วันนี้ผมปลีกตัวออกจากมหาลัยทันทีที่เลิกคลาส รู้สึกเหมือนชีวิตได้โบยบินอีกครั้งเลยครับ เมื่อรถคู่ใจออกจากอู่ซ่อมแล้ว ผมเช็คสภาพมันนิดหน่อยไม่ลืมที่จะลูบๆคลำๆมันอย่างเบามือด้วยความหวงแหน ผมบิดคันเร่งปลุกเครื่องนิดหน่อยแล้วมุ่งตรงไปยังหอทันที

     

     

    ทำไมห้องสะอาดจังวะ จำได้ว่าเมื่อเช้าไม่ได้พับผ้าห่ม..?

     

     

     

    ก๊อก ก๊อก !

     

    ยังไม่ทันจะได้สาวหาความจริงต่อเสียงเคาะจากหน้าห้องก็ดังขัดขึ้นเสียก่อน ผมเดินปรี่เข้าไปก่อนจะส่องตาแมวที่กลางประตู ผมเผยยิ้มออกเมื่อเห็นไอ้หน้าขาวๆที่ไม่ได้เจอมานานยืนหอบข้าวของมาเต็มสองมือ

     

     

    เซย์ไฮ ~~~ ไอ้เพื่อนยากกกกมันร้องแร่แห่กระเชอเข้ามาทันที ที่ผมเปิดประตูรับ

     

     

    มาๆแกะของกิน อะ..อ้าวมึงไม่ได้อยู่คนเดียวเหรอ?มันว่าอย่างร่าเริงก่อนจะเดินเข้าไปในครัวแต่ก็ต้องร้องถามออกมา ผมที่กำลังสำรวจอาหารอยู่ก็ต้องหยุดชะงัก

     

    ทำไมวะ ?

     

     

    ก็ห้องมึงไม่เคยสะอาดแบบนี้มาก่อนไง ~~~” มันร้องออกมาจนผมเผลอถอนหายใจออกอย่างโล่งอก คือไอ้เรื่องความสะอาดเนี่ยผมก็ยังคิดไม่ตกอยู่ ไหนจะที่ไอ้จงแดไรนั่นทักผมเมื่อบ่ายอีก

     

     

    เออว่าแต่ไอ้ดื้อมันไปมุดหัวอยู่ไหนวะ ?

     

     

    มึงหาไรอะ กินดิๆเดี๋ยวจะเย็น กูอุตส่าห์แวะซื้อแดดร้อนๆเลยเนี่ยมันบ่นแล้วลงมือทานของกินสองสามอย่างตรงหน้า ผมก็เออออตักเข้าปากไปคำสองคำก่อนจะเริ่มรู้สึกเหนียวตัวขึ้นมากะทันหัน สงสัยวันนี้ฝนจะตกนะร้อนอบอ้าวโคตรๆ

     

     

    มึงกินไปก่อนเลย เดี๋ยวกูไปเปลี่ยนเสื้อแป้ป ร้อนว่ะมันพยักหน้าตาม ส่วนตัวผมก็เข้าห้องนอนไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็เห็นไอ้ตัวที่ตามหากำลังมุดผ้าห่มอยู่จนเกิดแรงไหวเล็กๆ

     

     

    แหมเห็นกูอนุญาตแล้วเอาใหญ่เลยนะผมว่าแล้วเปิดผ้าห่มออกเห็นมันกำลังนั่งสั่นอยู่ ไอ้ผมก็ตกใจสิครับ ไม่เคยเห็นมันเป็นแบบนี้มาก่อน ผมมองไปรอบๆห้องก็ไม่เห็นว่าจะหนาวตรงไหนพอให้มันสั่น

     

     

    หรือมันจะกินกระดาษ กินยาอะไรเข้าไป

     

     

    เอาแล้วไงเหงื่อผมไหลซกยิ่งกว่าเดิม ค่อยๆก้าวไปหามันแล้วเอามือลูบหัวเบาๆ มันชะงักแล้วหยุดนิ่งไปชั่วครู่ หายจากอาการสั่นไปอย่างสิ้นเชิง ผมใจชื้นขึ้นมาหน่อยๆแล้วอุ้มมันขึ้นมา

     

     

    ไอ้คริสเสร็จยังวะ เห้ยเลี้ยงหมาด้วยเหรอเนี่ย ???ผมเบี่ยงตัวไปหาไอ้เพื่อนที่ลืมไปว่าทิ้งมันเอาไว้ข้างนอกคนเดียว มันยิ้มกว้างดูตกใจมากที่เห็นผมยืนอุ้มหมาอยู่อย่างนั้น แต่ได้โปรดอย่าเข้าใจว่ากูเป็นพ่อพระขนาดนั้น

     

     

    น่ารักดี แต่หอเขาไม่ให้เลี้ยงไม่ใช่อ่อวะ

     

     

    ก็อืมกูเก็บได้น่ะแล้วก็..ไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหน

     

    ไม่เจอกันนานเพื่อนกูเป็นคนดีขนาดนี้เลยเหรอเนี่ยมันแซะผมอีกรอบแล้วยื่นมือมาหวังลูบหัวไอ้ดื้อแต่ฉับพลันไอ้ลูกหมานี่กลับดิ้นแรงจนผมต้องปล่อยมันลงที่พื้นแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ผมกับไอ้จุนก็เงิบแดกสิครับปกติแล้วไอ้ดื้อมันไม่เคยเป็นแบบนี้

     

     

    เหมือนกับกลัวอะไรอย่างนั้นแหละ - -

     

     

     

    ช่างมันเหอะ หมาเอาใจยาก กินต่อๆผมดันหลังไอ้จุนมยอนให้ไปที่โต๊ะอาหารอีกครั้งโดยไม่คิดอะไร

     

     

     

    บางทีวันนี้ไอ้ดื้อมันอาจอารมณ์แปรปรวนภาษาหมาก็ได้มั้ง.

     



     

    - - - - - - - - - - -

    ฮู้วเร่ ! เปิดตัวละครเพิ่มอีกสองคนซึ่งมีลักษณะนิสัยแปลกๆ - -; ไม่สปอยล์นะเออ

    ไม่เล้ยยยยยยยย ~ แค่อยากบอกว่าหนึ่งในสองตัวละครนี้ไว้ใจไม่ได้แค่นั้นเอง -.-

    ใครบอกอยากให้ชยอลปรากฏตัวแล้วเจอกันแชปหน้านะบ๊อก บ๊อก

    เม้นบ้าง โหวตบ้างเนอะ -.- 

    - - - - - - - - - - -
     

    themy butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×