ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #50 : ไดอารี่ชีวิต 3 การเรียน(ภาค2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 386
      0
      4 พ.ย. 53

     ไดอารี่ชีวิต 3 การเรียน(ภาค2)

                ต้องขอบอกก่อนว่า ที่ย้อนกลับมาเขียนเรื่องการเรียนเพราะว่าเห็นเพื่อนๆ และพี่ๆ อีกหลายคนกำลังมุ่งมั่นสอบแก็ทแพ็ทกับอย่างบ้าคลั่ง เห็นแล้วสงสาร แบบว่าเอามาเขียนจะได้รู้กันว่า ความจริงถึงเราจะเรียนกันน้อย แต่ก็ยังมีข้อสอบและงานอีกบานตะไทให้ทำอยู่เต็ม เพียงแต่เราจะเรียนน้อยกว่า และข้อสอบมักจะออกมาแนวแบบว่าเหมือนๆ กันตลอด เพียงแต่เปลี่ยนคำถาม คำตอบ บลาๆๆ ส่วนที่หายไปอาทิตย์นึง คียบอร์ดเพิ่งทำปุ่มหลุด เน็ตก็ไม่ดี(เน็ตฟรีก็งี้) เลยกว่าจะหาวิธีซ่อมได้แทบตาย ยังไงก็ซ่อมมมาแล้ว วันนี้ขอมาเขียนต่อกันเลยดีกว่า แต่ขอบอกไว้ก่อนนะครับ จขบค. เห็นหลายๆ คนอย่างรู้ความเป็นอยู่ชีวิตของคนอังกฤษมากกว่า รวมถึงพวกการเรียน และเรื่องแปลกๆ จะพยายามพลัดเปลี่ยนเขียนให้ทุกอาทิตย์นะครับ ถ้าอยากอ่านเรื่องไหนหรือว่าสนใจอะไรเป็นพิเศษ ก็เขียนบอกกันมาได้ครับ ในคอเม้นต์

    วิทย์ ที่นี่จะมี วิทย์สองแบบ คิอเรื่องแบบเป็น วิทย์ 1 ตัวสามคอร์ส วิทย์สองตัวสามคอร์ส วิทย์สองตัวบีเท็ก ของ จขบค. อยู่ 1ตัวสามคอร์ส เพราะว่าอ่อนวิทย์มากๆ (ในตอนที่เข้ามาใหม่ๆ แบบว่าไม่เก่งภาษาก็เรียนไม่ค่อยรู้เรื่องอะเนอะ ตอนนี้เลยต้องมาอยู่ห้องโหล่เลยมักจะได้คะแนนดีเสมอๆ) โดยจะเรียนสามวิชา จะมี ไบโอ เชมมิโค่ และ ฟิสิกซ์ ถ้าอยู่ห้องบีเท็กจะเป็นรายงาน และห้อง จขบค. เป็นข้อสอบ ตอนนี้ก็ภาวนาให้สอบผ่านตลอด แต่แบบว่า ข้อสอบที่นี่ ต้องได้เต็มเท่านั้นถึงจะผ่าน ปีก่อนตกไป 1 ข้อ แบบว่า อยากจะไปเกิดเป็นเห็บสุดๆ -*-

    กีฬา – ที่นี่แบบว่า เหมือนเป็นคาบพักผ่อนเลย โรงเรียน จขบค. เป็นโรงเรียนกีฬา เพราะฉะนั้นจะมีกีฬาทั้งปฏิบัติและทฏษฐี(เขียนไม่ถูกขออภัย จขบค. ไม่ถนัดเขียนคำยากๆ ส่วนกีฬาก็เลเวแต่ว่าจะลงเรียนอะไร มีเยอะไปหมด

    คราวนี้ ขอมาเข้าเรื่อง วิชา GCSE ที่ จขบค. เลือก

    คือ ที่อังกฤษจะสอน นักเรียนให้เลือกวิชาเฉพาะทางไปเลย เพราะบางคนจะเรียนต่อหรือไม่เรียนต่อวิทยาลัยหรือมหาลัย ก็สามารถหางานได้เลย เขาถึงพูดว่าเรียนไม่เก่งไม่เป็นไร คณิตอังกฤษสำคัญและถ้ามีฝีมือมีงาน แบบ หนังหนีตามกาลิเลโอ ที่ เชอรี่ หรือ นุ่น ไม่แน่ใจได้เป็นสถาปนิค แบบว่า หนังทำดีมาก ถ้าเหตุผลของแต่ละคนไม่เวอร์เกิน (ชอบอะ)

    จขบค. เลือกอะไร?

    บีเท็ก ศิลปะออกแบบ กับ การศึกษาธุรกิจ

    เหตุผล? ในหัวของ จขบค. ตอนนั้น มีฝรั่งเศส ศิลปะ กับ บีเท็ก การศึกษาธุรกิจ เพราะว่า ตอนนั้นเก่งภาษาฝรั่งเศสมากๆ (อาจจะเพราะ เพื่อนฝรั่งเพิ่งจะได้เรียนพร้อมเราไปเรื่อยๆ พร้อมกัน ทำให้รู้สึกว่าเข้าใจและเรียนรู้เรื่อง แถมสอบได้เกรดดีซะด้วย) ศิลปะ เก่งพอตัว แต่ไม่คิดจะเอามาเป็นวิชา บีเท็ก ธุรกิจ (ขอย่อ) เพราะว่าเพื่อนชวนและคิดว่าน่าจะเหมาะกับงานหลายๆ อย่าง และทำรายงานอย่างเดียว

    ในความเป็นจริง

    เกิดปัญหาเพราะว่า บางวิชา ชนกับวิชานู้นกับวิชานี้ (แบบว่า สมมุติ มีเรียนฝรั่งเศษ คาบสามวันจันทร์ แต่ ศิลปะก็มีเรียนในเวลาเดียวกัน) จนนาทีทำให้ ต้องมาเรียน บีเท็ก ศิลปะออกแบบ และ ธุรกิจ

    บีเท็กศิลปะออกแบบ นับว่าไม่ผิดหวังในการเลือกเพราะว่า สอนดีมากๆ เพียงแต่คิดว่า มันไม่เหมาะกับสายอาชีพงาน แต่ความจริง วิชานี้ไปได้เยอะมาก แบบว่า นั่งดูสายอาชีพแล้ว จะทำงานด้านสายศิลปะสบายๆ เลย (แบบว่าที่นี่งานเยอะมาก เกี่ยวกับศิลปะ)

    บีเท็กศิลปะออกแบบ ในสองปี (หมายถึง ปี10 กับ ปี11) จะเรียนพวก ทักษะวิชาการ ศิลปะแบบในประวัติศาสตร์ เขียนภาพ สามมิติ ปั้น บลาๆๆ แบบว่า ทำหลายงานมาก แบบว่า ถ้าได้มาเรียน ความรู้สึกแบบเรียนมหาลัยเลย เพราะโปรเจ็คที่นี่ใหญ่ๆ ทั้งนั้น และไม่อยากคุยว่า จขบค. คือ ที่ 1 ของห้อง (แบบว่าเกรดดีตลอด แถมได้คะแนนสูงกว่าเพื่อนคนอื่นตลอด)

    ธุรกิจ ธรรมดา นับว่าตัดสินใจผิดพลาดมาก เพราะว่าในห้องนอกจากจะเจอพวกนิสัยชั่วๆ ไม่ตั้งใจเรียนแล้ว ยังโหดอีก เพราะต้องทำข้อสอบ แหม่จะบ้าตาย 75 เปอร์เซ็นต์ข้อสอบ 25 เปอร์เซ็นต์ รายงาน เรียนเกี่ยวกับ การศึกษาธุรกิจกิจกรรมการกะตือรือร้นการทำธุรกิจ(เหมือนจะสนุก แต่ความจริงให้ความรู้สึกเหมือน ดราก้อนเด็น รายการแนวธุรกิจ ที่แบบเรามาแนะนำสินค้าของเราเพื่อขอทุนจากเหล่าคนรวยที่สนใจจะร่วมธุรกิจกับเรา ถ้าใครเคยดูคงรู้ว่าโหดแบบไหน)

    การตลาด (จำหลายอย่างมาก ยังมีคำศัพธ์เฉพาะอีก และต้องมาแปลไทยอีก)

    องค์การธุรกิจ

    แผนทรัพยากรของบุลคลองค์กรและการจัดการ (แบบประมาณให้หัวข้อแบบว่า ไซมอน เคา มาดอนน่า เคทที่ ไพท เจ้าของผลิตรถเบนซ์ และจะรู้จัดซักคนไหมเนี่ย? -*-)

    สภาพแวดล้อม อันนี้รวมแบบ สถานที่ เช่น แอฟฟริกา ปลูกกาแฟ ถ้ามาขายในอเมริกา บลาๆๆๆ อะไรแบบเนี้ย และเราต้องมานั่งวิเคราะห์

    บัญชีการจัดการเงินและสินค้าอันนี้นั่งกดเครื่องคิดเลข มือหงิก

                เห็นไหมว่า มันไม่ง่ายอย่างที่คิด หุหุ -*- ยังไงใครกำลังจะสอบก็ขอให้อ่านหนังสือเยอะๆ อย่าง จขบค. อ่านแล้วต้องจดต้องน็ตแปลเป็นภาษาไทยอีก แบบว่าเยอะสุดๆ อาทิตย์หน้า จขบค. จะไป วันเปิดวิทยาลัย จ้า (ส่วนจะเป็นอย่างไร) ต้องติดตามของอาทิตย์หน้าจ้า ตอนนี้บะบาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×