คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เรื่องเล่า(ที่แท้จริง)ของเจ้าชาย 2
สเนปต้องใช้ความพยายามอย่างสุดซึ้งในการปิดบังร่างกายอันน่าอับอายนี้ และคงเป็นโชคร้ายซ้ำสองที่ชั่วโมงแรกของวันนี้คือชั่วโมงปรุงยาซึ่งสลิธีรีนต้องเรียนกับกริฟฟินดอร์ ‘จะมีอะไรที่แย่ไปกว่านี้อีกไม่เนี่ย’สเนปคิด
เซเวอรัสนั่งลงประจำที่ของตัวเองในกลุ่มสลิธีรีน เยื้องไปสองแถวข้างหน้า คือที่นั่งของลิลี่ เอฟเวนส์ ปีเตอร์ และแถวข้างหน้าถัดไปคือรีมัส ซีเรียส และเจมส์
ที่นั่งของเจมส์ยังคงว่างเปล่า จนกระทั่งศาสตราจารย์ซลักฮอรน์เริ่มเปิดตำราสอน
“ศาสตราจารย์ซลักฮอรน์ ผมต้องขอโทษด้วยครับที่มาช้า”เจมส์โผล่มาจากหน้าประตู
“ฉันหวังว่าเธอคงไม่ได้ไปเถลไถลที่ไหนใช่ไหม คุณพอตเตอร์”ซลักฮอรน์เงยหน้าขึ้นจากตำรา
“ครับ...คือผมติดธุระบางอย่างที่สำคัญมากๆ”
“เอาเถอะคราวนี้ฉันจะเว้นโทษให้ แต่ถ้ามีคราวหน้าอีกเธอคงไม่รอด”เจมส์เข้ามายังที่นั่งของตนเอง
ถ้าสเนปไม่ได้คิดไปเอง เขาว่าเขาเห็นเจมส์ขยิบตาให้ พร้อมกับยิ้มที่มุมปากเล็กๆ
ศาสตราจารย์ซลักฮอรน์ให้นักเรียนปรุงน้ำยาจากความนึกคิดของตนเอง จนกระทั้งท้ายชั่วโมงศาสตราจารย์ซลักฮอรน์จึงเดินมาดูน้ำยาจากหม้อปรุงยาของแต่ละคน ซลักฮอรน์มองผ่านหม้อน้ำยาสีดำขุ่นขลักของเจมส์ และสีเขียวเหนียวหนืดเหมือนน้ำมูกของซีเรียส หยุดดูน้ำยาสีเงินอ่อนๆของลูปิน และพินิจในหม้อของลิลี่อยู่นานก่อนเอ่ยชมในความคิดสร้างสรรค์ของเธอที่คิดค้นน้ำยาแก้มึนงง ซลักฮอรน์มาหยุดยืนที่หม้อของสเนปจ้องมองของเหลวสีแดงอมชมพูกลิ่นหอมหวานเหมือนน้ำตาล
“น้ำยาแห่งชีวิต...คุณรู้อะไรไหมเซเวอรัส สเนป น้ำยาที่ผู้ปรุงปรุงออกมา มันมักจะบอกได้ถึงความรู้สึกนึกคิดของผู้ปรุง ผมคิดว่าคุณต้องปรุงมันออกมาด้วยหัวใจแน่ๆ”ซลักฮอรน์เงียบไป ก่อนจะคลี่ยิ้ม
“และจากประสบการณ์ของผม ผมคิดว่า คุณกำลัง...มีความรัก”เกิดเสียงเฮฮาภายในห้อง ทั้งเสียงเป่าปาก โห่ร้อง เสียงเชียร์ และเสียงหัวเราะ
“เจมส์...นายได้ยินไหม สนิฟเวลลัสกำลังมีความรัก ใครน้าาา...ผู้หญิงที่โชคร้ายคนนั้น”เสียงนั้นดังมาจากซีเรียส เขาแกล้งทำเป็นพูดดังๆให้สเนปได้ยิน
สเนปเหลือบมองเจมส์ เขาไม่ได้มีท่าทีจะสนใจฟังเท่าไรนัก ยังคงง่วนอยู่กับของบางอย่างบนโต๊ะ
หลังจากนั้นศาสตราจารย์ซลักฮอรน์ก็ปล่อยนักเรียนออกจากห้อง สเนปรีบเก็บข้าวของจนเสร็จและเดินออกไปเป็นคนแรก เขาอยากจะหนีออกไปจากสถานที่นี้ให้เร็วที่สุด
“สนิฟเวลลัส กำลังมีความรัก...เจ้าก้อนเมือกตกหลุมรักเจ้าหญิงหน้าตกกระ”ซิเรียส แบล็กเดินตามหลังเขามาพร้อมกับปีเตอร์ ซึ่งหัวเราะคิกคักกับคำพูดของซิเรียส มีลูปินเดินตามมาไม่ห่างนัก
ลิลี่เดินผ่านเขาไปพร้อมกับรอยยิ้มน้อยๆก่อนจะหันกลับไปคุยกับเพื่อนของเธอต่อ
ผลัก!!อยู่ๆเขาก็รู้สึกเหมือนโดนบางอย่างกระเเทกเข้าที่หลัง
สเนปสบถคำหยาบคายออกมาอย่างเผลอตัว แต่เมื่อเงยหน้าขึ้นมองเจ้าคนชนก็ถึงกับปิดปากเงียบทันที
“โทษทีสนิฟ...เอ่อสเนป”เจมส์ช่วยเก็บข้าวของพะรุงพะรังใส่มือสเนปดังเดิม “ไว้เจอกันนะ”แล้วเขาก็วิ่งผ่านไปรวมกลุ่มกับเพื่อนๆของเขา
“เอ้า นักเรียนทุกคน เปิดหนังสือหน้า 168 เรื่องประวัติศาสตร์กริงก็อตส์”ศาสตราจารย์บินส์เอ่ยด้วยน้ำเสียงยืดยาน
สเนปค่อยนๆพลิกหนังสือเปิดออก แล้วเขาก็พบกับแผ่นกระดาษว่างเปล่าที่ถูกคั่นไว้ในหน้าหนังสือ
“อะพาซีอุม”สเนปพึมพำเบาๆ แล้วตัวหนังสือที่เขียนจากหมึล่องหนก็ค่อยๆปรากฏขึ้น ลายมือโย้เย้คุ้นตาของใครบางคน
‘ก่อนพระอาทิตย์ตกของวันนี้ เจอกันที่ทะเลสาบ...เจมส์’สเนปพับกระดาษเก็บใส่กระเป๋า เขากำลังคิดหนักว่าจะทำอย่างไรต่อไป
**************************%%%%%%%%%%%%**************************
เขาคงจะบ้าไปแล้วแน่ๆ หรือคงจะถูกสะกดด้วยด้านมืดของตัวเอง เพราะกำลังเดินไปที่ทะเลสาบ ด้วยความหวังว่าเจมส์จะหาวิธีแก้คำสาปได้แล้ว
ที่นั่นว่างเปล่าไร้ผู้คน สเนปนั่งลงตรงใต้ต้นไม้ใหญ่ ‘นี่เขากำลังนั่งรอศัตรูที่เขาเกลียดชังที่สุดนะเหรอ...ให้ตายเถอะเซเวอรัส นายกำลังทำผิดมหันต์’ เสียงในใจกระซิบบอก
แต่เขาก็ยังคงรอ
แล้วอยู่ๆก็มีกวางตัวหนึ่งโผล่ออกมา มันเดินมาหาเขาแล้วใช้หัวดุนมือเขาไว้อย่างออดอ้อน สเนปลูบหัวมันอย่างเบาๆ
เจ้ากวางสะดุ้งโหยง เมื่อสเนปลุกขึ้นยืนพร้อบกับกำหินในกำมือแน่น ก่อนจะเขวี้ยงมันลงน้ำด้วยอารมณ์ขุ่นเขือง
“เจมส์ พอตเตอร์ ฉันจะฆ่านายยยย...ปล่อยให้ฉันรอแล้วนายก็ไม่มา นี่นายกำลังแกล้งอะไรฉันอีก”มือใหญ่สองข้างโอบกอดเซเวอรัสไว้จากด้านหลัง ใบหน้าและจมูกโด่งๆระเรื่อยไปตามซอกคอและผมสีดำมันเยิ้ม
คนโดนกอดสะดุ้ง พร้อมทั้งหันกลับมามอง
“อย่าโกรธฉันเลยน้าา...เซเวอรัส แล้วฉันจะไม่ปล่อยให้นายต้องรออีกแล้ว”เจมส์กดจมูกโด่งๆลงบนแก้มของอีกฝ่าย นั่นทำให้สเนปหน้าขึ้นสีเรื่อ
“นายไม่ต้องมาทำเล่นลิ้นกับฉันเลย...พอตเตอร์...ถึงร่างกายฉันจะเป็นผู้หญิง แต่ฉันก็ไม่หลงคารมนายหรอก”
เจมส์ยังคงยิ้มให้หน้าหวานๆของสเนป “แล้วก็เลิกยิ้มซะที นายเรียกฉันมานี่เพราะหาวิธีแก้ได้แล้วใช่มั้ย”
“ก็ประมาณนั้น แต่ว่า ฉันยังไม่ได้ลองเลย กะว่าจะให้นาย...”
“ไม่...และไม่เด็ดขาด” สเนปเหมือนรู้ทัน
แต่สุดท้ายเขาก็ต้องจนใจ ยอมเป็นหนูทดลองให้จนได้
“พร้อมนะ เซเวอรัส...อินเซนดีโอ” ประกายไฟลุกขึ้นที่เส้นผมของสเนป “อากัวเมนตี” ด้วยความตกใจ เจมส์จึงเสกน้ำถังใหญ่ราดใส่สเนปทันที
“พอตเตอร์...นายแกล้งฉันใช่ไหม”สเนปในร่างเปียกปอนสั่นหงิกๆอยู่ใต้ผ้าคลุมของเจมส์
“ฉันเปล่านะ...คือฉันขอโทษ...ขอโทษจริงๆ”เจมส์ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงไม่ให้หลุดหัวเราะออกมา แล้วแสร้งทำหน้าสำนึกผิด “ให้ฉันลองใหม่อีกครั้งนะ รับรองว่าคราวนี้ไม่ผิดพลาดแน่
‘เจมส์ พอตเตอร์ผู้สูงส่งกำลังพูดว่าขอโทษกับเขา...เหลือเชื่อ’สเนปคิด แต่ก่อนที่สเนปจะได้คิดอะไรต่อ เจมส์ก็ส่งคาถาบทใหม่ออกมา
“ลิเบอร์ แคต้า”เกิดฝุ่นควันขึ้นตลบอบอวน
‘เมี้ยว...เหมี๋ยว...เมี๊ยว...เมี๋ยว’(คราวนี้เขากลายเป็นแมวดำ) แล้วแทบจะทันที เจ้าเหมียวสเนปก็กระโดดขึ้นจะข่วนหน้าเจมส์ ดีที่เจ้าตัวคว้ามันได้เสียก่อน
“อย่างนี้นะหรอที่เรียกว่าไม่ผิดพลาด...ฉันยอมกลับไปอยู่ในร่างผู้หญิงดีกว่า” เหมียวสเนปบ่นพึมพำอยู่บนตักของเจมส์ ซึ่งกำลังคร่ำเคร่งอยู่กับหนังสือเวทมนต์คาถา
แล้วทั้งคู่ก็คุยกันไปเรื่อยๆจนเจมส์ยิงคำถามนี้ออกมา
“เซเวอรัสนายคิดยังไงกับ ลิลี่ เอฟเวนส์...ฉันหมายถึงเอ่อ...แค่เพื่อน...หรือมากว่านั้น”
‘ยายเลือดสีโคลนอวดเก่ง’สเนปคิด
“ทำไมกัน...หรือนายหึงลิลี่ เอฟเวนส์”สเนปไม่ตอบแต่ถามกลับอย่างรองเชิง
‘ให้ตายซิ คนที่ฉันหึงนะ นายมากกว่า’เจมส์คิด
“ใช่...เพราะเธอช่างแสนน่ารัก และไม่คู่ควรกับนาย”เจมส์แกลังยั่วสเนป แต่มีหรือที่คนอย่างสเนปจะไม่รู้ทัน
“เสียใจด้วยนะพอตเตอร์ เพราะนายคงช้ากว่าฉันไปก้าวหนึ่ง ลิลี่รู้จักกับฉันมาก่อนที่นายจะรู้จักเสียอีก และตอนเด็กๆเราก็สนิทกันมาก”สเนปจ้องมองด้วยสายตาเย็นชากลับไป
เจมส์ยิ้ม “ฉันชักหึงนายแล้วซิ”คำพูดหลุดออกมาจากปาก ถ้าตอนนี้สเนปยังอยู่ในร่างคน หน้าคงขึ้นสีให้อีกฝ่ายเห็นแน่ๆ แต่ในเมื่ออยู่ในร่างแมว เขาจึงระบายออกทางเสื้อคลุมของเจมส์ด้วยการข่วนหนักๆแทน
“ดีทีคาร์อัส”เจมส์ชี้ไม้กายสิทธิ์ไปที่เจ้าตัวนุ่มนิ่มบนตัก
แล้วมันก็กลับมาเป็นสเนปในร่างผู้หญิงนั่งอยู่บนตักของเขาแทน
สเนปแทบจะเด้งขึ้นทันทีที่รู้ตัว
“แล้วฉันจะพยายามหาคาถาแก้ให้นายจนได้ แต่ตอนนี้ก็ทนอยู่ในร่างน่ารักๆนี้ต่อไปก่อนนะ”เจมส์ลุกขึ้นยืน จูบไวๆที่ปากของสเนป ก่อนเดินจากไปอย่างสบายอารมณ์
ปล่อยให้คนโดนขโมยจูบ(อีกแล้ว)นั่งนิ่งเป็นตอไม้ ไม่ไหวติง
“อือ...อาทิตย์หน้าก็วาเลนไทน์แล้ว ฉันหวังว่าฉันจะได้รับช็อคโกแลตจากนายนะ เซเวอรัส ระวังจะโดนจับได้นะ ว่าหนีมาทำอะไรตอนกลางคืน นั่งบื้ออยู่ได้รีบกลับเข้าปราสาทซิ”ตะโกนกลับมาด้วยน้ำเสียงร่าเริง
เซเวอรัสลุกขึ้นยืนมองไปยังท้องฟ้า นี่มันคงเพราะร่างบ้าๆนี่แน่เลย
*************************%%%%%%%%%%%***********************
ความคิดเห็น