ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MUIC | Mahidol University International College

    ลำดับตอนที่ #2 : Admission Information

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      23 ธ.ค. 56

    MUIC จะรับนักศึกษาเข้าสอบ 4 รอบตลอดปีค่ะ คือเดือนกุมภาพันธ์ พฤษภาคม สิงหาคม และ ตุลาคม โดยที่นักศึกษาที่ต้องการเริ่มเรียนในเทอมแรกของปีการศึกษา ซึ่งเทอมแรกของ MUIC จะเริ่มในช่วงเดือนกันยายน ควรจะสอบให้ได้ในรอบการสอบ พฤษภาคมและสิงหาคม ส่วนนักศึกษาที่สอบติดในรอบเดือนตุลาคมจะได้เข้าศึกษาในเทอมสอง นั่นคือประมาณเดือนมกราคม ส่วนการสอบในรอบกุมภาพันธ์นั้น นักศึกษาจะได้บรรจุเข้าเรียนในเทอมสามค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นตารางการสอบมันไม่แน่นอน ที่บอกไปคือคร่าวๆน่ะค่ะ ดังนั้นหากต้องการทราบตารางการสอบครั้งที่กำลังจะเริ่มหรือเปิดรับสมัคร น้องๆควรจะไปเช็คที่ www.muic.mahidol.ac.th เพื่อความชัวร์
     
    Requirements for Admission
     
    1. ประกาศนียบัตรการสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าและผลการเรียน หรือใบประกาศนียบัตรและผลที่ยืนยันว่าผ่านการสอบ GCSE, IGCSE หรือ GCE “O” Level ด้วยผลที่ไม่ต่ำกว่า C ทั้ง 5 รายวิชา และสำหรับ GED ด้วยคะแนนที่ไม่ต่ำกว่า 225 และได้รับใบประกาศพร้อมผลคะแนนเรียบร้อยแล้ว
    ในกรณีที่น้องๆกำลังรอผลสอบ น้องสามารถสอบได้และ Pending การส่งเอกสารพวกนั้นไว้ในขั้นตอนการสมัครเท่านั้นนะคะ หากว่าน้องสอบติดแล้วแต่ว่ายังไม่มีเอกสารมายื่นให้ น้องอาจจะยังได้สิทธิ์ให้ Pending ต่อไป แต่จะไม่ได้เข้าเรียนในเทอมนั้นๆค่ะ นอกจากว่าน้องจะติด Pre-College อันนี้น้องสามารถเข้าเรียนใน Pre-College ได้เลย
    สำหรับน้องๆที่ยังไม่จบ ม.6 น้องสามารถสอบและ Pending ได้เช่นกัน แต่ไม่สามารถโดดมาเรียน Pre-College ได้เลยนะคะ น้องต้องจบการศึกษาเพื่อวุฒิระดับมัธยมปลายของน้องซะก่อน
    อีกนิดสำหรับน้องๆที่จบนอกหลักสูตรพวก GCSE, IGCSE, GCE และ GED น้องยังต้องเอาผลสอบที่ได้รับไปเทียบวุฒิการศึกษาที่กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการด้วย ซึ่งอันนี้ถ้าน้องยังไม่มี น้องยังสามารถเข้าเรียนกันได้ แต่จะต้องนำเอกสารนั้นมาส่งภายในเวลาที่เขากำหนดค่ะ  โดยทางกระทรวงจะใช้เวลาในการเทียบวุฒิการศึกษาอย่างน้อย 1 เดือนค่ะ
     
    2. สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน
     
    3. ผลการสอบ TOEFL ที่ไม่ต่ำกว่า 550 รวมถึง TWE ด้วยคะแนนมากกว่า 4.5 นอกจากนี้น้องๆยังสามารถใช้ผล SAT ด้วยคะแนน 1100 หรือ IELTS (Academic Band) ด้วยคะแนนไม่ต่ำกว่า 6.0 ซึ่งในส่วนของ Writing ต้องไม่ต่ำกว่า 6.0 เช่นกัน
    ในส่วนนี้น้องไม่จำเป็นจะต้องมีก็ได้นะคะ อันนี้เป็น Optional ค่ะ ถ้าน้องไม่มีก็ไม่ต้องห่วง มาสอบเอาดาบหน้ากับ MUIC แทน
    เสริมอีกนิดว่า การที่น้องนำผลสอบพวกนี้มายื่นตอนสมัคร มันจะทำให้น้องแค่ไม่ต้องสอบ TOEFL ในวันแรกของการสอบเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าเข้าไปแล้วน้องไม่ต้องเรียนภาษาอังกฤษนะคะ น้องยังคงต้องเรียนเหมือนนักศึกษาคนอื่นๆค่ะ
     
    4. รูปขนาดหนึ่งนิ้ว 3 ใบ
     
    5. จดหมายรับรองจากอาจารย์ที่โรงเรียนที่ศึกษาอยู่ (เป็นเอกสารที่สามารถยื่นภายหลัง หรือไม่ก็ได้สำหรับผู้ที่จบ GED)
     
    การสอบจะแบ่งเป็นสองวัน วันแรกจะเป็นการสอบเกี่ยวกับความรู้ด้านภาษาอังกฤษแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงเช้าจะทำการสอบ TOEFL ส่วนในตอนบ่ายจะสอบ Writing เขียนเรียงความโดยให้เขียนหนึ่งในสามหัวข้อที่ทาง MUIC กำหนดให้
    ส่วนในวันที่สองจะเป็นการสอบในส่วนของความรู้ทั่วไปคือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมค่ะ
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×