ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MUIC | Mahidol University International College

    ลำดับตอนที่ #1 : What is MUIC

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79
      0
      23 ธ.ค. 56

    MUIC ย่อมาจาก Mahidol University International College หรือที่รู้จักโดยทั่วไปว่า วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล และ มหิดลอินเตอร์ นั่นเองค่ะ ^^ MUIC ถือว่าเป็นคณะหนึ่งของมหาวิทยาลัยมหิดล ไม่ใช่อีกวิทยาลัยแยกออกมาอย่างที่หลายๆคนเข้าใจกันเง้อ แม้ว่ากิจกรรมต่างๆของชาว MUIC อาจจะไม่ได้ทำร่วมกับทาง MU สักเท่าไหร่ ดังนั้นเวลาที่มีคนถามว่า “อยู่มหิดลคณะอะไร” เราก็จะตอบกันว่า “IC” นั่นเอง
     
    ส่วนในเรื่องของประวัติความเป็นมา เราจะขออนุญาตยกเนื้อหามาจากหน้าหนึ่งใน Dek-d.com เลยนะคะ ^^
     
    วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University International College - MUIC) จัดตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2529 ในรูปโครงการหลักสูตรปริญญาตรี สำหรับนักศึกษานานาชาติ (International Students Degree Program - ISDP) เป็นสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อจัดการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ ในระดับปริญญาตรีแห่งแรกของมหาวิทยาลัยภาครัฐในประเทศไทย และต่อมาเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่าวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ( Mahidol University International College – MUIC ) ในปีพุทธศักราช 2539 เปิดการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ ศิลปศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ และบริหารธุรกิจ โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในการเรียนการสอน มีฐานะเทียบเท่าคณะวิชา ระบบบริหารจัดการแบบนอกระบบราชการภายใต้การกำกับของมหาวิทยาลัยมหิดล ให้การศึกษาแบบ Liberal Arts Education ซึ่งเป็นรูปแบบการศึกษาที่ให้นักศึกษาได้เรียนรู้รอบด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ศิลปศาสตร์ ภาษาศาสตร์ แลมนุษยศาสตร์ มีกิจกรรมเสริมหลักสูตร ได้แก่ ศูนย์ปฏิบัติการโรงแรมศาลายาพาวิลเลี่ยน ศูนย์ปฏิบัติการบริหารเป็นบริษัทจำลอง และชมรมนักศึกษาต่างๆ ของสโมสรนักศึกษาวิทยาลัยฯ และส่งเสริมให้รู้จักศิลปวัฒนธรรมรวมทั้งมารยาทไทยและสากลด้วย ซึ่งเป็นพื้นฐานในการผลิตบัณฑิตของวิทยาลัยนานาชาติให้มีคุณภาพ มีภาวะเป็นผู้นำ ประกออาชีพของตนเอง เป็นที่ยอมรับของบริษัทชั้นนำต่างๆ หรือสามารถศึกษาต่อระดับสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศได้
              
    สถานที่ตั้ง
    เลขที่ 999 พุทธมณฑลสาย 4 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 
     
    ความร่วมมือทางวิชาการและวิจัย
    วิทยาลัยนานาชาติ สร้างมาตรฐานและความเป็นเลิศทางวิชาการในระดับนานาชาติ มีความร่วมมือทางด้าวิชาการกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศและต่างประเทศ ทั้งด้านการแลกเปลี่ยนอาจารย์ นักศึกษา และการศึกษาต่อเนื่องกับมหาวิทยาลัยในหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศในประชาคมยุโรปด้วย
     
    หลักสูตรที่เปิดสอน
    วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอน 4 หลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรี ได้แก่
     
    1.  หลักสูตรบริหารธุรกิจ (Bachelor of Business Administration – B.B.A.) แบ่งเป็น 6 สาขาวิชาได้แก่
    สาขาวิชาการเงิน (Finance)
    สาขาวิชาระบบสารสนเทศ (Information System)
    สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business)
    สาขาวิชาการตลาด (Marketing)
    สาขาวิชาการบริหาร (Management)
    และสาขาการบริหาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (Travel Industry Management)
     
    2.  หลักสูตรศิลปศาสตร์ (ฺ Bachelor of Arts – B.A.) แบ่งเป็น 2 สาขาวิชาหลักได้แก่
    2.1  สาขาวิชาสังคมศาสตร์ (Social Science) แบ่งออก 2 แขนงวิชาได้แก่
    เอเชียอาคเนย์ศึกษา (Southeast Asian Studies)
    การศึกษาระหว่างประเทศ (International Studies)
    2.2  กลุ่มสร้างสรรค์ศิลปะบันเทิง (Entertainment Media) แบ่งออก 3 สาขาวิชาได้แก่
    การผลิตแอนิเมชัน (Animation Production)
    การผลิตภาพยนตร์ (Film Production)
    และการผลิตโทรทัศน์ (Television Production)
     
    3.  หลักสูตรวิทยาศาสตร์ (Bachelor of Science - B.Sc.) แบ่งเป็น 7 สาขาวิชาได้แก่
    คณิตศาสตร์ประยุกต์ (Applied Mathematics)
    วิทยาศาสตร์ชีวภาพ (Biological Sciences)
    เคมี (Chemistry) วิทยาการคอมพิวเตอร์
    (Computer Science) สิ่งแวดล้อม (Environment)
    วิทยาศาสตร์การอาหาร (Food Science and Technology)
    และฟิสิกส์ (Physics)
     
    4.  หลักสูตรพยาบาลศาสตร์ (Bachelor of Nursing Science - B.N.S.)
     
    โครงการเตรียมมหาวิทยาลัย (Pre-College Program)
    เป็นโครงการสำหรับผู้สมัครสอบที่ไม่สามารถสอบข้อเขียนผ่านตามเกณฑ์ที่วิทยาลัยฯ กำหนด เพื่อเข้าเป็นนักศึกษาในวิทยาลัยนานาชาติได้ แต่เนื่องจากมีผลการสอบโดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ ได้แสดงให้เห็นว่ามีความรู้ในระดับหนึ่งที่สามารถพัฒนาเข้าเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยฯได้ โดยจัดการเรียนการสอน แบ่งออกเป็น 5 ระดับ ระยะเวลาเรียนระดับละ 240 ชั่วโมง ในแต่ละระดับนักศึกษาจะได้พัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ คือ พูด ฟัง อ่าน เขียน และวิชาคณิตศาสตร์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียนในหลักสูตรต่างๆ ของวิทยาลัยนานาชาติ ค่าใช้จ่ายรวมระดับละ 30,000 บาท และตำราเรียน 2,000 บาท 
     
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โครงการเตรียมมหาวิทยาลัย วิทยาลัยนานาชาติ 
    โทรศัพท์ 02 800 2334    E-mail: icpc@mahidol.ac.th
     
     
    Credit :: http://my.dek-d.com/dek-d/story/view.php?id=70526
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×