ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [โจ x คุณวี ] How can I ? รักได้ไง..นายคนนี้ !!

    ลำดับตอนที่ #3 : How can I ? รักได้ไง...นายคนนี้! บทที่ 3 บทลงโทษ

    • อัปเดตล่าสุด 28 ส.ค. 57


    :)  Shalunla
     

    How can I ? รักได้ไง...นายคนนี้ !

     

    บทที่ 3 บทลงโทษ


    เย็นวันเดียวกันนั้นเอง

    เมื่อวีหิ้วกระเป๋านักเรียนอันหนักอึ้งของตัวเองออกมาจากห้อง
    ก็พบว่าโจกำลังยืนดักอยู่ตรงระเบียงทางเดิน

    ทั้งคู่มองหน้ากันนิ่ง ก่อนจะพูดออกมาพร้อมๆกัน

    “คงรู้สินะว่าชั้นมาทำไม/ผมรู้นะครับว่าคุณโจมาทำไม”

    เด็กหนุ่มทั้งสองหรี่ตาจ้องหน้ากัน

    “ชั้นรู้ว่าแกชอบขวัญใจ” โจพูด

    “ผมก็รู้ว่าคุณโจชอบคุณขวัญใจ” วีสวนขึ้นบ้าง

    โจทำหน้าเบ้ “เฮอะ ทุกคนก็รู้หมดแหละ ยกเว้นแต่ขวัญใจมันคนเดียว”

    “เพราะงั้น” โจทำเสียงจริงจัง “เราสองคนถึงมีเป้าหมายเดียวกันคือ เอาไอ้พี่ก้องออกไปชีวิตขวัญใจซะ”

    หนุ่มแว่นพยักหน้าอย่างเห็นด้วยเต็มที่ “ใช่แล้วครับ คนโลเลแบบนั้น มีแต่จะทำให้คุณขวัญใจต้องเสียใจอีก!

    “ถูกต้อง! เพราะฉะนั้น เราต้องมาร่วมมือกันกำจัดไอ้พี่ก้อง” โจพูดเสียงเข้ม

    “ตกลงครับ!

    ทั้งคู่จับมือกันเขย่าอย่างเป็นงานเป็นการ

     


    //////////////////////////////////////////////////////////



     สืบเนื่องจากเมื่อวาน โจและวีที่มีอุดมการณ์เดียวกันได้เริ่มต้นแผนการขัดขวางดินเนอร์สุดพิเศษระหว่างพี่ก้อง รุ่นพี่สุดฮ็อตกับขวัญใจ สาวน้อยที่มีรอยยิ้มสดใสครองใจหนุ่มๆในโรงเรียน

       โจกอดคอลากวีมาในมุมๆหนึ่งที่น่าจะไม่มีใครได้ยินสิ่งที่พวกเขากำลังพูดถึง

     “เย็นนี้ไอ้พี่ก้องจะไปกินข้าวกับขวัญใจ นายคิดเหมือนที่ฉันคิดใช่ไหม

    วีพยักหน้าแทนคำตอบ พวกเราต้องทำอะไรสักอย่างแล้วนะครับ ปล่อยไว้ไม่ได้!

    หนุ่มแว่นชูกำปั้นขึ้น แต่ก็โดนโจเขกหัวเข้าโดยไม่ให้อีกคนไหวตัวทัน

    ไม่ใช่ขบวนการห้าสี อย่าติ๊งต๊องได้ไหมแว่นวีหัดมากอดอกแล้วขมวดคิ้วใส่คนที่พึ่งทำร้ายตัวเองไป

    ไม่ต้องมาขมวดคิ้วใส่ฉันเลย ตั้งใจฟังแผนได้แล้ว

    นิ้วโป้งทั้งสองนิ้วของโจจับคิ้วที่ยุ่งเหยิงออกจากกันแล้วเริ่มอธิบายถึงแผนการอันชั่วร้าย เวลาบ่ายสามโมงครึ่งคือเวลาเลิกเรียน เราจะต้องสแตนบายแถวๆบันไดฝั่งขวาให้เร็วที่สุด นั่นคือทางที่ไอ้พี่ก้องจะเดินผ่านเวลามาหาขวัญใจ นายจะต้องเป็นตัวล่อไอ้พี่ก้องเข้าห้องน้ำตรงนั้น แล้วฉันจะรีบเข้าไปล็อคประตู

    แล้วคุณโจล็อคประตูอย่างเดียวเนี้ยนะวิทยาถามทันทีเมื่อได้ฟังแผนคราวๆ ก็ในแผนที่ว่ามามีแต่เขาที่เสี่ยงนี่นา...

    ทำๆไปเถอะ แล้วนายจะรู้ว่าฉันเสี่ยงกว่านายอีก แล้วทีนี้ขวัญใจก็จะโกรธที่ไอ้พี่ก้องผิดนัด แค่คิดก็สะใจแล้ว ฮ่าๆโจหัวเราะอย่างกะตัวร้ายในละครในขณะที่อีกคนมองดูอย่างไม่เชื่อใจซักเท่าไหร่

     

     

    /////////////////////////////////////////////////////

     

     

    สิบห้านาฬิกา สามสิบห้านาที

    หน้าห้องน้ำชายฝั่งบันไดขวามือ

    โจทำปากส่งซิกให้วีเป็นคำว่า มาแล้วๆ ไอ้พี่ก้องมาแล้ว

     วีพยักหน้าเป็นการรับทราบพร้อมกับขยับแว่นให้เข้าที่ จากนั้นก็เดินเข้าไปดักข้างหน้าเป้าหมาย เออพี่ก้อง ช่วยมากับผมแปปนึงได้ไหมครับ

    ไปไหนหรอครับ น้องวีหนุ่มแว่นไม่สนใจที่จะตอบ ได้แต่คว้าแขนคนถามให้เดินตามจนไปถึงหน้าห้องน้ำ ผมขอโทษนะครับพี่ก้อง ผมจำเป็นจริงๆ

    วีพูดแล้วผลักรุ่นพี่เข้าไปในห้องน้ำแล้วปิดประตูทันที คุณโจ ล็อคเร็วๆสิครับๆ ผมยื้อไม่ไหวแล้ว

    อ้อ นี่น้องโจห้าทับห้าใช่ไหม อย่าให้พี่ออกไปได้นะคนที่ถูกล็อคอยู่ในห้องน้ำตะโกนออกมา

    โถ่ ไอ้แว่น จะเรียกชื่อฉันทำไมวะ เมื่อล็อคได้แล้วโจก็เอาศอกกระทุ้งคนข้างๆทันที

    สำเร็จแล้วนะครับคุณโจ!! วีจับมือโจแล้วชูขึ้นในท่านักมวยชกชนะ โจที่กำลังดีใจอยู่เลยไม่ทันคิดอะไร จนกระทั่งต่อเดินผ่านมา มึงทำอะไรของมึงวะไอ้โจ ปัญญาอ่อนว่ะ

    โจรีบสะบัดมือออกทันที

    โดนไอ้ต่อด่าว่าปัญญาอ่อนเนี่ยนะ แม่งเจ็บกว่าคนอื่นด่าสิบเท่า

     

     

    ///////////////////////////////////////////////////////////////

     

     

    ขวัญใจ แกทำอะไรอยู่หรอ โจถามอย่างสนอกสนใจ

    โจกับวีที่พากันเข้ามาในห้องห้าทับหกหลังเลิกเรียนอย่างเนียนๆ ต่างกำลังป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆโต๊ะของพวกขวัญใจ

    นี้ก็เลิกเรียนได้สักพักแล้วนะครับ ทำไมยังไม่ไปไหนกันอีกวีเสริม

    ขวัญใจก้มมองนาฬิกาข้อมือแล้วถอนหายใจ

    พอดีฉันเคลียงานค้างอยู่ สักพักก็คงไปแล้วละ

    ไม่ใช่รอใครอยู่หรอย่ะ อิแหม่ม !ธิดาที่นั่งแต่งหน้ากับต้นข้าวทั้งวีทั่งวันตั้งแต่เช้ายันเย็นก็ยังแต่งอยู่หันมากัดเพื่อนสาว

    ห๊ะ! อย่าบอกนะครับว่าพี่ก้องยังไม่มาอีก นี่ก็เลยเวลานัดมานานแล้วนะครับวีแสร้งทำเป็นตกอกตกใจแล้วหันไปขยิบตาใส่โจ

    ฉันว่าไอ้พี่ก้องลืมที่นัดแกไว้แล้ววะ ขวัญใจแกไปหาอะไรกินกับพวกฉันแทนดีกว่า

    ธิดากับต้นข้าวพยักหน้าเห็นด้วย ป่ะอิแหม่ม รอนานมากเกินไปละ ฉันก็รู้สึกหิวๆขึ้นมาแล้วต้นข้าวชวน

    ขวัญใจถอนใจ “นี่เค้าจะให้ชั้นรอตลอดเวลาแบบนี้ทุกครั้งเลยสินะ”

    เด็กสาวมีสีหน้าหมองลง

    โจกับวีแอบสบตากันอย่างรู้สึกผิด (นิดหนึ่ง)

    ธิดาส่ายหน้ากับอาการของเพื่อนรัก

    ไปขวัญใจ! ไม่ต้องรงไม่ต้องรอมันแล้ว ไปกันเถอะธิดาคล้องแขนขวัญใจให้ลุกขึ้น แล้วกลุ่มเพื่อนๆก็พากันเดินออกจากห้องเรียน



    //////////////////////////////////////////////



    หยุดก่อนนักเรียน

    สวัสดีค่ะ/ครับ ครูใหญ่ทุกคนหยุดทำความเคารพคุณครูใหญ่ของโรงเรียนอย่างสุภาพในขณะที่โจรีบยัดชายเสื้อที่หลุดลุ่ยเข้ากางเกง

    โจศักดิ์ วิทยา” ครูใหญ่รุจจ้องหน้านักเรียนทั้งสองเขม็ง “พวกคุณรู้ใช่มั้ยว่าทำอะไรลงไป”

    โจกับวีเริ่มหน้าซีดทันที

    “ท-ทำอะไรเหรอครับ พวกผมไม่ได้ทำอะไรเลย” โจยังพยายามทำใจดีสู้เสือ

    “หึ นักเรียนมอหกคนนึงถูกขังอยู่ในห้องน้ำ โชคดีที่เขาโทรให้เพื่อนมาช่วยไว้ได้ ไม่งั้นคงต้องติดอยู่ในนั้นทั้งคืน!

    ครูใหญ่ไม่ต้องเอ่ยชื่อผู้เคราะห์ร้ายกลุ่มเพื่อนก็รู้ได้ทันทีว่าคือใคร

    โจกับวีหันขวับมามองหน้ากัน

    วีขยับปากโดยไม่มีเสียง ทำไมคุณโจไม่ได้คิดถึงเรื่องโทรศัพท์มือถือครับ!

    แล้วทำไมแกไม่เตือนละโว้ย! โจขยับปากตอบอย่างโมโห

    “และเค้าบอกว่าพวกคุณสองคน เป็นคนทำ!” ครูใหญ่รุจชี้หน้าทั้งสองคน

    “อะไรกันครับ พวกผมไม่ได้ทำอะไรเลยนะครับครูใหญ่ ทำไมอยู่ๆมากล่าวหากันแบบนี้ล่ะครับ” วีเริ่มเถียงเมื่อตั้งหลักได้

    “นั่นสิ แล้วครูใหญ่อ่ะ มีหลักฐานรึเปล่ามากล่าวหาพวกผมแบบนี้” โจรีบสนับสนุนทันที

     “พอเถอะ! ทั้งสองคนเลย!” เสียงของขวัญใจแทรกขึ้น

    โจและวีเงียบกริบทันที

    “ไม่ต้องปฏิเสธแล้ว ชั้นรู้ว่าพวกนายเป็นคนทำ”

    “แต่ว่า” โจพยายามแก้ตัว แต่พอเห็นสายตาของขวัญใจก็ไม่กล้าพูดต่อ

    แต่ทำไม ทำไมต้องเล่นวิธีสกปรกแบบนี้ด้วยขวัญใจมองทั้งคู่อย่างผิดหวังก่อนที่จะวิ่งไปตามหาพี่ก้อง

    ครูใหญ่ถือโอกาสที่ทุกคนตกอยู่ในความเงียบพูดต่อ

    “และพวกคุณจะต้องโดนทำโทษเป็นเวลาสองอาทิตย์ เพราะความผิดของพวกคุณทั้งหมดคือ หนึ่ง พวกคุณขังนักเรียนชั้นมอหกในห้องน้ำและสอง พวกคุณขโมยกุญแจของภารโรงขณะงีบหลับมาโดยไม่ได้รับอนุญาติ!!ครูใหญ่ที่หน้าตาเหมื๊อนเหมือนภารโรงชี้หน้าต่อว่านักเรียนชายทั้งสอง

     “ฉันไม่คิดเลยว่าพวกแกจะทำอะไรแบบนี้ อิโจ คุณวีต้นข้าวกอดอก

    ธิดาหันไปบอกครูใหญ่ ครูใหญ่คะ ลงโทษพวกมันหนักๆเลย เอาให้สำนึกเลยค่ะ!

    ก่อนจะหันมาหาทั้งสองหนุ่มที่ยืนหน้าจ๋อย “พวกแกนี่นะ ไม่รู้รึไงว่าทำแบบนี้ขวัญใจมันจะเสียใจขนาดไหน”

    ครูใหญ่รุจยิ้มแสยะ ไม่ต้องห่วง ครูจะให้พวกคุณสองคน ช่วยภารโรงรุจทำความสะอาดโรงเรียนเป็นเวลาสองอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยแล้วกัน

    ห๊ะ!! สองอาทิตย์โจและวีพูดเสียงดังอย่างตกใจในขณะที่ครูใหญ่ได้เดินจากไป ไม่เปิดโอกาสให้ทั้งคู่ได้ต่อรอง

    แต่ก็ยังไม่วายหันกลับมาพูดทิ้งท้าย “อ้อ และผมจะโทรรายงานความประพฤติของพวกคุณให้ผู้ปกครองพวกคุณทราบด้วย”

    “ไม่เอานะครับ!” วีร้องโวยวาย “อย่าบอกหม่าม๊าผม!

    แต่ครูใหญ่ก็เดินลับสายตาไปแล้ว

    ธิดาและต้นข้าวแสยะยิ้ม หึ สมควร!!

     “ธิดา ต้นข้าว ฉันแทบไม่ได้ทำอะไรเลยนะ ไอ้แว่นมันทำแค่คนเดียว

    อะไรกันครับคุณโจ ก็ผมทำตามแผนที่คุณโจวางไว้!!

    ทั้งคู่พุ่งตัวใส่กันแต่ธิดากับต้นข้าวแยกไว้ก่อน

    นี่ๆอย่าพึ่งทะเลาะกันเอง รีบๆไปช่วยพี่รุจทำความสะอาดจะดีกว่านะ โฮ่ะๆๆๆ

    สองสาวเอามือป้องปากขำเยาะเย้ยก่อนจะเดินจากไป 




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×