ประวัติ วองโกเล่ รุ่นที่ 1และ 10 ^^" - ประวัติ วองโกเล่ รุ่นที่ 1และ 10 ^^" นิยาย ประวัติ วองโกเล่ รุ่นที่ 1และ 10 ^^" : Dek-D.com - Writer

    ประวัติ วองโกเล่ รุ่นที่ 1และ 10 ^^"

    ก็ปรวัติดิ

    ผู้เข้าชมรวม

    38,181

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    400

    ผู้เข้าชมรวม


    38.18K

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    113
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 พ.ค. 55 / 20:56 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    วองโกเล่ แฟมิลี่

    Vongola Family หรือ วองโกเล่ แฟมิลี่ เป็นแก๊งมาเฟียที่มีชื่อเสียงโด่งดังอันดับต้น ๆ เป็นแฟมิลี่สุดแกร่งมีอาณาเขตยึดครองอยู่ทั่วยุโรป มีประวัติยาวนานถึง 400 ปี ซึ่งเจตนาในการก่อตั้งแก๊งค์คือต้องการปกครองหรือปกป้องเมือง เพื่อน ๆ และคนที่รัก จากบรรดาแก๊งมาเฟียต่าง ๆ ในแบบฉบับของมาเฟียเนื่องจากสมัยนั้นเป็นยุคบุกเบิกของมาเฟียอิตาลี จึงทำให้มีมาเฟียแก๊งต่าง ๆออกมาอาละวาดก่อสร้างความวุ่นวายทำร้าย ผู้คนในเมืองต่าง ๆ ทั่วอิตาลี แม้กระทั่งกฎหมายและตำรวจก็ไม่สามารถแก้ไขได้ หลังจากนั้นวองโกเล่ เเฟมิลี่ก็เริ่มมีสมาชิกเข้ามาร่วมกลุ่มเพิ่มเรื่อยๆจนกระทั่งรวมตัวกันเป็น กลุ่มใหญ่จนกลายเป็นเเฟมิลี่ที่ยิ่งใหญ่เเละมีผลงานมากมาย จุดประสงค์ของวองโกเล่ เเฟมิลี่ที่เเท้จริงเเล้วคือ"การปกป้องเเละช่วยเหลือผู้คนบริสุทธิ์"เท่า นั้นไม่ใช่เป็นกลุ่มมาเฟียอันตรายเเต่อย่างใด

    จนกระทั่งเข้าสู่ยุค "วองโกเล่รุ่นที่ 2 (Vongola Secondo)" คือจุดพลิกผันของเเฟมิลี่ได้เปลี่ยนเเนวทางหรือจุดประสงค์ที่เเท้จริงของเเฟ มิลี่นั้นก็คือการปกครองเเฟมิลี่ต่างๆด้วยความมืดรวมถึงการทำธุรกิจผิด กฏหมายทุกอย่างทีมีซึ่งรุ่นที่ 2 นั้นทำเพื่อให้ได้ซึ่งเงินเเละชื่อเสียงมากกว่านั้นเอง

    เเละวองโกเล่ ก็เข้าสุ่ยุคมืดที่น่ากลัว,โหดร้ายเเละผ่านกาลเวลาอันเเสนยาวนาน จนดำเนินมาถึง "วองโกเล่รุ่นที่ 9 (Vongola Nono)" ซึ่งได้ตัดสินใจเเล้วว่าการกระทำของเเฟมิลี่ที่ทำกันมากว่า 300-400 ปีนี้เป็นการกระทำที่ขัดต่อจุดประสงค์ที่เเท้จริงของเเฟมิลี่ รุ่นที่ 9 จึงคิดว่าผู้ที่จะเปลี่ยนเเปลงวองโกเล่ให้กลับไปทำตามจุดประสงค์เดิมได้นั้น มีเพียงเเค่ "ซาวาดะ สึนะโยชิ (Vongola Decimo)" เท่านั้นที่จะทำได้



    ปราสาทที่ตั้งวองโกเล่ แฟมิลี่


    วอ งโกเล่เเฟมิลี่นั้นมีฐานในการปฏิบัติการอยู่ทั่วทุกมุมโลกเเละเเถมยังมีเเฟ มิลี่พันธมิตรอีกนับไม่ถ้วน ส่วนศูนย์บัญชาการหลักๆเเล้ว จะอยู่ที่อิตาลีครับ เป็นปราสาทที่มีอายุมามากกว่า 300 ปีครับ


    จาก นั้นจีอ็อตโต้ (วองโกเล่รุ่นที่ 1) ที่สมัยนั้นอายุรุ่นราวคราวเดียวกับสึนะต้องการปกป้องเมืองของตัวเองเลยคิด วิธีหนามยอกต้องเอาหนามบ่ง มันเป็นมาเฟียเราก็ต้องเป็นมาเฟีย ที่ทำเรื่องนอกกฎหมายต่อสู้กับมาเฟียเพื่อปกป้องเมืองแรก เริ่มเดิมทีคือการตั้งศาลเตี้ยและขยายอิทธิพลแก๊งค์มาเป็นวองโกเล่แฟมิลี่จน ถึงปัจจุบัน และมีกฎเหล็กว่าผู้ที่สืบทอดตำแหน่งบอสจะต้องมี "สายเลือดแห่งวองโกเล่ : Blood Of Vongala" เท่านั้นและผู้ที่มี Blood Of Vongala จะมีความสามารถที่สืบทอดให้กันในสายเลือดวองโกเล่คือ "สุดยอดลางสังหรณ์"ซึ่งผู้สืบทอดตำแหน่งบอสจะมีชื่อเรียกขานต่าง ๆ กันดังต่อไปนี้

    วองโกเล่รุ่นที่ 1 (Primo : พรีโม่)
    มี ชื่อเรียกว่า Giotto (จีอ็อตโต้) อาวุธคือถุงมือรูปแบบเดียวกับ สึนะ เป็นบุคคลที่ถูกกล่าวขานว่า เป็นหัวหน้าที่แข็งแกร่งที่สุดของวองโกเล่ จนได้รับขนานนามว่า "บุรุษแห่งนภา" วองโกเล่รุ่นแรก ขอเพียงเป็นคนที่ถูกใจ จะเป็นใครมาจากไหน ก็ยอมรับได้หมด แฟมิลี่รุ่นแรกมีทั้ง กษัตริย์ ทหาร มาเฟียคู่แข่ง ผู้นำลัทธิ มีท่าไม้ตายที่ถูกเรียกว่าเป็นตำนานว่า"เดือดทะลุจุดศูนย์" จากเหตุการณ์ขัดแย้งกับรุ่นที่ 2 ที่เป็นพี่น้องต่างมารดากัน ซึ่งจีอ๊อตโต้ไม่อยากจะมีเรื่องบาดหมางกับพีน้องของตัวเองจึงได้ล้างมือจาก วงการมาเฟียมาอยู่ที่ญี่ปุ่นโดยการชักชวนอาซาริ อุเกทสึ ผู้พิทักษ์แห่งพิรุณและได้เปลี่ยนชื่อเป็น ซาวาดะ อิเอยะสึ พรีโม่หรือจีอ๊อตโต้มีลูกด้วยกัน 2 คน อยู่ที่ญี่ปุ่น 1 คนและอยู่ที่อิตาลีอีก 1 คน ชื่อ Simora นั่นก็คือ Sesto วองโกเล่รุ่นที่ 6


    วองโกเล่รุ่นที่ 2 (Secondo : เซคอนโด้)
    เป็นพี่น้องต่างมารดากับจีอ๊อตโตมีนิสัยโหดร้ายต้องการจะให้วองโกเล่เป็นมาเฟียที่โหดร้ายครอบครองสังคมมืดทั้งหมด จึงเป็นเหตุให้มีข้อขัดแย้งกับพรีโม่จน ในที่สุดตัวเองก็ได้เป็นบอสคนที่ 2 ของวองโกเล่ซึ่งเมื่อเขาได้รับตำแหน่งนี้เขาได้ใช้ความหวาดกลัวครอบครอง สังคมมืด และวองโกเล่ก็ได้เริ่มแปรเปลี่ยนจากที่เป็นมาเฟียเพื่อดูแลความสงบสุขของ เมือง มาเป็นมาเฟียในแบบที่โหดร้ายก็ในยุคของเขาวองโกเล่เซคันต์ มีไฟ "เพลิงพิโรธ" ซึ่งเป็นไฟที่มีความรุนแรงสูงมาก ไม่ใช้อาวุธ ใช้มือเปล่าเท่านั้น จะใช้ก็ต่อเมื่อโกรธจึงจะใช้ "เพลิงพิโรธ"

    วองโกเล่รุ่นที่ 3 (Terzo : เทอร์โซ่)
    อาวุธคือ มีด

    วองโกเล่รุ่นที่ 4 (Quarto : ควอร์โต้)
    อาวุธคือ ซ่อม

    วองโกเล่รุ่นที่ 5 (Quinto : ควินโต้)
    อาวุธคือ กรรไกร

    วองโกเล่รุ่นที่ 6 (Sesto : เซสโต้)
    มีชื่อเรียกว่า Simora (ซิโมร่า) เป็นลูกชายของวองโกเล่รุ่นที่ 1 อาวุธคือ บูมเมอร์แรง

    วองโกเล่รุ่นที่ 7 (Settimo : เซ็ทติโม่)
    มี ชื่อเรียกว่า Fabio (ฟาบิโอ้) อาวุธคือ ปืน ในบรรดาหัวห่น้าแก๊งนั้นวองโกเล่รุ่นที่ 7 มีพลังไฟ รุนแรงน้อยที่สุดในบรรดาหัวหน้าแก๊ง แต่เพราะมีปืนที่สามารถบรรจุไฟทีละน้อยๆ แล้วยิงออกมาอย่างรุนแรงได้ จึงจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดหัวหน้าแก็งมาเฟียเลยทีเดียว และได้ดัดแปลงกระสุนดับเครื่องชนเองด้วย จากแผงผังตระกูลวองโกเล่เขาคือลูกชายของรุ่นที่หก

    วองโกเล่รุ่นที่ 8 (Ottavo : อ๊อตตาโว่)
    ชื่อ ของเธอคือ Daniela (ดานิเอล่า) อาวุธ หน้าไม้ เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เป็นบอสของวองโกเล่จากแผงผังตระกูลวองโกเล่เขา คือลูกสาวของรุ่นที่เจ็ด

    วองโกเล่รุ่นที่ 9 (Nono : โนโน่)
    มี ชื่อเรียกว่า Timoteo (ทิมอเทโอ) อาวุธ คฑา ผู้ที่ถูกขนานนามว่า ได้รับฉายา เลือกสรรค์ของพระเจ้า เพราะเป็นผู้ที่ มีสายตาที่มองคนทะลุปรุโปร่งและสามารถใช้ท่าที่เป็นตำนานของวองโกเล่รุ่นที่ 1"เดือดทะลุจุดศูนย์"ได้

    วองโกเล่รุ่นที่ 10 (Decimo : เดซฺิโม่)
    อาวุธคือ X Glove ถุงมือ ที่มีตัว X หรือ เลข 10 ของโรมัน เป็นเครื่องหมาย โดยในศึกภาคอนาคต X Glove สามารถรวมพลังกับแหวนแห่งนภา ได้มาจากการทดสอบในตำนานที่หัวหน้าแก๊งวองโกเล่ทุกคนต่างได้รับการทดสอบมา แล้ว กลายเป็น X Glove Ver.Vongola Ring โดยสัญลักษณ์ของวองโกเล่ จะเข้ามาแทนที่ ตัว X ท่าไม้ตาย เดือดทะลุจุดศูนย์ , เดือดทะลุจุดศูนย์ฉบับดัดแปลง , X Buster , X-Burner , X-Stream , X-burner air เมื่อใช้ท่าเดือดทะลุจุดศูนย์ฉบับต้นตำหรับ และเป็นบอสวองโกเล่คนเดียวนอกจากรุ่นที่ 1 ที่สามารถปลกพลังของแหวนวองโกเล่ให้กลับมาเป็นรูปลักษณ์เดิมได้เพราะได้เข้า ใจเจตนาของวองโกเล่ของรุ่นที่ 1 นั่นเอง
    L Lawliet - Death NoteL Lawliet - Death Note
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ









      ผู้พิทักษ์แห่งวายุ - G(จี)
      จีคือเพื่อนสนิทในวัยเด็กและยังเป็นมือขวาของวองโกเล่รุ่นที่1 เป็นคนที่ร่วมกับรุ่นที่1ก่อตั้งวองโกเล่แฟมมิลี่ขึ้นมา จีมีลอยสักที่ครึ่งหน้าข้างขวาป็นรูปไฟ นิสัยต่างกับโกคุเดระคือ สุขุม จงรักภักดีและทำตามคำสั่งทุกอย่างจากรุ่นที่1 ปกติเมื่อเขาทำงานอย่างอื่นจะใช้ปืนในการทำงานเป็นหลักแต่ถ้าเป็นงานที่มอบ หมายโดยรุ่นที่1 เขาจะใช้ธนูเป็นอาวุธ นั้นจึงทำให้เขาไม่เคยแพ้ใคร
      อาวุธ - ปืน ,ธนู
      ท่าไม้ตาย - ???











      ผู้พิทักษ์แห่งพิรุณ - Asari Ugetsu(อาซาริ อุเกทสึ)
      อุเกทสึเป็นนักดนตรีชาวญี่ปุ่น ได้เข้าวองโกเล่แฟมิลี่มาเกือบพร้อม ๆ กับจีผู้พิทักษ์วายุรุ่นที่ 1 อาซาริเป็นคนที่ชักชวนให้จิอ๊อตโต้ วองโกเล่รุ่นที่ 1 มาอยู่ที่ญี่ปุ่นนิสัยของอุเกทสึคงแบบเดียวกับยามาโมโตะ รักเพื่อน ยอมเสียสละเพื่อเพื่อน อุเกทสึชอบเล่นดนตรีมากกว่าการจับดาบ แต่เมื่อครั้งที่รุ่นที่1 มีภัยจากศัตรู อุเกทสึ นำเครื่องดนตรีที่เขารักไปแลกกับดาบสั้น 3 เล่มและดาบยาว 1 เล่ม เพื่อช่วยปกป้องรุ่นที่ 1
      อาวุธ - ดาบคะตะนะ 1 เล่มและดาบสั้น 3 เล่มหรือเรียกว่า 4 ดาบไร้กฎเกณฑ์เป็นที่มาของอาวุธกล่องของยามาโมโตะ
      ท่าไม้ตาย - Frozen Rain(ฝนแช่แข็ง),Torential Dance(ระบำที่ไหลเชี่ยว),Kuzuryu Riverfall(น้ำตกมังกรฟ้า)










      ผู้พิทักษ์แห่งเมฆา - Alaude(อเลาดิ,)
      อเลาดิทำงานในหน่วยสืบราชการลับขององค์กรในต่างประเทศแห่งหนึ่ง ถูกชักชวนจากรุ่นที่1ให้มาเป็นผุ้พิทักษ์เมฆา นิสัยคงแบบเดียวกับฮิบาริ ผู้ที่ไม่ชอบการสุมหัวและรักษาในกฎต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดจำทำอะไรต้องยุติธรรมที่สุด อเลาดิเป็นคนที่ไม่ยอมใครและไม่ยอมรับในแนวทางของแฟมิลี่ซักเท่าไร แต่กระนั้นก็ยังยอมรับในตัวของจิอ๊อตโต้จึงข้ามเส้นทางมาเป็นผู้พิทักษ์เมฆา ที่เดินทางเป็นคู่ขนานกับวองโกเล่ (คล้ายกับฮิบาริในโลกอนาคตยอมรับสึนะที่แข็งแกร่งขึ้นเพื่อปราบเบียกคุรัน) แต่เมื่อมีศัตรูมาทำร้ายแฟมิลี่ เขาเป็นคนที่กำจัดศัตรูได้มากที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้อเลาดิและนัคเคิ้ลก็ยังนั้นมีความคล้ายคลึงกับความสัมพันธุ์ของฮิ บาริและเรียวเฮคือ นัคเคิ้ลชอบไปมาหาสู่กับอเลาดิแต่ลงท้ายก็วางมวยกันเสมอ ("Alaude" เป็นชื่อภาษาฝรั่งเศสแผลงมาจากคำว่า "Arvensis Alauda" ซึ่งเป็นชื่อวิทยาศาสตร์ของนกสกุลสกายลาร์ซึ่งที่ญี่ปุ่นเรียกนกสกุลนี้ว่า "Arubenshisuhibari" ซึ่งไปพ้องกับชื่อของ "ฮิบาริ เคียวยะ" ผู้พิทักษ์แห่งเมฆารุ่นที่ 10)
      อาวุธ - กุญแจมือ
      ท่าไม้ตาย - ???










      ผู้พิทักษ์แห่งอรุณ - Knuckle(นัคเคิ้ล)
      นักมวยผู้ที่เป็นแชมป์ที่ไม่เคยถูกโค่นจากตำแหน่ง แต่อาชีพของเขาต้องจบลงเพราะ เมื่อเขาได้พลั้งมือฆ่าคู่ต่อสู้ในการแข่งขันชกมวยครั้งหนึ่ง ทำให้เขารู้สึกผิดและได้แขวนนวม แล้วไปบวชเป็นบาทหลวง นับแต่นั้นก็ไม่เคยเข้ามายุ่งในวงการมวยอีกเลย รุ่นที่ 1 จึงได้ชวนมาเป็นผู้ทักษ์อรุณ แต่เมื่อแฟมิลี่มีภัย นัคเคิลได้ยอมทิ้งปณิธานที่ตัวเองตั้งไว้ จับนวมอีกครั้งเป็นเวลา 3 นาทีเพื่อปกป้องแฟมิลี่ นอกจากนี้นัคเคิ้ลและอเลาดิก็ยังนั้นมีความคล้ายคลึงกับความสัมพันธุ์ของฮิ บาริและเรียวเฮคือ นัคเคิ้ลชอบไปมาหาสู่กับอเลาดิแต่ลงท้ายก็วางมวยกันเสมอ
      อาวุธ - นวม
      ท่าไม้ตาย - ???






      ผู้พิทักษ์แห่งอัสนี - Lampo(แรมโพ)
      แรมโพเป็นลูกหลานของกลุ่มราชวงค์ที่ครอบครองที่ดินที่หนึ่ง เป็นคนที่ขี้ขลาดมาก เพราะถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจทุกอย่าง ถึงอย่างนั้น รุ่นที่ 1 ก็ได้ชวนเขาเข้ามาเป็นผู้พิทักษ์อัสนี แถมยังให้ออกสู้รบในแนวหน้าอีกด้วยเพื่อขจัดความขี้ขลาดและพิ่มความแข็ง แกร่งให้กับเขา นิสัยคงแบบเดียวกับแรมโบ้ ขี้แย แบบเด็กๆ แต่เขาก็มีความสามารถที่ร้ายแรงเก็บไว้ รอเวลาที่จะปลดปล่อยออกมา (Lampo เป็นภาษาอิตาลีถ้าแปลเป็นภาษาอังกฤษก็คือ "flash" หรือ "lightning" ที่แปลว่า "สายฟ้า")
      อาวุธ - กระทะ
      ท่าไม้ตาย - ???



      ผู้พิทักษ์แห่งสายหมอก - Demon Spade(เดม่อน สเปด)
      เดม่อน สเปเด้ มาจากแฟมิลี่ที่เป็นคู่แข่งของวองโกเล่ ภายหลังกลายเป็นคนทรยศเดม่อนเลยตัดสินใจออกจากวองโกเล่แฟมิลี่รุ่นที่ 1 โดยมอบแหวนวองโกเล่แห่งสายหมอกให้กับลูกสาวของตนเป็นคนสวมไว้แทน(หน้ากลัว ว่าหน้าจะคล้ายโคลม) แต่เขาก็ยังคงเก็บนาฬิกาพกอันเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพเอาไว้ มีคำติดปากว่า "ฮืม (Hmm~)"ลักษณะเหมือนมุคุโร่นิสัยก็คงแบบเดียวกันคือ ปากไม่ตรงกับใจ ว่ากันว่าผู้ใดที่ถูก เดม่อน สเปดจ้องมองผ่านเลนส์ปีศาจจะถูกสาป และยังใช้มองทะลุได้ทุกสิ่ง ว่ากันว่าผู้ที่มีปัญหากับ เดม่อน สเปด วันต่อมาจะพบคน ๆ นั้นนอนลอยคอตายอยู่ที่ทะเล
      อาวุธ - คฑา ,เลนส์ปีศาจ
      ท่าไม้ตาย - ???


























      วองโกเล่แฟมิลี่

      Vongola family หรือ วองโกเล่ แฟมิลี่ เป็นแก๊งมาเฟียที่มีชื่อเสียงโด่งดังอันดับต้น ๆ เป็นแฟมิลี่สุดแกร่งมีอาณาเขตยึดครองอยู่ทั่วยุโรป มีประวัติยาวนานถึง 400 ปี ซึ่งเจตนาในการก่อตั้งแก๊งค์คือต้องการปกครองหรือปกป้องเมือง เพื่อน ๆ และคนที่รัก จากบรรดาแก๊งมาเฟียต่าง ๆ ในแบบฉบับของมาเฟียเนื่องจากสมัยนั้นเป็นยุคบุกเบิกของมาเฟียอิตาลี จึงทำให้มีมาเฟียแก๊งต่าง ๆ ออกมาอาละวาดก่อสร้างความวุ่นวายทำร้ายผู้คนในเมืองต่าง ๆ ทั่วอิตาลี แม้กระทั่งกฎหมายและตำรวจก็ไม่สามารถแก้ไขได้พรีโม่(วองโกเล่รุ่นที่ 1)ที่สมัยนั้นอายุรุ่นราวคราวเดียวกับสึนะต้องการปกป้องเมืองของตัวเองเลย คิดวิธีหนามยอกต้องเอาหนามบ่ง มันเป็นมาเฟียเราก็ต้องเป็นมาเฟีย ที่ทำเรื่องนอกกฎหมายต่อสู้กับมาเฟียเพื่อปกป้องเมือง แรก เริ่มเดิมทีคือการตั้งศาลเตี้ยและขยายอิทธิพลแก๊งค์มาเป็นวองโกเล่แฟมิลี่จน ถึงปัจจุบัน และมีกฎเหล็กว่าผู้ที่สืบทอดตำแหน่งบอสจะต้องมี "สายเลือดแห่งวองโกเล่ :Blood Of Vongala" เท่านั้นและผู้ที่มี Blood Of Vongala จะมีความสามารถที่สืบทอดให้กันในสายเลือดวองโกเล่คือ "สุดยอดลางสังหรณ์" ซึ่งผู้สืบทอดตำแหน่งบอสจะมีชื่อเรียกขานต่าง ๆ กันดังต่อไปนี้



      วองโกเล่รุ่นที่หนึ่ง (Primo) มีชื่อเรียกว่า Giotto(จิอ็อตโต้)อาวุธคือถุงมือรูปแบบเดียวกับ สึนะ เป็นบุคคลที่ถูกกล่าวขานว่า เป็นหัวหน้าที่แข็งแกร่งที่สุดของวองโกเล่ จนได้รับขนานนามว่า "บุรุษแห่งนภา" วองโกเล่รุ่นแรก ขอเพียงเป็นคนที่ถูกใจ จะเป็นใครมาจากไหน ก็ยอมรับได้หมด แฟมิลี่รุ่นแรกมีทั้ง กษัตริย์ ทหาร มาเฟียคู่แข่ง ผู้นำลัทธิ มีท่าไม้ตายที่ถูกเรียกว่าเป็นตำนานว่า"เดือดทะลุจุดศูนย์" จาก เหตุการณ์ขัดแย้งกับรุ่นที่ 2 ที่เป็นพี่น้องต่างมารดากัน ซึ่งจีอ๊อตโต้ไม่อยากจะมีเรื่องบาดหมางกับพีน้องของตัวเองจึงได้ล้างมือจาก วงการมาเฟียมาอยู่ที่ญี่ปุ่นโดยการชักชวนอาซาริ อุเกทสึ ผู้พิทักษ์แห่งพิรุณและได้เปลี่ยนชื่อเป็น ซาวาดะ อิเอยะสึ พรีโม่หรือจีอ๊อตโต้มีลูกด้วยกัน 2 คน อยู่ที่ญี่ปุ่น 1 คนและอยู่ที่อิตาลี อีก 1 คน ชื่อSimora นั่นก็คือSesto วองโกเล่รุ่นที่ 6



      วองโกเล่รุ่นที่สอง (Secondo) เป็นพี่น้องต่างมารดากับจีอ๊อตโต

      มีนิสัยโหดร้ายต้องการจะให้วองโกเล่เป็นมาเฟียที่โหดร้ายครอบครองสังคมมืดทั้งหมด จึงเป็นเหตุให้มีข้อขัดแย้งกับพรีโม่ จนในที่สุดตัวเองก็ได้เป็นบอสของวองโกเล่รุ่นที่ 2 ซึ่งเมื่อเขาได้รับตำแหน่งนี้เขาได้ใช้ความหวาดกลัวครอบครองสังคมมืด และวองโกเล่ก็ได้เริ่มแปรเปลี่ยนจากที่เป็นมาเฟียเพื่อดูแลความสงบสุขของ เมือง มาเป็นมาเฟียในแบบที่โหดร้ายก็ในยุคของเขาวองโกเล่เซคันต์ มีไฟ "เพลิงพิโรธ" ซึ่งเป็นไฟที่มีความรุนแรงสูงมาก ไม่ใช้อาวุธ ใช้มือเปล่าเท่านั้น จะใช้ก็ต่อเมื่อโกรธจึงจะใช้ "เพลิงพิโรธ"

      วองโกเล่รุ่นที่สาม (Terzo) อาวุธ มีด

      วองโกเล่รุ่นที่สี่ (Quarto) อาวุธคือ ส้อม

      วองโกเล่รุ่นที่ห้า (Quinto) อาวุธ กรรไกร

      วองโกเล่รุ่นที่หก (Sesto) มีชื่อเรียกว่า Simora(ซิโมร่า)เป็นลูกชายของวองโกเล่รุ่นที่ 1 อาวุธบูมเมอร์แรง

      วองโกเล่รุ่นที่เจ็ด (Settimo)มีชื่อเรียกว่า Fabio(แฟบิโอ้) อาวุธคือ ปืนที่มีสัญลักษณ์ ในบรรดาหัวหน้าแก๊ง รุ่นที่ 7 มีพลังไฟ รุนแรงน้อยที่สุดในบรรดาหัวหน้าแก๊ง แต่เพราะมีปืนที่สามารถบรรจุไฟทีละน้อยๆ แล้วยิงออกมาอย่างรุนแรงได้ จึงจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดหัวหน้าแก็งมาเฟียเลยทีเดียว และได้ดัดแปลงกระสุนดับเครื่องชนเองด้วย จากแผงผังตระกูลวองโกเล่เขาคือลูกชายของรุ่นที่หก

      วองโกเล่รุ่นที่แปด (Ottavo)ชื่อของเธอคือ Daniela(ดานิเอล่า) อาวุธ หน้าไม้ เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เป็นบอสของวองโกเล่จากแผงผังตระกูลวองโกเล่เขาคือลูกสาวของรุ่นที่เจ็ด

      วองโกเล่รุ่นที่เก้า (Nono)มีชื่อเรียกว่า Timoteo(ทิมอเทโอ) อาวุธ คฑา ผู้ที่ถูกขนานนามว่า ได้รับฉายา เลือกสรรค์ของพระเจ้า เพราะเป็นผู้ที่ มีสายตาที่มองคนทะลุปรุโปร่งและสามารถใช้ท่าที่เป็นตำนานของวองโกเล่รุ่นที่ 1"เดือดทะลุจุดศูนย์"ได้

      วองโกเล่รุ่นที่สิบ (Decimo) อาวุธคือ X Glove ถุงมือ ที่มีตัว X หรือ เลข 10 ของโรมัน เป็นเครื่องหมาย โดยในศึกภาคอนาคต X Glove สามารถรวมพลังกับแหวนแห่งนภา ได้มาจากการทดสอบในตำนานที่หัวหน้าแก๊งวองโกเล่ทุกคนต่างได้รับการทดสอบมา แล้ว กลายเป็น X Glove Ver.Vongola Ring โดยสัญลักษณ์ของวองโกเล่ จะเข้ามาแทนที่ ตัว X ท่าไม้ตาย เดือดทะลุจุดศูนย์ , เดือดทะลุจุดศูนย์ฉบับดัดแปลง , X Buster , X-Burner , X-Stream , X-burner air เมื่อใช้ท่าเดือดทะลุจุดศูนย์ฉบับต้นตำหรับ และเป็นบอสวองโกเล่คนเดียวนอกจากรุ่นที่ 1 ที่สามารถปลกพลังของแหวนวองโกเล่ให้กลับมาเป็นรูปลักษณ์เดิมได้เพราะได้เข้า ใจเจตนาของวองโกเล่ของรุ่นที่หนึ่งนั่นเอง



      ผู้พิทักษ์แห่งแหวนของวองโกเล่ หลังจบศึกชิงแหวน แหวนอยู่ในมือของผู้พิทักษ์ทั้งเจ็ดคือ

      แหวนแห่งนภา เป็นเหมือนกับท้องฟ้า ที่โอบอุ้มทุกสิ่งเอาไว้ ผู้ครอบครอง คือ ซาวาดะ สึนะโยชิ

      แหวนแห่งวายุ เปรียบเสมือนสายลม ที่พัดกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง ที่จะปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไป ผู้ครอบครอง คือ โกคุเทระ ฮายาโตะ

      แหวนแห่งพิรุณ เปรียบเสมือนสายฝน ซึ่งจะชำระล้างทุกสรรพสิ่ง ผู้ครอบครอง คือ ยามาโมโตะ ทาเคชิ



      แหวนแห่งเมฆา เปรียบเสมือนเมฆ ที่ล่องลอยไปอิสระ ไม่ผูกมัดกับใคร ผู้ครอบครอง คือ ฮิบาริ เคียวยะ

      แหวนแห่งอรุณ เปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ ที่สาดแสงให้ท้องฟ้าสว่างไสว ผู้ครอบครอง คือ ซาซางาวะ เรียวเฮ

      แหวนแห่งอัสนี เปรียบเสมือนสายฟ้า ที่เก็บซ่อนพลังอำนาจอันร้ายแรงเอาไว้ ผู้ครอบครอง คือ แรมโบ้

      แหวนแห่งสายหมอก เปรียบเสมือนภาพลวงตา ซึ่งไม่สามารถจับต้องตัวจริงได้ ผู้ครอบครอง คือ โคลม โดคุโร่ (โรคุโด มุคุโร)
      วองโกเล่ แฟมิลี่

      Vongola Family หรือ วองโกเล่ แฟมิลี่ เป็นแก๊งมาเฟียที่มีชื่อเสียงโด่งดังอันดับต้น ๆ เป็นแฟมิลี่สุดแกร่งมีอาณาเขตยึดครองอยู่ทั่วยุโรป มีประวัติยาวนานถึง 400 ปี ซึ่งเจตนาในการก่อตั้งแก๊งค์คือต้องการปกครองหรือปกป้องเมือง เพื่อน ๆ และคนที่รัก จากบรรดาแก๊งมาเฟียต่าง ๆ ในแบบฉบับของมาเฟียเนื่องจากสมัยนั้นเป็นยุคบุกเบิกของมาเฟียอิตาลี จึงทำให้มีมาเฟียแก๊งต่าง ๆออกมาอาละวาดก่อสร้างความวุ่นวายทำร้าย ผู้คนในเมืองต่าง ๆ ทั่วอิตาลี แม้กระทั่งกฎหมายและตำรวจก็ไม่สามารถแก้ไขได้ หลังจากนั้นวองโกเล่ เเฟมิลี่ก็เริ่มมีสมาชิกเข้ามาร่วมกลุ่มเพิ่มเรื่อยๆจนกระทั่งรวมตัวกันเป็น กลุ่มใหญ่จนกลายเป็นเเฟมิลี่ที่ยิ่งใหญ่เเละมีผลงานมากมาย จุดประสงค์ของวองโกเล่ เเฟมิลี่ที่เเท้จริงเเล้วคือ"การปกป้องเเละช่วยเหลือผู้คนบริสุทธิ์"เท่า นั้นไม่ใช่เป็นกลุ่มมาเฟียอันตรายเเต่อย่างใด

      จนกระทั่งเข้าสู่ยุค "วองโกเล่รุ่นที่ 2 (Vongola Secondo)" คือจุดพลิกผันของเเฟมิลี่ได้เปลี่ยนเเนวทางหรือจุดประสงค์ที่เเท้จริงของเเฟ มิลี่นั้นก็คือการปกครองเเฟมิลี่ต่างๆด้วยความมืดรวมถึงการทำธุรกิจผิด กฏหมายทุกอย่างทีมีซึ่งรุ่นที่ 2 นั้นทำเพื่อให้ได้ซึ่งเงินเเละชื่อเสียงมากกว่านั้นเอง

      เเละวองโกเล่ ก็เข้าสุ่ยุคมืดที่น่ากลัว,โหดร้ายเเละผ่านกาลเวลาอันเเสนยาวนาน จนดำเนินมาถึง "วองโกเล่รุ่นที่ 9 (Vongola Nono)" ซึ่งได้ตัดสินใจเเล้วว่าการกระทำของเเฟมิลี่ที่ทำกันมากว่า 300-400 ปีนี้เป็นการกระทำที่ขัดต่อจุดประสงค์ที่เเท้จริงของเเฟมิลี่ รุ่นที่ 9 จึงคิดว่าผู้ที่จะเปลี่ยนเเปลงวองโกเล่ให้กลับไปทำตามจุดประสงค์เดิมได้นั้น มีเพียงเเค่ "ซาวาดะ สึนะโยชิ (Vongola Decimo)" เท่านั้นที่จะทำได้



      ปราสาทที่ตั้งวองโกเล่ แฟมิลี่


      วอ งโกเล่เเฟมิลี่นั้นมีฐานในการปฏิบัติการอยู่ทั่วทุกมุมโลกเเละเเถมยังมีเเฟ มิลี่พันธมิตรอีกนับไม่ถ้วน ส่วนศูนย์บัญชาการหลักๆเเล้ว จะอยู่ที่อิตาลีครับ เป็นปราสาทที่มีอายุมามากกว่า 300 ปีครับ


      จาก นั้นจีอ็อตโต้ (วองโกเล่รุ่นที่ 1) ที่สมัยนั้นอายุรุ่นราวคราวเดียวกับสึนะต้องการปกป้องเมืองของตัวเองเลยคิด วิธีหนามยอกต้องเอาหนามบ่ง มันเป็นมาเฟียเราก็ต้องเป็นมาเฟีย ที่ทำเรื่องนอกกฎหมายต่อสู้กับมาเฟียเพื่อปกป้องเมืองแรก เริ่มเดิมทีคือการตั้งศาลเตี้ยและขยายอิทธิพลแก๊งค์มาเป็นวองโกเล่แฟมิลี่จน ถึงปัจจุบัน และมีกฎเหล็กว่าผู้ที่สืบทอดตำแหน่งบอสจะต้องมี "สายเลือดแห่งวองโกเล่ : Blood Of Vongala" เท่านั้นและผู้ที่มี Blood Of Vongala จะมีความสามารถที่สืบทอดให้กันในสายเลือดวองโกเล่คือ "สุดยอดลางสังหรณ์"ซึ่งผู้สืบทอดตำแหน่งบอสจะมีชื่อเรียกขานต่าง ๆ กันดังต่อไปนี้

      วองโกเล่รุ่นที่ 1 (Primo : พรีโม่)
      มี ชื่อเรียกว่า Giotto (จีอ็อตโต้) อาวุธคือถุงมือรูปแบบเดียวกับ สึนะ เป็นบุคคลที่ถูกกล่าวขานว่า เป็นหัวหน้าที่แข็งแกร่งที่สุดของวองโกเล่ จนได้รับขนานนามว่า "บุรุษแห่งนภา" วองโกเล่รุ่นแรก ขอเพียงเป็นคนที่ถูกใจ จะเป็นใครมาจากไหน ก็ยอมรับได้หมด แฟมิลี่รุ่นแรกมีทั้ง กษัตริย์ ทหาร มาเฟียคู่แข่ง ผู้นำลัทธิ มีท่าไม้ตายที่ถูกเรียกว่าเป็นตำนานว่า"เดือดทะลุจุดศูนย์" จากเหตุการณ์ขัดแย้งกับรุ่นที่ 2 ที่เป็นพี่น้องต่างมารดากัน ซึ่งจีอ๊อตโต้ไม่อยากจะมีเรื่องบาดหมางกับพีน้องของตัวเองจึงได้ล้างมือจาก วงการมาเฟียมาอยู่ที่ญี่ปุ่นโดยการชักชวนอาซาริ อุเกทสึ ผู้พิทักษ์แห่งพิรุณและได้เปลี่ยนชื่อเป็น ซาวาดะ อิเอยะสึ พรีโม่หรือจีอ๊อตโต้มีลูกด้วยกัน 2 คน อยู่ที่ญี่ปุ่น 1 คนและอยู่ที่อิตาลีอีก 1 คน ชื่อ Simora นั่นก็คือ Sesto วองโกเล่รุ่นที่ 6


      วองโกเล่รุ่นที่ 2 (Secondo : เซคอนโด้)
      เป็นพี่น้องต่างมารดากับจีอ๊อตโตมีนิสัยโหดร้ายต้องการจะให้วองโกเล่เป็นมาเฟียที่โหดร้ายครอบครองสังคมมืดทั้งหมด จึงเป็นเหตุให้มีข้อขัดแย้งกับพรีโม่จน ในที่สุดตัวเองก็ได้เป็นบอสคนที่ 2 ของวองโกเล่ซึ่งเมื่อเขาได้รับตำแหน่งนี้เขาได้ใช้ความหวาดกลัวครอบครอง สังคมมืด และวองโกเล่ก็ได้เริ่มแปรเปลี่ยนจากที่เป็นมาเฟียเพื่อดูแลความสงบสุขของ เมือง มาเป็นมาเฟียในแบบที่โหดร้ายก็ในยุคของเขาวองโกเล่เซคันต์ มีไฟ "เพลิงพิโรธ" ซึ่งเป็นไฟที่มีความรุนแรงสูงมาก ไม่ใช้อาวุธ ใช้มือเปล่าเท่านั้น จะใช้ก็ต่อเมื่อโกรธจึงจะใช้ "เพลิงพิโรธ"

      วองโกเล่รุ่นที่ 3 (Terzo : เทอร์โซ่)
      อาวุธคือ มีด

      วองโกเล่รุ่นที่ 4 (Quarto : ควอร์โต้)
      อาวุธคือ ซ่อม

      วองโกเล่รุ่นที่ 5 (Quinto : ควินโต้)
      อาวุธคือ กรรไกร

      วองโกเล่รุ่นที่ 6 (Sesto : เซสโต้)
      มีชื่อเรียกว่า Simora (ซิโมร่า) เป็นลูกชายของวองโกเล่รุ่นที่ 1 อาวุธคือ บูมเมอร์แรง

      วองโกเล่รุ่นที่ 7 (Settimo : เซ็ทติโม่)
      มี ชื่อเรียกว่า Fabio (ฟาบิโอ้) อาวุธคือ ปืน ในบรรดาหัวห่น้าแก๊งนั้นวองโกเล่รุ่นที่ 7 มีพลังไฟ รุนแรงน้อยที่สุดในบรรดาหัวหน้าแก๊ง แต่เพราะมีปืนที่สามารถบรรจุไฟทีละน้อยๆ แล้วยิงออกมาอย่างรุนแรงได้ จึงจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดหัวหน้าแก็งมาเฟียเลยทีเดียว และได้ดัดแปลงกระสุนดับเครื่องชนเองด้วย จากแผงผังตระกูลวองโกเล่เขาคือลูกชายของรุ่นที่หก

      วองโกเล่รุ่นที่ 8 (Ottavo : อ๊อตตาโว่)
      ชื่อ ของเธอคือ Daniela (ดานิเอล่า) อาวุธ หน้าไม้ เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เป็นบอสของวองโกเล่จากแผงผังตระกูลวองโกเล่เขา คือลูกสาวของรุ่นที่เจ็ด

      วองโกเล่รุ่นที่ 9 (Nono : โนโน่)
      มี ชื่อเรียกว่า Timoteo (ทิมอเทโอ) อาวุธ คฑา ผู้ที่ถูกขนานนามว่า ได้รับฉายา เลือกสรรค์ของพระเจ้า เพราะเป็นผู้ที่ มีสายตาที่มองคนทะลุปรุโปร่งและสามารถใช้ท่าที่เป็นตำนานของวองโกเล่รุ่นที่ 1"เดือดทะลุจุดศูนย์"ได้

      วองโกเล่รุ่นที่ 10 (Decimo : เดซฺิโม่)
      อาวุธคือ X Glove ถุงมือ ที่มีตัว X หรือ เลข 10 ของโรมัน เป็นเครื่องหมาย โดยในศึกภาคอนาคต X Glove สามารถรวมพลังกับแหวนแห่งนภา ได้มาจากการทดสอบในตำนานที่หัวหน้าแก๊งวองโกเล่ทุกคนต่างได้รับการทดสอบมา แล้ว กลายเป็น X Glove Ver.Vongola Ring โดยสัญลักษณ์ของวองโกเล่ จะเข้ามาแทนที่ ตัว X ท่าไม้ตาย เดือดทะลุจุดศูนย์ , เดือดทะลุจุดศูนย์ฉบับดัดแปลง , X Buster , X-Burner , X-Stream , X-burner air เมื่อใช้ท่าเดือดทะลุจุดศูนย์ฉบับต้นตำหรับ และเป็นบอสวองโกเล่คนเดียวนอกจากรุ่นที่ 1 ที่สามารถปลกพลังของแหวนวองโกเล่ให้กลับมาเป็นรูปลักษณ์เดิมได้เพราะได้เข้า ใจเจตนาของวองโกเล่ของรุ่นที่ 1 นั่นเอง
       
       ดีจ้า มาเข้าสู่ประวัติของตัวละครหลักกันเลย ติดตามชมด้วยนะครับ 
       

      ซาวาดะ สึนะ โยชิ  Sawada TsunaYoshi

       

      ข้อมูลส่วนตัว

      เพศ:ชาย วันเกิด 14 ตุลาคม อายุ 14  ราศี ตุล กรุ๊ปเลือด A ส่วนสูง : 157 cm  น้ำหนัก : 46.5 gk. ความสัมพันธ์:ซาวาดะ นานะ (แม่) ซาวาดะ อิเอมิสึ (พ่อ) โรงเรียน:มัธยมต้นนาริโมริ บุคคลที่ชื่นชอบ: ซาซางาวะ เคียวโกะ  บ้านเกิด:ญี่ปุ่น  

       

             
      ข้อมูลด้านการต่อสู้
      สังกัด:หัวหน้าแก๊งมาเฟีย vongola family รุ่นที่ 10
      ไฟธาตุ:นภา (เปรียบดั่งแผ่นฟ้าซึ่งโอบอุ้มทุกสรรพสิ่งเอาไว้)
      แหวนประจำตัว:แหวนวองโกเล่ธาตุนภา (ความบริสุทธิ์ A+).แหวนที่ได้จากคุณ รันเซีย
      อาวุธ:  X Glove,x Glove ver.
                    ท่าและอุปกรณ์:
                  ยาเม็ดดับเครื่องชน เมื่อกินเข้าไป1เม็ดจะทำให้เข้าโหมดดับเครื่องชนแต่เมื่อกินเข้าไป2เม็ด พร้อมกันจะเข้าไฮเปอร์โหมดเดือดทะลุจุดศูนย์ เดือดทะลุจุดศูนย์ดัดแปลง เดือดทะลุจุดศูนย์ เฟิร์ส อิดีชั่น    
              X glove เป็นถุงมือที่ได้จากเลออนคล้ายกับรุ่นที่      
              X glove ver. เป็นถุงมือที่ได้จากการฝึกกับฮิบาริ 10 ปีข้างหน้า จะมีตาสัญลักษณ์แหวนบนถุงมือเดือดทะลุจุดศูนย์
                                    -ฉบับต้นตำหรับตราสัญลักษณ์จะเปลี่ยนเป็นตัว I ของรุ่นที่ 1 เดือดทะลุจุดศูนย์
                                    -ฉบับดัดแปลงตราสัญลักษณ์จะเปลี่ยนเป็นตัว X ของ X glove      
                    X-Burner ใช้ไฟปล่อยออกจากมือทั้ง2 ด้านหนึ่งใช้โจมตี อีกด้านหนึ่งใช้ประคองตัวไม่ให้พุ่งไปตามแรงไฟ  
                    X-Burner Air เหมือนกันกับX-Burner ทุกประการ แต่ยิงจากบนอากาศ      
                    X-streme สร้างพายุทำให้อวัยวะภายในของศัตรูใหลไปกองที่เดียวกันโดยการบินวนรอบศัตรูด้วยความเร็วสูง

                    Hyper Explosion เป็นการปล่อยเปลวไฟอ่อนไว้ข้างหลังแล้วเอาเปลวไฟที่บริสุทธิ์กว่าไว้ข้างหน้าคล้าย X-                  burner แต่ รุนแรงกว่า10 เท่า        

                    กล่อง:กล่องวองโกเล่แห่งนภา มีสิงโตนภา ชื่อ นัตสึ (ผวนมาจาก"สึนะ") เมื่อรวมร่างกับถุงมือจะกลายเป็น  แมนเทโล่ดิวองโกเล่พริโม่(ผ้าคลุมแห่งผืนนภา) คือผ้าคลุมของรุ่นที่1 และเมื่อรวมกับถุงมือ(ขณะโจมตี)แล้วจะได้ถุงมือของรุ่นที่1(มีสัญลักษณ์ตัวIตรงกลาง แต่ใช้จู่โจม)   

       

       

      โกคุเดระ ฮายาโตะ Gokudera Hayato

      ข้อมูลส่วนตัว

      เพศ:ชาย วันเกิด : 9 กันยายน อายุ : 14 ปี ราศีกัน กรุ๊ปเลือด : B ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร น้ำหนัก : 54 กิโลกรัม     งานอดิเรก: เล่นเปียโน บ้านเกิด: อิตาลี โรงเรียน:มัธยมต้นนามิโมริ ความสัมพันธ์เบียงกี้(พี่น้องร่วมพ่อ)   ความใฝ่ฝัน :ต้องการที่จะเป็นมือขวาของ รุ่นที่10 แห่งวองโกเล่ แฟมิลี่ บุคคลที่ไม่ชอบขี้หน้า : คนที่แก่กว่าตัวเอง, เบียงกี้, แรมโบ้ หนังสือที่ชอบอ่าน (ประเภทแมกกาซีน) : The Wonders and Mysteries of the World  คำพูดติดปาก : ดับไปซะ!

      ข้อมูลการต่อสู้

      สังกัด: ผู้พิทักษ์แหวนแห่ง วายุ Vongola family  
      ลักษณะของไฟธาตุ :ไฟธาตุ วายุ (เปรียบดั่งสายลม ที่พัดกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง) 
      แหวนประจำตัว : แหวนแห่ง วายุ (Vongola Ring) (ความบริสุทธิ์ A+)    
      จำนวนกล่อง:16 กล่อง[SISTEMA C.A.I] 
      อาวุธ:ไดนาไมต์ 
      ท่าไม้ตาย:ระเบิด 2 เท่า, ระเบิด 3 เท่า, Rocket Bomb,SISTEMA C.A.I                                                         ล่อง: SISTEMA C.A.I กล่องแมวอุริ

       

       

      ยามาโมโตะ ทาเคชิ Yamamoto Takeshi 

      ข้อมูลส่วนตัว 

      เพศ:ชาย วันเกิด: 24 เมษายน อายุ: 14 ปี เป็นชาวราศี: พฤษ กรุ๊ปเลือด: ส่วนสูง : 177 cm. น้ำหนัก: 63 gk.   เครื่องดนตรีที่ชอบ: กลอง Wataiko อาหารที่ชอบ: ซูชิ เครื่องดื่มที่ชอบ: นม ความใฝ่ฝัน: เป็นนักเบสบอลระดับโปร   สิ่งที่ทำเป็นประจำ : ซ้อมเบสบอล  บ้านเกิด : ญี่ปุ่น  โรงเรียน: :มัธยมต้นนามิโมริ ฉายา:เจ้าบ้าเบสบอล 

       ข้อมูลการต่อสู้

      สังกัด: ผู้พิทักษ์แหวนแห่ง พิรุณ Vongola family 
      ลักษณะของไฟธาตุ: พิรุณ (เปรียบดั่งสายฝนซึ่งจะชำระล้างทุกสรรพสิ่ง)
      แหวนประจำตัว :แหวนแห่ง พิรุณ (Vongola Ring) (ความบริสุทธิ์ A+) 
      จำนวนกล่อง: 2 (กล่อง นกนางแอ่น และ กล่องกลองธาตุพิรุณ)
      อาวุธ: ดาบชิงุเระ คินโทคิ
      ท่าไม้ตาย:กระบวนท่าที่2 พิรุณโปรยสาด, กระบวนท่าที่3พิรุณสาดซัด, กระบวนท่าที่5 ฝนเดือนห้า
      กระบวนท่าที่7 พิรุณกระโชกพัด ,กระบวนท่าที่ 8 พิรุณกระหน่ำแทง ,กระบวนท่าที่ 9 ฝนสะท้อนเงา,ท่าที่10 Scontro di Rodine 
      อาวุธกล่อง : นกนางแอ่น(โซเอน)

      ฮิบาริ เคียวยะ Hibari Kyouya

      ข้อมูลส่วนตัว

      พศ:ชาย วันเกิด : 5 พฤษภาคม อายุ : ?? เป็นชาวราศี : พฤษ กรุ๊ปเลือด : ?? ส่วนสูง : 169 cm. น้ำหนัก : 58 kg. คำพูดที่ชอบ : "ชั้นจะขย้ำแกให้ตาย และ ว้าว!!  
      ซูชิหน้าที่ชอบ : Kanbachi ซูชิ (Kanbachi เป็นชื่อชนิดของปลา)
      อาหารที่ชอบ : อาหารญี่ปุ่น (คงจะเป็นประเภทอาหารพื้นเมือง) และ แฮมเบอร์เกอร์
      บ้านเกิด : ญี่ปุ่น  สัตว์เลี้ยง:นก (ฮิเบริ์ด) โรงเรียน: :มัธยมต้นนามิโมริ

      ข้อมูลด้านการต่อสู้

      สังกัด: ผู้พิทักษ์แหวนแห่ง เมฆา Vongola family
      ลักษณะของไฟธาตุ : ไฟธาตุ เมฆา (เปรียบดั่งเมฆที่ล่องลอยไปตามใจตน ไม่ผูกมัดอยู่กับใคร)
      แหวน ประจำตัว:เมฆา (Vongola Ring),สายหมอก(ความบริสุทธิ์ ?)
      จำนวนกล่อง:2 (กล่องเม่น 2 กล่อง ส่วนกล่องที่ทำให้อาวุธติดไฟ คาดว่าน่าจะเป็นกล่องเดียวกัน)
      อาวุธ: ทอนฟา  
      อาวุธกล่อง : เม่น

      Rokudou Mukuro โรคุโด มุคุโร

      ข้อมูลส่วนตัว

      เพศ:ชาย วันเกิด 9 มิถุนายน อายุ : 15 ปี เป็นชาวราศี : เมถุน กรุ๊ปเลือด : ?? ส่วนสูง 177.5 cm.

      น้ำหนัก 62 kg. อาหารที่ชอบ : ช็อกโกเเลต อาหารที่ไม่ชอบ : อาหารที่มีรสจัด

      สีที่ชอบ : สีดำ และ สีม่วง งานอดิเรก : เดินเล่น และ พูดคุยกับ ผู้คนในโลกต่างมิติ บ้านเกิด : อิตาลี

      ข้อมูลด้านการต่อสู้

      สังกัด: ผู้พิทักษ์แหวนแห่ง สายหมอก Vongola  family

      ลักษณะของไฟธาตุ : ไฟธาตุ สายหมอก (ภาพลวงตาซึ่งไม่สามารถจับต้องตัวจริงได้)

      แหวนประจำตัว : สายหมอก (Vonggola Ring) (ความบริสุทธิ์ A+) 

      อาวุธ: 3 ง่าม 

      ท่าไม้ตาย: ดวงตาซึ่งสามารถดึงความสามารถของพิภพทั้ง6ได้ อันได้แก่ 1.พิภพนรก 2.พิภพเปรต 3.พิภพเดรัจฉาน 4.พิภพอสูร 5.พิภพมนุษย์ 6.พิภพสวรรค์

        

        

        

      โครม โดคุโร chrome dokuro

      ข้อมูลส่วนตัว
      เพศ:หญิงเกิดวันที่ : 5 ธันวาคม อายุ : 13 เป็นชาวราศี : ธนู กรุ๊ปเลือด : ? ส่วนสูง : 152 cm.
      น้ำหนัก : 41 kg อาหารที่ไม่ชอบ : อาหารเลี่ยนๆ มันๆ กับ สัปปะรด ??? 
      คนที่ชอบ : ท่านมุคุโร่ สัตว์ที่ชอบ : แมว ประเทศที่เกิด : ญี่ปุ่น

      ข้อมูลด้านการต่อสู้
      สังกัด : ผู้พิทักษ์แห่งหมอก (วองโกล่าแฟมิลี่)
      ลักษณะของไฟธาตุ : ไฟธาตุ สายหมอก (ภาพลวงตาซึ่งไม่สามารถจับต้องตัวจริงได้)
      แหวนประจำตัว :สายหมอก (Vongola Ring) (ความบริสุทธิ์ A+)
      จำนวนกล่อง: ??
      อาวุธ: 3 ง่าม
      ท่าไม้ตาย: ดวงตาวัฏสงสาร[พิภพนรก,พิภพเดรัจฉาน]
      ความสามารถพิเศษ : การทำให้ภาพลวงตากลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้
      อาวุธกล่อง : นกฮูก

      แรมโบ้ Lambo 

      ข้อมูลส่วนตัว
      เพศ:ชาย วันเกิด: 28เดือน5 อายุ: 5,15,25 ขวบ กรุ๊ปเลือด: A เป็นชาวราศี: เมถุน
      ส่วนสูง: 42,179,184 cm. น้ำหนัก: 4,64,73 kg.บ้านเกิด: อิตาลี

      ข้อมูลด้านการต่อสู้

      สังกัด : ผู้พิทักษ์แหวนแห่ง อัสนี Vongola family
      ลักษณะของไฟธาตุ : อัสนี (สายฟ้าที่เก็บซ่อนพลังอำนาจอันร้ายแรงเอาไว้)

      แหวนประจำตัว :แหวนแห่ง อัสนี (Vongola Ring) (ความบริสุทธิ์ A+) 

      จำนวนกล่อง: ?? 
      อาวุธ: เขา (ใช้เรียกสายฟ้า) บาซูก้าทศวรรษ (ใช้สลับร่างกับตัวเองในอีก10ปีข้างหน้า)
       ท่าไม้ตาย: อิเล็คทริคโก้ โควนาต้า (เขาสายฟ้า),อิเล็คทริคโก้รีเวิร์ส โครน่า ฟูมิเน่ (Corna Fulmine)กางเขา (Wide Horn)เขาสายฟ้าฟาด (Corna Molla Elettro Shock)เขาเหล็กสายฟ้าฟาด (Ironhorn Electorico)คลื่นกระแทกเขาเหล็กสายฟ้าฟาด (Ferro Corno Electro Shock)

        

       

       

      ซาซางาวะ เรียวเฮ Sasagawa Ryohei 


      ข้อมูลส่วนตัว 
         วันเกิด: 26 สิงหา อายุ: 15 กรุ๊ปเลือด: A เป็นชาวราศี : สิงห์ ส่วนสูง: 168 cm.น้ำหนัก:  59 kg. คำพูดที่ชอบ: สุดหูรูด/สุดขั้ว บ้านเกิด: ญี่ปุ่น 

      ข้อมูลด้านการต่อสู้ 

      สังกัด : ผู้พิทักษ์แหวนแห่ง แสงอรุณ vongola family
      ลักษณะของไฟธาตุ : อรุณ (เปรียบดั่งดวงอาทิตย์ ที่สาดแสงให้ท้องฟ้าสว่างไสว) 
      แหวนประจำตัว : อรุณ (Vogola Ring) 
      จำนวนกล่อง: 2 กล่อง(ไม่แน่ใจนะค่ะ) 
      อาวุธ: หมัด 
      ท่าไม้ตาย: Maximum Cannon 
      อาวุธกล่อง : จิงโจ้(คังการิว)[ตัวเมีย][มีความสามารถใน(charge)"การกระตุ้น" ของพระอาทิตย์]


      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×