ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic EXO] The Quell

    ลำดับตอนที่ #3 : The Quell - 02

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      0
      29 เม.ย. 57

    The Quell

    02



                บนรถไฟที่นำบรรณาการจากเขตสี่ตรงไปยังแคปิตอล  วิคตอเรีย พี่เลี้ยงจากแคปิตอลจัดการตามตัวทุกคนมานั่งร่วมโต๊ะกันมนเวลาอาหารเย็นเพื่อจะได้ทำความรู้จักกัน

    เช่นเดียวกับเขตหนึ่งและเขตสองซึ่งมีผู้พิชิตมากกว่าเขตอื่นๆ เขตสี่มีพี่เลี้ยงซึ่งเป็นอดีตผู้พิชิตสองคนที่คอยดูแลบรรณาการของเขต 



    เจีย เป็นผู้พิชิตหญิงคนล่าสุดของเขตสี่


                ส่วน โจวมี่ พี้เลี้ยงอีกคนเป็นผู้พิชิตที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขตสี่ที่ยังมีชีวิตอยู่

    บรรณาการอีกคนของเขต  ซูจี นั้น จื่อเทาไม่เคยได้คุยด้วย  เพราะอยู่กันคนละกลุ่มที่โรงเรียน  ถึงจะเคยเห็นกันตั้งแต่เด็กๆที่เขายังอยู่ที่หมู่บ้านผู้พิชิต แต่ก็ไม่เคยได้เล่นกัน

     

     

    อิ่มแล้วเหรอ  ทานไปได้นิดเดียวเอง  วิคตอเรียหันมาถามเมื่อเห็นเขาว่าส้อมลง

    จื่อเทาพยักหน้า  จริงๆแล้วมันก็ไม่เชิงอิ่ม  พูดว่ากินไม่ลงจะถูกกว่า

    โจวมี่มองดูคนที่นั่งเงียบ  ก่อนตันสินใจพูดขึ้นมา

    สองคนนี้  ไม่สนิทกันใช่ไหม 

    ซูจีกับจื่อเทาหันมามองหน้ากัน 

    รู้จักเฉยๆ  ไม่ค่อยได้คุยกันหรอกค่ะ”  เจียเป็นคนตอบ

    โจวมี่พยักหน้ารับรู้  ก่อนถามต่อ  “งั้นอยากจะฝึกด้วยกันหรือฝึกเดี่ยวละ

    ไม่ใช่ว่าเขตเราร่วมมือกับเขตหนึ่งและเขตสองทุกปีเหรอครับ” 

    ตามปกติแล้ว บรรณาการมืออาชีพจากเขตหนึ่ง สอง และสี่ จะมีการรวมกลุ่มในตอนต้นๆของการแข่งเกมล่าชีวิต  แบ่งเสบียงและอาวุธจากคอร์นูโคเปียกัน และช่วยกันไล่ล่าบรรณาการจากเขตอื่นๆ  หลังจากนั้นพอผู้เขาแข่งขันเหลือน้อย  ก็จะหันมาต่อสู่เข่นฆ่ากันเอง

    นั่นมันเป็นแค่กลยุทธ์ในการสู้  ไม่ใช่กฎที่ต้องทำตามทุกปี”  คราวนี้เป็นเจียที่พูดขึ้น  ในปีที่เธอแข่งนั้น เจียก็ไม่ได้เข้ารวมกลุ่มกับมืออาชีพจากเขตอื่นๆ  แต่ฉายเดี่ยวตั้งแต่ต้น  ทั้งการหาอาหาร น้ำ และที่พัก  และในที่สุดเธอก็ชนะ

     

    ว่าไง แยกกันฝึกดีกว่าไหมซูจีหันมาถามจื่อเทา

    ก็ได้ครับ  แยกกันฝึกก็ได้






                   

    หลังจากทานอาหารกันเสร็จเรียบร้อย  วิคตอเรียต้อนทุกคนให้เข้าไปในห้องนั่งเล่นที่หรูหราเกินกว่าจะมาอยู่บนรถไฟ ก่อนจะเปิดโทรทัศน์เพื่อดูสรุปเหตุการณ์วันเก็บเกี่ยว ซึ่งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วพาเน็ม และประชาชนทุกคนต้องดู  โดยมีโจวมี่กับเจียคอยวิเคราะห์บรรณาการจากแต่ละเขตให้ฟังไปด้วย

     

    ว้าว เจียร้องขึ้นเบาๆ เมื่อบรรณาการชายจากเขตหนึ่งก้าวขึ้นไปบนเวทีหลังจากถูกประกาศชื่อ  “สปอนเซอร์ครึ่งหนึ่งในแคปปิตอลต้องเล่นข้างหมอนี่แน่

    เมื่อมองดูบรรณาการจากเขตหนึ่งชัดๆ  จื่อเทาไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อยว่าทำไมเจียถึงพูดแบบนั้น  ถึงตามปกติแล้วบรรณาการจากเขตหนึ่งจะเป็นคนโปรดของแคปิตอลอยู่แล้วทุกปี

      คริส อู๋ เป็นชายหนุ่มร่างสูง  หน้าตาหล่อเหลาจนเหมือนรูปปั้นมากกว่ามนุษย์  ผมสีทองยิ่งทำให้ดูเขาเหมือนเจ้าชาย  แน่นอนว่าคนคนนี้ต้องเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาเศรษฐีนีผู้ร่ำรวยในแคปิตอล

    ซึ่งหมายความว่า คริส อู๋ จะไม่มีปัญหาเรื่องอาหารการกินเลย  เพราะสปอนเซอร์(ผู้หญิง) จำนวนมากมาย ต้องคอยส่งของขวัญเข้าไปให้ไม่ขาดมือแน่นอน  ในขณะที่บรรณาการคนอื่นๆอาจจะต้องพยายามแทบตายที่จะหาอาหารแต่ละมื้อในสนามประลองถ้าไม่มีสอปนเซอร์ช่วยเหลือ

     
     

    มีเรื่องตื่นเต้นเล็กน้อยในเขตสอง หลังจากการจับชื่อบรรณาการหญิง  ในตอนที่กำลังจะจับรายชื่อบรรณาการชายนั้น

    ผมขออาสา!”

    มือของพี่เลี้ยงประจำเขตที่กำลังจะคว้ากระดาษในลูกบอลแก้วชะงัก

    ผมขออาสาเป็นบรรณาการของเขตสอง

    เสียงเดิมดังขึ้นอีกครั้ง  ก่อนเจ้าของเสียงจะแหวกบรรดาลูกหลานของผู้พิชิตออกมายืนข้างหน้า

    ขึ้นมาบนเวทีเลยครับ

    การขออาสาเป็นเรื่องปกติของเขตสอง  ลูกชายของเหล่าผู้พิชิตที่เหลือมีสีหน้าโล่งใจที่ตัวเองไม่ต้องเข้าไปแข่งขัน

    ขอทราบชื่อด้วยครับ

    ผู้ขออาสายกยิ้ม นัยน์ตากลมๆที่ดูเหมือนลูกกวางหันมองกล้องข้างเวที

     

    ลู่หาน ครับ

     

     
     

    เขตอื่นๆหลังจากนั้นไม่มีอะไรน่าสนใจมาก นอกจากจื่อเทามาสังเกตว่าหน้าเขาซีดมากจนเหมือนจะเป็นลมตอนอยู่บนเวที   บรรณาการคนอื่นๆดูที่สะดุดตาและเป็นที่จดจำมีเด็กหนุ่มผอมสูงหน้าตาดีจากเขตห้า  ที่โจวมี่บอกว่าน่าจะเป็นตัวหารสปอนเซอร์กับบรรณการชายเขตหนึ่ง    ชายหนุ่มตัวสูงอีกคนจากเขตหกที่รอยยิ้มไม่หายไปจากใบหน้าเลยตั้งแต่ตอนยืนรอประกาศชื่อจนถึงตอนที่ยืนอยู่บนเวที    เด็กหญิงจากเขตแปดที่ร้องกรี๊ดอย่างหวาดกลัวและเริ่มร้องไห้หลังจากชื่อถูกประกาศออกมา    และสุดท้ายเด็กหนุ่มผิวเข้มบรรณาการชายจากเขตสิบสองที่เป็นคนเดียวซึ่งยืนอยู่ในเขตเชือกที่กั้นไว้สำหรับลูกชายของผู้พิชิต

    เขตสิบสองมีผู้พิชิตน้อยที่สุดในพาเน็ม  หมอนั่นเป็นทายาทผู้พิชิตคนเดียวที่เป็นผู้ชาย โจวมี่อธิบาย  ก่อนบอกให้แยกย้ายกันไปพักผ่อน 


    ราตรีสวัสดิ์นะจ๊ะ  พักผ่อนให้เต็มที่นะ พรุ่งนี้มีเรื่องต้องทำอีกเยอะ”  วิกตอเรียพูดเมื่อมาส่งที่หน้าห้อง

     

     







     

    ในห้องพัก  จื่อเทานอนเหม่อมองเพดานห้องอยู่นานหลังจากอาบน้ำเสร็จเรียบร้อย  คิดอะไรไปเรื่อบเปื่อยก่อนจะนึกถึงแม่ที่เข้ามาลาเมื่อตอนบ่ายก่อนเขาจะขึ้นรถไฟมา

     

     




     

    พิธีการทุกอย่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว  เหมือนภาพเบลอ เหมือนฝัน  เสียงที่พี่เลี้ยงจากแคปิตอลอ่านชื่อเขาจากกระดาษใบน้อยที่ถูกจับออกมาเหมือนเรียกชื่อคนอื่นมากว่า  เขาไม่รู้ก็ไม่รู้ตัวว่าเดินออกมาจากแถวไปที่เวทีได้ยังไงโดยไม่สะดุดขั้นบันไดล้มไปซะก่อน



    จื่อเทามารู้สึกตัวอีกทีตอนได้ยินเสียงประตูไม้ของห้องที่เขาเข้ามานั่งหลังจากเสร็จพิธีเก็บเกี่ยวเปิดขึ้น



    แม่…”

    เขาเรียกเมื่อเห็นว่าใครเดินเข้ามา  แม่ไม่พูดอะไรแต่เข้ามากอดเขาไว้แน่น 

    ไม่เป็นไรหรอกครับ…”  เขาสูดหายใจ พยายามไม่ให้เสียงสั่น

    ผมต้องกลับมาได้แน่  ไม่ต้องห่วงนะ

    ถึงจะพูดอย่างนั้น  แต่จื่อเทาก็ไม่แน่ใจว่าจะทำได้  ถึงพ่อจะเคยสอนศิลปะป้องกันตัว และหลังจากที่พ่อไม่อยู่แล้วเขาก็ยังเรียนกับปู่  แต่มันเทียบไม่ได้เลยกับการต่อสู้ฆ่าฟันกันในเกมล่าชีวิต



    ไม่ใช่แค่เอาชนะ  แต่มันถึงตาย




    แม่ผละออกไป หันไปดูประตูห้องว่าปิดสนิท  ก่อนมองหน้าเขาด้วยสายตาจริงจังแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน


    ฟังแม่นะ  ลูกเอานี่ติดตัวเข้าไปในสนามประลองด้วย


    อะไรบางอย่างถูกยัดใส่มือเขา   ยังไม่ทันจะได้ถามว่าคืออะไรผู้พิทักษ์สันติภาพก็เปิดประตูเข้ามาเพื่อเตือนแม่ว่าหมดเวลาให้ร่ำลากันแล้ว


    แม่รักลูกนะ  กลับออกมาจากที่นั่นให้ได้

    แม่จูบหน้าผากเขา ก่อนตามผู้พิทักษ์สันติภาพออกจากห้องไป

     




     

    ในตอนนั้นเอง  เขาก็นึกถึงของที่แม่ให้มาได้  จื่อเทาลุกขึ้นคว้ากางเกงตัวที่ใส่เมื่อกลางวันที่กองอยู่กับพื้นข้างเตียงขึ้นมา  ล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง

    เขายกของในมือขึ้นพิจารณาใกล้ๆ  มันทำจากโลหะสีเงิน  หนาพอประมาณ  เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวประมาณหนึ่งนิ้ว ปลายด้านหนึ่งมีรูร้อยกับสายสร้อยที่ยาวพอคล้องคอได้  เมื่อดูดีๆ บนเนื้อโลหะมีตัวอักษรสามตัวสลักอยู่


     

    ‘TAO’

     

     

     

     






     

    คริส อู๋นั่งดูสรุปเหตุการณ์วันเก็บเกี่ยวอยู่คนเดียวในห้องพักบนรถไฟ  ในขณะที่คนอื่นๆอยู่รวมกันในห้องนั่งเล่น 

    เขาพิจารณาดูบรรณาการของเขตสี่อย่างสนใจเป็นพิเศษ  อีกฝ่ายตัวสูง  แต่ไม่น่าจะสูงไปกว่าเขา  ถึงจะดูจากในโทรทัศน์ก็พอจะรู้ว่าผอม   ถือว่าผอมถ้าเทียบกับความสูงขนาดนั้น  อีกอย่างคือก้มหน้าก้มตาไม่ค่อยยอมมองกล้อง

    แล้วเขาก็นึกถึงคำพูดของพ่อตอนที่เข้ามาลาในตึกกระทรวงยุติธรรม  คำพูดที่ทำให้เขามานั่งพิจารณาบรรณาการจากเขตสี่อยู่ตอนนี้

     





     

    ว่าไงครับพ่อ  มีอะไรจะแนะนำบ้าง”  คริสยิ้มให้พ่อ ยิงคำถามใส่ทันทีที่พ่อนั่งลงข้างๆ

    บรรณาการของเขตสี่ที่ชื่อ  หวง จื่อเทา  พอเข้าไปในสนามประลองแล้วพยายามตามเขาไว้


    ทำไม…” คริสขมวดคิ้ว  ตั้งใจจะถามว่าพ่อรู้ชื่อบรรณาการเขตสี่มาจากไหน  เพราะตอนนี้ที่เขตสี่คงกำลังจับรายชื่อกันอยู่  หรือถ้าจับแล้ว  นอกจากคนที่อยู่ในพาเน็มที่มีการถ่ายทอดพิธีเก็บเกี่ยวของทุกเขตให้ชม  คนในเขตอื่นๆจะไม่ทางรู้ชื่อบรรณาการจากเขตอื่นๆนอกเหนือจากเขตตที่ตัวเองอยู่


    แต่พอเห็นสายตาของพ่อ  เขาก็เปลี่ยนคำถาม


    ทำไม  ทำแบบนั้นแล้วผมจะชนะหรือ?


    พ่อยิ้ม


    แกจะได้กลับออกมาจากสนามประลอง

     

     

     








     

    ตามปกติทุกปีเด็กชายเด็กหญิงที่มีอายุครบสิบสองจะถูกใส่ชื่อเข้าไปในลูกบอลแก้วเพื่อจับในพิธีเก็บเกี่ยว เริ่มที่อายุสิบสอง - หนึ่งใบ  สิบสาม  - สองใบ เพิ่มขึ้นปีละใบ  เมื่ออายุครบสิบแปดซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่จะถูกจับชื่อ ก็จะมีชื่ออยู่ในลูกบอลคนละเจ็ดใบ



    นี่คือสิ่งที่ทุกคนรู้



     แต่เด็กจากเขตที่ยากจนและหิวโหย  สามารถเลือกใส่ชื่อตัวเองได้เพื่อแลกกับแผ่นไม้ ซึ่งสามมารถนำไปรับธัญพืชกับน้ำมัน  หนึ่งชื่อ แลกแผ่นไม้หนึ่งชิ้น ซึ่งแผ่นไม้หนึ่งชิ้น แลกน้ำมันกับธัญพืชสำหรับหนึ่งคน  ดังนั้นเด็กจำนวนมากจึงใส่ชื่อตัวเองลงไปเพิ่มเพื่อให้ได้รับสิทธิ์นี้  เพื่ออาหารสำหรับคนในครอบครัว



    ดังนั้นจำนวนชื่อในลูกบอลจึงไม่เป็นไปตามกฎที่ว่า



    มันเป็นความไม่ยุติธรรมอย่างหนึ่ง  ไม่ว่าในเขตไหน  ลูกหลานจากบ้านที่มีฐานะดีไม่ต้องใส่ชื่อเข้าไปเพื่อแลกกับแผ่นไม้  ย่อมมีชื่ออยู่ในลูกบอลน้อยกว่าเด็กๆที่ยากจน  โอกาสที่ชื่อจะถูกจับขึ้นมาก็มีน้อยกว่าด้วย


    มันเป็นกับดักอย่างหนึ่ง

     

     

    แต่ปีนี้ด้วยกฎใหม่ของควอเตอร์เควลทำให้รายชื่อที่มีอยู่ในลูกบอลมีเฉพาะชื่อของลูกสาวลูกชายของผู้พิชิตเท่านั้น

     









     

    เสียงไฟในเตาผิงข้างๆปะทุเป็นระยะ  ชายคนหนึ่งยืนอยู่ข้างโต๊ะไม้ตัวใหญ่ที่วางลูกบอลแก้วยี่สิบสี่ลูกไว้  ปลายนิ้วไล้แตะขอบเย็นๆของบอลแก้วลูกหนึ่งเล่นก่อนจะล้วงลงไปหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งออกมาเปิดอ่าน

     
     

    หวง จื่อเทา

     
     

    อีกแผ่น

     
     

    หวง จื่อเทา


     

    อีกแผ่น

     
     

    หวง จื่อเทา

     
     

    อีกแผ่น

     
     

    หวง จื่อเทา

     
     

    และอีกแผ่น

     
     

    หวง จื่อเทา

     

     

    จะเปิดไปทำไม..” อีกเสียงดันขึ้นข้างๆ  มือขาวของคนพูดคว้าเอากระดาษรายชื่อแผ่นเล็กๆทั้งหมดออกมาจากมืออีกฝ่ายแล้วใส่กลับคืนอย่างเดิม

     
     

    ก่อนจะยกลูกบอลแก้วลูกนั้นขึ้น

     
     

    เทกระดาษรายชื่อทั้งหมดลงในเปลวไฟ

     



     

    “…ในนี้มันก็ชื่อหวง จื่อเทา ทั้งหมดนั่นแหละ

     

     

    ++++++++++++++++++++++++


    หายไปนานมั้ย  ไม่นานหรอกเนอะ แต่นี้ไม่นานหรอก

    อ่านตอนนี้แล้วงงมั้ย งงใช่มั้ย ดีค่ะ งงต่อไป //ผิด

    เจอกันตอนหน้านะคะ

    ปล. เวิ่นใน
    Twitter อย่าลืมติดแท็ก  #thequellexo  นะคะ


    themy  butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×