Celestial's Chronicle บันทึกเรื่องราวแห่งเซเรสเชียล - นิยาย Celestial's Chronicle บันทึกเรื่องราวแห่งเซเรสเชียล : Dek-D.com - Writer
×

    Celestial's Chronicle บันทึกเรื่องราวแห่งเซเรสเชียล

    มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายในเซเรสเชียล เรื่องของเจ้าหญิงโรงละคร โลกของปีศาจ อาณาจักรในอวกาศที่ปกครองโดยเทพ นำพาไปสู่ความลับของจักรวาลนาม สตาร์ซี้ด

    ผู้เข้าชมรวม

    2,702

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    51

    ผู้เข้าชมรวม


    2.7K

    ความคิดเห็น


    41

    คนติดตาม


    52
    จำนวนตอน : 218 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 ส.ค. 63 / 18:25 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    [จากเรื่อง Time Crime (Marchen of the Time and Crime)]


    จักรวาลแห่งนี้มีนามว่า “เซเรสเชียล” ปกครองโดยกลุ่มเทพที่เป็นผู้บุกเบิกและรวบรวมดินแดน

    จักรวาลนี้มีดวงดาวอยู่มากมาย จำนวนหนึ่งเป็นดวงดาวที่ยังไม่พัฒนา ผู้คนในโลกล้วนไม่รู้ว่านอกโลกของตนมีโลกใบอื่นอยู่ บางดาวเริ่มพัฒนาบ้างแล้ว ผู้คนรู้ว่าด้านนอกมีจักรวาล แต่ยังไม่รู้ว่าห่างไกลจากดวงดาวของตนไปมีอะไรอยู่ และบางดาวพัฒนาจนสามารถนั่งยานออกจากอาณาจักรของตัวเองไปไกลๆ ถึงโลกอื่นได้ ในจักรวาลนี้จึงมีอยู่มากมายทั้งพ่อค้าระหว่างดาว ตำรวจอวกาศ หรือโจรสลัดอวกาศ

    ตั้งแต่ไหนแต่ไรจักรวาลก็เป็นเช่นนี้ ต่อให้มันไม่ถูกรวมอาณาจักร ทุกคนก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ แต่เมื่ออาณาจักรเทพเซเรสเชียลได้ถูกสร้าง ได้ถูกรวมเข้าเป็นหนึ่ง ไม่ว่าช่วงเริ่มต้นการรวมดินแดนจะเป็นอย่างไร อย่างน้อยตอนนี้ผู้คนก็เคยชินกับมันไปแล้วหลังจากที่ผ่านเวลามานับหมื่นปี

    บางทีการมีเทพเอาไว้ก็ไม่ได้แย่อะไรนัก อย่างไรเสียพวกเขาก็ไม่ได้อยากถูกกลุ่มคนโหดร้ายที่เรียกตนว่า “ปีศาจ” จู่โจมบุกยึด แต่ถ้าไม่มีเทพตั้งแต่แรก ปีศาจก็คงไม่สนใจอาณาจักรนี้หรือเปล่านะ? มันคงเป็นเพียงการเลือกสรรค์แบบตามบุญตามกรรม

    ในอาณาจักรเซเรสเชียลที่กว้างใหญ่นี้ ไม่ว่าจะในช่วงเวลาไหนก็ตาม เรื่องราวเกิดขึ้นมากมายตามจุดต่างๆ ทั้งเรื่องของเจ้าหญิงโรงละครผู้มีชีวิตอยู่ได้เพียง 40 ปี เรื่องของอาณาจักรปีศาจที่มองมนุษย์เป็นเพียงทาสและปศุสัตว์

    และเรื่องราวเหล่านั้น หลายๆ เรื่องได้เชื่อมโยงไปสู่ความลับของจักรวาล สมบัติลับที่ยิ่งใหญ่ มอบความปรารถนาให้ผู้ครอบครองได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอำนาจ เงินตรา สิ่งใดก็ได้ เพียงมีมันทุกสิ่งจะมาอยู่ในกำมือ

    แต่พลังแบบนั้น บางทีมันอาจจะอยู่ที่มุมมองก็ได้ แม้จะเป็นพลังที่มีค่าขนาดนั้น บางคนไม่ได้ยินดีที่ได้ครอบครองมัน

    พลังที่ทำให้คุณกลายเป็นเทพเจ้า จะทำลายโลกก็ได้ ไม่มีใครต่อกรได้ เสกเงินได้ บันดาลความมั่งคั่งหรือยศฐาบรรดาศักดิ์ได้ ทำลายโลกและสร้างใหม่ พลังที่ทำได้ทุกอย่างเท่าที่ต้องการ

    แต่ขณะเดียวกัน คุณจะต้องใช้ชีวิตกับความนิรันดร์ที่ไม่มีทางรู้ว่าจุดจบนั้นอยู่ที่ไหน และความสิ้นหวังที่บั้นปลายของผู้ครอบครองพลังนั่น...

    บางทีมันอาจจะอยู่ที่มุมมองเพียงเท่านั้น ไม่ว่าพลังนั้นจะเป็นสิ่งที่ดีหรือเป็นเพียงก้อนพลังของความทรมาน มันคงอยู่ที่มุมมอง

    ถ้าเป็นคุณ นั่นคือพลังเพื่อความสุขหรือเพื่อความทุกข์กันแน่?

    เรื่องราวที่เกิดขึ้นรายล้อมอยู่รอบความลับของจักรวาล “สตาร์ซี้ด” พลังแห่งจักรวาลเองก็เป็นหนึ่งในนั้น พลังที่ทำให้ใครสักคนกลายเป็นพระเจ้าได้

    กับพลังที่ยิ่งใหญ่เช่นนั้น แต่ละคนที่ได้ครอบครองมีความเห็นกับมันว่าอย่างไรบ้างนะ?

     

    นี่คือเรื่องเล่าของผู้คนมากมายทั้งที่แค่ใช้ชีวิตของพวกเขาโดยไม่เกี่ยวข้องกับความลับของจักรวาล และผู้ที่เกี่ยวข้องกับมันโดยตรง เรื่องราวของผู้อยู่อาศัยในจักรวาลเซเรสเชียล กระทั่งผู้ที่อยู่อาศัยอยู่ด้านนอกจักรวาลเซเรสเชียล เรื่องเล่าของคนมากมายจากต่างโลก ต่างช่วงเวลา


     

    [จากเรื่อง : 3YES.EYEs (Marchen from the Land of Death)]


    รายชื่อเรื่องเล่า

    1. Theater’s Poem – [ตอนที่ 01-14] เจ้าหญิงโรงละครอิเดรีย ผู้รับใช้เทพแห่งเซเรสเชียลเพิ่งสูญเสียแม่ของเธอไปและได้เริ่มทำภารกิจแรกของเธอ ที่นั่นเธอได้พบเจอกับชายรักละครที่ชื่อ “ชาร์ล แฮมเล็ต” เธอรู้สึกเหมือนพวกเขามีอะไรที่เหมือนกัน เรื่องราวการเดินทางของคนสองคนกับช่วงเวลาในชีวิตที่น้อยนิดและแสนจำกัด (รีไรท์จาก : Marchen of the Theater’s Princess)

    2. Human@Vampire@Marionette – [ตอนที่ 15-90] นั่นคือโลกที่ชาร์ลกับอิเดรียไปเยือนโลกหนึ่ง ก่อนที่เธอจะตัดสินใจพูดเรื่องอะไรสักอย่างที่สำคัญกับชาร์ล มันคือโลกที่คนภายนอกมองว่าดิบเถื่อนและโหดเหี้ยม แต่พวกเขาจำเป็นต้องเปิดเสรีโลกใบนี้เพื่อให้โลกใบนี้เข้าสู่สมาพันธ์เซเรสเชียล ติดต่อค้าขายหรือให้ความร่วมมือต่างๆ กันได้

    ที่โลกนี้มนุษย์คือทาส ถูกปฏิบัติเหมือนเป็นปศุสัตว์ เป็นเพียงอาหารหรือทาสของปีศาจ

    นี่คือเรื่องราวของเด็กชายชายแวมไพร์ที่พ่อแม่ถูกมนุษย์ฆ่าตาย อยากแค้นแต่ก็แค้นไม่ได้ ยืนยันจะทำความเข้าใจมนุษย์ที่น่าชิงชัง (รีไรท์จาก : Marchen of Vampire and Slave)

    3.  Herou x Maowwww – [ตอนที่ 92-XX] สิ้นสุดเรื่องราวของเจ้าหญิงโรงละครอิเดรียและโคล เด็กชายที่เธอเจอในโลกอันบิดเบี้ยว ย้อนเวลากลับไปราวๆ หนึ่งถึงสองพันปีก่อน ที่อีกมุมหนึ่งของจักรวาล มันคือเรื่องราวที่ไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าหญิงโรงละคร อาจจะเกี่ยวข้องกับเหล่าเทพ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องราวของเทพเสียทีเดียว

    นี่คือเรื่องราวของเด็กชายผู้หนึ่งที่เชื่อว่าชีวิตของเขาแสนปกติธรรมดา ในโลกที่ไม่รู้ถึงตัวตนของจักรวาลภายนอก เขาได้เข้าร่วมเกมประหลาดๆ ของผู้อ้างตนว่าเป็นผู้วิเศษ เปลี่ยนโลกของเขาให้กลายเป็นโลกที่เหมือนเกม เป้าหมายของเกมนั้นคือการกำจัดจอมมารที่หลุดออกมาจากผนึกและอาจกลายมาเป็นภัยกับโลกของพวกเขาในภายหลัง

    เรื่องเล่าที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังคำโกหก เป้าหมายที่แท้จริงของเกมนี้คืออะไรกัน? (รีไรท์จาก : Marchen of Herou and His Maowwww)

    4. TBC


    [จากเรื่อง : ผมอยากจะนี้ท!!! (แต่ไม่มีเวลาครับ)](เหมือนจะนอกซีรีย์แต่ภาพดีเลยเอามาแปะ)

     

    รวมรายชื่อเรื่องสั้น

    1. การค้นพบที่ยิ่งใหญ่ของเจ้าหญิงโรงละครฟีเรียนน่า – [ตอนที่ 91] เรื่องเล่าของเจ้าหญิงโรงละครผู้นำการสำรวจดินแดนนอกอาณาจักรเซเรสเชียล และความลับของจักรวาลที่เธอได้ค้นพบ

    2. TBC

     

    [จากเรื่อง : Your Reworld (Marchen of Reworld)]


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น