ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #49 : ไดอารี่ชีวิต 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 405
      0
      23 ต.ค. 53

     ไดอารี่ชีวิต 2 พูดถึงการเรียน

    หลังๆ มานี้อาจจะดูแปลกหน่อยสำหรับคนที่เพิ่งติดตามและได้อ่านมาในหลายแง่มุม ต่อจากนี้อีก หกเจ็ดเดือน อาจจะต้องติดตามชีวิตของ จขบค. ไปเรื่อยๆ แต่ตั้งแต่เขียนมา หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่า จขบค. ย่อมาจากอะไร จะบอกให้เลยว่า จขบค. เจ้าของบทความ ครับผม คือความจริง จขบค. ก็มีบทความนะ แต่ถ้ามีนามปากกาเมื่อไหร่รู้สึกจะเขียนไม่รุ่งเลย เลยมาใช้ จขบค. แทน ส่วนอาทิตย์นี้จะขอพูดเกี่ยวกับ เรื่องของ วิชาเรียนต่างๆ ในโรงเรียนนะครับ

              จขบค. ไม่ขออธิบายวิชาของ เด็กปี 7-9 นะครับ จะขอเป็นเกี่ยวกับ จีซีเอสอีเลย

              วิชาสำคัญสำหรับ จขบค. อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยได้แก่ สังคมวิทยา ศาสนาและจริยธรรม จีซีเอสอี อังกฤษ จีซีเอสอี คณิต จีซีเอสอี วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์เนชั่นอวอร์ด (แต่ก่อนจะเป็นไดด้าแต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว) และกีฬาดัมเบิ้ลอวอร์ด

              ขออธิบายถึงวิชาสำคัญกันก่อน สังคมวิทยา ศาสนาและจริยธรรม ความจริงไม่ใช่รวมกัน แต่จะแยกเป็นวิชา อาทิตย์ละ 1 คาบ อันนี้ไม่ใช่วิชาสำคัญมากนั้น เลยไม่มีปัญหา

              จีซีเอสอี อังกฤษ ประเภทนี้จะแยกเป็นสองอย่าง จะเป็น อังกฤษแบบเชคสเปียร์(ประมาณ เรียนอยู่กับบทกวี บทละครของเชคสเปียร์) กับ อังกฤษแบบธรรมดา จขบค. ได้เรียนสองอย่าง (เพราะไม่มีสิทธิ์เลือก) อาทิตย์ละ 5 คาบ ที่มีเยอะเพราะถ้าไม่ได้ ซี ก็หมดสิทธิ์เข้าวิทยาลัยกับมหาลัยทันที

              จีซีเอสอี คณิต เรียนหลายอย่าง ใครบอกคณิตง่าย ไม่จริง ถ้ายังไม่เจอ จีซีเอสอีของแท้ เพราะสุดยอดงง (แต่พอดูของไทยก็ยังไม่โหดเท่ากัน)  เรียนอาทิตย์ละ 4 คาบ อันนี้ไม่ได้ถึงซี ก็มีสิทธิ์อดเข้าวิทยาลัยกับมหาลัยเหมือนเดิม

              คอมพิวเตอร์ (ที่เขียนอวอร์ดอะไรนั่นคือชื่อคอร์ส) เรียนอาทิตย์ละสามคาบ อันนี้ไม่มีสอบ ทำรายงานอย่างเดียว มีโปรเจ็คใหญ่ๆ จะเป็นจัดการพวกไมโครซอฟ กับ วิดีโอ โปรโมต ไม่มีปัญหาอะไรมาก

              กีฬา จะมีทฏษฐี 1 คาบ เป็นเขียนรายงาน กับ เล่นกีฬา อีก 2 คาบแล้วแต่ว่าจะเรียนอะไร เพิ่งเรียนจบแฮนบอลไป เทอมหน้าจะเป็นกอล์ฟ

              มาดูพวกข้อสอบกัน ข้อสอบของแต่ละวิชาจะออกมาในช่วง ปี 11 (คือถ้าทำได้ซีก็ผ่านกัน ถ้าไม่ถึงก็เตรียมภาวนาให้มีคนเรียนสาขาที่เราเรียนน้อยลงเพราะไม่งั้นมีสิทธิ์อดเข้าถ้าเกรดไม่ถึงที่เขาต้องการ)

              สังคมวิทยา – 40 เปอร์เซ็นต์ เป็นข้อสอบแนวสิทธิของมนุษย์ชน, วิจัยสื่อมวลชน, ลักษณะของเมืองทั่วโลก

              ส่วนอีก 60 เปอร์เซ็นต์เป็นการประเมินภายในรวมถึงรายงานต่างๆ

              (ซึ่งวิชานี้สำหรับ จขบค. ดูจะไม่มีปัญหา ปีก่อนได้ ดี+ มา และอีกอย่างวิชานี้ดูไม่จำเป็นสำหรับสาขาที่จะเรียนด้วย((มั้ง)) )

              ส่วนรายงานนั้น จขบค. ส่งไปแล้ว นั่นคือปัญหาการฆ่าตัวตายของโลก เรียกว่าเรียกความทึ่งของอาจตารย์ได้เลยทีเดียว เพราะหัวหน้าใหญ่วิชาสังคมวิทยาถึงกับชมว่าสุดยอด (แหมข้อมูลเขียนส่งไปให้นายกของอังกฤษรวมถึงข้อมูลทั้งในไทยและอีกหลายๆ ประเทศไม่ผ่านก็ให้มันรู้ไป)

            วิชาแรกผ่านไป ข้อสอบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มาดูอังกฤษกันบ้าง ที่นี่ อังกฤษ ทั้งหมด 200 เปอร์เซ็นต์ (โอ้ปกติเขา 100 แต่ที่นี่ 200 วุ้ยย) เป็นแบบภาษาอังกฤษธรรมดา ข้อสอบ 60 เปอร์เซ็นต์  และรายงานอีก 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนภาษาอังกฤษแบบ เชคสเปียร์ เป็นข้อสอบ 70 เปอร์เซ็นต์ และ รายงานอีก 30 เปอร์เซ็นต์ยากสุดๆ

              วิชาคอม อันนี้มีทั้งรายงานและข้อสอบแล้วแต่ว่าจะเลือกแบบไหน แต่ดูแล้วเหมือนว่าจะทำแบบไหน ก็ต้องสอบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ จขบค. ต้องทำรายงานอยู่ดี

              วิชาศาสนาฯ ไม่มีรายงาน แต่มีข้อสอบ 100 เปอร์เซ็นต์

              วิชาคณิตฯ ข้อสอบ 100 เปอร์เซ็นต์

              ส่วนวิทย์ กับ กีฬา จะมาบอกต่ออาทิตย์หน้าพร้อมกับวิชาที่ จขบค. เลือกเรียน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×